Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bạn có biết: Cách nấu chè bắp ngon đúng chuẩn nhà hàng?

Mua 3 tặng 1

Cách nấu chè bắp như thế nào để ngon được như nhà hàng chính là thắc mắc chung của hội chị em. Thực tế, món chè bắp có cách chế biến rất đơn giản và bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện. Nếu bạn đang không biết cách nấu món chè bắp như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè bắp

Để nấu được món chè bắp thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:
-         Ngô: 4 bắp
-         Đường: 110gr
-         Nước cốt dừa nguyên chất: 250ml
-         Cafe bột bắp: 4 thìa
Trước khi thực hiện nấu chè bắp thì bạn nên chú ý đến bước lựa chọn nguyên liệu, đặc biệt là bắp ngô. Để món chè bắp đạt được hương vị thơm ngon nhất thì bạn nên chọn mua những bắp ngô ngọt đang còn non, không nên chọn ngô già khi nấu sẽ lâu nhừ và không có được độ ngọt tự nhiên.

cách nấu chè bắp tại nhà
Bắp ngô ngọt còn non sẽ giúp cho món chè có hương vị thơm ngon hơn

Cách nấu chè bắp

Thực tế, cách nấu chè bắp ngon rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế bắp ngô

Bước đầu tiên khi nấu chè bắp đó chính là sơ chế bắp ngô. Bắp bạn đem bóc lớp vỏ ngoài, loại bỏ râu rồi rửa sạch và luộc chín. Sau khi bắp chín thì bạn để nguội và tách hạt. Bạn có thể dùng dao để tách hạt nhanh hơn.

Phần cùi bắp thì bạn không vứt đi mà cho vào nước luộc bắp đầu tiên luộc thêm khoảng 20 phút để lấy được nước cốt ngọt nhất. Nước này sẽ dùng để nấu chè, giúp cho món chè có được hương vị thơm ngọt tự nhiên, hấp dẫn. Đây cũng là cách nấu chè bắp mà nhiều nhà hàng vẫn thường sử dụng.

cách nấu chè bắp ngon
Bạn nên dùng nước luộc bắp để nấu chè

Bước 2: Nấu chè bắp

Sau khi đã tách hạt xong thì bạn tiến hành nấu chè bắp. Đầu tiên, bạn cho toàn bộ hạt vào cùng với nước luộc bắp, sau đó cho lên bếp đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 25 phút để hạt bắp được nhừ hơn.

Khi hạt bắp bắt đầu nhừ thì bạn cho vào nồi một ít muối để món chè có được hương vị đậm đà và ngon hơn.

Bước 3: Hoàn thành

Bước cuối cùng trong cách làm chè bắp đó chính là hoàn thành. Đầu tiên, bạn cho vào bát 4 muỗng cafe bột bắp rồi chế thêm một ít nước sôi nguội và khuấy đều cho tan bột. Tiếp theo, cho toàn bộ bát nước bột bắp vào trong nồi chè đang nấu, vừa cho vừa dùng muôi khuấy đều tay để tránh chè bột bắp bị vón cục. Đến khi nước chè đặc sánh thì tắt bếp.

Múc chè ra bát, rưới lên trên một ít nước cốt dừa và thưởng thức, nếu bạn thích ăn lạnh thì có thể cho chè vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

hướng dẫn cách nấu chè bắp
Cách nấu chè bắp rất đơn giản nên bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà

Tiêu chuẩn của món chè bắp ngon

Nếu bạn muốn món chè bắp của mình ngon như ngoài hàng thì sau khi thực hiện cách nấu chè bắp, món chè của bạn cần đạt được những tiêu chí sau đây:

-         Hạt bắp phải có độ mềm, dẻo, khi ăn cảm nhận được vị thơm, bùi của bắp một cách tự nhiên.
-         Chè bắp không bị vón cục.
-         Nước chè khi nấu xong thì sẽ có độ trong, đặc sánh lại và có thể nhìn rõ được hạt bắp.

Như vậy, qua bài viết mà UNICA chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách nấu chè bắp ngon như ngoài hàng. Các bạn có thể tham khảo thêm để có thể tự tay vào bếp chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức. Vào mùa hè, bên cạnh món chè bắp thì bạn cũng có thể tự tay chế biến nhiều món ăn vặt thanh mát khác như: caramen, sữa chua hoa quả, thạch rau câu... vô cùng thơm ngon. Và còn rất nhiều những công thức nấu ăn mới vô cùng hấp dẫn trong các khoá học dạy nấu ăn vặt trên Unica đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

>> Bật mí cách nấu chè bắp đậu xanh chỉ với 5 bước đơn giản

>> Cách làm chè xoài vừa lạ vừa ngon giúp giải nhiệt tức thì

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa giải nhiệt ngày hè

 

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên