Bật mí 2 cách làm chả giò “ngon nhất quả đất”

Bật mí 2 cách làm chả giò “ngon nhất quả đất”

Mục lục

Chả giò là một trong những món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Cách làm chả giò cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn dành ra một chút thời gian là sẽ có ngay một đĩa chả giò thơm ngon, giúp cho mâm cơm ngày Tết được trọn vị hơn. Hãy cùng UNICA trổ tài học nấu ăn với món chả giò ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách làm chả giò đúng kiểu miền Nam

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1kg thịt lợn nạc

- 250g khoai tây

- 1 củ hành tây

- 1 củ cà rốt

- 50g miến, 2 quả trứng

- 25g mộc nhĩ, nấm đông cô, nấm hương

- Bánh đa nem

- Gia vị: muối, bột canh, mì chính, hạt tiêu xay…

 Cách làm chả giò

Để làm món chả giò bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thịt lợn rồi mang xay, bạn chỉ nên xay nhỏ không nên xay quá nhuyễn để tránh làm món giò chả bị nát.

- Sau đó, bạn cũng rửa sạch cà rốt, hành tây, khoai tây để ráo rồi thái nhỏ. Khi thái xong, cho vào trộn chung với thịt lợn.

- Với cách làm chả giò này, bạn ngâm miến trong nước ấm rồi dùng kéo cắt thành dài khoảng 1cm. Còn mộc nhĩ thì ngâm với nước nóng cho nở to, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Bạn cho khoai tây, cà rốt, hành tây, hành lá, mộc nhĩ, miến, thịt băm vào một cái tô, thêm một chút muối, hạt tiêu, mì chính, đập 2 quả trứng vào trộn đều và ướp trong khoảng 15 đến 20 phút.

Bước 2: Cuốn chả giò

- Để món chả giò được ngon, bạn cần cuốn chặt tay. Đầu tiên, bạn nhúng bánh đa nem vào nước ấm thật nhanh tay rồi cho ra vuốt sạch nước, đặt miếng bánh đa nem lên mâm hoặc thớt.

- Sau đó, cho nhân làm chả giò lên, căn chỉnh lại nhân cho gọn rồi gập 2 bên mép bánh đa nem rồi cuộn cho đến khi hết bánh.

- Lưu ý, bạn nên cuốn chặt tay những không nên cuốn quá mạnh để tránh làm vỡ nhân.

Bước 3: Tiến hành chiên chả giò

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho giò vào, đặt muỗi cuốn cách rời nhau để chúng không bị dính vào nhau, tránh được tình trạng làm rách vỏ.

- Bạn chiên một mặt cho chả giò vàng rồi mới trở sang mặt kia. Trong quá trình chiên nên để lửa nhỏ vừa. Để món chả giò được ngon, nên lật chả thường xuyên để 2 lớp chả được chín đều.

 Cách làm chả giò

Trong quá trình chiên chả giò, bạn nên để lửa nhỏ vừa

Bước 4: Pha nước chấm

- Người miền Nam thường làm nước chấm chua ngọt khi ăn chả giò. Nước chấm được xem là “linh hồn” của món ăn. Chính vì vậy, để nước chấm được ngon bạn cho nước và đường vào một cái nồi nhỏ, bắc nồi lên bếp đun với lửa vừa. Trong quá trình đun bạn khuấy cho đường tan, đun cho đến khi sôi thì tắt bếp và để nguội.

- Cuối cùng, bạn cho nước cốt chanh, nước mắm, ớt, tỏi băm vào trộn đều, nêm lại gia vị sao cho vừa ăn là được. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách làm chả giò chuẩn vị miền Nam, thật đơn giản đúng không.

Hướng dẫn làm chả giò tôm thịt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300g thịt heo xay

- 200g tôm đất

- 1 củ khoai lang

- 1 củ khoai môn

- Bánh tráng pía loại mềm

- Đậu xanh

- 1 quả trứng gà

- Chanh, ớt, tỏi, hành

- Gia vị

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thịt nạc rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.

- Tôm bạn bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở lưng rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Còn khoai lang, khoai môn bạn gọt vỏ, rửa sạch với nước, để ráo rồi nạo thành sợi nhỏ.

- Đậu xanh bạn ngâm với nước lạnh rồi đãi sạch, rồi mang luộc hoặc hấp chín.

Bước 2: Làm nhân chả giò

- Bạn bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đợi cho dầu nóng thì cho khoai lang, khoai môn vào xào, thêm một chút đường, nước mắm, hạt nêm xào sơ rồi tắt bếp.
Sau đó, cho tôm, thịt xay, khoai lang, khoai môn, đậu xanh, hành, tỏi đã băm nhỏ vào tô. Tiếp đến, bạn đập trứng gà, nêm thêm gia vị một lần nữa rồi trộn đều.

Bước 3: Cuốn và chiên chả giò

- Bạn dùng một cái mâm hoặc một cái đĩa to, cho bánh tráng pía lên, cho một nhân vào rồi cuốn lại thật chặt tay. Cuốn như vậy cho đến khi hết phần nhân đã chuẩn bị.

- Để chiên chả giò, bạn dùng một chiếc chảo sâu lòng bắc lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đợi cho đến khi dầu sôi thì cho chả giò vào chiên đến khi vàng đều .

- Cho giấy thấm dầu ăn vào rổ, khi chiên chả xong bạn gắp chả giò ra rổ để ráo dầu. Khi ăn, bạn chỉ cần xếp chả giò tôm thịt ra đĩa, trang trí thật bắt mắt là được. Cách làm chả giò tôm thịt này chắc chắn sẽ làm cho bất cứ ai thưởng thức cũng phải mê mẩn.

 Cách làm chả giò

Cách làm chả giò rất đơn giản

Bước 4: Làm nước chấm

- Để làm nước chấm ngon, bạn cho 1 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng tỏi băm, ít ớt vào bát, trộn đều. Bạn có thể căn chỉnh lại sao cho hợp khẩu vị.

Nếu bạn muốn nắm được bí quyết nấu các món ăn ngon trong dịp Tết Nguyên Đán thì bạn hãy nhanh tay đăng ký ngay khóa học “Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng” của giảng viên Y Lợi Ẩn trên UNICA.

Khóa học "Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng"

Ngày tết gia đình bạn thường nấu rất nhiều những món ăn để tiếp đãi bạn bè, người thân đến chơi. Nhưng những món ăn đó quá quên thuộc, có thể nói rằng đi nhà nào cũng có. Để đổi món ăn độc đáo thì khóa học "Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng" sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm những món độc đáo mang đậm nét Tứ Xuyên, Hàng Châu, Nam Hải như chân gà sốt tỏi, gà lạnh sốt,  đồ nguội, món phù trúc sốt cay, các món đậu, các món vịt, làm các loại bánh, sủi cảo, bánh kẹp....

Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng

Chả giò là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không xắn tay áo lên áp dụng cách làm chả giò mà UNICA đã chia sẻ ở trên trổ tài cho cả gia đình thưởng thức.

Chúc các đón Tết thật ấm áp bên gia đình và người thân!

>> Bí quyết làm chân giò muối ngon tuyệt cú mèo

>> Chọn thực phẩm sạch cho ngày Tết an toàn và khỏe mạnh

>> Tư vấn ăn uống 3 ngày Tết mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm”

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên