Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tạo background chụp ảnh tại nhà xịn sò không kém studio

Mua 3 tặng 1

Một background đẹp sẽ giúp bạn có được tấm hình lung linh và hấp dẫn. Bạn có thể tạo background ngay tại nhà để chụp ảnh chứ không cần phải bỏ nhiều tiền tới các studio. Tuy nhiên, khi chụp ảnh tại nhà, bạn cần có kiến thức về nhiếp ảnh và mắt thẩm mỹ để có thể setup được không gian chụp ảnh cho bản thân mình. Nếu bạn đang quan tâm tới cách tạo background chụp ảnh tại nhà, hãy cùng Unica khám phá nội dung dưới đây nhé. 

Background có thực sự quan trọng khi chụp ảnh?

Background thực sự quan trọng trong việc chụp ảnh. Một phông nền đẹp và phù hợp có thể tạo ra sự tương tác và tăng thêm giá trị cho bức ảnh của bạn. 

Phông nền đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian và cảm xúc cho bức ảnh. Một phông nền ngoại vi yên tĩnh có thể tạo ra một không gian thư giãn và tĩnh lặng. Ngược lại, nếu phông nền là thành phố sôi động thì có thể mang lại cảm giác năng động và sôi nổi. Ngoài ra, Background còn đem lại những lợi ích như là:

- Tập trung vào chủ thể: Một phông nền đơn giản, không rối rắm có thể giúp chủ thể của bức ảnh nổi bật hơn. Nếu phông nền quá phức tạp hoặc có quá nhiều chi tiết, nó có thể làm mất đi sự tập trung và làm cho bức ảnh trở nên mờ nhạt.

- Tạo sự cân đối và đồng nhất: Một phông nền phù hợp có thể tạo ra sự cân đối và đồng nhất cho bức ảnh. Nó có thể giúp các yếu tố trong khung hình được sắp xếp một cách hài hòa và tạo ra một bức ảnh có tính thẩm mỹ.

- Tạo ra câu chuyện và truyền tải ý nghĩa: Phông nền có thể là một yếu tố quan trọng trong việc kể câu chuyện và truyền tải ý nghĩa của bức ảnh. 

Tóm lại, background rất quan trọng trong việc chụp ảnh nên bạn cần chọn phông nền phù hợp sẽ giúp tạo ra những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Background-rat-quan-trong-khi-chup-anh.jpg

Background rất quan trọng trong việc chụp ảnh nên bạn cần chọn phông nền phù hợp sẽ giúp tạo ra những bức ảnh đẹp và ấn tượng

Cách tạo background chụp ảnh tại nhà đơn giản, đẹp mắt

Sau khi đã biết được tầm quan trọng của background, chắc hẳn nhiều bạn sẽ quan tâm tới cách tạo dụng background khi chụp ảnh ở nhà. Nếu chưa có ý tưởng, mời bạn tham khảo 11 gợi ý dưới đây:

1. Tạo concept dễ thương

Đối với concept này, bạn hãy tập trùng vào phần tạo hình, còn background có thể tận dụng những khung cảnh quen thuộc trong nhà của mình. Ví dụ, bạn có thể ôm chậu cây và chụp ảnh bên cửa sổ. Thả dáng chụp ảnh trên sân thượng, chụp ảnh với gương cùng thú cưng hoặc dùng tấm rèm cửa để chụp ảnh. 

chup-anh-de-thuong.jpg

Chụp ảnh dễ thương ở nhà

2. Background nàng thơ

Những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng chắc chắn không thể bỏ qua background nàng thơ. Cách tạo background chụp ảnh tại nhà này gồm có hoa, lá và một vài tấm vải trắng. Bạn có thể tận dụng phòng ngủ của mình để biến thành phông nền chụp ảnh. 

Về phần trang phục, bộ ảnh nàng thơ này sẽ hợp với những chiếc váy trắng hoặc váy màu sáng nhẹ nhàng như hồng, xanh, nude,... Bạn nên tránh mặc những chiếc váy rực rỡ như vàng, đỏ, tím,... vì những màu này sẽ tạo ra sự tương phản mạnh mẽ với phông nền. 

chup-anh-nang-tho.jpg

Những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng chắc chắn không thể bỏ qua background nàng thơ

3. Background hoàng hôn

Có rất nhiều ý tưởng để tạo concept cool ngầu chụp ảnh hoàng hôn để chụp ảnh ngay tại nhà. Trước tiên, bạn cần dùng đèn và các thiết bị để tạo ra hoàng hôn trên một mảng tường trắng. Sau đó, hãy tắt hết đèn và đứng tạo dáng để chụp những bức ảnh hoàng hôn đẹp. 

chup-anh-hoang-hon.jpg

Background hoàng hôn đẹp và ấn tượng

4. Chụp ảnh picnic ngay tại nhà

Muốn tạo không gian picnic ngay trong nhà rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị một tấm vải lớn. Tiếp đến, bạn hãy bày biện đồ ăn, nước uống và một vài quyển sách trên tấm thảm. Để tăng thêm độ chân thật, bạn hãy trang trí thêm một vài bông hoa, lá cây hoặc bông lau xung quanh. 

chup-anh-picnic-tai-nha.jpg

Chụp ảnh picnic ngay tại nhà

5. Cách tạo background chụp ảnh tại nhà với tủ lạnh 

Chụp ảnh cùng thức ăn trong tủ lạnh cũng là ý tưởng thú vị dành cho những bạn đang muốn setup background chụp ảnh tại nhà. Bạn có thể đặt điện thoại trong tủ lạnh để chụp các món ăn hấp dẫn phía bên trong tủ.

Hoặc bạn có thể cầm điện thoại và chụp ảnh phía bên ngoài tủ để lấy được mặt và thân người bên trên vào khung hình. 

chup-anh-voi-tu-lanh.jpg

Cách tạo background chụp ảnh tại nhà với tủ lạnh

6. Thiết kế background chụp ảnh với bức tường trắng

Bạn có thể tận dụng bức tường trắng làm background cho bộ ảnh của mình. Nếu bạn muốn bức ảnh tự nhiên, chân thực nhất thì không nên tô vẽ hoặc trang trí bất kỳ thứ gì trên tường. Hãy mặc trang phục thoải mái và tạo dáng với bức tường. 

Còn nếu muốn tăng thêm phần hấp dẫn cho bức ảnh, bạn hãy trang trí thêm những những vật dụng như đèn led, hoa cỏ, bóng bay,... trên bức tưởng. Nhớ là chọn trang phục phù hợp với phông nền để tạo ra tổng thể hài hòa nhé. 

chup-anh-voi-tuong-trang.jpg

Tạo dáng với bức tường trắng

7. Tạo background kiểu vintage với đèn led

Để tạo background kiểu vintage, bạn cần sử dụng đèn led màu vàng. Ánh đèn màu vàng sẽ tạo ra không gian ấm cúng, mộng mị và đầy sức hấp dẫn nên đây chắc chắn sẽ là ý tưởng chụp ảnh thú vị bạn không thể bỏ lỡ. 

chup-anh-vintage-voi-den-led.jpg

Để tạo background kiểu vintage, bạn cần sử dụng đèn led màu vàng

8. Cách tạo background chụp ảnh tại nhà với tủ quần áo

Tủ quần áo được mệnh danh là “nhà kho” của chị em phụ nữ. Trong đây chứa đựng rất nhiều vật dụng của chị em như là quần áo, khăn, tất, túi sách, giày dép,... Bởi vậy, không có gì là lạ nếu bạn tận dụng tủ quần áo làm background chụp ảnh. 

