Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách học tiếng anh hiệu quả khi ngủ, có đúng hay không?

Mua 3 tặng 1

Bạn đã bao giờ mơ thấy mình học tiếng Anh trong giấc ngủ chưa? Bạn đã nghe đến nó. Học tiếng Anh trong giấc ngủ của bạn như thế nào để hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí đến các bạn cách học tiếng Anh hiệu quả khi ngủ. Học tiếng Anh, chưa nói đến việc học bất cứ thứ gì, trong giấc ngủ của bạn dường như là một kỳ tích không thể nhưng nếu bạn làm theo một vài bước đơn giản, bạn sẽ có thể tạo thói quen buổi tối giúp bạn duy trì tất cả các từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng nói mới.

1. Có thể học Tiếng Anh hiệu quả khi ngủ không?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, ngủ là quá trình mà tất cả các cơ quan trong cơ thể đều được nghỉ ngơi. Vậy học Tiếng Anh khi ngủ có thật sự hiệu quả hay không?

Bạn có biết rằng, theo rất nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng chúng ta hoàn toàn có thể học khi ngủ nói chung và học tiếng Anh khi ngủ nói riêng. Một thí nghiệm đã được thực hiện như sau. Những người nghe nhạc khi đi ngủ có thể nhớ mang máng nội dung bài hát vào sáng hôm sau.

Do vậy, kết quả thí nghiệm này cho thấy, ngay cả khi chúng ta ngủ cũng có thể học và tiếp thu được kiến thức. Vì thế, học Tiếng Anh khi ngủ là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. 

2. Cách học tiếng anh hiệu quả khi ngủ

Nghe nhạc Tiếng Anh

Bước 1. Ngồi thiền trước khi ngủ

"Sự khởi đầu của một ngày tuyệt vời bắt đầu từ một đêm trước." ~ Sukant Ratnakar

Cách học tiếng anh hiệu quả khi ngủ đó chính là ngồi thiền. Thiền là một kỹ thuật đơn giản có thể được sử dụng để biến đổi cuộc sống của bạn . Một trong những lợi ích của thiền là khả năng giúp bạn giải tỏa tâm trí của bạn và tập trung Trước khi bạn sẵn sàng tải thông tin vào não, bạn nên giải phóng không gian cho tất cả những thứ mà bạn muốn đầu óc tập trung vào.

Nếu bạn muốn học tiếng Anh trong khi ngủ, trước hết bạn phải chuẩn bị tâm thế. Một buổi thiền tuyệt vời giúp bạn cảm thấy thoải mái nhưng vẫn tập trung. Bạn đang ở trong tình trạng hoàn hảo để học điều gì đó mới hoặc nhớ lại những điều quan trọng mà bạn có thể đã học trước đó trong ngày. Ngồi thiền giúp tâm trí của bạn sẵn sàng cho bước tiếp theo trong quá trình học tiếng Anh trong giấc ngủ.

Chinh phục tiếng anh từ con số 0 bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp người mất gốc hoặc trẻ em từ 4-12 tuổi luyện phát âm, ngữ âm, tăng vốn từ vựng, ngữ pháp ... Đăng ký ngay.

Từ vựng tiếng Anh thiết yếu
Trần Phi Hải
549.000đ
2.000.000đ

Tiếng Anh giao tiếp trẻ em từ 04-12 tuổi
Huong Elena
299.000đ
600.000đ

Chinh phục tiếng anh từ con số 0
Lina Nguyễn
299.000đ
900.000đ

Bước 2. Tâm trạng thật thoải mái

Khi bạn hoàn thành thiền, tâm trí của bạn sẽ học tiếng Anh tốt hơn. Cách học tiếng anh hiệu quả tại nhà nghe vô lý nhưng hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết cách.

Bất cứ điều gì tâm trí của bạn tiêu thụ trong những khoảnh khắc trước khi bạn đi ngủ, sẽ được in sâu  vào tiềm thức của bạn. Vì vậy, nếu bạn mong muốn trở thành một người nói tiếng Anh thành công, điều quan trọng là hãy lấp đầy tâm trí của bạn trước khi ngủ với những suy nghĩ tích cực về hy vọng, mục đích, tầm nhìn và lòng dũng cảm để giúp bạn trên hành trình của mình.

Một cách để làm điều này là đọc những cuốn sách truyền cảm hứng bằng tiếng Anh. Trong quá trình đọc, bạn có thể đánh dấu các trích dẫn mạnh mẽ từ văn bản và sử dụng chúng vào một thời điểm khác để thúc đẩy bạn khi bạn đối mặt với thử thách trong ngày hoặc đạt được một mức cao.

cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua-khi-ngu

Thực hư chuyện học Tiếng Anh khi ngủ, có đúng không?

Bước 3: Lắng nghe khi ngủ

Bước cuối cùng để hoàn thành thói quen buổi tối của bạn là nghe tiếng Anh khi bạn bắt đầu ngủ gật là cách học tiếng anh hiệu quả cần chú ý. Tốt nhất, sau khi thiền và đọc vài trang sách tiếng Anh, bạn cảm thấy hơi buồn ngủ và sẵn sàng đi ngủ. Nếu bạn đang có kế hoạch thức dậy sớm và chinh phục một ngày bằng tiếng Anh, thì tốt nhất hãy đi ngủ trước 10 giờ tối để bạn có thể thức dậy vào khoảng 6 giờ sáng, sảng khoái và sẵn sàng cho một ngày mới.

Cuối cùng, khi bạn kết thúc một ngày của mình, đã đến lúc bạn có thể thoải mái dưới chăn. Bạn càng tiếp xúc nhiều với tiếng Anh (ngay cả khi đang ngủ), bạn càng dễ dàng nhận ra cách phát âm của các từ khác nhau và ghi nhớ từ vựng mới khi thức dậy.

Bạn có thể nghe những bài hát thư giãn yêu thích sẽ giúp bạn dễ ngủ hoặc thậm chí bạn có thể nghe video học tiếng Anh về giấc ngủ được thiết kế dành riêng cho việc học tiếng Anh khi bạn đang ngủ. Họ sử dụng âm thanh êm dịu trong nền khi phát các từ hoặc hội thoại bằng tiếng Anh khác nhau để giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua-khi-ngu

Học Tiếng Anh khi ngủ qua các bài hát hoặc bản tin ngắn

Nghe tin tức ngắn

Cách học Tiếng Anh hiệu quả khi ngủ là nghe những bản tin ngắn như BBC, VOA. Với giọng đọc rõ ràng bạn không chỉ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ mà còn giúp bạn quen với Accent Tiếng Anh. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng khi nghe Tiếng Anh. Vì vậy bạn cần phải hình thành phản xạ nghe và tiếp nhận ngôn ngữ mới thì mới có thể nghe tốt được. Hoặc bạn tìm hiểu những bộ phim luyện nghe tiếng Anh giúp kỹ năng tiếng Anh của mình tốt hơn.

Nghe sách nói

Bạn có thể lựa chọn bất cứ cuốn sách Tiếng Anh nào mình yêu thích để nghe khi đi ngủ. Việc này không chỉ giúp bạn quen với việc phát âm Tiếng Anh chuẩn xác mà còn giúp bạn trau dồi vốn kiến thức phong phú, đồng thời thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. 

3. Một số lưu ý khi học Tiếng Anh khi ngủ

Nên để âm lượng vừa phải

Khi học Tiếng Anh trong lúc ngủ, bạn nên để mức âm lượng vừa phải. Việc nghe quá to sẽ làm ảnh hưởng đến não bộ và thính giác của bạn. Điều này diễn ra trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe và công việc hiện tại của bạn. 

Nên lựa chọn tai nghe không dây

Tai nghe không dây là sự lựa chọn tuyệt vời khi học Tiếng Anh khi ngủ. Bạn có thể sử dụng tai nghe Bluetooth để phục vụ cho quá trình học Tiếng anh và giải trí của mình. 

Không nên áp dụng cách học Tiếng Anh chính thức

Cách học tiếng anh hiệu quả khi ngủ là phương pháp thụ động. Do vậy, nếu bạn muốn tiến bộ nhanh hơn thì không nên sử dụng nó như một cách học Tiếng Anh chính thức. Và bạn cũng nên nhớ rằng, học Tiếng Anh khi ngủ chỉ là một phương pháp bổ trợ, không phải là hình thức học chính. Bởi vậy bạn không nên quá lạm dụng hình thức học này vì nó không hiệu quả 100% như hình thức học trực tiếp hằng ngày. 

Giờ thì bạn đã biết cách học tiếng Anh trong khi ngủ đơn giản như thế nào rồi phải không. Những thói quen nhỏ như thiền, đọc sách và nghe tiếng Anh tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong quá trình phát triển mà bạn trải qua và khiến bạn cảm thấy tốt hơn một chút, tiến bộ mà bạn đang đạt được trong hành trình học tiếng Anh của mình. Hy vọng với những cách học tiếng anh hiệu quả trên sẽ giúp ích cho bạn.

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên