Hướng dẫn cách cắm hoa cẩm chướng tuyệt đẹp và tươi lâu

Hướng dẫn cách cắm hoa cẩm chướng tuyệt đẹp và tươi lâu

Mục lục

Cắm hoa cẩm chướng là một nghệ thuật đòi hỏi người thực hiện phải có con mắt thẩm mỹ và hiểu biết rõ về ý nghĩa màu sắc và kiểu dáng để thể hiện rõ ý muốn gửi gắm. Hôm nay Unica xin bật mí cho bạn 2 cách cắm hoa cẩm chướng tuyệt đẹp và ý nghĩa khiến ai nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Bật mí 2 cách cắm hoa cẩm chướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Bật mí 2 cách cắm hoa cẩm chướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng

Ban đầu, cẩm chướng chỉ có màu hồng nhạt nhưng ngày nay, bạn có thể thoải mái chọn hoa theo bất cứ gam màu nào mình yêu thích. Và mỗi màu sắc, cẩm chướng lại truyền tải những thông điệp riêng. Nếu như màu đỏ nhạt thường được sử dụng để thể hiện sự ngưỡng mộ thì chỉ cần sắc đỏ ấy đậm hơn một chút, hoa sẽ mang ý nghĩa bày tỏ những cảm xúc sâu sắc trong tình yêu và sự đam mê. Cẩm chướng trắng thể hiện tình yêu tinh khiết còn sắc tím là thông điệp của sự bí ẩn. Đặc biệt, cẩm chướng hồng là loài hoa mang ý nghĩa rất lớn, thể hiện lòng biết ơn và là biểu tượng tình yêu bất diệt.

cách cắm hoa cẩm chướng

Với mỗi màu sắc, hoa cẩm chướng lại mang ý nghĩa khác nhau

- Cẩm chướng đỏ: tượng trưng cho tình yêu sâu đậm và sự tôn trọng.
- Cẩm chướng trắng: là biểu tượng của tình yêu trong sáng, sự thuần khiết và cũng là lời chúc may mắn.
- Cẩm chướng hồng: thể hiện sự biết ơn và tình cảm dành cho Mẹ.

-  Cẩm chướng vàng: được dùng để thể hiện sự thất vọng và từ chối tình cảm.
- Cẩm chướng tím: tượng trưng cho sự thay đổi, khó dự đoán trước.

Hướng dẫn 2 cách cắm hoa cẩm chướng

Cách cắm hoa cẩm chướng lọ cao

Chuẩn bị hoa và dụng cụ

- Hoa cẩm chướng màu sắc tùy chọn
- Hoa kèm theo dùng để điểm thêm (có thể dùng hoa baby hay hoa cúc nhỏ…)
- Lá dương xỉ
- 1 chiếc lọ cao bằng thủy tinh hoặc bằng sứ
- Nước, nước cốt chanh hoặc nước tẩy
- Dụng cụ: kéo cắt hoặc dao sắc

Cách bước thực hiện

Bước 1: 
Hòa nước ở nhiệt độ 30 - 35 độ C với nước cốt chanh sau đó cho vào lọ. Xếp các cành dương xỉ xung quanh lọ tạo dạng rộng tròn đều để làm phần đỡ cho các bông hoa cẩm chướng.

Bước 2: 
Dùng nước rửa hết phần cát bụi hoặc đất bám vào hoa sau đó lấy kéo hoặc dao sắc cắt các cành hoa cẩm chướng sao cho chiều cao của hoa bằng 1,5 lần chiều cao của lọ, loại bỏ lá xung quanh cành và giữ một vài nhánh lá ở trên. Sau đó, cắm 6 cành hoa cẩm chướng vào lọ bên trong các cành lá dương xỉ vào 6 góc để tạo khung hình tròn.

Cách cắm hoa cẩm chướng bình cao vừa đẹp vừa sang trọng

Tỉa bớt lá trước khi cắm để tạo độ thoáng cho bình hoa

Bước 3: 
Các cành cẩm chướng còn lại dùng dao hoặc kéo cắt thân sao cho độ dài của cành cao hơn 5cm so với các cành hoa trước đó. Cắm 5 cành hoa xen kẽ vào 6 cành vừa cắm nhưng tầm cao hơn, dạng tỏa tròn.

Bước 4: 
Cắm cành hoa baby vào các chỗ trống trong bình xen kẽ các cành hoa cẩm chướng. Như vậy, với 4 bước đơn giản bình hoa cẩm chướng cao đã được hoàn thành vô cùng đơn giản. Ngoài ra bạn có thể cắm kèm hoa ly vào những cành hoa cẩm chướng hoặc cắm các hoa cẩm với nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên sự đa dạng.

Cách cắm hoa cẩm chướng bình cao vừa đẹp vừa sang trọng

Cách cắm hoa cẩm chướng bình cao vừa đẹp vừa sang trọng

Cách cắm hoa​ cẩm chướng bình thấp tỏa tròn

Chuẩn bị hoa và dụng cụ:

- Hoa cẩm chướng 
- Hoa kèm theo dùng để điểm thêm 
- Lá dương xỉ
- 1 chiếc bình thấp bằng thủy tinh hoặc bằng sứ
- Dụng cụ: kéo cắt hoặc dao sắc

Cách thức thực hiện 

Bước 1: 
Ngâm miếng xốp cắm hoa vào nước trong khoảng thời gian khoảng 30 phút để nước ngấm vào xốp và truyền vào các cành hoa cẩm chướng sẽ được cắm sau đó.
Không ngâm trực tiếp quá lâu bởi như vậy sẽ làm xốp bị mềm quá mức. Dùng ngón tay ấn nhẹ lên bề mặt xốp để kiểm tra, nếu tạo thành vết và cảm thấy miếng xốp tan nhẹ là được.

Bước 2: 
Dùng dao gọt bớt phần xốp sao cho khi đặt miếng xốp vào bình vừa khít miệng bình, cho phần xốp hình cầu lồi ra khỏi miệng bình để dễ dàng xử lý khi cắm hoa. 

Bước 3: 
Ước lượng chiều cao của hoa cẩm chướng để tùy chỉnh cắm vào bình cho phù hợp. Chọn một cành hoa cẩm chướng đẹp nhất, nở to nhất và tươi nhất cắm vào trung tâm của lọ để định hình.

Bước 4: 
Dùng kéo cắt những cành cẩm chướng với độ dài khác nhau. Cắm những bông hoa cẩm chướng đối xứng với nhau và tỏa ra ngoài bình.

Bước 5: 
Dùng lá cẩm chướng cắm xung quanh lọ hoa hoặc xen kẽ vào các bông hoa để tạo màu sắc cuốn hút đồng thời không lộ những khoảng trống giữa các bông hoa.
Hoa cẩm chướng là một loài hoa có nguồn gốc từ châu  u, chủ yếu là vùng Địa Trung Hải có 8 màu sắc khác nhau được tìm thấy và được trồng ở Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 20, mỗi màu mang những ý nghĩa khác nhau, thể hiện sự đồng tình, sắc đẹp, tình cảm đôi lứa, ngoài ra còn có ý nghĩa thể hiện sự may mắn…

Cách cắm hoa cẩm chướng bình cao vừa đẹp vừa sang trọng

Hoa cẩm chướng bình thấp cổ tỏa tròn tạo sự ấm áp và gần gũi giữa con người với thiên nhiên

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về cách cắm hoa cẩm chướng nói chung và khóa học Dạy cắm hoa cơ bản theo phong cách phương Tây của giảng viên Ngô Thanh Trà trên UNICA sẽ bật mí giúp bạn học cắm hoa online nói riêng sẽ đáp ứng được nhu cầu mà bạn đang tìm kiếm. Khóa học hướng dẫn bạn cách cắm hoa theo phong cách phương Tây vừa tự do vừa phóng khoáng lại đơn giản từ nhiều loại hoa khác nhau. Ngoài ra, bạn còn bỏ túi được kinh nghiệm sử dụng giấy và phối hợp tạo nên 1 tác phẩm hoàn chỉnh.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên