Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách luyện Speaking Ielts tại nhà đơn giản 

Mua 3 tặng 1

Bạn đang muốn cải thiện trình độ Speaking trong bài thi Ielts của mình nhưng chưa biết cách luyện Speaking Ielts tại nhà như thế nào cho hiệu quả . Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn từ A đến Z những cách học Speaking hiệu quả.

Cách luyện Speaking Ielts online tại nhà 

Tham gia các nhóm học về Speaking Ielts

Trên mạng có rất nhiều nhóm và trang về luyện thi Ielts mà bạn có thể tham gia để giao lưu kiến thức cũng như kỹ năng phát âm cho bản thân.

Cách luyện Speaking Ielts tại nhà

Tham gia các nhóm học Speaking Ielts để trau dồi kỹ năng cho bản thân

Trước khi bạn chuẩn bị thi, bạn có thể update được rất nhiều thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm từ các thành viên trong nhóm chia sẻ.

Luyện nói qua các website

Để cải thiện nhanh phần Speaking thì bạn có thể tìm cho mình một người bạn để luyện tập mỗi ngày. Bạn có thể tìm một người bạn cũng đang muốn cải thiện kỹ năng như bạn hoặc tìm một người bạn ngoại quốc thông qua các website.

Với công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, có rất nhiều website có thể giúp bạn dễ dàng trao đổi ngôn ngữ. Bạn có thể tìm kiếm trên trang luyện thi Speaking Ielts.

>>>> 10 Website tự học tiếng anh cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua

Tham khảo các khóa học về Ielts

Một cách luyện Speaking Ielts tại nhà hiệu quả mà bạn có thể lưu ý đó là dănag ký các khóa học online dành cho những bạn đang thiếu sự tự giác và động lực học. 

Tham khảo “Luyện thi Ielts Speaking với phương pháp Think Quick”

Để cải thiện thật tốt kỹ năng nói trước khi vào phòng thi, bạn có thể tham khảo khóa học “Luyện thi Ielts Speaking với phương pháp Think Quick” của giảng viên Bùi Đức Tiến trên UNICA để được hướng dẫn cách nói và giao tiếp như bản xứ. 

Khóa học được xây dựng gồm 30 bài giảng với các chủ đề khác nhau để bạn làm quen và nâng cao vốn từ vựng của mình. Thông qua khóa học, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về những chủ đề lớn, các ý tưởng nói trước ban giám khảo, có phản xạ tốt hơn khi gặp các tình huống khó.

Tham khảo khóa học “Ielts speaking online tại nhà với thầy Patrick”

Nếu bạn muốn có kiến thức nền tảng cũng như các mẹo làm bài thi để đạt được mục tiêu Speaking 7.0 thì hãy tham gia khóa học “Ielts speaking online tại nhà với thầy Patrick” với thầy Patrick O’Grady trên UNICA.

Cách luyện Speaking Ielts tại nhà

Khóa học “Ielts speaking online tại nhà với thầy Patrick” với thầy Patrick O’Grady trên UNICA.

Khóa học có lộ trình học 20 bài giảng, là một khóa học đặc biệt mà bạn có thể học IELTS với người bản xứ mà không phải qua các trung tâm. Chủ đề bài giảng phong phú, đa dạng, được cập nhật các bài thi mới và bạn sẽ được nói chuyện với người nước ngoài.

Kết thúc khóa học, UNICA cam kết bạn sẽ có kiến thức cơ bản và cần thiết về một bài thi Speaking Ielts. Bạn không cần đến trung tâm nhưng vẫn có các mẫu bài thi, có các nhận xét chi tiết của giảng viên. Bạn còn nắm thêm được các mẹo làm bài thi Speaking Ielts để dễ dàng đạt được 7.0…

2 skills trong cách luyện Speaking Ielts

Kỹ năng đầu tiên trong cách luyện Speaking Ielts tại nhà bạn cần nắm đó là cố gắng ghi nhớ chính xác những gì mà người nói đang nói. Bạn có thể tham khảo thêm qua kênh Voicetube.com.

Bạn cần tập luyện skill này trong vòng 1 tháng, tầm 20 phút mỗi ngày, cố gắng lặp lại những gì nghe được và đọc lại nó đúng ngữ điệu.

Sau kỹ năng lặp lại ở trên, cách học với đối tác hoặc người bản xứ yêu cầu bạn phải chịu khó tìm kiếm các từ vựng, cách nhấn nhá trọng âm để làm cho đối phương hiểu. Mỗi khi bạn giao tiếp với người bản xứ, hãy cố tìm kiếm những chủ đề hay, ý tưởng trả lời cho mỗi câu hỏi và vốn từ vựng phong phú.

Không những thế, khi giao tiếp với người khác, bạn có thể ghi âm lại cuộc hội thoại đó. Đây được xem là cách luyện Speaking Ielts tại nhà đơn giản. Sau khi nghe, bạn có thể kiểm tra lại được lỗi mà mình mắc phải khi nói, thậm chí có thể chấm được ngay điểm cho mình.

Cách luyện Speaking Ielts tại nhà

Bạn cần ưu ý đến các tiêu chi chấm điểm trong bài thi Speaking

Một số tiêu chí bạn chấm điểm trong cách luyện Speaking Ielts tại nhà mà bạn cần quan tâm để rút ra cho mình cách nói hiệu quả như:

- Fluency: Độ trôi chảy của bạn đã tốt chưa? Câu trả lời đã đủ dài, đủ ý và có sự phát triển không.

- Lexical resource: Bạn không được sử dụng một từ quá nhiều lần, không được sai lỗi từ vựng và cụm danh từ.

- Grammar: Bạn cần nghe lại câu nói của mình đã đúng ngữ pháp chưa, câu trả lời có đơn giản, dễ hiểu không.

- Pronunciation: Bạn cần xem cách phát âm của mình đã thực sự chuẩn, có trọng âm, cách đọc âm đuôi chưa. Bạn đã nối các câu, lên xuống giọng phù hợp chưa.

Nếu giọng bạn cứ bằng bằng từ đầu đến cuối thì bạn cần có những điều chỉnh ngay. Sau nhiều lần bạn thu âm và kiểm tra, đánh giá theo những tiêu chí đó, bạn sẽ thấy kỹ năng nói được cải thiện lên rất nhiều.

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn cách luyện Speaking Ielts tại nhà hiệu quả với những cách làm và kỹ năng đơn giản giúp bạn luyện thi hiệu quả hơn. Hy vọng rằng, với những thông tin trên sẽ thật sự hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

>> Tổng hợp bộ tài liệu IELTS

>> Bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên