Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bánh trung thu rau câu món quà ý nghĩa từ thiên nhiên

Mua 3 tặng 1

Nhắc tới trung thu chúng ta liên tưởng đến mâm cơm sum vầy bên gia đình, nhớ đến những giây phút cùng nhau thưởng thức chiếc bánh trung thu thơm ngon. Bạn có biết cách làm bánh trung thu để cả nhà cùng thưởng thức hay để tặng người thân yêu của mình hay không? Cùng Unica khám phá một loại bánh trung thu thanh mát, đẹp mắt được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay -  bánh trung thu rau câu, món quà ý nghĩa đến từ thiên nhiên.

Bánh trung thu rau câu món quà ý nghĩa từ thiên nhiên không thể thiếu trong ngày lễ tết

Bánh trung thu rau câu món quà ý nghĩa từ thiên nhiên không thể thiếu trong ngày lễ tết

Cách làm bánh trung thu rau câu

Bánh trung thu rau câu trái cây

Bánh trung thu trái cây được làm từ nhiều loại trái cây khác nhau tùy theo sở thích của bạn, không bắt buộc bạn phải dùng loại trái cây này hay trái cây khác. 
Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: Thanh long, bột thạch, lá dứa, cà rốt, đường, muối, nước…

Cách thức thực hiện:

Đầu tiên: Bạn rửa sạch lá dứa, cho vào một cái nồi và nấu sôi vớt lá dứa ra, cho thêm muối, đường và nước cốt dừa vào rồi tắt bếp. Để ra ngoài cho hỗn hợp được nguội.
Tiếp theo: Bạn cắt rau câu thành miếng nhỏ, cho vào bát tô dằm nhuyễn hoặc dùng máy xay sinh tố xay nát thăng long, bắc nồi lên bếp và cho một chút nước, cho thanh long vào đun cùng cho tới khi sôi, cho tiếp bột thạch và nồi thanh long đang đun. 

Làm nhân bánh: 

Cà rốt bạn cạo sạch lớp vỏ, thái chúng thành những sợi mỏng, cho vào nồi luộc cho tới khi sôi, lấy cà rốt ra và cho vào máy xay sinh tố. Sau khi xay xong bạn đổ ra nồi và cho thêm đường, muối vào đun hỗn hợp tới khi sôi, cho thêm bột thạch vào, khuấy đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp.
Đổ hỗn hợp vào khuôn đã mua sẵn (đối với cách làm này, ta sử dụng khuôn có hình quả trứng để tạo hình thù cho nhân bánh).

Hoàn thiện:

Bạn đổ hỗn hợp đã thực hiện ở bước một vào khuôn bánh, đặt nhân bánh vào trong và cho vào tủ lạnh, được khoảng 10 phút bạn lấy ra và đổ tiếp phần hỗn hợp lên làm vỏ bánh. Cho vào tủ lạnh 20 phút lấy ra và bạn có thể thưởng thức ngay.

Thưởng thức món bánh trung thu rau câu nhân trứng thơm ngon 

Thưởng thức món bánh trung thu rau câu nhân trứng thơm ngon 

Bánh trung thu rau câu nhân đậu xanh 

Bánh trung thu rau câu nhân đậu xanh là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, bởi có nhân đậu xanh như món bánh truyền thống, đồng thời có sự mới mẻ về màu sắc và hương vị nhờ lớp vỏ thạch rau câu.

Nguyên liệu thực hiện: Bột thạch rau câu, thanh long đỏ, đỗ xanh xát vỏ, bột cốt dừa, đường, nước, khuôn bánh…

Cách thức thực hiện:

Đầu tiên bạn ngâm đỗ trước khi làm khoảng 2 tiếng, cho vào nồi hấp đậu tới khi chín, lấy đậu ra cho vào máy xay sinh tố, cho thêm đường, nước và bột nước cốt dừa vào xay cùng, đổ chúng vào trong chảo và đun cho đậu se lại. Cho chúng vào khay để trong tủ lạnh để làm nhân bánh.

Tiếp theo: Thanh long cắt thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với một chút nước xay nhuyễn, bắc một nồi nước lên đun sôi, cho bột thạch rau câu vào đảo đều, cho thêm đường và cuối cùng đổ thăng long vào đun thêm khoảng 5 phút và bắc ra. 

Hoàn thiện:

Bạn lấy khay bánh đã rửa sạch, đổ hỗn hợp thạch rau câu vào và để trong tủ lạnh khoảng 5 phút, lấy thạch ra tiếp tục cho phần nhân đậu xanh lấy ở khuôn ra cắt sