Cách chèn icon vào word giúp văn bản trực quan và thu hút hơn

Cách chèn icon vào word giúp văn bản trực quan và thu hút hơn

Mục lục

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ gì với icon nữa. Icon là một dạng biểu tượng dùng để biểu thị cảm xúc đang được giới trẻ sử dụng rất nhiều. Hiện nay, icon còn được sử dụng trong word, biết cách chèn icon trong word sẽ giúp cho văn bản trở nên ấn tượng hơn. Vậy làm thế nào để thực hiện cách chèn Icon trong word, mời bạn đọc tham khảo các nội dung mà Unica chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây để biết cách làm nhé.

1. Các trường hợp cần insert icon trong word

Khi soạn thảo văn bản, người dùng sẽ chèn icon trong word trong một số trường hợp sau đây:

- Tạo ghi chú, nhấn mạnh thông báo cho người xem.

- Tạo hướng dẫn giúp người xem dễ hình dung về ví dụ minh họa hoặc thông điệp trong văn bản. 

- Giúp nhấn mạnh thông điệp muốn truyền tải đến người xem. 

- Khi cần tạo mô tả sinh động hơn cho nội dung văn bản. 

cach-chen-icon-trong-word.jpg

Icon sử dụng trong word giúp văn bản sinh động hơn

2. Lợi ích của việc thêm icon trong Word

Không phải ngẫu nhiên mà icon được ứng dụng nhiều vào trong văn bản word. Khi bạn biết cách chèn biểu tượng trong word sẽ mang lại nhiều lợi ích như: 

2.1. Làm nổi bật văn bản

Các icon trong word khá đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, khi sử dụng icon bạn còn có thể chỉnh sửa kích thước, màu sắc cho phù hợp với nội dung văn bản. Vì vậy, thực hiện cách thêm icon trong word phù hợp sẽ giúp văn bản trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Đồng thời giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của người làm văn bản. 

2.2. Trình bày thông tin hình ảnh

Cách chèn biểu tượng vào word cũng được xem là một trong những giải pháp truyền tải thông tin hình ảnh dễ hiểu hơn. Ví dụ như khi chúng ta sử dụng các biểu đồ, lược đồ bằng icon sẽ giúp người xem dễ dàng nắm bắt được thông tin quan trọng của văn bản.

Cach-chen-Icon-vao-Word

Chèn icon vào word giúp tạo sự chú ý

2.3. Tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý

Icon như một điểm nhấn sinh động giúp thu hút sự chú ý của người xem đến những phần thông tin quan trọng trong văn bản. Điều này giúp bạn nâng cao hiệu quả truyền tải nội dung thông tin.

3. Hướng dẫn cách chèn icon vào word

Cách chèn icon vào word 2016 hay cách chèn icon vào word 2010 không khác nhau là mấy. Về cơ bản, chi tiết thao tác thực hiện chèn icon vào file word được thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn đặt trỏ chuột tại vị trí muốn chèn Icon trong Word. Trên thanh công cụ của Word, chọn Insert và nhấn chọn Icons. 

Cach-chen-iCon-vao-Word

Cách chèn Icon vào Word - Hình 1

- Bước 2: Trong giao diện này, sẽ có nhiều icon được sắp xếp theo các mục khác nhau.

Cach-chen-iCon-vao-Word

Cách chèn Icon vào Word - Hình 2

- Bước 3: Chọn một hoặc nhiều Icon mà bạn dự định sẽ chèn vào văn bản Word -> nhấn Insert sau khi đã chọn xong. 

Cach-chen-iCon-vao-Word

Cách chèn Icon vào Word - Hình 3

- Bước 4: Icon sẽ hiển thị ngay vị trí đặt con trỏ chuột. Tiếp theo hãy nhấn vào biểu tượng Layout Options để tùy chỉnh cách hiển thị của iCon. Ngoài ra, bạn có thể phóng to, thu nhỏ hoặc di chuyển vị trí icon nếu bạn muốn. 

Cach-chen-iCon-vao-Word

Cách chèn Icon vào Word - Hình 5

- Bước 5: Để thay đổi màu sắc của Icon, bạn nhấn vào tab Format -> sau đó nhấn vào Graphics Fill và chọn màu bạn muốn sử dụng. 

Cach-chen-iCon-vao-Word

Cách chèn Icon vào Word - Hình 6

- Bước 6: Nếu bạn muốn đổi kiểu Icon, bạn nhấn chuột vào Icon đó rồi chọn lại kiểu Icon mà mình muốn thay đổi trong mục Graphics Styles. 

Cach-chen-iCon-vao-Word

Cách chèn Icon vào Word - Hình 7

4. Các lưu ý khi chèn sticker vào word

Để văn bản chứa icon trông chuyên nghiệp, bắt mắt thi khi thực hiện cách chèn icon vào word bạn cần phải đặc biệt chú ý những vấn đề sau đây:

4.1. Chọn icon phù hợp

Cách tìm biểu tượng trong word khá đơn giản, khi hộp thoại insert icon hiển thị bạn hãy kéo nhấp chuột trái vào các mục ở bên tay trái hộp thoại. Để tham khảo thêm nhiều icon khác, bạn hãy nhấn chuột trái vào thanh trượt. Việc chọn được icon phù hợp có thể sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian. Tuy vậy, bạn hãy kiên nhẫn và tập ghi nhớ các biểu tượng icon có trong mỗi thư mục. Điều này sẽ giúp cho icon của bạn hài hòa với nội dung và có thể phát huy hết lợi ích của icon trong văn bản. 

4.2. Kích thước và màu sắc

Kích thước và màu sắc của icon cũng phải hài hòa với phân đoạn nội dung, hoặc size chữ của hàng. Cách thay đổi kích thước icon được thực hiện như sau:

Bạn hãy nhấn chuột chọn icon muốn thay đổi kích thước. Khi xuất hiện 8 dấu chấm tròn bao bọc xung quanh icon, bạn hãy đặt trỏ chuột vào vị trí chấm tròn, sau đó sử dụng chuột trái để tăng giảm kích thước cho phù hợp.

thay-doi-kich-thuoc-icon.jpg

Thay đổi kích thước icon

Để thay đổi màu sắc icon bạn hãy thực hiện bằng cách chọn icon bạn muốn đổi màu. Nhấn chọn tab Format ở thanh công cụ, tiếp theo nhấn chọn Graphics Fill. Sau đó chọn màu bạn muốn sử dụng.

thay-doi-mau-icon.jpg

Thay đổi màu icon

4.3. Kiểm tra hiển thị trên nhiều thiết bị

Icon bạn chèn vào bản word có thể bị biến dạng hoặc không hiển thị khi gửi qua một số ứng dụng trao đổi thông tin khác. Do đó, để chắc chắn file word của bạn không bị lỗi font, bạn hãy thử gửi file qua nhiều kênh và đọc thử trên nhiều thiết bị. 

4.4. Tích hợp vào tài liệu in ấn

Để đảm bảo khi bạn in ấn file các icon bạn đã chèn vào word sẽ không bị lệch vị trí thì bạn nhất định phải tích hợp icon vào tài liệu. Chi tiết thực hiện như sau:

Bạn hãy chọn icon đã chèn vào word. Sau đó bấm vào biểu tượng Layout Options hiển thị bên trên icon. Tiếp theo, ở mục With text Wrapping bạn hãy chọn cách tích hợp icon vào word phù hợp.

tich-hop-icon-vao-tai-lieu-in-an.jpg

Tích hợp icon vào tài liệu in ấn

Theo đó:

- In Line With Text: Văn bản và icon nằm cùng nhau.

- Square: Văn bản nằm xung quanh icon

- Tight: Văn bản nằm áp sát hai bên icon

- Behind Text: Hình ảnh nằm bên dưới icon

- In Front of Text: Hình ảnh nằm trên icon

- Top and Bottom: Hình ảnh nằm giữa icon

- Through: Văn bản nằm áp sát xung quanh icon.

5. Kết luận

Hy vọng với tất cả những thông tin xoay quay cách chèn icon vào word mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết thêm một tính năng giúp cho văn bản word của mình trở nên hấp dẫn, chuyên nghiệp. Để biết thêm những kiến thức tin học văn phòng hữu ích khác, bạn hãy nhanh chóng tham gia khoá học word, excel trên Unica nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn chữ ký vào Word cực đơn giản

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên