Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm bánh pizza thực hiện qua bao nhiêu bước

Mua 3 tặng 1

Nhắc đến pizza chắc hẳn nhiều người đang cảm thấy phát thèm và muốn ăn ngay lập tức. Đây là món ăn nhận được sự yêu thích của mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với trẻ em. Nhiều người thắc mắc làm bánh pizza có dễ không? Cách làm bánh pizza thực hiện qua bao nhiêu bước? Cùng Unica.vn học làm bánh Pizza trong bài viết này nhé.

Bánh pizza có màu sắc thu hút và hương vị tuyệt vời

Bánh pizza có màu sắc thu hút và hương vị tuyệt vời

1. Nguồn gốc ra đời của món bánh pizza

Món pizza xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới, nó được làm từ nguyên liệu chính là bột mì, kết hợp với những loại nguyên liệu khác, có màu sắc hấp dẫn và đặc biệt hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Pizza hiện đại ra đời vào năm 1889 khi nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni, hoàng hậu của vua Umberto I của Ý đến thăm Napoli. Trên đường đi nữ hoàng ghé vào quán của Raffaele Esposito - chủ quán rượu Pietro Il Pizzaiolo, đã được yêu cầu chuẩn bị làm một món ăn đặc biệt để đón tiếp hoàng hậu. Esposito đã lên ý tưởng làm nên một món ăn với cà chua, pho mát mozzarella (một loại pho mát được làm từ sữa trâu) và húng quế, những thành phần đã tạo nên ba màu đỏ, trắng và xanh lá cây tượng trưng cho quốc kỳ Ý. Ông đã đặt tên cho chiếc pizza đó là Margherita. Món ăn được nữ hoàng rất yêu thích và tỏ sự hài lòng. Từ đây pizza được ra đời và biến tấu theo nhiều hương vị khác nhau mang đậm bản sắc từng vùng miền. Khi pizza có mặt tại việt Nam, nó mang những hương vị đặc biệt riêng của một dân tộc nổi tiếng với “truyền thống nồng nàn yêu nước”. Thực hiện món ăn này không hề khó, chỉ với những bước cơ bản sau:

Bánh pizza là món ăn vặt thơm ngon có nguồn gốc từ Ý

Bánh pizza là món ăn vặt thơm ngon có nguồn gốc từ Ý

2. Các bước cơ bản thực hiện món bánh pizza

Nguyên liệu chuẩn bị:
Phô mai, sốt cà chua, thịt bò, xúc xích, giăm bông, mực, ngô,ớt chuông và hành tây
Men nở,  muối, nước, dầu ăn…
Các bước thực hiện làm pizza

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc bát tô lớn, cho men nở, bột mì, nước, dầu ăn, muối trộn đều với nhau để làm đế bánh sao cho chúng thành một khối bột dẻo, không đổ quá nhiều nước sẽ bị loãng. Cho chúng ra đĩa và dùng thìa dẹt mỏng chúng thành một hình tròn. Nên cho phần cạnh xung quanh của bánh được dày hơn để tới khi cho nguyên liệu vào không bị rơi. Cho đế của bánh vừa thực hiện xong vào lò, nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C khoảng 7 - 10 phút, sau đó lấy chúng ra.

Bước 2: Rửa sạch hành tây, cà chua và thái thành những miếng nhỏ, xúc xích thái nhỏ, thịt bò xay ướp vào một cái bát cùng với muối, nước mắm, tiêu…Cho chảo lên và bật bếp tới khi nóng, cho dầu vào đun sôi, cho cà chua vào xào khoảng 1 phút, tiếp theo cho hành tây vào đảo cùng. Được khoảng 2 - 3 phút bạn cho xúc xích và thịt bò vào đảo đều khi chín tắt bếp và cho chúng vào một cái bát tô.

Bước 3: Lấy đế bánh ra, cho phô mai lên đều trên mặt bánh, tiếp theo dùng thìa cho nhân pizza vừa làm lên trên, sau cùng bạn cho thêm lớp phô mai lên trên nhân bánh. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 400 độ C khoảng 15 phút, sau đó lấy bánh ra và thưởng thức. Có thể chấm kèm với tương ớt nếu như bạn thích ăn cay. Làm bánh pizza có dễ không bây giờ bạn đã có câu trả lời rồi chứ? Chỉ với 3 bước cơ bản, bạn đã hoàn thành món pizza và có thể cho cả nhà cùng thưởng thức mà không cần phải đi tới nhà hàng.

Pizza đã hoàn thành nhìn nhìn là muốn ăn ngay lập tức

Pizza đã hoàn thành nhìn nhìn là muốn ăn ngay lập tức

Pizza là món ăn vặt trông đẹp mắt, có sự béo ngậy của thịt, sự thanh mát của các loại rau củ và hương vị thơm giòn của đế bánh do được làm từ các loại bột. Nếu muốn đa dạng thực đơn cho các món ăn vặt của mình, bạn hãy bắt tay vào thực hiện ngay món bánh pizza này nhé. Ngoài ra bạn có thể nắm trong tay hàng chục chục công thức làm các món ăn vặt bằng cách tham gia các khóa học làm bánh online để được hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia.

Chúc bạn thành công!

>> Bỏ túi công thức làm bánh xèo Hàn Quốc cực kỳ đơn giản

>> Hướng dẫn các bước làm bánh xèo Nhật Bản chuẩn vị

>> Tự tay làm món bánh xèo thơm ngon, giòn rụm tại nhà

[Tổng số: 45 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên