Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chi tiết 3 cách gộp layer trong photoshop cực dễ ai cũng làm được

Mua 3 tặng 1

Photoshop là phần mềm thiết kế đồ hoạ đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trong Photoshop, layer là thành phần quan trọng và cốt lõi mà bất cứ ai cũng phải biết, thuần thục thao tác gộp layer sẽ giúp bạn tạo lên được những bản thiết kế chuyên nghiệp nhất. Bài viết sau đây là hướng dẫn chi tiết 3 cách gộp layer trong Photoshop cực dễ ai cũng làm được, mời bạn tham khảo nhé.

1. Khi nào cần gộp layer trong Photoshop

Gộp layer là một thao tác vô cùng quan trọng mà ai học Photoshop cũng đều phải biết nếu muốn bản thiết kế được trông chuyên nghiệp hơn. Sau đây là những trường hợp khi nào cần thực hiện thao tác gộp layer trong Photoshop:

1.1. Những bức ảnh có thiết kế quá phức tạp

Những bức ảnh có thiết kế phức tạp thì đồng nghĩa với việc sẽ có quá nhiều layer. Càng nhiều layer thì bảng thiết kế sẽ càng trở nên rối mắt. lộn xộn và khó quản lý. Trong trường hợp này, gộp các layer sẽ giúp bạn theo dõi các thay đổi và chỉnh sửa hình ảnh được dễ dàng hơn.

cach-gop-layer-trong-photoshop.jpg

Cần gộp layer trong Photoshop khi bức ảnh có thiết kế quá phức tạp

1.2. Khi cần giảm nhẹ kích thước tập hình ảnh

Thiết kế có nhiều layer sẽ nặng và tốn dung lượng, gộp layer giúp giảm nhẹ kích thước tập hình ảnh. Gộp các layer riêng lẻ thành một giúp cải thiện hiệu suất và giảm nguy cơ Photoshop bị treo, lag giật trong quá trình sử dụng.

>>> Xem thêm: 3 cách mở khóa layer trong photoshop nhanh, chỉ tốn khoảng 1 phút

Trở thành chuyên gia Photoshop bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn tư duy thiết kế đồ họa sáng tạo, có kiến thức bài bản theo lộ trình, cắt ghép, chỉnh sửa...thành thạo. Học thử ngay.

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
499.000đ
700.000đ

1.3. Muốn tạo hiệu ứng mới

Khi bạn muốn tạo hiệu ứng mới, bạn cũng có thể gộp layer. Nếu bạn muốn tạo một hiệu ứng đặc biệt, chẳng hạn như: đổ bóng, đường viền, hoặc hiệu ứng mờ,... gộp các layer lại với nhau giúp bạn dễ dàng áp dụng hiệu ứng.

1.4. Khi xuất tệp cho dự án in ấn hoặc thiết kế đồ họa

Khi xuất tệp cho dự án in ấn hoặc thiết kế đồ họa, bạn nên gộp tất cả các layer lại với nhau thành một layer duy nhất. Điều này giúp giảm dung lượng tệp, tăng hiệu suất cho Photoshop. Đồng thời giúp tăng độ ổn định của tệp, giảm nguy cơ tệp bị lỗi khi mở hoặc sử dụng.

1.5. Khi bị giới hạn số lượng layer

Ngoài những trường hợp trên, bạn cũng phải gộp layer lại với nhau trong trường hợp bị giới hạn layer. Khi bị giới hạn layer, bạn cần gộp layer lại thì mới có thể thực hiện được các thao tác khác của bản thiết kế.

gop-layer-trong-photoshop.jpg

Khi bị giới hạn số lượng layer bạn cần gộp layer

2. Hướng dẫn chi tiết 3 cách gộp layer trong Photoshop

Để biết lệnh gộp layer trong Photoshop cũng như cách gộp layer trong Photoshop như thế nào, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn chi tiết 3 cách gộp layer trong Photoshop cho bạn tham khảo.

2.1. Cách gộp 2 layer trong Photoshop

Đối với cách gộp 2 layer trong Photoshop thì bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Để gộp 2 layer bất kỳ, bạn thực hiện thao tác nhấn giữ Ctrl + click chọn hai layer cần gộp.

gop-layer-trong-photoshop-nhanh-chong.jpg

Chọn 2 layer cần gộp

Bước 2: Sau khi đã chọn 2 layer muốn gộp, tiếp theo bạn nhấn chuột phải chọn Merge Layers. Hoặc để nhanh hơn thì bạn nhấn phím tắt gộp layer trong Photoshop là Ctrl + E.

phim-tat-gop-layer-trong-photoshop.jpg

Chọn Merge Layers để gộp layer

Như vậy là bạn đã hoàn tất thao tác gộp layer, vô cùng đơn giản phải không nào.

>>> Xem thêm: Layer Mask là gì? Cách sử dụng Layer Mask trong Photoshop vô cùng đơn giản

2.2. Cách gộp nhiều layer trong Photoshop

Để gộp nhiều layer trong Photoshop thì có 2 cách

Cách 1: Bạn thực hiện y như cách gộp 2 layer ở trên, chỉ khác ở chỗ là bạn nhấn giữ Ctrl + click chọn những layer bạn muốn gộp là được.

Cách 2: Gộp layer bằng cách làm phẳng hình ảnh. Cách thực hiện như sau:

Tại giao diện Photoshop ở thanh menu nằm ngang bạn chọn mục Layer => Chọn Flatten image. Hoặc thao tác khác nhanh hơn đó là: Tại một layer bất kỳ bạn nhấn chuột phải => Chọn Flatten image.

chon-Flatten-image.jpg

Chọn Flatten image

2.3. Cách gộp tất cả layer trong Photoshop (không làm mất layer cũ)

Để gộp layer trong Photoshop mà không muốn làm mất layer cũ thì bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nếu bạn muốn gộp layer mới thì đầu tiên bạn cần phải để layer mới nhất xuất hiện trên cùng. Để layer mới xuất hiện ở trên cùng bạn nhấn chọn layer trên cùng là được.

chon-layer-tren-cung.jpg

Nhấn chọn layer trên cùng

Bước 2: Tiếp theo để gộp layer mới giữ lại layer cũ, bạn nhấn tổ hợp phím tắt gộp layer trong Photoshop Ctrl + Shift + Alt + E trên máy Windows. Đối với máy Mac thì bạn nhấn Shift + Command + Option + E.

Bước 3: Khi này trên bảng điều khiển layer đã xuất hiện một layer hợp nhất mới bên trên các lớp ban đầu. Bạn có thể chỉnh sửa những layer cũ. 

Ngoài gộp layer, trong một số trường hợp bạn sẽ cần copy layer trong pts để phục vụ công việc thiết kế. Thao tác này không khó nên bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập vài lần là có thể làm nhuần nhuyễn. 

3. Phím tắt gộp layer trong Photoshop

Phím tắt gộp layer trong Photoshop là Ctrl + E (hoặc Command + E trên máy Mac). Phím tắt này sẽ gộp tất cả các layer được chọn thành một layer duy nhất.

Để gộp layer bằng phím tắt, bạn cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Chọn tất cả các layer bạn muốn gộp.

- Bước 2: Nhấn phím tắt Ctrl + E.

phim-tat-gop-layer-trong-photoshop-de-dang.jpg

Phím tắt gộp layer trên Photoshop

Ngoài ra, bạn cũng có thể gộp layer bằng cách sử dụng menu Layers. Để thực hiện việc này, bạn cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Chọn tất cả các layer bạn muốn gộp.

- Bước 2: Nhấp vào Layers => Merge Layers.

4. Kết luận

Trên đây là tổng hợp hướng dẫn 3 cách gộp layer trong Photoshop cực dễ cho bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình sử dụng phần mềm Photoshop để chỉnh sửa ảnh. Nếu muốn học thêm những kiến thức khác, bạn hãy tham gia khoá học Photoshop online trên Unica nhé. Với những bài giảng hay từ đội ngũ chuyên gia giáo dục đầu ngành, chắc chắn bạn sẽ tích luỹ thêm được rất nhiều kiến thưc bổ ích. Chúc các bạn thành công.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên