Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách tua video nhanh bằng CapCut đơn giản

Mua 3 tặng 1

CapCut đang là một trong những trình chỉnh sửa video miễn phí, nhiều hiệu ứng và dễ sử dụng đang được rất nhiều người yêu thích. Nhờ có CapCut mà bạn có thể tạo ra được những video độc đáo hay những hình ảnh cực sắc nét, ấn tượng. Với Capcut bạn có thể làm được rất nhiều thứ nhờ hàng loạt những tính năng độc đáo, tiêu biểu trong đó là tính năng tua video giúp bạn tạo nên những video bắt trend cực chất. Bài viết sau đây là hướng dẫn cách tua video nhanh bằng CapCut nhanh chóng, đơn giản, hãy tham khảo nhé.

1. Các bước tua video nhanh bằng CapCut

Nếu điện thoại của bạn chưa có CapCut thì hãy vào CH Play hoặc AppStore để tải ứng dụng này về máy ngay nhé. Nếu điện thoại của bạn đã có sẵn CapCut thì bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước hướng dẫn dưới đây để sử dụng hiệu ứng capcut này:

1.1. Bước 1: Mở ứng dụng và tạo dự án mới

Đầu tiên hãy mở ứng dụng CapCut. Sau khi giao diện chính của CapCut hiện ra bạn hãy nhấn vào "Dự án mới", dấu cộng ở chính giữa màn hình. Tốc độ của CapCut khá nhanh nên bạn có thể chuyển qua bước tiếp theo ngay sau khi vừa nhấn chọn.

chon-du-an-moi-tren-capcut.jpg

Mở ứng dụng và tạo dự án mới

1.2. Bước 2: Chọn video cần tua nhanh

Tiếp theo tại giao diện kho video bạn chọn video cần tua nhanh. Sau đó chọn "Thêm" ở góc phải màn hình. Bạn cần chờ trong giây lát để CapCut chuyển đến giao diện edit.

1.3. Bước 3: Truy cập vào tính năng tua video nhanh

Khi giao diện edit của CapCut mở ra, bạn hãy vào thanh công cụ ở bên dưới màn hình, tìm và chọn hiệu ứng "Tốc độ". Sau đó, CapCut sẽ hiển thị 2 tùy chọn:

- Tùy chọn 1: Bình thường. Tính năng này cho phép bạn thay đổi tốc độ của đoạn video mà bạn đã chọn. Kết quả của tùy chọn này là tốc độ video bạn đã chọn sẽ cố định từ đầu cho đến khi kết thúc video.

- Tùy chọn 2: Uống cong. Tính năng này cho phép bạn điều chỉnh tốc độ nhanh - chậm của video ở mọi phân cảnh. Kết quả của tùy chọn này là bạn có thể tạo ra một video với nhiều phân đoạn nhanh chậm khác nhau.

chon-video-can-tua-nhanh-tren-capcut.jpg

Lựa chọn tính năng tua video nhanh trên Capcut

1.4. Bước 4: Điều chỉnh tốc độ tua video

CapCut cho phép bạn điều chỉnh tốc độ trong khoảng từ 0.1x đến 100x, khi xem "x" là tốc độ video gốc. Cách tua video nhanh bằng CapCut cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển nút tròn trên thanh thước điều chỉnh tốc độ ở bên dưới màn hình đến tốc độ mà bạn muốn.

lua-chon-toc-do-tua-video.jpg

Điều chỉnh tốc độ tua video trên Capcut

1.5. Bước 5: Xem trước và xuất video đã chỉnh sửa

Để xem trước kết quả sau khi tua nhanh video, bạn hãy chọn biểu tượng tam giác ở bên dưới video, nút Play. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ và kiểm tra video cho đến khi vừa ý. 

Khi bạn đã hài lòng với video chỉnh sửa, bạn hãy nhấn vào biểu tượng check (gần giống chữ V) ở góc phải bên dưới màn hình. Chọn tiếp độ phân giải, tỉ lệ khung hình phù hợp rồi chọn lệnh "Xuất" để video. Trong trường hợp bạn thực hiện chỉnh sửa video bằng máy tính thì cũn thực hiện các bước tương tự rồi lưu video capcut về máy tính.

2. Lưu ý khi tua video nhanh bằng CapCut

Theo các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn đã thấy, cách tua video nhanh bằng CapCut thực hiện khá đơn giản. Các bạn sử dụng quen với các ứng dụng chỉnh video có thể thực hiện được ngay mà không cần xem hướng dẫn. Tuy nhiên, để có một video chuẩn chất lượng, bạn cần chú ý những điểm sau. 

2.1. Chọn đúng tốc độ tua video phù hợp

Khi bạn tua nhanh video gốc đồng nghĩa với việc từ hình ảnh, chuyển cảnh đến âm thanh đã có trên video gốc đều nhanh. Do đó, bạn nên chọn tốc độ tua sao cho hình ảnh và âm thanh sau khi tua vẫn rõ nét để tạo thiện cảm cho người xem. Gợi ý, đối với video có âm thanh, bạn chỉ nên chọn tốc độ tua dưới 2x là hợp lý nhất để đảm bảo âm thanh nghe vẫn rõ. 

cach-tua-video-nhanh-bang-capcut.jpg

Chọn tốc độ tua phù hợp để video có âm thanh và hình ảnh rõ nét

2.2. Sử dụng các hiệu ứng chuyển cảnh để tạo sự mượt mà

Đối với những video chọn tốc độ tua cao như 5x, 10x, 20x,... thì bạn cần hết sức lưu ý nếu không cảnh sẽ bị vỡ, không được mượt. Để tạo sự mượt mà hơn cho video, bạn hãy sử dụng tính năng “Hiệu ứng động” trên thanh công cụ. Đây là một bước không thể bỏ qua khi bạn sử dụng tính năng tính năng điều chỉnh tốc độ theo kiểu “Uốn cong”.

>>> Xem thêm: Cách cắt video trên capcut

3. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách tua video nhanh bằng Capcut đơn giản và nhanh chóng mà Unica chia sẻ tới bạn. Mong rằng những thông tin này hữu ích giúp bạn tự tạo ra được cho mình những video độc đáo và thú vị nhất. Để học thêm những kiến thức chỉnh sửa video trên Capcut khác, các bạn có thể tham gia khoá học chỉnh sửa video trên Capcut của Unica. Với những bài giảng hay, ngắn gọn và xúc tích chắc chắn các bạn sẽ tích luỹ thêm được rất nhiều kiến thức tuyệt vời. Để biết thêm chi tiết về các thủ thuật chỉnh sửa video khác trên Capcut, mời bạn tham khảo khóa học capcut của Unica. 

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên