Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

20+ cách tạo dáng chụp ảnh đứng cực chất cho người thích sống ảo

Mua 3 tặng 1

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình cao mà khi chụp ảnh đứng lại trông như nấm lùn? Hay có bao giờ bạn tự hỏi cách tạo dáng chụp ảnh đứng như thế nào để ngầu nhất không? Biết cách tạo dáng đứng khi chụp ảnh bạn sẽ “hack dáng” cực đỉnh. Bài viết sau đây là 20+ cách tạo dáng đứng chụp ảnh cực chất cho người thích sống ảo, hãy lưu lại ngay để áp dụng nhé.

1. 20+ cách tạo dáng chụp ảnh đứng cực chất

Phái đẹp có lẽ trong 100 người thì cả 100 đều mong muốn mình có những bức hình xinh đẹp nhất để chia sẻ với bạn bè, người thân. Thấu hiểu điều đó, sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những tư thế chụp ảnh đẹp cực xịn sò.

1.1. Tư thế đang đi (Mid-Walk)

Đây được đánh giá là tư thế chụp ảnh tự nhiên, bạn không cần phải tạo dáng quá cầu kì mà chỉ cần bước đi là được. Bạn có thể giả vờ như mình đang đi bộ, tay cầm túi, mắt có thể hướng về camera hoặc không. Đây là một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy giúp bạn trông tự nhiên, không bị gượng gạo, hơn nữa còn làm nổi bật thần thái. Để bức hình thành công nhất, bạn nên mặc các trang phục tôn dáng và căn góc chụp phù hợp.

tao-dang-chup-anh-tu-the-dang-di.jpg

Tạo dáng chụp ảnh tư thế đang đi trông rất tự nhiên

1.2. Tư thế nghiêng người sang một bên (Side-Lean)

Nhiều bạn có thể chưa biết nhưng tư thế chụp ảnh người dựa vào một điểm tựa, nghiêng sang một bên trông sẽ cực ngầu. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng này giúp bức ảnh có chiều sâu hơn, bạn trông cũng cực thời trang và cuốn hút. Để tăng sức hút cho bức ảnh, hãy biểu cảm khuôn mặt linh hoạt nhé, có thể nhìn vào camera hoặc không tùy ý bạn muốn.

1.3. Bước đi trước camera (Walk at the camera)

Một kiểu chụp ảnh cực mê, thể hiện năng lượng cho chủ thể trong bức ảnh đó là tạo dáng bước đi trước camera. Những bức ảnh được chụp theo kiểu này toát lên thần thái vui tươi, tự nhiên nên vô cùng thu hút người xem. Ưu điểm của kiểu chụp ảnh này đó là: Không cần quá tập trung vào tạo dáng, chỉ cần có những hành động vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh trước camera là được. Nếu có thể hãy tương tác với người chụp ảnh bằng một số hành động như: nháy mắt, vẫy tay,...

tao-dang-buoc-di-truoc-camera.jpg

Kiểu tạo dáng bước đi trước camera cực năng động, cá tính

1.4. Hành động trong khi đi bộ (Caught in action walk)

Cách tạo dáng với các hành động trong khi đi bộ cũng sẽ giúp bạn tạo nên được những shoot hình thể hiện sự năng động và cá tính hằng ngày. Cách tạo dáng cho tư thế này vô cùng đơn giản, việc của bạn là chỉ cần đi bộ chậm rãi, mắt ngắm nhìn xung quanh, tay có thể vuốt tóc hoặc vung tay, mặt biểu cảm thần thái cười tươi rạng rỡ. Để trông bức ảnh cuốn hút hơn, bạn có thể kết hợp thêm với túi xách hoặc kính râm.

1.5. Dồi dào năng lượng (Energy Burst)

Thêm một cách tạo dáng chụp ảnh đứng cực ấn tượng và thu hút mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua đó là dáng dồi dào năng lượng. Tư thế ảnh này giúp người xem như được tiếp thêm năng lượng tích cực và niềm vui cho một ngày dài. Có thể nói những bức ảnh này như là thông điệp truyền cảm hứng giúp người xem thêm yêu đời và tỉnh táo hơn.

Với bức ảnh mang xu hướng dồi dào năng lượng thì sẽ không có một cách tạo dáng cụ thể nào cả. Bạn có thể vươn tay cao hoặc nhảy nhót, vui đùa, tươi cười, rạng rỡ đều được. Bức ảnh trông sẽ cực yêu đời và khỏe khoắn, thu hút người nhìn.

tao-dang-tuoi-cuoi-truoc-ong-kinh-camera.jpg

Tươi cười trước ống kính giúp bạn trông thật xinh đẹp

1.6. Sử dụng đạo cụ (Using work props)

Đạo cụ là một phần không thể thiếu để bạn tạo nên được những bức ảnh đẹp. Trong nhiếp ảnh, một số đạo cụ thường hay được lựa chọn sử dụng đó là: bút, sổ sách, laptop, máy tính bảng, điện thoại,... Khi chụp ảnh với đạo cụ tùy theo phong cách mình muốn mà bạn có thể vui tươi hoặc nghiêm túc.

1.7. Nhảy hoặc khiêu vũ (Dancing)

Nếu bạn muốn có những thước hình chuyên nghiệp trông như một nàng vũ công hoặc dance, hãy thử ngay dáng khiêu vũ hoặc nhảy nhé. Với kiểu dáng chụp ảnh này, bạn hãy chuẩn bị trong đầu những tư thế để làm sao có thể khoe được dáng và đường cong cơ thể. Đặc biệt là phải tạo dáng làm sao cho người nhìn thấy được sự dẻo dai của mình. Một số kiểu dáng bạn có thể lựa chọn đó là: xoay người, vung tay, nhảy cao,...

tao-dang-chup-anh-kieu-khieu-vu.jpg

Tạo dáng khiêu vũ cực dẻo giúp bức ảnh trở nên hoàn hảo

1.8. Hai tay chắp sau eo (Hand joined at waist)

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng hai tay chắp sau eo mang tới sự dịu dàng, thục nữ. Hơn nữa, nó còn giúp tránh tình trạng đôi tay bị đơ trong lúc chụp ảnh, từ đó bức ảnh trông tự nhiên hơn. Để có bức ảnh chụp dáng hai tay chắp sau eo đẹp bạn nên ưu tiên chọn những bộ trang phục giúp tôn lên được vòng eo và sự nhẹ nhàng của mình như: áo dài, váy có đường cắt eo,...

1.9. Tay chống hông (Hand on hit)

Kiểu tạo dáng tay chống hông với điểm nhấn là vòng eo giúp bức ảnh trở nên thần thái hơn. Cách tạo dáng chụp ảnh này vô cùng đơn giản: Bạn chống tay nhẹ vào hông, tay còn lại giữ theo đường may của váy hoặc quần, nếu đeo túi thì tay còn lại chạm vào túi. Chú ý chân cần có độ mở nhất định để bức hình trông cân đối nhất nhé.

tao-dang-tu-the-tay-chong-hong.jpg

Tạo dáng với tư thế tay chống hông cực thần thái

1.10. Tư thế khoanh tay (Folded Arm)

Nếu bạn thấy tư thế chụp ảnh tay chống hông hay tay chắp qua eo không có gì đặc biệt, vậy thì hãy thử đổi sang kiểu khoanh tay trước ngực xem sao. Kiểu chụp ảnh này giúp bạn thể hiện sự quyền lực trông như các vị tổng tài giàu có. Cách tạo dáng tư thế này tương đối dễ, bạn chỉ cần đứng thắng, độ mở rộng chân vừa phải, mắt nhìn camera một cách có chiều sâu. Như vậy là bạn đã có ngay một bức ảnh cực ưng ý rồi đó.

1.11. Một tay khoanh, một tay thả (Half Folded Arms)

Nếu tư thế khoanh tay thể hiện sự mạnh mẽ, uy quyền thì bức hình kiểu tạo dáng một tay khoanh một tay trông sẽ vừa uy quyền, vừa dịu dàng, ẩn chứa nét gì đó mềm mại hơn. Thêm nữa, kiểu tạo dáng này cũng giúp bạn trở nên rất uyển chuyển. Vì vậy hãy thử ngay xem sao nhé.

tao-dang-mot-tay-khoanh-mot-tay-tha.jpg

Tạo dáng một tay khoanh, một tay thả kèm nụ cười tươi nhìn camera

1.12. Tư thế nghịch tóc (Playing with hair)

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng tay nghịch tóc chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Đây là kiểu chụp ảnh thường được các bạn nữ lựa chọn, việc vuốt ve mái tóc giúp bạn trông dễ thương và thùy mị, nết na hơn rất nhiều. Nghịch tóc là hành động rất đỗi bình thường nên với kiểu tạo dáng này, bạn không cần phải diễn quá nhiều, chỉ cần đưa tay lên vuốt nhẹ màu tóc đi kèm nụ cười bẽn lẽn là sẽ có ngay ảnh đẹp.

1.13. Để tay vào túi (Hand in pockets)

Đây là kiểu chụp ảnh trẻ trung, năng động rất được thế hệ gen z yêu thích. Bởi cách pose dáng đứng kiểu để tay vào túi trông rất ngầu, nó vừa giúp tôn dáng lại vừa giúp thể hiện thần thái cực đỉnh. Nếu bạn thích phong cách ngầu và chất, hãy biểu cảm gương mặt lạnh lùng thay vì cười nhé.

tao-dang-de-tay-vao-tui-quan-trong-cuc-ngau.jpg

Kiểu tạo dáng để tay vào túi giúp bạn trông cực ngầu

1.14. Tư thế quay vai (Over the shoulder)

Bạn là một cô gái yêu thích những bức ảnh tự nhiên, thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển chắc hẳn sẽ không còn cảm thấy xa lạ gì với tư thế chụp ảnh quay vai nữa. Với kiểu chụp ảnh này, chủ thể thường được chụp từ phía sau, sau đó ngoảnh mặt lại nhìn camera tự nhiên. Để chụp ảnh tư thế này đẹp, bạn nên chú ý vào quá trình lựa chọn background và hãy nở một nụ cười thật tươi để tăng thêm sự xinh đẹp cho bức ảnh nhé.

1.15. Dựa hông vào tường (Hip against wall)

Dựa hông vào tường là dáng chụp ảnh độc đáo giúp bức ảnh của bạn thêm phần thú vị. Cách tạo dáng chụp ảnh này thực hiện như sau: Bạn đứng dựa hông vào tường, người cong nhẹ, tay đặt lên lan can, mắt hướng về phía máy ảnh và cười thật tươi. Với tư thế này, bạn sẽ trông cực mỏng manh như cần một điểm tựa và sự chở che.

tao-dang-dua-hong-vao-tuong.jpg

Để có dáng chụp ảnh dựa hông tự nhiên nhất bạn nên cong người nhẹ

1.16. Dang rộng cánh tay (Arms Open)

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng dang rộng tay thể hiện sự tự do. Tư thế này rất phù hợp khi chụp ảnh view biển cả bao la hay núi rừng hùng vĩ, bởi hành động dang tay như kiểu muốn ôm trọn vẻ đẹp của đất trời. Bức ảnh pose dáng dang tay rộng nên chụp bao quát, chụp góc rộng và tránh ngược sáng để bức ảnh được như ý nhất nhé.

1.17. Chụp từ phía sau

Kiểu tạo dáng chụp ảnh từ phía sau thể hiện sự bí ẩn, gây tò mò cho người nhìn. Đồng thời nó còn chứa đựng những tâm tư, tình cảm của chủ thể. Hiện nay, kiểu chụp ảnh từ phía sau đang là xu hướng, đặc biệt là với những người hay ngại trước camera và không biết bày tỏ cảm xúc trên gương mặt.

Mách bạn mẹo để chụp những bức hình quay lưng đẹp đó là nên chọn view biển, chụp dưới ánh nắng hoặc chụp từ trên cao nhìn xuống cảnh vật phía dưới. 

Ngoài chụp ảnh từ phía sau, nếu bạn muốn tạo ra bức ảnh bí ẩn và hấp dẫn thì có thể tham khảo cách chụp ảnh mờ ảo bằng cách dùng phần mềm chỉnh sửa của điện thoại, điều chỉnh ánh sáng hoặc chụp trong bóng tối. 

tao-dang-dung-chup-anh-tu-phia-sau.jpg

Chụp quay lưng thể hiện sự bí ẩn gây tò mò cho người nhìn

1.18. Chụp nửa thân trên

Chụp ảnh nửa thân trên giúp tôn lên thần thái cho gương mặt. Vì vậy thường kiểu chụp ảnh này chỉ thích hợp với những ai quen với camera, biết biểu cảm linh hoạt. Hơn nữa, để chụp ảnh nửa thân đẹp cũng đòi hỏi người chụp cần biết lấy góc để đặt máy.

1.19. Tạo dáng với một điểm tựa

Những năm gần đây, xu hướng chụp ảnh dựa dáng vào một điểm tựa đang rất hot. Tương tự như với tạo dáng dựa hông vào tường hay nghiêng người sang một bên thì bạn sẽ cần phải có một điểm tựa, đó có thể là lan can, bức tường, cột đèn giao thông hoặc cột chỉ dẫn. Sau khi đã có điểm tựa, hãy đặt dáng tay và chân sao cho phù hợp. Gợi ý: Bạn có thể cho tay vào túi quần hoặc túi áo, chân vắt chéo chữ X, mắt nhìn camera hoặc nhìn ra xa xăm.

tu-the-tao-dang-voi-mot-diem-tua.jpg

Tư thế tạo dáng với một điểm tựa cực ấn tượng

1.20. Dáng đứng che mặt

Với những bạn có nhiều khuyết điểm trên gương mặt hay với những bạn hay ngại ngùng trước ống kính thì dáng đứng che mặt sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với kiểu tạo dáng này, bạn có thể đặt tay che miệng hoặc sử dụng mũ, kính che mặt đều có thể chụp được ảnh đẹp.

Lưu ý: Với bức ảnh che mặt điểm nhấn là dáng trên cơ thể, vì vậy bạn hãy pose dáng sao cho tự nhiên, uyển chuyển để ảnh trông đẹp nhất nhé.

1.21. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng chân hình chữ A

Chụp ảnh đứng chân hình chữ A là cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Bởi tư thế này giúp tôn lên dáng của bản thân cực đỉnh. Cách tạo dáng tư thế chữ A như sau: Bạn dồn trọng lượng cơ thể vào một bên chân, chân còn lại nhấc lên cao gót chân chạm xuống. Chú ý để cho hai chân cách nhau một khoảng bằng vai và phải đẩy hông nhẹ lên nhé.

Thông thường khi tạo dáng chụp ảnh kiểu chữ A bạn nên lựa chọn trang phục là quần bò ống rộng phối cùng áo croptop. Phong cách thời trang này giúp tạo cảm giác chân dài và dáng thon hơn.

tao-dang-chup-anh-kieu-chu-A.jpg

Tạo dáng chụp hình chữ A giúp tôn dáng cực đỉnh

1.22. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ D

Nếu bạn là tín đồ của kiểu phong cách vừa cá tính, vừa dịu dàng hãy thử ngay cách tạo dáng đứng chụp ảnh kiểu hình chữ D. Tư thế chụp ảnh này cách thực hiện khá đơn giản, việc bạn cần làm chỉ là dồn trọng tâm về một chân, chân kia cong đầu gối lên kiểu dáng như hình chữ D, cơ thể người nên nghiêng nhẹ theo để lên ảnh trông đỡ thô nhé. Để thêm phần cá tính, bạn hãy kết hợp thêm với một chút phụ kiện như: kính mắt, lắc tay nhé.

Ưu điểm của tư thế này đó là giúp tôn lên vóc dáng, đường cong của cơ thể.

1.23. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ X

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng chữ X được đánh giá là một trong những dáng kinh điển của hội chị em. Bởi nó rất dễ thực hiện, phù hợp với mọi outfit khác nhau. Ưu điểm của kiểu tạo dáng này đó là giúp cho đôi chân bạn trông dài và thon hơn. Đồng thời giúp che khuyết điểm của đôi chân cong hoặc chân vòng kiềng cực đỉnh.

Cách tạo dáng chụp ảnh hình chữ X thực hiện như sau: Bạn vừa vắt chéo chân vào nhau và vừa nghiêng người. Tay có thể đút túi quần hoặc buông thõng. Chú ý vắt chéo chân ở mức độ vừa phải thôi nhé.

tao-dang-chup-anh-kieu-chu-X.jpg

Chụp ảnh dáng hình chữ X giúp che khuyết điểm chân cong 

1.24. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ B hoặc chữ P

Một kiểu tạo dáng đứng chụp ảnh không thể thiếu cho các cô nàng 9x đó là hình chữ B hoặc P. Để tạo dáng chụp ảnh kiểu này, bạn chỉ cần đưa tay chạm nhẹ lên trên mũ, tóc,... Dưới chân thì tạo dáng chữ A hoặc X đều được. Dáng chụp ảnh chữ B hoặc P hầu như đều phù hợp với mọi background và mọi kiểu chụp dù là chụp nửa người hay toàn thân.