Tuy nhiên, bạn nhớ sắp xếp các vật dụng trong tủ gọn gàng và sạch sẽ trước khi chụp ảnh nhé. Đừng chụp ảnh với một chiếc tủ lộn xộn vì sẽ khiến bức ảnh của bạn kém hấp dẫn hơn. Biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh nên tự nhiên, không nên "gồng" sẽ khiến mặt bạn thiếu tự nhiên. 

chup-anh-voi-tu-quan-ao.jpg

Chụp ảnh với tủ quần áo

9. Tận dụng rèm cửa sổ làm background

Rèm cửa sổ đem lại cảm giác mềm mại và thướt tha nên sẽ rất phù hợp với nhiều concept chụp hình khác nhau. Trong số các loại rèm, rèm của sổ màu trắng, được làm bằng voan hoặc lụa sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và bồng bềnh hơn. Ảnh chụp với loại rèm này cũng được đánh giá là có tính nghệ thuật cao hơn. 

chup-anh-voi-rem.jpg

Chụp ảnh với rèm cửa sổ

10. Concept tạo dáng chụp ảnh hướng nắng tại nhà

Những vị trí có cửa sổ thường là nơi được nắng chiếu sáng nên bạn có thể tận dụng vị trí này để chụp ảnh. Một số dáng chụp cho bạn tham khảo là ngồi tựa vào góc tường, chụp ảnh cùng hoa, chụp ảnh bên khung cửa sổ cùng cuốn sách,... 

chup-anh-hung-nang.jpg

Chụp ảnh hứng nắng ở nhà

11. Concept chụp ảnh trong nhà bếp 

Nhà bếp cũng là một trong những khu vực đẹp để tạo ra những bức ảnh sống ảo siêu đẹp. Việc chọn trang phục và bố trí sẽ phụ thuộc vào kiểu bếp của bạn. Cách kiểu bố trí nhà bếp phổ biến hiện nay gồm:

- Bố trí nhà bếp theo kiểu chữ I

- Phòng bếp liền kề với phòng khách thông qua quầy bar

- Bố trí phòng bếp theo bố cục chữ L

- Cách bố trí nhà bếp theo kiểu chữ U

- Bố trí nhà bếp độc đáo theo kiểu song song

- Cách bố trí nhà bếp đẹp bằng kệ treo tường

Với những kiểu bố trí nhà bếp hiện đại, bạn có thể thoải mái chọn những bộ trang phục gợi cảm hoặc năng động để chụp ảnh. Còn với những gian bếp được bố trí theo kiểu truyền thống thì nên chọn những trang phục nhẹ nhàng. 

chup-anh-o-nha-bep.jpg

Chụp ảnh ở nhà bếp 

Một số lưu ý khi tạo background chụp ảnh tại nhà

Khi tạo background chụp ảnh tại nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

1. Tránh việc tạo ra background rườm rà

Background rườm rà sẽ khiến chủ thể chính bị mờ nhạt, gây rối mắt người nhìn. Do vậy, bạn chỉ nên chọn những phông nền nhẹ nhàng và đơn giản. Hãy chọn một vùng rộng trống, một bức tường màu đơn sắc hoặc một màn hình nền đơn giản để tạo ra một phông nền tinh tế.

2. Chú ý về ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo phông nền chụp ảnh tại nhà. Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc cửa ra vào để tạo ra một phông nền sáng tự nhiên. Nếu ánh sáng tự nhiên không đủ, bạn có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo như đèn flash hoặc đèn studio để bổ sung ánh sáng cho phông nền.

chu-y-su-dung-anh-sang-nhan-tao.jpg

Chú ý sử dụng ánh sáng nhân tạo khi chụp ảnh

3. Tránh tình trạng bị đổ bóng

Khi tạo phông nền chụp ảnh tại nhà, hãy đảm bảo không bị đổ bóng lên phông nền. Điều này có thể xảy ra khi ánh sáng chiếu trực tiếp lên phông nền từ trên hoặc từ các vật thể gần đó. Để tránh tình trạng này, bạn cần đặt ánh sáng một cách phù hợp và kiểm soát hướng chiếu ánh sáng để tránh bóng đổ lên phông nền.

Cách tạo background chụp ảnh tại nhà không quá khó nhưng đòi hỏi bạn cần có một chút kiến thức về nhiếp ảnh và có mắt thẩm mỹ tốt. Nếu chưa thực sự tự tin về khả năng setup bối cảnh chụp ảnh, bạn hãy tham khảo ngay khóa học chụp ảnh của Unica. Bài giảng được thiết kế ngắn gọn, xúc tích, trực quan và sinh động nên bạn có thể thực hiện được ngay sau khi học. 

[Tổng số: 7 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên