Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết nấu chè ngô trân châu lá dứa “ngon, bổ, an toàn”

Mua 3 tặng 1

Hè này, bạn dự định nấu món gì cho cả gia đình cùng thưởng thức để đánh tan cái nóng? Nếu chưa nghĩ ra món nào hấp dẫn thì hãy tham khảo cách nấu chè ngô trân châu lá dứa cùng Unica.vn trong bài viết này nhé! Dưới đây là công thức chế biến nấu ăn bí truyền được lấy ra từ những khoá học nấu ăn đơn giản của các đầu bếp hàng đầu Việt Nam chia sẻ đến bạn đọc. 

Cách nấu chè ngô trân châu lá dứa

Món chè ngô trân châu lá dứa lạ miệng thơm ngon

1. Nguyên liệu

- Bột năng: 300gr
- Ngô ngọt: 2 bắp
- Lá dứa: 5 lá
- Bột sắn dây: 100gr
- Đường 200gr
- Dừa non thái hạt lựu : 200gr
- Dừa nạo: 100gr
- Hương vani, dừa khô
- Nước cốt dừa : 200ml
- Muối trắng : 2 thìa cà phê

2. Công đoạn chế biến

Bước 1 : Làm trân châu

+ Bột năng sau khi mua về cho bát sau đó cho một chút nước sôi vào trộn đều đến khi bột kết dính lại với nhau thì lấy tay nhào bột cho kỹ rồi để cho bột nở chừng 5 phút để bột không bị dính vào tay, các bạn nên thoa đều 1 lớp dầu ăn hoặc một lớp mỡ rồi sau đó hãy nhào bột.
+ Nếu bạn muốn làm trân châu có màu xanh thì có thể lấy 2-3 lá dứa xay nhuyễn và lọc lấy nước trộn cùng với bột năng và cũng nhào bột tương tự như cách làm trân châu trắng.
+  Sau khi bột nở đều, lấy bột ra và nhào lại cho kỹ rồi lấy từng phần bột ra nặn và cho phần dừa non thái hạt lựu vào bên trong để làm nhân. Cứ nhồi như vậy đến khi hết bột thì thôi.
+ Sau khi nặn trân châu xong, bạn lấy 1 chiếc nồi đặt lên bếp và cho nước vào đun sôi. Khi nước sôi thì cho 1 chút muối trắng và đổ từ từ trân châu đã làm vào nồi. Chờ 5 phút cho trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra cho vào bát nước đá lạnh. Cho trân châu vào nước lạnh 2 phút thì vớt ra bát để riêng.

Cách nấu chè ngô trân châu lá dứa

Trân châu lá dứa sau khi ngâm vào nước lạnh thì cho bát riêng

Bước 2: Sơ chế ngô

+ Ngô mua về rửa sạch, lột vỏ và giữ lại 3 lớp vỏ bên trong. Sau đó lấy dao bào hết phần hạt ngô
+ Lấy 1 cái nồi cho 700ml nước vào đun sôi, khi sôi cho 1 chút muối trắng và lá dứa ; ngô gọt sẵn vào luộc cùng, đợi 20 phút thì tắt bếp. Tiến hành chắt nước ngô luộc ra bát để riêng. Còn ngô cho vào nồi ướp cùng với đường

Bước 3: Chế biến

+ Cho ngô đã ướp với đường lên bếp sên đên khi nào thấy có đường bám vào ngô dẻo thì cho nước luộc ngô đã chắt lúc đầu vào nấu chè.
+ Nấu thêm 20 phút cho ngô chín đều thì cho 1 chút hương vani, sau đó cho 100gr bột sắn dây hòa tan với 200ml nước lọc rồi đổ từ từ hỗn hợp này vào nồi. Khi đổ thì khuấy cho đều tay đến khi nào thấy bột sắn chuyển sang màu trắng trong thì tắt bếp.

Bước 4 : Thưởng thức

+ Sau khi chè đã nguội, tiến hành cho ra bát hoặc cốc vừa ăn. Khi ăn cho thêm trân châu lá dứa, dừa nạo sợi, dừa khô, chút nước cốt dừa và ăn kèm đá lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn. Mùi thơm của hương lá dứa, cùng chút nước cốt dừa béo ngậy, cảm giác tan chảy trong miệng mới tuyệt vời làm sao.

Trên đây là toàn bộ bí quyết nấu chè ngô trân châu lá dứa mà Unica.vn muốn chia sẻ tới các bạn. Chắc chắn, khi nắm được bí kíp nấu món chè ngô trân châu lá dứa này các chị em sẽ bắt tay vào làm luôn mà không cần phải đợi đến mùa hè nữa đúng không ? Chúc cho các chị em luôn khéo tay hay làm, là một bà nội trợ thông thái nhé!

Trên đây là cách nấu chè hạt sen tươi đỗ xanh đơn giản, bạn hoàn toàn có thể là tại nhà mà hương vị vẫn không khác gì ngoài hàng, vừa sạch sẽ lại an toàn. Còn chần chừ gì nữa mà không tự tay vào bếp ngay để cả nhà cùng thưởng thức.

>> Bật mí cách nấu chè bắp đậu xanh chỉ với 5 bước đơn giản

>> Cách làm chè xoài vừa lạ vừa ngon giúp giải nhiệt tức thì

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa giải nhiệt ngày hè

[Tổng số: 10 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên