Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 3 cách làm kem sữa dừa đượm vị béo, chuẩn vị ngon

Cách làm kem sữa dừa không quá cầu kỳ nên rất nhiều chị em có thể tự thực hiện tại nhà cho người thân trong gia đình cùng thưởng thức. Hơn nữa, kem sữa dừa là một trong những loại kem ngon, được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng. Trong bài dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ chi tiết công thức làm kem sữa dừa mang hương vị riêng của bạn, hãy cùng khám phá nhé!

1. Cách làm kem sữa dừa Thái Lan

Nguyên liệu làm kem sữa dừa Thái Lan

- 300ml nước cốt dừa tươi và nguyên  chất
- 300ml sữa tươi
- 50gr cơm dừa bánh tẻ nạo sợi
- Sữa đặc
- Bột năng
- Vani
- Đường cát trắng
- Lòng đỏ trứng gà
- Dụng cụ: tô, nồi, máy đánh trứng, rây, khuôn kem

cách làm kem sữa dừa

Khi làm kem sữa dừa, bạn nấu cho hỗn hợp sệt lại rồi mới cho vani vào

Các bước tiến hành:

Bước 1: Trộn hỗn hợp kem trứng sữa dừa

- Đầu tiên, bạn hãy cho sữa tươi, nước cốt dừa vào một cái nồi sạch. Sau đó, cho sữa đặc vào khuấy đều, bắc nồi lên bếp đun trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sữa sủi bọt thì tắt bếp.
- Tiếp theo, cho lòng đỏ trứng gà vào một cái tô cùng với một ít đường cát trắng, đánh tan rồi đổ vào nồi sữa khuấy chung.
- Tiếp tục bật bếp, đun hỗn hợp trứng sữa trên lửa liu riu. Sau đó, rây bột năng từ từ vào hỗn hợp trứng sữa, đồng thời khuấy đều để bột tan và không bị vón cục.
- Với cách làm kem sữa dừa này, bạn nấu cho đến khi bột sệt lại rồi mới cho vani vào nhé! Ngoài ra, bạn cũng cần khuấy đều tay để hỗn hợp hòa quyện vào nhau rồi mới tắt bếp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố để đánh các nguyên liệu nhuyễn mịn và hòa quyện hơn.
- Tiếp theo, để hỗn hợp bột kem nguội hoàn toàn, bạn lấy máy đánh trứng cầm tay ra đánh cho hỗn hợp trở nên bông xốp và mềm mịn hơn là được.
- Cuối cùng, bạn cho cơm dừa vào trộn cùng với hỗn hợp trên.

Bước 2: Đổ khuôn làm kem que sữa dừa

- Bạn lấy khuôn làm que ra, đổ từ từ hỗn hợp kem sữa dừa đã trộn trước đó vào đầy khuôn. Sau đó, đập nắp khuôn lại, cho vào ngăn đông của tủ lạnh trong khoảng 6 đến 8 giờ.
- Sau khi kem dừa đã đông cứng, bạn có thể lấy ra thưởng thức. Với cách làm kem này, bạn có thể dùng kèm nhiều loại topping khác để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

2. Cách làm kem sữa dừa đậu phộng không trứng

Nguyên liệu làm kem sữa dừa:

- 500ml sữa tươi không đường
- 100ml nước cốt dừa
- 100ml sữa đặc
- Vani
- 30gr đường cát trắng
- 100gr cơm dừa nạo
- 50gr lạc rang bỏ vỏ
- 150ml whipping cream
- Hỗn hợp topping tùy chọn: thạch trân châu, trái cây tươi...

cách làm kem sữa dừa

Cách làm kem sữa dừa khá đơn giản

Các bước tiến hành:

Bước 1: Trộn hỗn hợp làm kem sữa dừa

- Bạn trộn nước cốt dừa và cơm dừa nạo trong một cái thau sạch. Sau đó, cho sữa đặc, vani vào hỗn hợp dừa và khuấy đều cho hỗn hợp được đồng nhất.
- Dùng máy xay sinh tố, cho whipping cream vào, đánh để tạo thành hỗn hợp bông cứng. Sau đó, dùng máy đánh trứng để đánh whipping cream thêm 3 phút nữa, đến khi tạo thành chóp nhọn là được.
- Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp sữa dừa cùng kem whipping vừa đánh vào máy xay sinh tố lần nữa, xay cho nhuyễn để tạo được hỗn hợp hòa quyện.

Bước 2: Đổ khuôn làm kem dừa lạc

- Cho hỗn hợp đã trộn ở bước 1 vào khuôn kem rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 đến 2 tiếng. Sau đó, lấy hỗn hợp ra, đánh thêm 1 lần nữa cho mịn. Bạn thực hiện công đoạn này khoảng 2 đến 3 lần để kem dừa được ngon nhất nhé!
- Cuối cùng, bạn hãy cho khuôn kem vào ngăn đông trong khoảng 6 giờ để kem đông cứng.
- Lúc này, bạn có thể lấy kem dừa ra, rắc lạc rang lên, cho các nguyên liệu topping cho đẹp mắt và thưởng thức. Cách làm kem sữa dừa không trứng này rất thích hợp với người ăn chay.

3.  Cách làm kem sữa dừa Tràng Tiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300ml sữa tươi
- 300ml nước cốt dừa
- 50gr cùi dừa bánh tẻ nạo thành sợi nhỏ
- 4 quả trứng gà
- Đường cát trắng
- Bột năng
- Vani

cách làm kem sữa dừa

Bạn cho kem sữa dừa vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng từ 7 đến 8 tiếng cho kem đông cứng

Các bước tiến hành:

Bước 1: Pha sữa

Đầu tiên, bạn cho sữa đặc, sữa tươi và nước cốt dừa vào một cái nồi, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan. Sau đó, bắc nồi lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn.

Bước 2: Đánh trứng và sữa

- Bạn đập 4 quả trứng gà, tách lấy lòng đỏ, cho riêng vào một cái bát cùng với một ít đường, đánh thật đều. Tiếp theo, cho bột năng vào, nhanh tay đánh thật đều để bột năng không bị vón cục nhé!
- Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào hỗn hợp sữa đun sôi ở bước 1, rồi tiếp tục đun cho hỗn hợp này sôi thêm 1 lần nữa, cho vani vào khuấy đều và tắt bếp.
- Để hỗn hợp này nguội bớt rồi bạn dùng máy đánh trứng, đánh cho hỗn hợp trở nên mềm xốp là được.
- Cuối cùng, bạn cho thêm dừa nạo, trộn thật đều.

Bước 3: Cho kem sữa dừa vào khuôn

- Bạn hãy chuẩn bị sẵn 1 khuôn làm kem sạch và khô, sau đó cho hỗn hợp kem sữa dừa vào khuôn, rồi đậy nắp lại. Tiếp đến, cho kem sữa dừa vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng từ 7 đến 8 tiếng cho kem đông cứng.
- Sau khi kem đã đông cứng, thì bạn có thể lấy ra và thưởng thức. Cách làm kem sữa dừa Tràng Tiền này vừa đơn giản, vừa thơm ngon lại an toàn, tiết kiệm.

Với 3 cách làm kem sữa dừa đơn giản mà UNICA đã chia sẻ, chắc chắn bạn có thể làm những que kem sữa dừa thơm ngon, mát lạnh chẳng thua kém gì những quán nổi tiếng. Hãy nhanh tay làm món kem này cho những người thân yêu của mình thưởng thức thôi nào. 

Chúc bạn thành công!

>> Tiết lộ cách làm kem dừa ngon không thể cưỡng lại

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

>> Top 2 cách làm thạch dừa ngon như quán nổi tiếng

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]