Bí quyết chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bí quyết chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Mục lục

Có rất nhiều người kinh doanh online phụ thuộc hoàn toàn vào các đơn vị quảng cáo Facebook mà không có chút kiến thức gì về chúng. Tuy nhiên, để doanh nghiệp của bạn phát triển được lâu dài, bạn cần phải nắm rõ được cách chạy quảng cáo Facebook để đánh giá được mức độ thành công, cũng như hiệu quả của nó trước khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

>> Kích thước ảnh quảng cáo Facebook hiển thị đẹp nhất

>> Cách viết content facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng

>> Cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook theo giờ hiệu quả

>> 4 Tool free phân tích đối thủ trên Facebook bạn nên biết

1. Nội dung độc đáo, hấp dẫn

Theo nghiên cứu, bạn sẽ chỉ có 3 giây để gây ấn tượng và thu hút khách hàng khi họ lướt newfeed trên Facebook. Vì vậy khi bạn tạo ra những nội dung quảng cáo, bạn cần đảm bảo được yếu tố độc đáo về nội dung, hấp dẫn về hình thức để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn.

 chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Vì vậy, ngoài việc sử dụng các thủ thuật trong quảng cáo Facebook, nội dung chất lượng của bài viết nên chứa các thông tin giá trị, thiết thực, giải quyết được các vấn đề của khách hàng đang cần. Nêu bật được điểm khác biệt về sản phẩm của doanh nghiệp so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm để có thể cài cắm chúng vào bài quảng cáo một cách tinh tế, hiệu quả.

2. Nội dung phải liên quan đến đối tượng mục tiêu hướng đến

Đây là yêu cầu quan trọng mà bạn cần nhớ khi xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook ads. Do đó, nội dung quảng cáo phải liên quan đến đối tượng khách hàng nhắm đến, có như vậy khách hàng mới click vào xem và việc chạy quảng cáo của bạn mới đem lại hiệu quả.

Bạn cần phải nhớ rằng, quảng cáo của bạn càng nhận được nhiều sự quan tâm phản hồi tích cực, thì sẽ càng được Facebook đánh giá cao, thúc đẩy sự thu hút của khách hàng tiềm năng đến sản phẩm của bạn.

3. Nút kêu gọi hành động rõ ràng

Sẽ thật là lãng phí nếu những bài quảng cáo mà bạn đã đầu tư rất nhiều tâm huyết, chi phí để thu hút khách hàng mà lại quên mất thông tin về hành động.

Có thể khách hàng đọc bài viết của bạn thấy rất hấp dẫn nhưng họ không thể biết được mục đích của bài quảng cáo là gì. Vì vậy, khi viết xong bài quảng cáo bạn đừng quên việc tạo sự cấp thiết cho khách hàng khiến họ phải hành động ngay để không bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc.

 chạy quảng cáo facebook hiệu quả 1

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp bạn chạy quảng cáo facebook một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chạy quảng cáo ra đơn hàng liên tục, đạt doanh số cao thì không chỉ đơn giản có vậy. Facebook luôn luôn cải tiến đổi mới, nếu bạn không cập nhật thường xuyên sẽ rất dễ bị chậm tiến. Bạn có thể tham khảo khóa học FACEBOOK MARKETING TỪ A-Z của Unica để nắm được quy trình chạy quảng cáo Facebook từ A - Z và tuyệt chiêu tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

 

Tags: Facebook Marketing Bán hàng Online