
Cách chèn và định dạng bảng trong slide Powerpoint cực chi tiết
Việc tạo bảng trong Powerpoint sẽ giúp bạn có thể tổng hợp và thông kê các dữ liệu một cách nhanh chóng nhất. Mọi thông tin đều sẽ được trình bày một cách rõ ràng để mọi người có thể nắm bắt được nội dung dễ dàng. Mời các bạn cùng Unica khám phá cách chèn và định dạng bảng trong slide powerpoint đơn giản nhé.
Chèn và định dạng bảng trong slide powerpoint
Hướng dẫn cách chèn và định dạng bảng trong slide Powerpoint
Cách 1: Đầu tiên chọn layout trống, vào Insert để đưa bảng biểu vào trong thì nhấn Table.
Nhấn vào Table
Chọn trực tiếp dòng cột hoặc vào Insert Table, tùy chỉnh số lượng dòng cột và nhấn OK.
Chọn Insert Table
Cách 2: Chọn trực tiếp vào mục Insert > Table và tùy chỉnh số lượng dòng cột theo mong muốn.
Vào Insert chọn Table
Chỉnh sửa định dạng bảng
- Dãn dòng hoặc cột bằng cách sử dụng kéo thả chuột tại vị trí hiển thị nút mũi tên
- Chọn mục Home rồi tùy chọn Font chữ và kích thước phù hợp
Tùy chỉnh font chữ
- Vào Design, tùy chỉnh lựa chọn các mẫu có sẵn
Lựa chọn màu sắc phù hợp
- Đến phần Shading và tùy chỉnh đổ màu sắc cho các ô trong bảng
Vào Shading để chỉnh màu
- Borders để tùy chỉnh đường viền
Tùy chỉnh đường viền cho bảng
- Effects, chọn mẫu sẵn đổ bóng cho bảng
Đổ bóng cho bảng
- Layout > Align và chọn Align Center
- Chỉnh sửa kích thước bảng với Width
- Chèn dòng chọn Insert Above bên trên
Chèn thêm dòng hoặc cột
- Thêm cột chọn Insert Right hoặc Insert Left
- Gộp 2 ô thành một thì bôi đen 2 ô sau đó chọn Merge Cells, còn nếu muốn tách ô thì chọn Split Cells.
Gộp hoặc tách ô trong bảng
Tổng kết
Trên đây Unica đã hướng dẫn cho bạn các thao tác chèn và định dạng bảng trong slide powerpoint đơn giản và nhanh chóng nhất. Đồng thời nếu muốn cải thiện kỹ năng tin học văn phòng tốt hơn thì đừng bỏ qua khóa học powerpoint online duy nhất chỉ có tại Unica nhé.
Tags: PowerPoint