Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách luyện viết Tiếng Anh hiệu quả tại nhà dành cho người mới

Bạn muốn tạo một CV ứng tuyển bằng Tiếng Anh ấn tượng, chuyên nghiệp ?

Bạn muốn năng cao khả năng viết Tiếng Anh của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu?

Bạn giao tiếp Tiếng Anh rất tốt nhưng khả năng viết lại rất hạn chế ?

Nếu bạn đang gặp một trong các vấn đề mà chúng tôi nêu trên thì đừng quá lo lắng. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn cách luyện viết tiếng Anh hiệu quả tại nhà mà bất cứ ai muốn chinh phục Tiếng Anh đều có thể áp dụng được. 

1. Tại sao nên học luyện viết Tiếng Anh

Việc học luyện viết Tiếng Anh mang lại những lợi ích như sau:

- Thứ nhất: Việc luyện viết Tiếng Anh giúp bạn nhớ mọi thứ được tốt hơn, đặc biệt là khả năng ghi nhớ từ vựng Tiếng Anh.

- Thứ hai: Luyện viết giúp cải thiện khả năng nói của bạn. Với những người mới bắt đầu học Tiếng Anh, họ thường bối rối, bị động khi không biết sử dụng từ ngữ như thế nào cho phù hợp. Việc luyện viết thường xuyên sẽ giúp bạn học được cách lựa chọn từ ngữ và cách diễn đạt cho phù hợp. Hay nói cách khác, viết là quá trình giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung trước khi nói. 

- Thứ 3: Luyện viết Tiếng Anh giúp bạn tự tin thể hiện suy nghĩ quan điểm của mình. Điều này giúp bạn tránh được những áp lực khi sử dụng Tiếng Anh. Bạn có thể sửa đi sửa lại những nội dung mình muốn biểu đạt cho đến khi cảm thấy hài lòng. 

>> Xem thêm: 12 Cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà hiệu quả dành cho người mới

Chinh phục tiếng anh từ con số 0 bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp người mất gốc hoặc trẻ em từ 4-12 tuổi luyện phát âm, ngữ âm, tăng vốn từ vựng, ngữ pháp ... Đăng ký ngay.

Từ vựng tiếng Anh thiết yếu
Trần Phi Hải
549.000đ
2.000.000đ

Tiếng Anh giao tiếp trẻ em từ 04-12 tuổi
Huong Elena
299.000đ
600.000đ

Chinh phục tiếng anh từ con số 0
Lina Nguyễn
299.000đ
900.000đ

2. Cách luyện viết Tiếng Anh hiệu quả tại nhà

Bắt đầu với một sơ đồ tư duy

Một cách tuyệt vời để tạo tiền đề cho một bài viết là động não các ý tưởng liên quan đến chủ đề của bạn và kích hoạt tất cả vốn tiếng Anh mà bạn cần để thể hiện bản thân. Hãy thử tạo một sơ đồ tư duy, trong đó bạn viết ra bất kỳ kiến ​​thức nào bạn có trước đó về chủ đề này trong các gạch đầu dòng và chỉ rõ các sự kiện hoặc ý kiến ​​bạn muốn đưa vào. Bạn cũng có thể chọn lập một danh sách các từ vựng tiếng Anh sẽ giúp bạn nói rõ suy nghĩ của mình. 

cach-luyen-viet-Tieng-Anh-hieu-qua-tai-nha

Cách luyện viết Tiếng Anh hiệu quả tại nhà

Sử dụng một dàn ý

Một trang giấy trống thật sự đáng sợ, ngay cả đối với những nhà văn dày dặn kinh nghiệm nhất. Chính vì vậy, để quá trình luyện viết Tiếng Anh diễn ra suôn sẻ và không bị choáng ngợp, bạn cần xây dựng cho mình một dàn ý bao gồm các luận điểm cơ bản, các ý chính….Sau đó sử dụng sơ đồ tư duy của bạn để điền những nội dung chi tiết vào.

Đừng quên sử dụng Google dịch khi cần thiết

Bạn có biết rằng chúng ta nghĩ nhanh hơn chúng ta viết rất nhiều không? Việc dịch các ý tưởng sang ngôn ngữ có thể chậm và rườm rà nếu bạn đang viết tay hoặc tìm kiếm các chữ cái riêng lẻ, một phím tại một thời điểm. Bạn có thể mất khả năng suy nghĩ và cảm thấy thất vọng với cơ chế viết. Nhưng bạn có thể tự động hóa quy trình và giúp suy nghĩ của bạn trôi chảy tự do qua đầu ngón tay và trên màn hình bằng cách học cách chạm vào . Bạn sẽ không chỉ nhanh hơn mà còn chính xác hơn.

Sửa đổi các câu, các đoạn trong bài

Viết là một quá trình liên quan đến việc tạo ra một câu sau đó quay lại đọc lại những gì trước đó. Bạn muốn chắc chắn rằng các ý tưởng của mình có ý nghĩa theo một thứ tự cụ thể và bạn đã sử dụng nhiều từ vựng và cụm từ khác nhau để thể hiện bản thân. Khi bạn viết trên máy tính, bạn có thể sử dụng cùng một tài liệu cho bản đồ tư duy, dàn ý và bản nháp ban đầu của mình. Có thể sao chép, dán và xóa có nghĩa là các bản sửa đổi dễ thực hiện hơn rất nhiều. Tiếp tục viết và sửa đổi cho đến khi bạn hài lòng với bản nháp của mình.

cach-luyen-viet-Tieng-Anh-hieu-qua-tai-nha

Luyện viết các câu, các đoạn trong Tiếng Anh

Tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn về Tiếng Anh

Mọi người đều mắc lỗi trong văn bản. Điều này là do khi bạn đã tập trung vào một văn bản quá lâu, bạn sẽ khó thấy được lỗi. Để lại công việc của bạn trong một hoặc hai ngày trước khi bạn quay lại với nó để đọc lại. Việc nhờ một người nói tiếng Anh xem qua cũng rất hữu ích vì họ có khả năng mắc phải những cách phát âm khó hiểu và thậm chí có thể cung cấp cho bạn một số giải pháp giống bản ngữ hơn khi nói lại từ ngữ và trình bày ý tưởng của bạn.

Dành nhiều thời gian để đọc bằng Tiếng Anh

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đây là một trong những cách luyện viết Tiếng Anh hiệu quả tại nhà. Bởi những nhà văn giỏi có xu hướng là những người ham đọc sách. Bạn càng đọc nhiều bằng tiếng Anh , bạn càng tiếp xúc với nhiều cách diễn đạt ý tưởng khác nhau. Học ngữ pháp Tiếng Anh cơ bản và phong cách của người viết cuối cùng sẽ bắt đầu xuất hiện trong bài viết của bạn và bạn có thể học một số từ vựng mới cùng một lúc.

cach-luyen-viet-Tieng-Anh-hieu-qua-tai-nha

Dành nhiều thời gian để đọc bằng Tiếng Anh

Làm quen với các kiểu văn bản khác nhau

Không phải tất cả các bài tập viết đều yêu cầu cùng một loại tiếng Anh. Một bài báo thực tế cho tờ báo, một email cho một nhà tuyển dụng tiềm năng và một bài luận cho một lớp văn học, tất cả sẽ cần một định dạng độc đáo và các yếu tố khác nhau. Bạn có thể cải thiện khả năng viết của mình bằng cách làm quen với nhiều loại văn bản khác nhau. Ví dụ, đọc báo, tra cứu các bài luận mẫu và tìm hiểu một hoặc hai cuốn tiểu thuyết tiếng Anh. 

3. Top những cuốn sách luyện viết Tiếng Anh hay nhất

Oxford Advanced Learner’s Dictionary

Oxford Advanced Learner’s Dictionary là một cuốn từ điển không thể thiếu đối với những người học ngoại ngữ. Oxford sở hữu hơn 200.000 từ vựng. Kèm theo mỗi từ là cách giải thích vô cùng chi tiết và sinh động. 

Trong quá trình luyện viết, bạn có thể sử dụng cuốn từ điển này để tìm kiếm những từ vựng hay mà mình chưa biết. Không chỉ tìm kiếm từ vựng nhanh chóng, cuốn sách này còn hướng dẫn bạn áp dụng chúng đúng ngữ cảnh khi viết. 

Official GRE Verbal Reasoning Practice Questions

Official GRE Verbal Reasoning Practice Questions phù hợp với những người đang trong quá trình ôn luyện Tiếng Anh để chuẩn bị cho các kỳ thi du học quốc tế. 

Ngoài việc tra cứu từ vựng, cuốn sách này còn thiên về suy luận ngữ nghĩa khi sử dụng Tiếng Anh. Vì thế bạn có thể sử dụng các từ một cách chính xác trong cả khi viết và giao tiếp. 

Merriam – Webster’s Vocabulary Builder

Merriam – Webster’s Vocabulary Builder là cuốn sách về luyện viết Tiếng Anh vô cùng độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Cuốn sách với hệ thống hơn 2000 từ cùng với những cách giải thích dễ hiểu, ngắn gọn. Sử dụng cuốn sách này hoàn toàn làm chủ từ vựng và vận dụng chúng trong bài viết. 

Merriam-Webster-Vocabulary-Builder

Cuốn sách “Merriam –Webster’s Vocabulary Builder"

Word Power Made Easy

Word Power Made Easy là một cuốn sách được ra mắt từ rất lâu. Điểm đặc biệt của cuốn sách này là nội dung được trình bày dễ hiểu, hài hước giúp tạo hứng thú cho người học. Sau hơn 70 năm ra mắt thị trường thì cho đến tận bây giờ, cuốn sách này vẫn luôn được ưa chuộng. 

>> Xem thêm: Cách học tiếng anh hiệu quả khi ngủ, có đúng hay không?

4. Top những trang luyện viết tiếng Anh Online chất lượng

Grammarly

Trang Web đầu tiên mà Unica muốn giới thiệu tới bạn đọc là Grammarly. Ưu điểm của trang web này là có thể xử lý những vấn đề như lỗi chính tả hay cấu trúc ngữ pháp. 

Ngoài ra, Grammarly còn có đủ những tính năng khác như: phiên dịch, định dạng văn bản ở nhiều dạng khác nhau. Chỉ cần có kết nối mạng là bạn có thể chỉnh sửa một đoạn văn Tiếng Anh nhanh chóng. 

Với phiên bản miễn phí, bạn có thể kiểm tra 100 lỗi ngữ pháp cơ bản một lúc. Ngoài ra, web này còn hỗ trợ phát hiện lỗi chính tả và dấu câu. Nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng cao hơn thì có thể đăng ký phiên bản trả phí cao cấp hơn. 

Write and improve

Trang Web này chuyên về sửa Writting. Cách sử dụng của trnag web vô cùng đơn giản. Người dùng chỉ cần nhấp vào một Topic có sẵn của page, sau đó hoàn thiện và nộp bài. Trong thời gian chờ đợi khoảng vài phút, trang web sẽ check và đưa ra những câu bạn viết đúng. Nhiệm vụ của bạn là cải thiện và viết lại những câu mà phần mềm đã nhận diện là sai. 

Hạn chế của trang web này là việc chấm điểm chưa thật sự chuẩn xác. Đặc biệt là đối với những câu có cấu trúc phức tạp. 

Wrinity

Wrinity là mạng một xã hội chuyên về IELTS Writing. Đây là nơi mọi người có thể chia sẻ bài viết của mình lên cộng đồng. Mọi người sẽ cùng nhau góp ý, nhận xét và trao đổi ý kiến. Các bài viết đăng lên đều được hiển thị để mọi người có thể xem. Ngoài ra, còn có đội ngũ luôn sẵn sàng chữa bài cho bạn. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu cách luyện viết Tiếng Anh hiệu quả tại nhà. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn?

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên