Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

6 cách tìm nhạc trên tiktok đơn giản, dễ dàng ai cũng làm được

TikTok đang là nền tảng thu hút đông đảo mọi người sử dụng vì tính giải trí mới mẻ, độc đáo và ấn tượng. Trong quá trình sử dụng Tiktok, chắc chắn có lúc bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bản nhạc, bài hát hay mà bạn yêu thích ngay từ lần đầu và mong muốn có thể tìm kiếm bài hát đó nhanh chóng nhất. Vậy hãy để Unica bật mí cho bạn cách tìm nhạc trên TikTok đơn giản nhất nhé!

1. Tìm Bài Hát Trên Tiktok Trong Phần Thông Tin

Cách tìm nhạc trên tiktok bằng video đơn giản nhất được chia sẻ trong các khóa học tiktok đó là xem ở mục thông tin. Mục thông tin này thường hiển thị ở góc trái dưới video với điện thoại và góc trên cùng bên phải với máy tính. Với các video được đăng tải bởi người dùng Tiktok, thông thường mỗi video đều sẽ đính kèm các thông tin chú thích cơ bản để mọi người có thể dễ dàng biết được. Qua đó bạn sẽ biết được bài hát này tên là gì? Do ca sĩ nào hát? 

Cách tìm nhạc trên TikTok qua phần thông tin là cách đơn giản mà bạn có thể nghĩ ngay đến khi muốn tìm kiếm bài hát mà mình thích yêu thích. Tuy nhiên, cách tìm nhạc trên Tiktok này tồn tại nhược điểm đó là không phải lúc nào người đăng video cũng để lại thông tin bài hát. Khi này để biết bài hát tên gì bạn có thể để lại bình luận để hỏi người đăng.

tim-kiem-bai-hat-o-phan-thong-tin

Tìm kiếm bài hát ở phần thông tin

2. Tìm Nhạc Nền Trên Tiktok Theo Bình Luận

Ngoài cách tìm tên bài hát qua video Tiktok ở phần thông tin bạn cũng có thể tìm nhạc nền trên Tiktok ở phần bình luận. Nếu là những bài hát hay và đang nổi, thường sẽ có rất nhiều người cũng tò mò muốn biết thông tin về bài hát giống bạn. Vì vậy, vào phần bình luận video để tìm kiếm thông tin bạn sẽ thấy những dòng bình luận của người khác, rất có thể trong những dòng bình luận đó sẽ có câu trả lời mà bạn đang tìm.

Trường hợp bạn vẫn không tìm thấy được thông tin bài hát ở phần bình luận thì bạn có thể để lại bình luận để cho mọi người trả lời bạn. Cách tìm nhạc trên Tiktok này đơn giản nhưng để có được câu trả lời thì cũng hên xui. Một số trường hợp bạn mất rất nhiều thời gian chờ đợi nhưng vẫn không nhận được câu trả lời về bài hát mà mình đang muốn tìm. Có thể nói, phương pháp tìm nhạc nền trên Tiktok theo bình luận đơn giản được nhiều người áp dụng nhưng kết quả nhận lại chỉ ở mức tương đối, không tuyệt đối 100%.

tim-bai-hat-trong-phan-binh-luan

Tìm nhạc nền Tiktok ở phần bình luận

3. Tìm Nhạc Trên Tiktok Dựa Theo Lời bài hát

Thêm một cách tìm nhạc trên Tiktok đơn giản khác đó là tìm kiếm dựa trên lời bài hát. Cách tìm nhạc này vô cùng đơn giản: Việc của bạn chỉ là lắng nghe lời bài hát trong video, sau đó vào google hoặc youtube gõ lại đoạn lời nhạc đó vào ô tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm này sẽ trả lời cho bạn biết tên bài hát cũng như những kết quả có liên quan khác như: link Youtube, link nghe nhạc trên Zing Mp3...

Ưu điểm của phương pháp tìm nhạc này đó là: Nhanh gọn, thuận tiện, dễ tìm kiếm bài hát. Tuy nhiên nó chỉ hiệu quả với những bài nhạc có lời dễ nghe. Còn với những bài không lời, chỉ có phần giai điệu thì không thể sử dụng cách làm này mà phải tìm phương thức khác.

tim-kiem-loi-bai-hat

Tìm kiếm nhạc trên Tiktok dựa theo lời bài hát

4. Cách tìm nhạc qua video tiktok trên máy tính

Cách tìm nhạc trên tiktok trên máy tính không khó, chỉ cần thực hiện một số thao tác sau là bạn đã có thể tìm thấy thông tin bài hát nhanh chóng. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách lấy nhạc Tiktok trên máy tính:

Bước 1: Đầu tiên tại đường video Tiktok mà bạn muốn lấy nhạc, chọn vào biểu tượng Chia sẻ => Chọn Sao chép liên kết.

tim-nhac-tiktok-tren-may-tinh

Sao chép đường liên kết Tiktok

Bước 2: Truy cập vào trang QLoad.info trên trình duyệt. Dán link đã sao chép vào ô =Nhấn Process => Nhấn Download track để tải đoạn nhạc về máy tính.

thuc-hien-tai-nhac-ve-may

Vào QLoad.info trên trình duyệt rồi dán link vào ô

Bước 3: Tiếp theo bạn nhấn Open track để nghe nhạc trực tiếp hoặc nhấn chọn Find in YouTube để tìm kiếm bài hát trên nền tảng YouTube. Như vậy là bạn đã thực hiện thành công cách tìm bài hát.

tim-kiem-ten-bai-hat

Chọn Download track hoặc Open track để nghe thử

5. Tìm qua ứng dụng tìm kiếm, nhận diện bài hát

Cách tìm nhạc trên Tiktok chia sẻ bên trên tuy có cách thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả lại chưa chắc đã cao. Tìm qua ứng dụng tìm kiếm, nhận diện bài hát được đánh giá là cách làm hiệu quả và cho ra kết quả chính xác cao nhất. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng phổ biến giúp bạn có thể nhận diện tên bài hát chính xác và đơn giản, cụ thể như một số ứng dụng sau:

5.1. Shazam

Shazam được biết là một ứng dụng tìm kiếm bài hát hiệu quả, chất lượng cao đang được rất nhiều người yêu thích. Điểm nổi bật của ứng dụng này khác với những ứng dụng nhận diện bài khác đó là hỗ trợ chức năng Pop-up Shazam giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được bài hát nhanh chóng. Ưu điểm của tính năng này đó là dựa trên giai điệu bài hát và lời bài hát mà bạn đang bật để xác định tên cũng như ca sĩ thể hiện một cách hoàn hảo và chính xác nhất.

ung-dung-shazam

Shazam được biết là một ứng dụng tìm kiếm bài hát chất lượng cao

5.2. SoundHound

Thêm một ứng dụng nổi bật trong việc tìm kiếm thông tin bài hát qua giọng nói tiếp theo bạn cần biết đó chính là SoundHound. SoundHound được biết đến với chức năng chính là nghe nhạc. Tuy nhiên để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng, bên cạnh chức năng SoundHound đã cung cấp thêm tính năng tìm kiếm tên bài hát thông qua giọng hát cũng như tiếng động. Đây là tính năng vô cùng độc đáo và thú vị, cho kết quả nhận diện bài hát nhanh chóng và chính xác cao.

tim-kiem-bai-hat-qua-soundhound

SoundHound ứng dụng hỗ trợ nhận diện bài hát nhanh chóng

5.3. Musixmatch

Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng tìm lời bài hát chính xác, dễ dùng thì Musixmatch chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Musixmatch được biết đến là một ứng dụng tìm kiếm, nhận diện bài hát thông qua lời bài hát và giai điệu tuyệt vời. Musixmatch ra đời đáp ứng hiệu quả nhu cầu tìm kiếm của những tín đồ yêu thích âm nhạc. Không chỉ có chức năng tìm kiếm lời bài hát, ứng dụng này còn tích hợp tính năng đồng bộ lời nhạc với đoạn nhạc đang phát vô cùng hữu ích với người dùng.

musicmatch

Musixmatch tích hợp tính năng đồng bộ lời nhạc với đoạn nhạc

5.4. Google Now Playing

Google Now Playing là một tính năng của hệ thống điều hành Android được phát triển bởi Google. Tính năng này có khả năng nhận dạng và hiển thị thông tin về bài hát đang phát. Khi một bản nhạc được phát ra từ một nguồn nào đó, ví dụ như trên điện thoại di động hoặc loa, Google Now Playing có thể nhận biết bài hát đó và hiển thị tên bài hát cùng với nghệ sĩ trên màn hình khóa của thiết bị. Tính năng nhận diện bài hát này của Google Now Playing hoạt động bằng cách so khớp đoạn âm thanh mẫu được lưu trữ trên thiết bị với âm thanh thực tế, mà không cần truy vấn máy chủ từ xa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu việc phụ thuộc vào kết nối internet.

ung-dung-tim-nhac-tren-tiktok.jpg

Google Now Playing là ứng dụng nhận diện bài hát rất hữu ích với người dùng

5.5. Music ID

Music ID là ứng dụng tuyệt vời cho phép nhận dạng bài hát dựa trên đoạn âm thanh mẫu. Khi bạn nghe một bản nhạc mà bạn không biết tên, bạn có thể sử dụng công nghệ Music ID để nhận biết thông tin về bài hát đó.

Cơ chế hoạt động của Music ID đó là: So sánh đoạn âm thanh mẫu của bản nhạc được ghi lại từ người dùng với cơ sở dữ liệu âm thanh để tìm kiếm sự khớp nối. Khi có sự khớp, Music ID sẽ trả về thông tin về tên bài hát, nghệ sĩ, album và thậm chí cả lời bài hát. Sử dụng Music HD bạn được có thể biết được cách tìm nhạc trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: 5 Cách Chuyển Video TikTok Sang MP4 Online Không Có Logo

6. Cách biết tên bài hát trên tik tok nhờ trợ lý ảo Siri

Cũng tương tự như Cortana trên hệ điều hành Windows hay Google Assitant trên hệ Assistant, thì Siri là trợ lý ảo của Apple trên các dòng máy iPhone, iPad và Macbook. Để tìm kiếm các bài hát trên Tiktok mà bạn muốn bằng Siri thì bạn chỉ cần thực hiện như sau:

tim-kiem-bai-hat-nho-tro-ly-ao-siri

Nhờ trợ lý ảo Siri

- Bước 1: Đầu tiên hãy gọi Siri. Thực hiện nhấn giữ nút home hoặc gọi Hey Siri.
Lưu ý rằng: Bạn phải bật Lắng nghe Siri thì mới có thể gọi phản hồi bằng giọng nói Hey Siri. Bằng cách bạn vào Cài Đặt → Siri & Tìm kiếm → Lắng nghe "Hey Siri".

- Bước 2: Sau khi đã gọi được Siri, bạn nói "What song is this?". Sau đó hãy cho Siri nghe bài hát trên Tiktok mà bạn muốn tìm tên, Siri sẽ ngay lập tức lắng nghe và trả về kết quả tên bài hát cho bạn nhanh chóng. Sau khi đã tìm ra tên bài hát trên Tiktok, bạn cũng có thể phát luôn bài hát trong giao diện Siri thông qua Apple Music (nếu đã có đăng ký).

Lưu ý rằng: Cách này có một nhược điểm lớn đó chính là chỉ có thể áp dụng trên các dòng máy chạy hệ điều hành IOS của Apple.

7. Kết luận

Cách tìm nhạc trên tiktok giờ đây sẽ dễ dàng hơn nhiều nhờ những phương pháp mà Unica giới thiệu cho bạn trong bài viết này. Hy vọng rằng các bạn có thể nắm vững kiến thức và áp dụng thực hành trong việc tìm kiếm bài hát, bản nhạc mà mình yêu thích trên nền tảng TikTok đơn giản và nhanh chóng để tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc nhé. Chúc bạn may mắn và thực hiện thành công.

[Tổng số: 14 Trung bình: 2]