Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm bánh bông lan chuối đơn giản siêu hấp dẫn

Trong các công thức làm bánh thì cách làm bánh bông lan chuối chính là công thức được nhiều người đặc biệt quan tâm nhất. Vậy, cách thực hiện như thế nào để có được những chiếc bánh bông lan chuối mềm xốp, ngọt ngon đúng chuẩn? Hãy thêm khảo ngay bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Nguyên liệu cần có để làm bánh bông lan chuối

Để có thể làm được món bánh bông lan chuối thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

-         Chuối chín: 5 quả

-         300gr đường trắng

-         Trứng gà: 3 quả

-         Sữa tươi không đường: 220g

-         Bột nở: 20gr

-         Dầu ăn

Trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu cho món bánh bông lan chuối thì bạn nên chú ý nên chọn mua trứng gà để làm bánh, sẽ giúp cho món bánh được xốp mềm hơn. Còn đối với chuối thì bạn chỉ nên chọn những quả chuối đã chín tới, như vậy thì món bánh sẽ có độ ngọt thơm hấp dẫn.

 

cách làm bánh bông lan chuối tại nhà
Bạn nên chọn trứng gà để làm bánh bông lan chuối 

Cách làm bánh bông lan chuối

Để có thể tự tay vào bếp chế biến món bánh bông lan chuối thơm ngon nhất thì bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế chuối

Đầu tiên, bạn đem chuối bóc bỏ vỏ, sau đó thái lát mỏng và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho ra bát để riêng. Bạn nên nhớ xay chuối càng nhuyễn thì món bánh chuối sẽ càng mềm xốp hơn.

Bước 2: Làm hỗn hợp trứng

Bước tiếp theo bạn cần thực hiện đó là làm hỗn hợp trứng. Cụ thể, bạn đập trứng vào một chiếc bát lớn rồi cho đường vào cùng và đánh lên thật nhuyễn cho đến khi đường tan hết. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể dùng máy đánh trứng. Nhớ đánh trứng đều tay đến khi được hỗn hợp kem bông đều thì dừng lại. Như vậy bánh mới bông được. Bước này vô cùng quan trọng nên bạn cần phải chú ý nhé

Sau đó, bạn cho sữa vào trong hỗn hợp trứng đường, khuấy đều rồi cho thêm 1 thìa cà phê dầu ăn vào trộn đều.

 

hướng dẫn cách làm bánh bông lan chuối
Bạn có thể dùng máy đánh trứng để tiết kiệm thời gian khi làm hỗn hợp trứng

Bước 3: Nướng bánh

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong hỗn hợp trứng thì bước tiếp theo trong cách làm bánh bông lan chuối đó chính là nướng bánh. Đầu tiên, bạn cho toàn bộ chuối đã xay nhuyễn vào trong hỗn hợp trứng rồi trộn đều. Tiếp theo, cho hỗn hợp này ra khuôn bánh, để món bánh được đẹp mắt hơn thì bạn có thể cho vài lát chuối thái mỏng lên trên. Xong xuôi, tiến hành nướng bánh với 180 độ C trong khoảng 30 phút. Hết thời gian, bạn lấy món bánh bông lan chuối ra, để nguội và thưởng thức.

Món bánh bông lan chuối rất thích hợp làm món tráng miệng hoặc làm món chính trong bữa sáng. Vì vậy, bạn có thể vào bếp chuẩn bị để cho thực đơn gia đình thêm phần hấp dẫn hơn.

 

cách làm bánh bông lan chuối thơm ngon
Món bánh bông lan chuối có hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Thành thạo cách làm các loại bánh tại nhà bằng cách đăng ký khoá học online qua video. Khóa học giúp bạn nắm lòng cách chọn nguyên liệu, kỹ thuật làm và trang trí các loại bánh như: bánh rau câu, bánh pizza, bánh mochi, bánh sinh nhật,... Nhanh tay đăng ký để học ngay nhé.

Làm bánh rau câu kem bơ không cần biết vẽ
Khuất Thị Kiều Vân
299.000đ
500.000đ

20 cách làm bánh sinh nhật hiện đại
Nguyễn Huyền Trang
299.000đ
700.000đ

Tự làm các loại bánh Mochi Nhật Bản
Hoàng Thị Vân
299.000đ
800.000đ

Cách chọn chuối làm bánh bông lan thơm ngon

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều chuối tẩm thuốc để có được mẫu mã đẹp, nhanh chín, màu sắc đẹp mắt,... Tuy nhiên những quả chuối như thế lại gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ. Ngoài ra việc lựa chọn chuối không đảm bảo đúng tiêu chuẩn sẽ làm cho món bánh bông lan chuối không đạt tiêu chuẩn. Bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Chọn những quả chuối chín vàng có điểm đốm đen trên thân chuối, cuống chuối khi chín hơi héo. Đấy là những chuối chín tự nhiên mà chuối sạch không có chất bảo quản. Bạn cần phải chú ý nhé

- Chọn những quả chuối chín có mùi thơm để tạo độ thơm béo cho bánh

- Những quả chuối có dấu hiệu dập nát, chảy nước hoặc có mùi lạ thì không nên sử dụng

- Không được sử dụng chuối quá chín. Như vậy bánh sẽ có vị nồng

- Chuối để tủ lạnh thì phải sử dụng luôn sau khi mang ra. Không được để ngoài quá lâu r mới sử dụng vì sẽ bị chảy nước và khiến bánh mất hương vị chuối tự nhiên.

 

Chú ý đến cách chọn lựa chuối

Những lưu ý cần tránh trong cách làm bánh bông lan chuối

Sử dụng nguyên liệu tươi ngon

Muốn thành phẩm được thơm ngon thì nguyên liệu chính là yếu tố đầu tiên mà người làm bánh cần chú ý đến. Độ tươi ngon cũng như tiêu chuẩn lựa chọn nguyên liệu cần kiểm tra kỹ càng, đạt tiêu chuẩn thì bánh mới thơm ngon được. Với những nguyên liệu như bột bánh, bơ, đường, sữa,... cần phải đảm bảo còn hạn sử dụng và được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn. Với những nguyên liệu tươi mới như chuối thì bạn có thể xem ở phần cách chọn chuối để đảm bảo chất lượng. Còn đối với trứng cần chọn trứng càng tươi càng tốt. Như vậy mới đảm bảo kem được đánh tươi ngon và béo ngậy. Như vậy bánh mới bông được.

Tỷ lệ nguyên liệu cần phải chính xác

Đối với làm bánh công thức và tỷ lệ nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Nên cân đong nguyên liệu theo đúng công thức yêu cầu. Như vậy bánh mới đạt được tiêu chuẩn mong muốn. Bạn nên sử dụng cân để đong nguyên liệu được chính xác nhất

 

Nguyên liệu đóng vai trò quan trọng trong cách làm bánh bông lan chuối

Chú ý đến nhiệt độ nguyên liệu

Có thể có rất nhiều người chủ quan mà quên mất điểm lưu ý này. Với các nguyên liệu bạn cần phải để ở nhiệt độ phòng giúp bánh đạt chuẩn. Điều này có nghĩa là với những nguyên liệu để tủ lạnh cần để sản phẩm hạ nhiệt bằng với nhiệt độ phòng thì mới bắt đầu chế biến. Còn với các sản phẩm như bơ thì không cần đun chảy hoặc không được đổ vào bột khi đang nóng. 

Trộn bột đúng kỹ thuật

Trộn bột cần tuân thủ đúng kỹ thuật và thứ tự nguyên liệu như trong hướng dẫn cách làm bánh bông lan chuối. Tuyệt đối không được sáng tạo cách trộn bột theo quan điểm cá nhân. Bạn sẽ làm hỏng chiếc bánh đó. Phải cho bột qua rây giúp bột tơi và lọc bỏ những cục bột vón lại. Như vậy bánh mới tơi được. 

Chú ý nhiệt độ nướng bánh

- Trước khi cho bánh vào lò nướng cần phải làm nóng lò trước 10-15 phút để đạt nhiệt độ tiêu chuẩn nướng bánh

- Khay nướng bánh phải là khay chống dính hoặc bạn sử dụng spray giúp chống dính hiệu quả cho khuôn. Một cách khác là bạn sử dụng bơ hoặc dầu ăn quết đều lên bề mặt khay nướng rồi phủ bột lên để giúp khay bánh chống dính hiệu quả.

- Vị trí đặt khay bánh phải ở giữa trung tâm của lò. Như vậy bánh mới đạt tiêu chuẩn và chín đều các mặt và góc cạnh. 

 

Trang trí món bánh bông lan chuối đẹp mắt

Trang trí bánh

Nên để bánh nguội rồi mới được trang trí như vậy bánh mới được định hình chuẩn và bánh được đẹp nhé!

>> Chia sẻ bí quyết làm bánh chuối nướng cốt dừa thơm lừng, cả nhà ai cũng thích

>> Công thức chi tiết làm bánh bông lan trứng muối cho người mới bắt đầu

>> Bật mí cách làm bánh bông lan cuộn kem trái cây tươi đơn giản tại nhà

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Bạch Huỳnh Uyên Linh Giảng viên - Nhà đào tạo làm bánh
Bạch Huỳnh Uyên Linh tốt nghiệp ngành Hoá thực phẩm. Tốt nghiệp trường Học viện kỹ thuật Southbank TAFE - Queensland Úc. 12 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và đào tạo nghề bánh. 5 năm làm g...