Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách nấu canh rong biển chay cho ngày hè thanh mát

Mua 3 tặng 1

Vào mùa hè, canh rong biển chính là món ăn được nhiều người yêu thích vì có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, cách nấu canh rong biển chay sao cho có hương vị thơm ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Nhưng giờ đây bạn có thể tự tay vào bếp học nấu ăn và chế biến món canh rong biển chay cho cả gia đình thưởng thức với những bước cực đơn giản mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể vào bếp nấu được món canh rong biển chay ngon đúng điệu thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         100g rong biển khô
-         100g nấm rơm
-         100g hạt sen tươi
-         1 củ cà rốt
-         1 nhánh gừng, một ít rau ngò
-         Các loại gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm

cách nấu canh rong biển chay ngon
Nguyên liệu cho món canh rong biển chay khá đơn giản nên bạn có thể dễ dàng chuẩn bị

Cách nấu canh rong biển chay

Thực tế, cách nấu món canh rong biển chay không quá khó như nhiều bạn vẫn nghĩ. Bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện với các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần tiến hành sơ chế nguyên liệu. Cụ thể, rong biển bạn đem ngâm với nước cho mềm. Nấm rơm bạn cắt thành đôi, rửa với nước cho sạch rồi để ráo.
Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch và thái hình hoa để khi nấu được đẹp mắt hơn. Rau ngò rửa sạch, thái nhỏ. Gừng bạn đem cạo vỏ, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng.

Bước 2: Nấu hạt sen

Bước tiếp theo trong cách chế biến canh rong biển chay đó chính là nấu hạt sen cùng với các nguyên liệu khác. Cụ thể, hạt sen tươi bạn loại bỏ tâm để không bị đắng, sau đó rửa sạch lại với nước và đem nấu: Bạn cho nồi lên bếp, tiếp theo cho ½ lít nước vào và đun sôi. Khi nước đã sôi thì bạn cho hạt sen với gừng vào nấu trong khoảng 8 phút để hạt sen được mềm ra còn gừng thì tan các tinh dầu. Sau khi hạt sen đã bắt đầu chín thì bạn cho nấm rơm và cà rốt vào nấu cùng sao cho các nguyên liệu chín mềm.

cách nấu canh rong biển chay hạt sen
Hạt sen đem nấu với các nguyên liệu khác cho chín nhừ để có được độ ngọt thơm

Bước 3: Hoàn thành

Khi các nguyên liệu trong nồi mà bạn nấu đã chín mềm thì bạn cho rong biển đã chuẩn bị trước đó vào cùng. Tiếp theo, bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp là hoàn thành.
Bạn múc canh rong biển ra bát, cho thêm ít rau ngò và thưởng thức. Đối với món canh rong biển chay thì bạn nên ăn nóng sẽ ngon hơn, nếu để nguội thì canh hơi có mùi tanh và khó ăn.

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản nêu trên là bạn đã có thể vào bếp nấu món canh rong biển chay cho cả nhà cùng thưởng thức. Món ăn này có tính mát nên rất thích hợp ăn vào mùa hè để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.

cách nấu canh rong biển chay ngon nhất
Món canh rong biển chay vừa có hương vị thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe

Học thêm những món ăn mới

Bên cạnh món rong biển chay nêu trên thì bạn có thể tự tay vào bếp làm nhiều món ăn khác cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn thông qua khóa học Những món chay và thực dưỡng dễ làm của chuyên gia ẩm thực hàng đầu trên UNICA. Trong khóa học này, bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn công thức để nấu nhiều món chay đang “làm mưa làm gió” hay những món ăn truyền thống đặc trưng và giúp cho các chủ cửa hàng có thể giàu lên nhanh chóng bởi lượng thực khách vô cùng dồi dào.

Đặc biệt, ngoài việc chia sẻ các công thức nấu ăn truyền thống với hương vị thơm ngon, hấp dẫn thì giảng viên còn mang đến cho bạn các kiến thức về việc nắm bắt thị trường, lên ý tưởng kinh doanh sao cho thu hút được số lượng khách hàng cao nhất, cùng với đó là cách lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực trong kinh doanh sao cho hiệu quả. Vì vậy, khóa học này không chỉ thích hợp đối với những chị em nội trợ mà còn đối với những người đã và đang có ý định kinh doanh quán ăn, nhà hàng. Vậy, còn chần chờ gì nữa mà bạn không đăng ký khóa hóa học ngay hôm nay tại đây.

Qua bài viết nêu trên, UNICA đã chia sẻ với bạn cách nấu canh rong biển chay thơm ngon, bổ dưỡng cũng như khóa học ẩm thực để bạn có thể nấu thêm được nhiều món ăn ngon hơn cho cả gia đình cùng thưởng thức. 

>> Thưởng thức món canh chua chay thơm ngon thanh tịnh chỉ với 3 bước

>> Top 2 món gỏi chay khiến ai thưởng thức cũng không thể nào quên

>> Cách nấu bún bò chay ngon hơn nhà hàng bạn nên biết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: