Mách bạn cách làm bánh chuối chiên ăn hoài không chán

Mách bạn cách làm bánh chuối chiên ăn hoài không chán

Mục lục

Nhiều chị em thường nghĩ cách làm bánh chuối chiên phải trải qua nhiều bước phức tạp mới đạt được độ thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi món bánh chuối chiên có cách thực hiện rất đơn giản. Nhằm giúp cho bạn tự tin hơn khi vào bếp, UNICA sẽ chia sẻ đến bạn kiến thức về học làm bánh với các bước để làm món bánh chuối chiên ăn hoài không chán qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh chuối      

 Để làm được món bánh chuối chiên thơm ngon đúng điệu thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
- 6 quả chuối tây
- 200g bột gạo
- 100g bột mì
- 30g đường trắng
- 250ml nước cốt dừa
- 170ml nước đun sôi để nguội
- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
- ½ muỗng cà phê muối ăn
Trong quá trình chọn lựa nguyên liệu để thực hiện cách làm bánh chuối rán thì bạn cần chú ý đến việc chọn mua chuối. Cụ thể, bạn nên chọn những chuối tây chín tới, không nên chọn những quả chuối ương hay quá chín sẽ làm cho món bánh chuối không đạt được hương vị thơm ngon nhất.

 cách làm món bánh chuối chiên
Món bánh chuối chiên sẽ thơm ngon hơn nếu bạn chọn những quả chuối tây vừa chín tới

Cách làm bánh chuối chiên

Thực tế, cách làm bánh chuối chiên giòn rất đơn giản, bao gồm những bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế chuối

Chuối tây bạn đem lột vỏ, sau đó cắt đôi quả chuối theo chiều dọc. Để giúp cho quá trình chiên chuối được nhanh giòn hơn thì sau khi cắt chuối, bạn cho chuối vào một chiếc túi ni lông sạch và dùng dao ấn để chuối dẹp xuống.

Bước 2: Làm hỗn hợp để chiên chuối

Làm hỗn hợp để chiên chuối chính là cách làm bánh chuối chiên giòn lâu hơn. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát lớn, sau đó cho các nguyên liệu: bột gạo + bột mì + nước lạnh + nước cốt dừa + muối + đường + nước cốt chanh vào và khuấy đều cho đến khi đường và muối tan hết. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong hỗn hợp để phủ bên ngoài món bánh chuối.

cách làm bánh chuối chiên tại nhà
Hỗn hợp bột sẽ làm cho món bánh chuối có được độ thơm giòn hơn

Bước 3: Chiên chuối

Công đoạn chiên chuối là bước cuối cùng trong cách làm bánh chuối chiên. Đầu tiên, bạn cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào (bạn nên cho dầu ăn ngập chuối để món bánh chuối có được độ giòn). Đợi dầu sôi thì bạn cho chuối lăn qua một lớp hỗn hợp bột rồi thả thật nhanh vào chảo.

Lần chiên thứ nhất bạn chỉ chiên sơ rồi vớt ra, nhúng qua một lớp hỗn hợp bột nữa rồi chiên tiếp cho đến khi món bánh chuối có màu vàng đẹp mắt thì vớt chuối ra. Bạn cho chuối ra đĩa có lót một lớp giấy để thấm bớt dầu, giúp cho món bánh chuối ngon hơn và không bị ngán.

Món bánh chuối chiên phải đạt được độ giòn, thơm, màu vàng óng đẹp mắt, không bị cháy. Khi ăn bánh chuối bạn có thể ăn kèm với tương cà, tương ớt để có được hương vị thơm ngon hơn.

cách làm bánh chuối chiên đơn giản
Món bánh chuối chiên có cách làm rất đơn giản và hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Như vậy, qua bài viết trên đây bạn đã biết cách làm bánh chuối chiên sao cho đạt được độ thơm ngon hấp dẫn nhất. Hy vọng với bài viết nêu trên sẽ giúp cho bạn có thể tự tin vào bếp làm món bánh chuối cho cả nhà cùng thưởng thức.

>> Chia sẻ bí quyết làm bánh chuối nướng cốt dừa thơm lừng, cả nhà ai cũng thích

>> Bạn có biết: Cách làm bánh chuối hấp béo ngậy, hấp dẫn?

>> Bật mí cách nấu chè chuối đơn giản ngay tại nhà chỉ với 3 bước

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên