Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách ghép giọng chị google vào video bằng capcut

Mua 3 tặng 1

Chị Google là cái tên vô cùng quen thuộc và thân thiết mà người dùng internet có lẽ không ai là không biết đến. Giọng chị Google thường thấy nhiều ở trong google map hoặc trong nhiều video trên Tiktok, chèn giọng chị Google vào video sẽ giúp video thêm ấn tượng và độc đáo hơn, thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người. Vậy cách ghép giọng chị Google vào video bằng Capcut như thế nào? Bài viết sau sẽ là hướng dẫn cách thực hiện vô cùng chi tiết cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.

1. Tại sao cần ghép giọng chị google vào video?

"Chị Google" có chức năng chính là đọc văn bản với chất giọng hơi khô khan. Tuy nhiên khoảng 1 năm gần đây thì Google đã cập nhật, giọng chị Google trở nên trầm ấm, chuẩn và rõ ràng hơn. Vì vậy giọng chị Google đã trở thành một trào lưu để ghép vào video.

Ghép giọng chị Google vào video giúp video của bạn thêm phần ấn tượng và độc đáo hơn. Điều này giúp cho video của bạn trở nên chuyên nghiệp và cuốn hút nhiều người xem. Đồng thời, việc ghép giọng chị Google vào video giúp video còn giúp bạn mở rộng phạm vi khán giả và tạo ra nội dung đa văn hóa bởi chị Google có thể nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ghép giọng chị Google vào video rất phù hợp cho những video thuyết minh, lồng tiếng, thuyết trình,… Với những video này bạn có thể dễ dàng chia sẻ lên nhiều các nền tảng mạng xã hội khác nhau. 

cach-ghep-giong-chi-google-bang-video-tren-capcut.jpg

Ghép giọng chị Google vào video giúp bạn tạo ra được video cuốn hút và thú vị hơn

2. Lợi ích việc ghép giọng chị google vào video

Ghép giọng Chị Google vào video mang lại nhiều lợi ích, tiêu biểu như một số lợi ích sau:

- Cho video với âm thanh rõ ràng, chất lượng: Giọng Chị Google được thiết kế với âm lượng cao và âm điệu tự nhiên, hỗ trợ tạo ra trải nghiệm nghe tốt và chuyên nghiệp cho người xem. Giọng nói của Chị Google rõ ràng, dễ hiểu, hơn nữa còn có phong cách linh hoạt, phù hợp với nhiều loại nội dung video.

- Đồng bộ hóa âm thanh: Ghép giọng Chị Google vào video giúp tạo ra sự phù hợp giữa giọng nói và hình ảnh. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng, tốc độ và cách diễn đạt của giọng nói để đồng bộ với nội dung và tạo ra sự tương thích hoàn hảo.

- Tiết kiệm thời gian và công sức: Sử dụng giọng Chị Google trong video giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều so với việc thu âm giọng nói của chính bạn hoặc thuê diễn viên lồng tiếng. Khi lồng tiếng chị Google việc của bạn chỉ là gõ hoặc sao chép văn bản và chọn giọng nói Chị Google là được, sau đó hệ thống sẽ tự động tạo ra âm thanh chất lượng cao cho video của mình.

- Video trở nên ấn tượng, thu hút hơn: Ghép giọng chị Google vào vieo giúp video của bạn thêm phần ấn tượng và độc đáo hơn, thu hút nhiều người xem và có ấn tượng tốt.

Vì những lợi ích khi ghép giọng chị Google vào video mà phần mềm được sử dụng để làm việc này được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể sử dụng Capcut để thực hiện việc này. Thủ thuật này được chia sẻ nhiều trong các khóa học capcut nhưng nếu bạn chưa tham gia các khóa học này thì có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết của chúng tôi ở phần tiếp theo.

3. Hướng dẫn ghép giọng chị Google vào video trên CapCut đơn giản

Cách ghép giọng chị Google vào video trên Capcut có thể thực hiện được bằng nhiều cách khác nhau nhưng dưới đây sẽ là cách làm đơn giản nhất:

3.1. Hướng dẫn nhanh

- Đầu tiên bạn truy cập vào link: soundoftext.com, sau đó tại trang chủ bạn nhấn vào mục "Text" sau đó gõ nội dung cần chuyển thành audio giọng chị Google.

- Tiếp theo tại mục "Voice" bạn chọn ngôn ngữ và sau đó nhấn Submit để chuyển.

- Tiếp tục bạn nhấn "Play" để bắt đầu chuyển file sang giọng chị Google.

- Quay lại màn hình điện thoại, chọn nhấn "Play" để nghe giọng chị Google vừa chuyển file bên trên, tiếp theo bạn kết thúc video quay màn hình và lưu video lại về máy.

- Tiếp đến công đoạn ghép giọng chị Google vào video trên CapCut bằng cách: Khởi động phần mềm CapCut => chọn video muốn chỉnh sửa và sau đó nhấn vào "Thêm" để cho video lên Capcut.

- Cuối cùng bạn nhấn phần "Âm thanh => chọn video quay màn hình giọng chị Google, tiếp tục chọn phần "Chỉ nhập âm thanh".

Như vậy là bạn đã ghép giọng chị Google vào video trên CapCut thành công rồi đó, cách thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào.

3.2. Hướng dẫn chi tiết

Cách lồng tiếng vào video bằng capcut bằng giọng chị Google sẽ được thực hiện chi tiết như sau:

- Bước 1: Trước khi đi vào cách ghép giọng chị Google vào video bằng Capcut thì bạn cần phải vào link soundoftext.com, tại giao diện link chính bạn nhập  "Text", text này chính là nội dung cần chuyển thành audio giọng chị Google.

nhap-noi-dung-muon-chuyen-sang-giong-chi-google.jpg

Nhập nội dung cần chuyển chuyển thành  giọng chị Google

- Bước 2: Sau khi đã nhập text xong tại phần Voice bạn chuyển ngôn ngữ từ English sang Vietnamese, sau đó chọn Submit để bắt đầu quá trình chuyển văn bản thành giọng nói chị Google.

chuyen-sang-ngon-ngu-viet-nam.jpg

Chuyển ngôn ngữ từ English sang Vietnamese

- Bước 3: Sau khi quá trình chuyển giọng nói hoàn tất, bạn tiến hành quay màn hình điện thoại sau đó nhấn "Play" để bắt đầu nghe giọng chị Google từ text vừa chuyển và bắt đầu quay, kết thúc video quay màn hình bạn nhấn lưu về thư viện.

ghi-lai-video-man-hinh-dien-thoai.jpg

Quay màn hình điện thoại rồi nhấn "Play"

- Bước 4: Sau khi đã quay màn hình xong bạn mở ứng dụng Capcut, chọn biểu tượng dấu "+" dự án mới để chèn video muốn thay đổi giọng nói lên Capcut.

chon-video-minh-muon-chen-giong-tren-capcut.jpg

Chọn video mình muốn thay đổi giọng chị Google

- Bước 5: Sau khi đã chọn được video xong tiếp theo bạn chọn thanh công cụ "Âm thanh", nhấn chọn âm thanh đã quay màn hình trước đó rồi chọn "chỉ nhập âm thanh".

chen-am-thanh-giong-chi-google-vao-video-tren-capcut.jpg

Chọn âm thanh rồi chọn "chỉ nhập âm thanh"

- Bước 6: Sau khi đã học được cách ghép giọng chị Google vào video bằng Capcut thành công, cuối cùng bạn chỉnh sửa đoạn âm thanh, vị trí, độ dài ngắn,... sao cho đúng với video của mình để được đoạn video giọng chị Google phù hợp nhất.

- Bước 7: Chỉnh sửa xong bạn lưu lại, xuất video về máy là hoàn tất quá trình.

Ngoài cách ghép giọng chị Google vào video, bạn cũng có thể dùng tính năng thay đổi giọng nói trên capcut sau khi đã thu âm của chính mình. Âm thanh này sẽ tạo điểm nhấn giúp video của bạn mới mẻ và thu hút hơn. 

4. Lưu ý khi ghép giọng chị Google vào video bằng CapCut

Trong quá trình học cách ghép giọng chị Google vào video bằng Capcut bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để có được những video chất lượng nhất đúng như mong muốn:

- Đảm bảo chất lượng video: Đảm bảo chất lượng âm thanh giọng nói chị Google trong video có tốc độ đọc phù hợp, giọng đọc to rõ ràng, dễ hiểu và không bị méo tiếng.

- Có sự đồng bộ giữa giọng nói và hình ảnh: Bạn cần phải điều chỉnh tốc độ, thời điểm hiển thị để đảm bảo rằng giọng nói chị Google được đồng bộ hoàn hảo với hình ảnh trong video. Như vậy video hoàn thành mới được đánh giá là chuyên nghiệp, người xem dễ hiểu, thuận tiện theo dõi.

- Chọn giọng nói phù hợp: Khi sáng tạo video bạn cần phải xem xét phong cách phù hợp với nội dung và mục đích của video để chọn ra được giọng nói phù hợp nhất. Như vậy video làm xong mới có thể  tạo ra trải nghiệm nghe tốt và phù hợp với thông điệp bạn muốn truyền tải.

- Quyền sử dụng và bảo mật: Hãy đảm bảo bạn đã có quyền sử dụng giọng nói chị Google trong video. Nếu bạn sử dụng giọng nói chị Google từ một nguồn bên ngoài, bạn cần phải tuân thủ các quy định về bản quyền để video không bị xoá khi đăng lên các nền tảng như: Tiktok, Youtube,...

- Kiểm tra kỹ trước khi xuất bản: Trước khi xuất bản hoặc chia sẻ video, hãy thử nghiệm và kiểm tra kỹ lưỡng. Đảm bảo rằng giọng nói và âm thanh được hiển thị một cách chính xác và chất lượng trong video của bạn.

>>> Xem thêm: Cách tua video nhanh bằng capcut

5. Kết luận

Bài viết là hướng dẫn chi tiết cách ghép giọng chị Google vào video bằng Capcut đơn giản và nhanh chóng mà Unica chia sẻ tới bạn. Mong rằng với hướng dẫn này, các bạn đã biết cách ghép giọng chị Google vào video để có thể sáng tạo lên được những video chất lượng nhất đăng lên Tiktok hay Youtube. Với những video mới lạ và độc đáo chắc chắn dự án của bạn sẽ lên xu hướng và tiếp cận được nhiều người. Chúc các bạn thành công nhé.

[Tổng số: 15 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên