Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bỏ túi công thức làm bánh xèo Hàn Quốc cực kỳ đơn giản

Mua 3 tặng 1

Nếu bạn là người yêu thích món ăn Hàn Quốc hoặc muốn đa dạng thực đơn món ăn của mình thì món bánh xèo Hàn Quốc là món ăn bạn không thể bỏ qua. Bánh xèo Hàn Quốc có những hương vị đặc trưng riêng của đất nước xứ sở kim chi. Cùng Unica.vn khám phá công thức tự học làm bánh tại nhà với món ăn này nhé!

Bỏ túi công thức làm bánh xèo Hàn Quốc cực kỳ đơn giản

Bỏ túi công thức làm bánh xèo Hàn Quốc cực kỳ đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bột mì
- Muối
- Đường
- Tỏi
- Rượu trắng
- Trứng gà
- Ớt tươi, hành lá, hẹ
- Tôm, mực, bạch tuộc
- Xì dầu, giấm, đường, vừng rang.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món bánh xèo Hàn Quốc

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món bánh xèo Hàn Quốc

Cách thức thực hiện món bánh xèo Hàn Quốc

Bước 1: Rửa sạch các loại hải sản, cắt chúng thành những miếng nhỏ, cho vào một cái bát. Đun một chút nước sôi và rót vào hải sản, cho thêm một chút rượu vào ngâm khoảng 1 phút chắt bỏ nước để cho hải sản không bị tanh.

Bước 2: Hành lá nhặt bỏ lá úa, rửa sạch và thái nhỏ, hẹ rửa sạch sau đó cắt thành khúc dài khoảng 4 – 5 cm, ớt dùng dao con bỏ hạt rồi thái thành khoanh mỏng.

Bước 3: Chuẩn bị một bát tô to, cho bột mì vào và cho thêm đường, muối vào trong bát, đổ nước vào khuấy đều cho chúng tan. Cho phần hành lá và hẹ vừa thái vào và trộn cùng cho thật đều. Chuẩn bị một bát con đập trứng gà vào và đánh tan.

Bước 4: Chuẩn bị 1 cái chảo chống dính sạch bắc lên bếp và bật bếp nóng, cho dầu vào đun sôi rồi cho bột ở bát vào chảo dàn thật đều sau đó xếp các loại hải sản đã chuẩn bị từ trước và ớt thái khoanh lên trên mặt của bánh. Sau đó bạn hãy cho 1/3 số trứng đã đánh tan lên trên phần nhân hải sản.

Bạn hãy chú ý để lửa nhỏ vừa để chiên và khi chiên các bạn hãy thật khéo léo lật bánh để bánh không bị nát. Bạn chỉ cần chiên bánh khoảng 2 đến 3 phút rồi lật bánh lại và chiên thêm 2 – 3 phút nữa là cho bánh ra đĩa và thưởng thức.

Bước 5: Tiến hành pha nước chấm bánh xèo. Bạn cho 2 thìa cà phê xì dầu, 1 thìa cà phê dấm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê vừng rang và hành lá thái nhỏ vào trong 1 cái bát rồi khuấy thật đều. Như vậy là các bạn đã có một  bát nước chấm thơm ngon để chấm cùng với món bánh xèo Hàn Quốc. Món ăn có hương vị thơm ngon của các loại hải sản cùng với mùi thơm hấp dẫn của hành lá và lá hẹ đảm bảo sẽ đem đến một hương vị thơm ngon vô cùng độc đáo và ai cũng phải bất ngờ đến hương vị của món ăn.

Món bánh xèo Hàn Quốc, món ăn mang đậm phong cách của xứ sở kim chi

Món bánh xèo Hàn Quốc, món ăn mang đậm phong cách của xứ sở kim chi

Như vậy với 5 bước chế biến món bánh xèo Hàn Quốc bạn đã sở hữu món bánh thơm ngon để bổ sung đa dạng thực đơn của mình.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên