Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 Cách chụp ảnh đẹp trên iPhone giúp bạn xinh lung linh

Mua 3 tặng 1

Một trong những tính năng mà người dùng yêu thích và muốn lựa chọn sử dụng điện thoại iphone đó là camera. Camera iphone chân thực và rõ nét giúp bạn có thể chụp được những bức hình tuyệt đẹp. Mặc dù số lượng người dùng iphone rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết cách chụp ảnh đẹp trên iphone như thế nào? Bài viết sau là chia sẻ tip chụp ảnh đẹp bằng iphone, hãy tham khảo nhé.

1. Cách chụp ảnh đẹp trên iphone với các tính năng sẵn có

Có rất nhiều cách chụp ảnh bằng iphone đẹp nhờ vào các tính năng sẵn có trên iphone nhưng không phải ai cũng biết. Sau đây là một số mẹo chụp hình đẹp bằng iphone đẹp cho bạn tham khảo.

1.1. Chụp hình với ProRaw

Apple càng ngày càng quan tâm hơn đến việc cải tiến camera trên những dòng iPhone mới. ProRaw là tính năng mới ra mắt của apple ra đời cùng lúc với iphone 12. Apple ProRAW là một định dạng tệp ảnh thô, định dạng này sẽ không xử lý ảnh trực tiếp trong lúc chụp, thay vào đó sẽ ghi chép lại thông tin của tệp gốc dưới dạng RAW 12-bit. Khi này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ phơi sáng, tone màu, cân bằng trắng, độ sắc nét,... Để có được bức ảnh sắc nét, bạn cũng có thể tham khảo chụp ảnh raw trên iphone. Ở chế độ này, chất lượng ảnh sẽ tốt nhất, đường nét trong ảnh cũng không bị vỡ nên không xuất hiện mờ nhòe. 

Ngoài ra, chế độ chụp ảnh ProRaw với khả năng tối ưu thông minh qua thuật toán xử lý HDR và Deep Fusion giúp mang đến những bức hình sắc nét, kể cả khi chụp trong điều kiện khó khăn như trong nhà, lúc mặt trời lặn,...

chuc-nang-apple-proraw-tren-iphone.jpg

Chức năng ProRaw giúp bức hình thêm sắc nét hơn

1.2. Sử dụng đường lưới trên điện thoại

Để chụp được những bức hình tỉ lệ vàng bạn nên bật tính năng đường lưới trên điện thoại iphone. Chế độ lưới tạo ra một màn hình có lưới 3x3 khi chụp ảnh giúp bạn căn chỉnh được góc chụp ảnh phù hợp. Đồng thời còn giúp bạn đối xứng bố cục nhằm tạo ra được những tấm hình cân bằng tuyệt đẹp.

Nếu muốn sử dụng chế độ lưới trên điện thoại iphone bạn hãy thực hiện bằng cách: Vào cài đặt trên điện thoại => chọn camera => chọn lưới và bật lên là được.

1.3. Chụp hình trên iphone với HDR tự động

Cách chụp ảnh bằng cam thường iphone đẹp và rõ bạn nhất định phải nhớ đó là chụp với chế độ HDR tự động. HDR là một trong những tính năng cực hay trên iphone, bạn cần nắm chắc kỹ thuật sử dụng tính năng này nếu muốn tạo nên những bức hình đẹp nhất, kể cả trong điều kiện ngược sáng. Chụp hình trên iphone với HDR tự động giúp bạn chụp được những bức ảnh có độ cân bằng màu da tốt giữa người chụp và hậu cảnh.

Cách chụp ảnh đẹp trên iphone bằng chế độ HDR bạn thực hiện như sau: Đầu tiên vào cài đặt => Camera => Chọn bật HDR tự động.

che-do-chup-anh-hdr.jpg

Chế độ chụp HDR giúp bạn tạo nên những bức hình đẹp nhất

1.4. Dùng các bộ lọc có sẵn trên camera iphone

Apple là một trong những thương hiệu rất chiều khách hàng của mình, đặc biệt là trên phương diện chụp ảnh. Vì vậy trên camera iphone luôn còn nhiều bộ lọc đẹp sẵn có cho bạn thoải mái lựa chọn. Những bộ lọc này được chọn lọc nên phù hợp với nhiều hậu cảnh.

Nếu bạn là người thích chụp ảnh trắng đen để trông cho cool ngầu thì có thể chọn bộ lọc đơn sắc trên iphone. Còn nếu bạn muốn bức ảnh thêm phần rực rỡ thì có thể chọn bộ lọc rực rỡ. Với các bộ lọc này, bức ảnh của bạn trông sẽ ấn tượng và thu hút hơn rất nhiều.

1.5. Khóa lấy nét khi chụp hình trên iphone

Iphone có chức năng tự động lấy nét, mỗi khi bạn thay đổi chủ thể, iphone sẽ nhận ra và thay đổi vị trí lấy nét của bạn. Về cơ bản thì tính năng này cũng hữu ích nhưng đôi khi nó sẽ gây khó chịu, nhất là khi bạn chụp đông người vì khi đó đối tượng lấy nét sẽ rất rộng, làm giảm chất lượng ảnh khi đối tượng lấy nét thay đổi.

Để có được bức ảnh chụp trên iphone chất lượng khi bạn muốn lấy nét vào một chủ thể nào đó, hãy nhấn và giữ lấy nét vào đối tượng đến khi trên iphone hiển thị đã khóa đối tượng lấy nét. Điều này sẽ giúp tạo sự ổn định cho bức ảnh.

chup-anh-lay-net-tren-iphone.jpg

Nhấn và giữ để lấy nét vào đối tượng khi chụp ảnh

1.6. Chụp phơi sáng lâu với iphone

Trên iphone chế độ chụp ảnh phơi sáng rất đỉnh, nhất là trong môi trường thiếu sáng, không hề bị nhiễu mà bù lại còn rất hoàn hảo. Tuy nhiên trong điều kiện thừa sáng thì chụp trên iphone có thể khiến ảnh bị cháy sáng. Trong trường hợp này, cách chụp ảnh đẹp trên iphone đó là bạn điều chỉnh lại phơi sáng để giúp cho bức ảnh được dịu mắt hơn.

Để điều chỉnh độ sáng trên iphone bạn chỉ cần chạm tay vào màn hình, xuất hiện ô vuông kèm theo biểu tượng bóng đèn bạn kéo xuống để giảm độ sáng. 

1.7. Tận dụng chụp hình ban đêm trên iphone

So với các hãng điện thoại khác thì chế độ chụp ảnh ban đêm của iphone vẫn được đánh giá rất cao. Bạn nên tận dụng chụp hình ban đêm trên iphone nếu muốn có được những bức hình đẹp. Tuy nhiên, khi chụp ảnh vào ban đêm không phải lúc nào cũng bật đèn flash vì không phải lúc nào nó cũng phát huy được hết tác dụng của nó. Hãy tắt chế độ tự động đi và chỉ sử dụng trong những trường hợp cần thiết thôi nhé.

tan-dung-chup-anh-ban-dem-tren-iphone.jpg

Tận dụng chụp hình ban đêm trên iphone nếu muốn có được những bức hình đẹp

2. 4 yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng chụp ảnh trên iphone

Biết cách chụp ảnh đẹp trên iphone với các tính năng sẵn có thôi là chưa đủ, bạn cần phải nắm chắc thông tin về các yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Như vậy mới có thể hạn chế được những tác động không mong muốn cho bức ảnh của bạn. Cụ thể yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng chụp ảnh trên iphone như sau:

2.1. Quang học (ống kính camera)

Quang học hay ống kính camera là yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bức ảnh nên bạn cần phải hết sức chú ý. Hiện nay mặc dù trên điện thoại đã tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhưng vẫn chưa trang bị một ống kính tốt.

Nếu bạn muốn kiếm tiền bằng cách chụp ảnh thì nhất định cần chọn ống kính điện thoại tốt để bức ảnh được chụp rõ và nét nhất, đồng thời loại bỏ đi được những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

ong-kinh-camera-anh-huong-truc-tiep-den-chat-luong-buc-anh.jpg

Ống kính camera ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bức ảnh

2.2. Cảm biến của camera

Bên cạnh ống kính thì cảm biến của camera cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng ảnh nên bạn cần hết sức chú ý nhé. Hiện nay, hầu hết các loại camera đều có cảm biến riêng của nó, bộ phần này quyết định đến 40% chất lượng ảnh đầu ra.

Cảm biến quyết định có khả năng thu nhận ánh sáng, đồng thời giúp xử lý những gì mà nó thu nhận được. Cảm biến bị quyết định bởi khá nhiều yếu tố kỹ thuật như: màu sắc và dải màu sắc, độ nét, độ sâu của ảnh,...

2.3. Thuật toán AI và các ứng dụng của bên thứ 3

Một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ảnh không thể bỏ qua được đó chính là thuật toán AI. AI có lẽ là thuật toán không còn xa lạ gì với mọi người nữa, lúc mới xuất hiện chúng ít được ứng dụng, thường chỉ có chức năng dùng để tăng độ nét. Tuy nhiên ngày nay thuật toán AI đã được cải tiến thêm nhiều chức năng như: xoá phông, tăng sáng khi chụp ảnh đêm,...

Ngoài ra với sự hỗ trợ của bên thứ ba, nhà sản xuất đã tối ưu để lấp đi hạn chế của ống kính và cảm biến của máy.

thuat-toan-ai-tren-iphone.jpg

Thuật toán AI có rất nhiều chức năng giúp tăng độ nét cho ảnh

2.4. Hướng sáng và độ sáng của môi trường

Bên cạnh các yếu tố nằm bên trong của ống kính thì yếu tố ánh sáng của môi trường bên ngoài cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của bức ảnh. Trong điều kiện ánh sáng tốt, ảnh trông sẽ cực rõ và nét nhưng nếu ảnh bị ngược sáng thì sẽ rất tối và mờ. Để chụp được ảnh trên iphone chất lượng nhất, bạn hãy chú ý tới hướng sáng và độ sáng của môi trường nhé.

3. Tip chụp ảnh đẹp bằng iPhone để có bức ảnh đẹp

Để giúp bạn học được cách chụp ảnh đẹp trên iphone sau đây Unica sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số tips chụp ảnh hay được tổng hợp từ các khóa học chụp ảnh online, cùng tham khảo nhé.

3.1. Thay đổi độ sáng

Iphone cho phép bạn thay đổi bộ sáng nhanh chóng để điều chỉnh cho bức ảnh được đẹp và rõ nét nhất. Bạn hãy tận dụng tính năng này để có được những tấm hình đẹp nhé. Cách thay đổi độ sáng trên iphone vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào màn hình camera, kéo lên xuống biểu tượng các bóng đèn để tăng hoặc giảm độ sáng sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh.

thay-doi-do-sang-tren-dien-thoai-iphone.jpg

Thay đổi độ sáng để bức ảnh được rõ nét trong mọi hoàn cảnh

3.2. Chụp từ góc trên cao

Chụp góc máy từ trên cao xuống bức hình trông sẽ rõ nét và đẹp hơn. Kiểu chụp ảnh này rất thích hợp khi bạn chụp món ăn vì nó giúp hiển thị đầy đủ các món ăn trên bàn. Cách chụp ảnh đẹp trên iphone từ góc máy này như sau: Bật lưới của màn hình camera lên, căn chỉnh chính xác để không bị bóng của lòng bàn tay vào khung hình.

3.3. Chụp ảnh liên tiếp

Chụp ảnh liên tiếp giúp bạn chụp được những khoảnh khắc cực kỳ thú vị, nhất là khi muốn chụp ảnh chuyển động. Hiện nay trên các dòng điện thoại của apple đều được tích hợp sẵn tính năng chụp ảnh liên tiếp 10 bức hình trong 1 giây, bạn nên tận dụng chức năng này để chụp được cho mình những bức hình đẹp nhất nhé.

Cách chụp ảnh đẹp trên iphone liên tiếp như sau: Bạn bấm và giữ vào biểu tượng chụp hình trong camera và iphone, lúc này iphone sẽ chụp ảnh cho đến khi nào bạn thả tay.

chup-lien-tuc-tren-dien-thoai-iphone.jpg

Điện thoại iphone hỗ trợ chức năng chụp ảnh liên tiếp 10 bức hình trong 1 giây

3.4. Hạn chế chụp với đèn flash

Đèn flash giúp cho những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng được sáng hơn nên thường được lựa chọn để chụp tối. Tuy nhiên không phải đèn flash lúc nào cũng phát huy đúng tác dụng, đôi khi nó sẽ khiến cho ảnh của bạn bị nhiễu và không cân đối màu sắc. Vì vậy tốt hơn hết là bạn nên hạn chế chụp với đèn flash, chỉ bật lên khi cần.

3.5. Không để bị rung khi chụp ảnh

Trong quá trình chụp nếu như ảnh bị rung thì sẽ rất dễ bị mờ nên bạn cần đặc biệt chú ý, đảm bảo không bị rung ảnh khi chụp. Một số mẹo hay giúp bạn tránh rung khi chụp ảnh trên iphone đó là: sử dụng nút âm lượng ở cạnh bên thiết bị, sử dụng gậy chụp ảnh,...

han-che-de-rung-khi-chup-anh.jpg

Tuyệt đối không để bị điện thoại bị rung khi chụp ảnh

3.6. Sử dụng bộ lọc đen trắng

Nhiều bạn không biết nhưng việc sử dụng bộ lọc đen trắng cũng có thể mang tới những bức ảnh chụp trên iphone xuất thần. Bạn nên lựa chọn sử dụng bộ lọc này tạo được hiệu ứng tốt hơn đối với các đối tượng có nhiều sự tương phản.

Để sử dụng bộ lọc bạn thực hiện như sau: Chọn vào biểu tượng bộ lọc => chọn bộ lọc trắng đen => tìm kiếm sự tương phản giữa chủ thể và nền => ấn chụp là được.

4. Kết luận

Với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết, chắc chắn cách chụp ảnh đẹp trên iphone không còn là một điều gì đó quá khó khăn với bạn nữa. Mong rằng với những chia sẻ này, các bạn đã có thể tạo ra được cho riêng mình những bức ảnh chất lượng nhất. Chúc các bạn thành công.

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên