Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách vẽ mũi tên trong photoshop với 3 công cụ đơn giản

Mua 3 tặng 1

Photoshop hỗ trợ rất nhiều công cụ để người dùng có thể vẽ hình ảnh tuỳ ý. Tuy nhiên, càng nhiều công cụ thì người dùng lại càng gặp nhiều khó khăn trong quá trìnhvẽ, nhất là khi vẽ mũi tên trong Photoshop. Thực tế, cách vẽ mùi tên trong Photoshop vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây là hướng dẫn vẽ mũi tên trong photoshop đơn giản và nhanh chóng, mời bạn tham khảo nhé.

1. 3 cách vẽ mũi tên trong Photoshop

Photoshop là một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, sử dụng Photoshop bạn có thể làm được rất nhiều thứ giúp tạo nên một bản thiết kế hoàn chỉnh và chất lượng nhất. So với những phần mềm thiết kế khác thì giao diện Photoshop khá rối mắt. Vì vậy, để tạo mũi tên trong Photoshop không hề dễ dàng. Sau đây là hướng dẫn 3 cách làm mũi tên trong Photoshop, hãy bỏ túi ngay để biết cách vẽ nhé.

1.1. Cách vẽ mũi tên trong photoshop bằng công cụ Line Tool

Bước 1: Đầu tiên tại giao diện Photoshop phần thanh công cụ dọc bạn chọn công cụ Line Tool. Trường hợp không thấy Line Tool thì có thể do nó đang bị ẩn bởi công cụ khác, khi này bạn hãy nhấn phím U để chọn công cụ vẽ hình, tiếp tục nhấn đè lên đó để hiện công cụ Line Tool.  

chon-cong-cu-line-tool.jpg

Lựa chọn công cụ Line Tool để vẽ

Bước 2: Sau khi đã chọn công cụ Line Tool xong, tiếp theo ở phần thanh công cụ nằm ngang bên trên bạn chọn biểu tượng bánh răng, lúc này sẽ xổ xuống một bảng điều khiển. Tại bảng điều khiển này, trong mục Arrowheads bạn chọn Start hoặc End để chọn vị trí xuất hiện của đầu mũi tên.

tuy-chinh-vi-tri-xuat-hien-cua-dau-mui-ten.jpg

Tuỳ chỉnh vị trí xuất hiện của đầu mũi tên

Ngoài ra bạn cũng cần tiến hành các tùy chỉnh hình dạng mũi tên, cụ thể như sau: 

- Width: Điều chỉnh độ rộng đầu mũi tên.

- Length: Điều chỉnh độ dài đầu mũi tên.

- Concavity: Điều chỉnh độ cong đầu mũi tên.

- Weight: Điều chỉnh độ rộng toàn bộ mũi tên.

- Fill: Thay đổi màu của mũi tên.

- Stroke: Thay đổi màu viền mũi tên.

- Ô bên cạnh stroke là độ dày của viền mũi tên.

Bước 3: Tiến hành vẽ mũi tên bằng cách nhấn và kéo chuột. Trường hợp bạn muốn vẽ mũi tên ở điểm bắt đầu hãy chọn Start sau đó giữ chuột tại điểm đầu, kéo xuống điểm cuối sau đó thả ra.

ve-mui-ten-o-diem-dau.jpg

Kéo chuột chọn Start để đầu mũi tên ở điểm đầu

Trường hợp muốn đầu mũi tên ở điểm cuối thì bạn chọn End, sau đó giữ chuột tại điểm đầu, kéo tới điểm cuối rồi thả ra là được.

ve-mui-ten-o-diem-cuoi.jpg

Kéo chuột chọn End để đầu mũi tên ở điểm cuối

Trường hợp nếu như bạn muốn vẽ mũi tên ở hai đầu thì chọn cả Start và End, sau đó giữ chuột tại giữ chuột tại điểm đầu rồi kéo tới điểm cuối và thả ra.

ve-mui-ten-o-ca-hai-dau.jpg

Vẽ đầu mũi tên ở cả hai đầu

Bước 4: Nếu bạn muốn thay đổi độ cong của mũi tên, tiến hành điều chỉnh thông số Concavity. Khi này, mũi tên ở dưới đã được chỉnh Concavity lên 30% thay vì 0% như mũi tên ở trên.

thay-doi-do-xong-mui-ten.jpg

Chọn Concavity để thay đổi độ cong mũi tên

>>> Xem thêm: Cách bo góc vùng chọn trong Photoshop siêu đơn giản, dễ làm

Trở thành chuyên gia Photoshop bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn tư duy thiết kế đồ họa sáng tạo, có kiến thức bài bản theo lộ trình, cắt ghép, chỉnh sửa...thành thạo. Học thử ngay.

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
499.000đ
700.000đ

1.2. Hướng dẫn vẽ mũi tên trong photoshop bằng công cụ Custom Shape Tool

Bên cạnh công cụ Line Tool thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ Custom Shape Tool để shape mũi tên trong photoshop. Đối với cách vẽ mũi tên trong Photoshop bằng công cụ Custom Shape Tool thì bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện chính màn hình Photoshop chỗ thanh menu dọc chọn công cụ Custom Shape Tool. Nếu công cụ Custom Shape Tool bị ấn thì bạn nhấn U để chọn công cụ vẽ hình sau đó nhấn đè lên để hiện công cụ Custom Shape Tool.

lua-chon-cong-cu-ve-mui-ten.jpg

Lựa chọn công cụ Custom Shape Tool

Bước 2: Tiếp theo tại thanh menu nằm ngang phía trên bạn nhấn mũi tên xổ xuống ở bên cạnh mục Shape, tiếp theo chọn biểu tượng bánh răng

chon-bieu-tuong-banh-rang.jpg

Trên thanh công cụ chọn biểu tượng bánh răng

Bước 3: Tiếp theo tại bảng xổ ra bạn chọn Arrows.

lua-chon-arrows.jpg

Lựa chọn Arrows

Bước 4: Chọn Arrows xong tiếp theo bạn chọn OK để thay thế Shape hiện tại thành hình mũi tên.

nhan-ok-de-thay-hinh-mui-ten.jpg

Nhấn OK để thay thế Shape thành mũi tên

Bước 5: Tại bảng xổ ra, bạn chọn hình dáng mũi tên mình muốn, sau đó kéo và giữ chuột để vẽ mũi tên trong Photoshop nhanh chóng.

chon-mui-ten-de-ve.jpg

Chọn mũi tên để vẽ

1.3. Vẽ hình mũi tên trong photoshop bằng Brush

Brush Tool trong Photoshop là công cụ giúp bạn vẽ hình mũi tên một cách nhanh chóng và đơn giản nhất, sau đây là hướng dẫn chi tiết cách vẽ mũi tên trong Photoshop bằng công cụ này cho bạn tham khảo.

Bước 1: Đầu tiên mở Photoshop, trên thanh công cụ nằm ngang chọn Edit => chọn Preset => Chọn Preset Manager.

chon-Preset-Manager.jpg

Chọn Preset Manager

Bước 2: Tại cửa sổ Preset Manager hiện ra, bạn chọn Preset Type là Brushes => Chọn Load.

chon-load.jpg

Tại cửa sổ Preset Manager chọn Load

Bước 3: Tiếp theo bạn chọn file Brush mũi tên mà bạn tải về, sau đó chọn Load 

chon- file-Brush-mui-ten.jpg

Chọn file Brush mũi tên

Bước 4: Tại bước này bạn chọn công cụ Brush bằng cách mở hộp chứa loại Brush chọn loại mũi tên bạn muốn sử dụng và vẽ là được.

2. Một số lưu ý khi tạo mũi tên trong Photoshop

Để quá trình vẽ mũi tên trong Photoshop được đẹp và phù hợp với nhu cầu của mình trong Photoshop, bạn cần đặc biệt chú ý tới một số những lưu ý quan trọng sau:

2.1. Xác định kích thước và tỷ lệ phù hợp

Khi vẽ mũi tên trong Photoshop, bạn nhất định phải xác định được kích thước và tỷ lệ phù hợp của mũi tên. Để xác định được kích thước và tỷ lệ mũi tên bạn cần biết mục đích sử dụng mũi tên để làm gì, để nhấn mạnh thông tin hay để trang trí. Tuỳ vào mục đích sử dụng sẽ có kích thước và tỷ lệ khác nhau. Vì vậy bạn cần phải xác định được mục đích của mình trước nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tạo hình mũi tên tương xứng với kích thước của hình ảnh hoặc đối tượng chứa, mũi tên quá nhỏ sẽ không cần xứng còn mũi tên quá lớn thì sẽ trông rất rối. Bên cạnh đó, nếu hình ảnh hoặc đối tượng chứa  có thiết kế đơn giản, bạn cũng nên sử dụng mũi tên có tỷ lệ đơn giản để tạo nên thiết kế đẹp nhất.

cach-ve-mui-ten-trong-photoshop.jpg

Xác định kích thước phù hợp khi vẽ mũi tên trong Photoshop

2.2. Xác định rõ góc và hướng

Khi vẽ mũi tên trong Photoshop, việc xác định rõ góc và hướng của mũi tên là rất quan trọng. Nó sẽ giúp mũi tên của bạn trông đẹp mắt và phù hợp với bố cục tổng thể của hình ảnh hoặc đối tượng chứa.

Có hai cách để xác định góc và hướng của mũi tên, đó là: Sử dụng thước kẻ hoặc sử dụng mắt. Đối với cách sử dụng mắt thì nó đòi hỏi bạn có sự khéo léo và có kinh nghiệm thì mới xác định chính xác được.

2.3. Đảm bảo mũi tên rõ nét, không bị mờ nhòe

Khi học cách vẽ mũi tên trong Photoshop, bạn cần chú ý đảm bảo mũi tên rõ nét, không bị mờ nhoè. Để đảm bảo mũi tên rõ nét, không bị mờ nhòe khi tạo mũi tên trong Photoshop bạn nên:

- Sử dụng bút vẽ có độ phân giải cao, từ 1000 dpi trở lên là tốt nhất.

- Tăng độ dày của đường vẽ, độ dày càng lớn mũi tên càng rõ nét.

- Thêm đổ bóng cho mũi tên: Đổ bóng sẽ giúp mũi tên nổi bật hơn và trông rõ nét hơn.

ve-mui-ten-trong-photoshop.jpg

Khi vẽ mũi tên trong Photoshop cần đảm bảo độ sắc nét, rõ ràng

2.4. Kiểm tra tính cân đối của mũi tên

Mũi tên cân đối, hài hoà sẽ tạo cảm giác bản thiết kế vững chãi và chắc chắn, giúp thu hút sự chú ý của người xem. Vì vậy bạn cần phải hết sức lưu ý vấn đề này.

Để kiểm tra tính cân đối của mũi tên khi tạo mũi tên trong Photoshop bạn có thể sử dụng thước kẻ. Khi sử dụng thước kẻ, hãy đặt thước kẻ ở vị trí chính xác. Bạn có thể sử dụng các điểm neo trên thước kẻ để xác định vị trí của các đường nét của mũi tên.

2.5. Thêm các hiệu ứng phù hợp cho mũi tên 

Ngoài những lưu ý như trên đã chia sẻ, khi vẽ mũi tên trong Photoshop bạn cũng cần thêm các hiệu ứng phù hợp cho mũi tên. Mục đích của điều này là để làm cho nó nổi bật hơn. Ví dụ, bạn có thể thêm: đổ bóng, đường viền, hoặc biến đổi hình dạng. Khi thêm hiệu ứng đổ bóng cho mũi tên nó cũng giúp cho mũi tên trông rõ nét hơn.

2.6. Sử dụng layer riêng

Bạn cần sử dụng layer riêng khi tạo mũi tên trong Photoshop để có thể dễ dàng chỉnh sửa mà không làm ảnh hưởng đến các phần khác của hình ảnh. Khi sử dụng layer riêng, bạn có thể thay đổi kích thước, màu sắc, hoặc hình dạng của mũi tên mà không cần phải chỉnh sửa lại hình ảnh gốc. Ngoài ra, nếu bạn tạo mũi tên trên layer riêng, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển mũi tên đến bất kỳ vị trí nào trong hình ảnh mà không cần phải cắt, dán, hoặc sao chép hình ảnh.

nhan-doi-layer-khi-ve-mui-ten.jpg

Sử dụng layer riêng để dễ dàng chỉnh sửa khi cần

2.7. Lưu trữ mũi tên dưới dạng vector

Khi tạo mũi tên trên Photoshop, bạn nhất định phải lưu dưới dạng vector. Bởi mũi tên vector có chất lượng cao, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ mà không bị mờ nhòe. Thêm nữa, mũi tên lưu dưới dạng vector cũng có thể được chỉnh sửa dễ dàng mà không làm giảm chất lượng. Đặc biệt, mũi tên lưu dưới dạng này cũng tương thích với nhiều ứng dụng khác nhau.

>>> Xem thêm: Top 3 cách vẽ nét đứt trong Photoshop đơn giản, chính xác cao

3. Kết luận

Qua những nội dung chia sẻ trong bài viết trên đây, có thể thấy rằng cách vẽ mũi tên trong Photoshop vô cùng đơn giản và dễ dàng phải không nào. Vẽ mũi tên trong Photoshop là một thao tác cơ bản mà người học thiết kế nhất định phải biết để thiết kế lên được những tác phẩm hoàn hảo nhất. Nếu muốn nắm vững thêm kiến thức về photoshop và muốn học thêm nhiều các công cụ khác để phục vụ cho công việc của mình. hãy tham gia khoá học Photoshop của Unica nhé. Với những bài giảng hay và chất lượng, chắc chắn bạn sẽ đúc kết được thêm rất nhiều kiến thức tuyệt vời.

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên