Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 Cách làm mứt dâu tây dẻo thơm và ngọt ngào nhất

Mua 3 tặng 1

Với màu đỏ bắt mắt cùng với hương vị chua ngọt, thơm ngon hấp dẫn, mứt dâu tây là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Tết Nguyên Đán 2022 cũng đang đến rất lớn, nếu bạn muốn tự tay mình chuẩn bị mứt dâu để làm quà tặng hay chỉ đơn giản là chiêu đãi người thân bạn bè thì có thể tham khảo 2 cách làm mứt dâu tây dẻo thơm không thua kém gì ngoài hàng mà Unica sẽ chia sẻ thông qua nội dung dưới đây nhé. 

>>> Xem ngay: 3 Cách làm mứt dâu tằm dẻo thơm, đậm vị Tết

>>> Xem ngay: Mứt vỏ bưởi có tốt không? 3 Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng

1. Hướng dẫn cách chọn dâu tây ngon làm mứt

Ngoài học cách làm mứt dâu tây, khâu lựa chọn nguyên liệu chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn nâng cao chất lượng món mứt. 

Để chọn được dâu tây ngon, bạn nên chọn những quả to đều, chín mọng, phần cuống còn xanh tươi, bề mặt không bị dập nát. Khi lựa chọn được quả dâu như vậy thì món mứt của bạn sẽ còn nguyên hình sau quá trình sên mứt, thơm dẻo và giữ được độ tươi ngon lâu hơn. 

Bạn có thể sử dụng rất nhiều loại dâu làm nguyên liệu chính cho món mứt của mình. Trong đó, dâu tây Hàn và dâu tây Nhật được đánh giá là những loại dâu chất lượng nhất. Thế nhưng với giá thành đắt đỏ thì rất ít người có thể sử dụng 2 loại dâu này khi chế biến mứt. Vì thế bạn có thể sử dụng dâu Mộc Châu hoặc Đà Lạt để làm mứt. Độ tươi ngon và giá thành hợp lý chính là những ưu điểm lớn nhất giúp bạn có thể tự tay vào bếp làm món mứt dâu một cách dễ dàng. 

2. Hướng dẫn cách làm mứt dâu tây dẻo

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1Kg dâu tây

- 750gr đường

- 1 Quả chanh

- 30ml Vani.

cach-lam-mut-dau-1.jpg

Nguyên liệu làm mứt dâu tây dẻo

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Dâu tây bạn chọn quả tươi, căng mọng, chín đỏ, sau đó bỏ hết phần cuống. Rửa sạch dâu tây với nước rồi dùng dao bổ dâu tây làm đôi.

- Ngâm dâu tây trong nước muối loãng khoảng 20-30 phút rồi rửa lại dâu tây với nước. Vớt dâu tây ra rổ và để cho ráo nước.

- Chanh rửa sạch, cắt làm đôi và vắt lấy phần nước cốt. 

cach-lam-mut-du-du-3.jpg

Sơ chế dâu tươi

Bước 2: Ướp dâu tây với đường

- Cho toàn bộ phần dâu tây đã sơ chế ướp cùng 750g đường. Dùng thìa đảo nhẹ hỗn hợp cho phần dâu tây ngấm đều đường.

- Ướp dâu tây trong khoảng 4-5 tiếng cho đến khi đường tan chảy hết.

cach-lam-mut-du-du-3.jpg

Ướp dâu với đường

Bước 3: Sên mứt dâu tây

- Cho hỗn hợp ở bước 2 vào chảo chống dính và đun ở lửa vừa. Khi bề mặt hỗn hợp sôi lăn tăn thì bạn hạ nhỏ lửa để hỗn hợp chín đều.

- Dùng thìa đảo nhẹ nhàng dâu tây để phần đường không bị dính dưới đáy nồi. Sên liên tục cho đến khi phần nước đường hơi sánh lại và gần cạn thì bỏ nước cốt chanh vào.

- Tiếp tục sên cho đến khi mứt dâu tây đặc lại thì cho 30ml Vani vào, đảo nhẹ tay rồi tắt bếp. 

- Đợi cho phần mứt dâu tây nguội hoàn toàn thì bạn cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

cach-lam-mut-dau-2.jpg

Sên mứt dâu

Thành phẩm

Mứt dâu có màu đỏ tươi vô cùng đẹp mắt. Vị chua của dâu hòa quyện với vị ngọt của đường và mùi thơm của Vani tạo ra hương vị vô cùng tuyệt vời. 

3. Hướng dẫn cách làm mứt dâu tây sấy

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1Kg Dâu tây

- 600g Đường.

cach-lam-mut-dau-2.jpg

Nguyên liệu chuẩn bị làm mứt dâu sấy khô

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Dâu tây bạn chọn quả tươi, căng mọng, chín đỏ, sau đó bỏ hết phần cuống. Rửa sạch dâu tây với nước rồi dùng dao bổ dâu tây làm đôi.

- Ngâm dâu tây trong nước muối loãng khoảng 20-30 phút rồi rửa lại dâu tây với nước. Vớt dâu tây ra rổ và để cho ráo nước.

cach-lam-mut-dau-2.jpg

Sơ chế dâu tươi

Bước 2: Sên mứt

- Bạn cho 600gr đường cùng với một chút nước lọc vào chảo. Dùng đũa đảo đều ở chế độ lửa vừa cho đến khi đường tan chảy hết thì đổ phần dâu đã sơ chế ở bước 1 vào sên cùng. 

- Hạ nhỏ lửa và sên mứt dâu tây trong khoảng 30 phút cho tới khi dâu mềm. 

- Sau đó bạn cho phần dâu tây ra đĩa và tiếp tục sên nước đường cho đến khi chúng đặc lại.

- Tiếp tục, đổ lại phần dâu tây vào chảo. Đảo trong khoảng 1-2 phút cho đến khi nước đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. 

cach-lam-mut-dau-2.jpg?

Sên mứt dâu tây

Bước 3: Sấy dâu

- Bạn có thể sấy dâu theo 2 cách như sau:

+ Cách 1: Cho dâu vào lò nướng và sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 2 tiếng.

+ Cách 1: Phơi dâu ngoài trời nắng khoảng 2 ngày để phần mứt được khô lại hoàn toàn. 

Sau khi dâu tây đã sấy xong và nguội hoàn toàn. Bạn có thể bảo quản mứt dâu tây trong hũ thủy tinh có nắp đậy và sử dụng dần. 

cach-lam-mut-dau-2.jpg

Mứt dâu tây sấy khô

Thành phẩm

So với mứt dâu dẻo thì mứt dâu sấy có độ khô hơn. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, không chua gắt khi thưởng thức món mứt này. 

4. Những lưu ý trong cách làm mứt dâu

- Trong quá trình làm mứt, tùy vào sở thích ăn ngọt mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng đường cho phù hợp. Thế nhưng bạn cũng không nên ướp dâu với quá ít đường bởi nó sẽ không đủ độ kết dính trong quá trình sên. 

- Khi sên mứt dâu tây trên bếp, bạn không nên dùng đũa đảo quá mạnh vì nó có thể khiến cho phần mứt dâu bị nát. Thay vào đó, bạn có thể dùng tay lắc nồi để những quả dây được xoay đều và ngấm đều đường. 

- Không sử dụng những quả dâu tây bị khô héo, dập nát hoặc còn xanh để làm mứt. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm. 

- Nên mua dâu tây ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không gây hại cho sức khỏe. 

- Trước khi bảo quản mứt dâu tây, bạn nên tiệt trùng các hũ thủy tinh và để cho thật khô ráo. Mục đích của bước này là hạn chế quá trình xâm nhập của vi khuẩn vào trong các miếng mứt. 

- Mỗi lần lấy mứt dâu tây ra khỏi lọ thủy tinh, bạn nên sử dụng muôi, thìa khô ráo, sạch sẽ và không dính nước. Sau đó tiếp tục bảo quản mứt ở nhiệt độ ban đầu để phần mứt được tươi ngon như ban đầu. 

- Không bảo quản mứt dâu tây trong ngăn đá tủ lạnh bởi nhiệt độ quá thấp sẽ làm cho mứt dâu đông cứng lại. 

cach-lam-mut-dau-2.jpg

Bạn có thể ăn kèm mứt dâu tây với bánh mì

5. Ăn mứt dâu tây có tốt không?

Dâu tây là một trong những loại quả quen thuộc được trồng ở vùng ôn đời, nơi có khí hậu quanh năm mát mẻ. Trong dâu tây có chứa hàm lượng Vitamin C dồi dào rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, vị chua ngọt và tính mát có trong dâu tây giúp điều hòa cơ thể, cải thiện chức năng tiêu hóa, mát máu, giải độc. Ngoài ra, theo đông y, dâu tây còn được sử dụng nhằm mục đích phòng chống ung thư, điều chỉnh huyết áp, kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Chính vì những lợi ích tuyệt vời mà dâu tây mang lại, bạn có thể sử dụng dâu tây bằng cách ăn trực tiếp, làm mứt, làm siro, làm nước ép hoặc ăn dâu tây sấy khô. 

Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm mứt dâu tây với bánh mì, bánh quy, sữa chua hoặc dùng để trang trí bánh kem. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 2 cách làm mứt dâu tây tại nhà vô cùng đơn giản. Chỉ bằng những nguyên liệu quen thuộc và cách thực hiện đơn giản, bạn có thể vào bếp làm làm món mứt này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công. 

[Tổng số: 22 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên