Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách nấu chè chuối đơn giản ngay tại nhà chỉ với 3 bước

Chè chuối là món ăn vô cùng quen thuộc và được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, thơm bùi hấp dẫn. Giờ đây, bạn không cần phải ghé các cửa hàng để thưởng thức mà có thể tự tay vào bếp thực hiện với cách nấu chè chuối  cực đơn giản mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu để nấu món chè chuối

Theo chia sẻ của các đầu bếp thì cách nấu chè chuối ngon nhất đó chính là bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu cần thiết, cụ thể như sau:
-         Chuối chín: 6 quả (bạn nên chọn chuối tây để món chè có hương thơm hấp dẫn hơn)
-         2 muỗng cà phê muối ăn
-         40ml nước cốt dừa đóng hộp
-         200g đường cát trắng
-         500g loại trân châu nhỏ
-         Một ít dừa tươi đã bào sợi
-         300g lạc (đậu phộng)
Lưu ý: Khi chọn mua chuối để nấu chè thì bạn nên chọn những quả vừa chín tới, tránh chọn quả chín ương sẽ làm cho món chè bị chát.

nguyên liệu cách nấu chè chuối
Bạn nên chọn chuối chín tới để nấu chè

Thành thạo nấu ăn với khóa học online của Unica. Khóa học giúp bạn biết cách nấu các món ăn hot nhất hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay những món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn cho các thành viên của gia đình mình. Đăng ký học ngay:

Hướng dẫn làm các món ăn vặt hot nhất thị trường
Nguyễn Thu Hương (Choé)
399.000đ
600.000đ

Tự làm các món ăn vặt mùa hè ngay tại nhà
Nguyễn Thu Hương (Choé)
299.000đ
600.000đ

Món ăn Ngày Tết - Trọn hết yêu thương
Chu Anh Tiệp
299.000đ
500.000đ

Cách nấu chè chuối tại nhà

Đối với món chè chuối thì cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Sơ chế chuối
Đầu tiên, bạn cần thực hiện bước sơ chế chuối. Cụ thể, chuối bạn đem lột vỏ (chú ý là lột hết cả những sợi gân trên quả chuối). Tiếp theo, thái chuối thành từng khoanh tròn (không thái quá mỏng).
Chuối đã thái xong thì bạn cho vào bát rồi cho thêm một ít muối và đường theo tỉ lệ thích hợp, trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm. Chú ý khi trộn chuối cho ngấm gia vị thì bạn nên đảo nhẹ tay để chuối không bị nát.
Bước 2: Sơ chế lạc
Bước tiếp theo trong cách nấu chè chuối đó chính là sơ chế nguyên liệu lạc. Lạc (đậu phộng) khi cho vào món chè chuối sẽ giúp cho món ăn được thơm ngon và có độ bùi ngậy hơn. Đối với lạc thì bạn nên lựa chọn những hạt to đều, chắc mẩy, không bị mốc.
Sau khi chọn lạc xong thì bạn cho lạc vào chảo và rang với lửa nhỏ. Chú ý là trong quá trình rang thì bạn nên đảo đều tay để lạc chín đều, không bị cháy. Khi lạc có mùi thơm và chuyển qua màu vàng thì bạn tắt bếp. Đợi lạc nguội thì xát vỏ rồi giã lạc. Tùy vào sở thích mà bạn có thể giã to hoặc giã nhỏ, tuy nhiên bạn cũng không nên giã quá nhỏ vì sẽ làm cho món chè không có độ bùi thơm đúng chuẩn.

cách nấu chề chuối tại nhà
Lạc bạn rang thơm và giã nhỏ vừa phải để cho vào món chè chuối

Bước 3: Sơ chế trân châu nhỏ
Trân châu nhỏ hay còn gọi là bột báng bạn đem rửa với nước nhiều lần cho sạch, sau đó ngâm 15 phút trong nước lạnh đến khi trân châu nở thì bạn vớt ra và để cho ráo nước. Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn thì có thể tự làm trân châu tại nhà.
Bước 4: Cách nấu chè chuối tại nhà 
Bạn bắc một nồi nước lên bếp, tiếp theo cho 11 cốc nước lạnh vào nồi rồi tiếp tục cho nước cốt dừa vào. Đun hỗn hợp nước dừa cho đến khi sôi thì cho chuối vào đun cùng trong khoảng 20 phút. Khi chuối đã mềm thì bạn cho trân châu vào đun đến khi trân châu nổi màu trắng trong lên là được. Khi cho trân châu vào thì bạn nhớ đảo nhẹ tay cho trân châu không bị kết dính vào nhau. Khi trân châu nổi lên thì bạn tắt bếp, sau đó múc chè ra bát và rắc thêm một ít dừa nạo cùng với lạc rang lên trên. Đối với món chè này thì bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh tùy thích.

hướng dẫn cách nấu chè chuối
Có thể thấy, cách nấu món chè chuối rất đơn giản và bạn có thể làm tại nhà

Như vậy, có thể thấy cách nấu chè chuối rất đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức.

>> Bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

>> Tìm hiểu cách nấu chè chuối bột báng đối với người mới bắt đầu

>> Cách làm chè xoài vừa lạ vừa ngon giúp giải nhiệt tức thì

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Chu Anh Tiệp Bếp trưởng
Bếp Trưởng gần 20 năm kinh nghiệm nhà hàng nổi tiếng như Hilton, Deawoo, Sofitel, Sheraton, Heritage… cũng như có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn và giảng dạy.