Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Học ngay cách làm súp kem bí đỏ “ngon như nhà làm”

Súp kem bí đỏ là một trong những món ăn không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe.Vì vậy, bạn hãy tự tay vào bếp trổ tài nấu ăn cho cả gia đình thưởng thức nhé! Cách làm món súp này khá đơn giản, nên bạn hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà. Nào, hãy cùng UNICA khám phá cách làm trong bài viết dưới đây.

Cách làm súp kem bí đỏ thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 800gr bí đỏ

- 600g xương gà

- 900ml kem tươi

- 1 củ hành tây

- 3 lá nguyệt quế

- Rượu vang trắng

- Muối, bơ

súp kem bí đỏ

 Bạn gọt vỏ bí đỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn gọt vỏ bí đỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Còn hành tây bạn đem rửa sạch, bóc vỏ và thái hạt lựu. Tiếp theo, bạn rửa sạch xương gà, chần qua nước sôi cho sạch cặn bẩn rồi đổ vào nồi ninh với nước cho nhừ khoảng 4 đến 5 để lấy nước dùng.

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa bơ vào đun nóng cho bơ tan chảy ra, sau đó, cho hành tây vào chảo xào cho chín, rồi thêm 2 muỗng cà phê rượu vang và lá nguyệt quế vào.

- Bước 3: Bạn cho bí ngô vào chảo, đảo đều tay cho chín rồi cho nước dùng gà vào đun sôi. Trong quá tình đun, bạn hãy dùng muỗng canh hớt sạch bọt để nước dùng được trong nhé! Sau đó, nêm thêm muối, hạt nêm vào hỗn hợp cho vừa miệng, vặn lửa vừa ninh đến khi bí chín nhừ thì bạn tắt bếp.

- Bước 4: Tiếp theo, bạn chờ cho hỗn hợp vừa đun thật nguội rồi vớt lá nguyệt quế ra, đổ hỗn hợp này vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn và mịn.

- Bước 5: Sau đó, bạn cho hỗn hợp mới xay nhuyễn vào nồi, đun với lửa liu riu cho sôi rồi đổ kem tươi vào, khuấy đều. Bạn tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp sôi lại thì tắt bếp. Món súp kem bí đỏ đã hoàn thành, lúc này bạn cho ra tô và dùng nóng, có thể trang trí thêm kem tươi cho bắt mắt.

Trở thành chuyên gia làm kem bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn biết cách chọn nguyên liệu tươi ngon để tạo ra món kem ngon miệng và bắt mắt nhất. Hãy đăng ký ngay thôi nào:

Dập tan nắng nóng mùa hè với 15 MÓN KEM
Bạch Huỳnh Uyên Linh
299.000đ
800.000đ

Làm kem Ý, kem Âu chuẩn nhà hàng
Phan Thị Anh Thư
499.000đ
700.000đ

Tự học cách làm 22 loại kem tại nhà
Bạch Huỳnh Uyên Linh
599.000đ
800.000đ

Cách làm súp bí đỏ kem tươi thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400g bí đỏ

- 300g xương gà

- Dầu oliu

- 1 nhánh cần tây

- 2 tép tỏi

- ½ củ hành tây

- 50ml kem tươi

- Gia vị: Hạt nêm, tiêu, muối

súp kem bí đỏ

Món súp kem bí đỏ rất thích hợp ăn cùng với bánh mì nướng bơ tỏi

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bạn gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch, thái miếng vuông.

- Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. 

- Cần tây rửa sạch và thái hạt lựu.

- Tỏi băm nhuyễn.

Bước 2: Tiến hành chế biến

- Đầu tiên, bạn luộc qua xương gà rồi ninh nhừ để làm nước dùng.

- Tiếp theo, cho dầu oliu vào một cái nồi khác để đun nóng, sau đó cho hành tây, cần tây vào, vặn lửa nhỏ, đun trong khoảng 5 đến 7 phút. Trong quá trình đun, bạn đảo đều và vớt bỏ bọt (nếu có).

- Tiếp đến, bạn cho bí đỏ và tỏi vào nồi, đổ nước hầm gà ngập bí đỏ. Đun với lửa to cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun đến khi bí chín nhừ thì cho thêm hạt nêm, muối, tiêu vừa với khẩu vị.

- Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vào máy xay nhuyễn, vừa xay bạn vừa đổ từ từ kem tươi vào. Tiếp tục đổ lại vào nồi, nếu loãng quá thì bạn đun thêm cho sệt lại. Còn nếu quá đặc thì bạn cho thêm nước dùng gà, nêm nếm lại cho vừa miệng, rồi đun nóng và cho bát thưởng thức.

Món súp kem bí đỏ này rất thích hợp ăn cùng với bánh mì nướng bơ tỏi. Vị giòn giòn, mặn mặn sẽ “chinh phục” bất cứ ai thưởng thức.

>> Bật mí cho mẹ cách nấu súp bò bổ dưỡng, đậm vị

Cách làm súp bí đỏ kem tươi thứ ba

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 600g bí đỏ

- 300g khoai tây

- 250ml kem tươi

- 10g bơ

- 1 lít nước dùng gà 

- Gia vị: Muối, hạt nêm

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn gọt vỏ khoai tây, bí đỏ rồi mang đi rửa sạch, thái miếng vừa.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn cho khoai tây, bí đỏ đã sơ chế vào nồi, đổ nước dùng gà vào nấu cho đến khi bí đỏ, khoai tây chín mềm.

- Bước 3: Bạn để bí đỏ, khoai tây nguội bớt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Sau đó, bạn đổ phần bí đỏ, khoai tây đã xay qua rây, lọc cho súp thật nhuyễn mịn, không bị lợn cợn.

súp kem bí đỏ

Món súp kem bí đỏ bạn nên thưởng thức khi còn nóng

- Bước 4: Cho hỗn hợp khoai tây, bí đỏ vào nồi, tiếp tục đun sôi rồi bỏ phần kem tươi vào nồi súp. Với tỉ lệ nước dùng và bí đỏ, khoai tây như trên, súp sẽ khá đặc sau khi xay. Khi bạn cho kem tươi vào súp sẽ có độ đặc vừa phải, rất sánh. Nhưng nếu trong trường hợp súp quá loãng, bạn có thể hòa thêm 1 thìa bột bắp với nước lạnh cho tan, để súp bí đỏ tăng độ đặc và sánh mịn.

- Bước 5: Bạn thêm phần bơ đã chuẩn bị vào nồi súp kem bí đỏ, khuấy đều cho bơ tan hết. Bơ sẽ giúp món súp có độ béo thơm và tăng độ ngậy cho món súp.

- Bước 6: Đợi cho súp bí đỏ sôi trở lại, bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa với khẩu vị của gia đình, giữ súp nóng trên bếp. Khi dùng, bạn múc súp ra bát con, trang trí bằng 1 nhánh ngò tây cho đẹp mắt và thưởng thức.

Món súp kem bí đỏ bạn nên thưởng thức khi còn nóng. Súp bí đỏ có màu vàng tươi đẹp mắt, mùi vị béo ngậy, thơm ngon. Hơn nữa, món ăn này còn giúp làm ấm người và tăng cường sức khỏe trong những ngày hơi se lạnh. Với cách làm khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay vào bếp trổ tài cho cả nhà thưởng thức. 

>> 7 bí quyết “xương máu” giúp bạn nấu ăn ngon mỗi ngày

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên
Tác giả
Chu Anh Tiệp Bếp trưởng
Bếp Trưởng gần 20 năm kinh nghiệm nhà hàng nổi tiếng như Hilton, Deawoo, Sofitel, Sheraton, Heritage… cũng như có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn và giảng dạy.