2.7 cách tạo dáng tự nhiên cho nam 

Bên cạnh nữ thì cách tạo dáng chụp ảnh đứng nam sao cho tự nhiên và ngầu nhất cũng đang là chủ đề được rất nhiều bạn quan tâm. Sau đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo.

2.1. Bỏ tay vào túi quần

Kiểu tạo dáng bỏ tay vào túi quần được coi là kiểu thông dụng nhất đối với các đấng mày râu. Bởi nó khá đơn giản, bạn nam chỉ cần đứng thẳng, tay nhét trong túi quần là được. Chú ý mở rộng hai chân để thể hiện sự nam tính và chững chạc của mình, ánh mắt có nhìn nhìn vào camera hoặc nhìn xa xăm đều được. Kiểu tạo dáng này giúp bạn nam trông tự nhiên nhưng không kém phần cuốn hút.

tao-dang-dut-tay-tui-quan-cuc-nam-tinh.jpg

Kiểu tạo dáng đút tay túi quần cực nam tính

2.2. Bước đi tự nhiên như đang dạo phố

Nam giới nếu như đang bí không biết tạo dáng sao cho trông thật tự nhiên, hãy thử ngay kiểu tạo dáng bước đi tự nhiên như đang dạo phố. Cụ thể cách tạo dáng này như sau: Tay cho vào túi quần, dáng chân như đang bước đi. Hoặc tay để ta sau lưng, người tựa nhẹ vào tường, chân vắt chéo. Với tư thế này, bạn nam sẽ trông thật tự nhiên và thần thái. 

2.3. Dùng tay vuốt tóc

Nhiều bạn nghĩ rằng, tư thế vuốt tóc nam giới trông sẽ thiếu nam tính, tuy nhiên thực tế không phải là như vậy. Kiểu tạo dáng vuốt tóc nếu như kết hợp được với biểu cảm lạnh lùng trên gương mặt thì trông sẽ cực ngầu và nam tính. Để chụp được những tấm ảnh với dáng này đẹp, tăng thêm phần quyến rũ, mãnh liệt. Bạn hãy chú trọng vào khâu lựa chọn trang phục, nên ưu tiên những bộ trang phục có phần máu lửa hoặc thậm chí là khoe cơ bụng sáu múi thì càng tốt.

tao-dang-nam-vuot-toc.jpg

Bức ảnh tạo dáng vuốt tóc trông bạn nam cực ngầu

2.4. Chụp nghiêng người

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng trông cực chất và ngầu các bạn nam nhất định phải thử đó là chụp nghiêng người. Với dáng chụp ảnh nghiêng người, chân vắt kiểu hình chữ X, tay nhét túi, bạn nam sẽ trông cực cuốn hút. Để có những bức hình đẹp nhất, bạn bỏ túi ngay cho mình dáng chụp ảnh đẹp nhất, bạn hãy bỏ túi ngay pose dáng này nhé.

2.5. Chỉnh quần áo

Chỉnh quần áo cũng là tư thế chụp ảnh vô cùng thú vị các bạn nam nên thử. Cách tạo dáng này như sau: Đặt chân rộng hơn vai và đứng thẳng, tay chỉnh vạt áo hoặc chỉnh cúc áo, cổ áo,... Chú ý giữ thân hình tự nhiên và thoải mái để tạo cảm giác tự tin và bản lĩnh cho bức ảnh nhé. Nếu có thể bạn hãy mang theo phụ kiện như: mũ, kính râm hoặc túi để tạo điểm nhấn cho ảnh.

tu-the-vo-nhu-dang-chinh-ao.jpg

Tư thế vờ như đang chỉnh quần áo giúp bức ảnh thêm phần cuốn hút

2.6. Cầm áo khoác trên vai

Tư thế chụp ảnh cầm áo khoác trên vai thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính của đàn ông nên thường được các đấng mày râu lựa chọn để tạo nên những shoot hình trông cực chất và ngầu. Nếu bạn đang bí ý tưởng, không biết nên tạo dáng chụp ảnh đứng như thế nào, hãy thử ngay kiểu pose dáng tay cầm áo khoác trên vai nhé, tay còn lại có thể buông thõng hoặc nhét hờ vào túi quần.

2.7. Chụp khoanh tay

Cách tạo dáng tự nhiên cho nam cuối cùng mà Unica muốn chia sẻ với bạn đó là dáng đứng khoanh tay trước ngực. Để chụp ảnh khoanh tay khi đứng đẹp nhất, bạn nam chú ý mở rộng hai chân rộng bằng vai, tay khoanh trước ngực sao cho thật nam tính, mắt nhìn thẳng vào máy ảnh với biểu cảm sao cho thật lạnh lùng nhất. Nếu muốn che khuyết điểm cho gương mặt, bạn nam có thể nghiêng sau đó chụp góc nghiêng cũng được.

tu-the-chup-anh-khoanh-tay.jpg

Tư thế chụp ảnh khoanh tay với góc nghiêng cực đẹp

3. 10 cách tạo dáng chụp hình đẹp cần “khắc cốt ghi tâm”

Để chụp ảnh không bị dìm ở bất cứ tư thế nào dù là đứng hay ngồi thì bạn cần “khắc cốt ghi tâm” những tư thế chụp ảnh sau. Đây là một số mẹo nhỏ được chia sẻ trong các khoá học chụp ảnh mà Unica tổng hợp lại. 

3.1. Không nên ép sát tay vào người

Đối với những bạn sở hữu dáng người cao to, đẫy đà, đặc biệt là với những bạn có bắp tay to thì tuyệt đối không nên tạo dáng đứng ép sát tay vào người. Bởi kiểu tạo dáng này sẽ khiến khuyết điểm tay to bị lộ rõ và dáng người bạn cũng sẽ bị phình ra, trông như kiểu bị tăng thêm vài kí.

Khi chụp ảnh bạn nên thả lỏng tay, có thể đặt nhẹ lên đùi để tạo đường cong. Nếu muốn dịu dàng hơn, bạn có thể đan nhẹ tay lại hoặc làm động tác vén tóc.

tu-the-ep-sat-tay-lam-lo-bap-tay-to.jpg

Ép sát tay vào người làm lộ bắp tay to

3.2. Chọn giày mũi nhọn để hack dáng cao hơn

Để hack dáng mỗi khi chụp ảnh đứng thì giày mũi nhọn cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cao gót mũi nhọn là trang phục basic dễ dàng phối với nhiều loại trang phục khác nhau từ váy cho đến quần áo giúp bạn tạo nên những shoot hình vừa đẹp, vừa thanh lịch lại sang trọng.

Để tạo dáng đứng chụp ảnh ngầu và hack dáng, bạn hãy tạo dáng hướng mũi chân về phía ống kính, tay có thể nhét túi quần. Nếu kết hợp giày mũi nhọn với tất da và váy, hãy chọn cho mình loại tất màu phù hợp với da để trông thanh lịch hơn nhé.

3.3. Luôn giữ cho lưng thẳng khi chụp hình

Khi tạo dáng chụp ảnh, nhất là dáng chụp ảnh đứng bạn nhất định phải giữ cho lưng thật thẳng, bởi chụp ảnh mà lưng gù thì sẽ trông rất xấu và phản cảm. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời thẳng lưng giúp cho bức ảnh nhìn thanh thoát và nhẹ nhàng. Bức ảnh chỉ cần giữ lưng thẳng, ngực ưỡn về phía trước là “auto đẹp” nên bạn cần hết sức chú ý nhé.

chup-anh-dang-dung-can-giu-lung-that-thang.jpg

Chụp ảnh dáng đứng cần phải luôn giữ cho lưng thật thẳng

3.4. Không nên đứng hai chân bằng nhau

Pose dáng chụp ảnh đứng hai chân bằng nhau sẽ trông rất thô nên bạn cần tuyệt đối tránh nhé. Cách tạo dáng đứng chụp ảnh thông dụng và đơn giản nhất đó là bước một chân lên phía trước, một chân ở phía sau, thả lỏng nhẹ nhàng cơ thể. Với kiểu pô dáng này, chắc chắn bạn sẽ có một bức ảnh hack chân cực đỉnh.

3.5. Chỉ nên ngồi 1/3 ghế khi chụp dáng ngồi

Với kiểu dáng chụp ảnh ngồi, bạn không nên ngồi sâu hết ghế mà chỉ nên ngồi 1/3 diện tích ghế. Kiểu dáng này giúp tôn lên nét đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng. Khi ngồi 1/3 ghế chân sẽ nhẹ nhàng đưa lên phía trước, tạo hiệu ứng chân sẽ thon và dài hơn. Nếu ngồi tụt về phía sau đôi khi sẽ làm lộ các khuyết điểm khiến cho bức hình không được đẹp mắt nên bạn cần ghi nhớ nhé.

chup-anh-dang-ngoi-chi-nen-ngoi-nua-ghe.jpg

Chụp ảnh dáng ngồi chỉ nên ngồi 1/3 ghế để chân thon và dài

3.6. Bắt chéo chân hoặc đưa hai chân sang cùng bên

Thêm một cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bạn nhất định phải lưu lại để dùng đó là bắt chéo chân hoặc đưa chân sang cùng một bên. Kiểu tạo dáng này giúp bạn nữ trông vô cùng nhẹ nhàng và thục nữ. Khi ngồi tạo dáng bắt chéo chân chú ý đừng nên để 2 chân cách quá xa nhau, nên ép chân sát lại để trông bạn tinh tế hơn. Với dáng đưa chân sang cùng một bên chú ý nhớ để mũi chân luôn hướng xuống dưới sàn nhé.

3.7. Nên xoay 3/4 người so với máy chụp

Nhắc đến cách đứng tạo dáng chụp ảnh đẹp bạn không thể nào không nhắc tới dáng xoay 3/4 người so với máy chụp. Đây được cho là dáng che khuyết điểm cực tốt, với cách đứng này nàng còn dễ dàng khoe các đường cong cơ thể. Hiện nay, kiểu tạo dáng xoay ¾ người co với máy chụp được áp dụng trong cả chụp ảnh một mình lẫn tập thể, chú ý khi xoay lưng vẫn phải giữ cho lưng thật thẳng nhé.

tu-the-chup-anh-xoay-nguoi-3-4.jpg

Xoay người một góc 3/4 giúp che khuyết điểm cực tốt

3.8. Đứng cạnh một chủ thể khác để “hack dáng” khi chụp ngoài trời

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời, đừng quên áp dụng cách hack dáng khi đứng cạnh một chủ thể khác nhé. Có thể bạn không biết nhưng khi chụp hình người đứng sau sẽ giúp bản thân trông “mi nhon” hơn rất nhiều. Với các nàng có dáng người hơi mũm mĩm mẹo hay để có một bức ảnh đẹp đó là đứng sau một người khác hay đứng cạnh một món đồ nội thất to to nhé.

3.9. Đừng cầm máy khi selfie

Selfie bằng camera trước điện thoại là kiểu chụp ảnh đang được rất nhiều người yêu thích bởi nó tiện, có thể tự chụp bất cứ lúc nào mà không cần nhờ đến ai. Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu chụp ảnh này đó là mặt người cầm máy lúc nào trông cũng to hơn. Nếu bạn có khuyết điểm về một gương mặt to tuyệt đối đừng nên cầm máy khi selfie nhé, hãy nhường lại vị trí này cho người khác.

chup-anh-camera-truoc-khien-mat-to-hon.jpg

Cầm máy mặt gần camera nên sẽ trông to hơn

3.10. Ánh sáng cực kỳ quan trọng để có một bức hình đẹp

Có thể bạn không biết nhưng ánh sáng chiếm đến 90% sự thành công của bức ảnh, một bức ảnh đẹp hay xấu là do ánh sáng. Vì vậy để có một bức ảnh đẹp đúng như mong muốn khi chụp bạn hãy tìm nơi có ánh sáng và hướng chụp tốt nhé, tránh chụp ngược sáng vì nó sẽ khiến ảnh tối, thậm chí còn vỡ và nhòe. Nên ưu tiên chọn những chỗ có ánh sáng tự nhiên để có ngay một bức hình lung linh nhé.

4. Kết luận

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho các bạn tha hồ sống ảo. Với những gợi ý trên đây những tấm ảnh trăm like chắc chắn không còn là điều gì đó quá khó khăn với bạn nữa. Chúc các bạn sẽ có những tấm hình chụp ảnh đẹp và tự nhiên nhất nhé.

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên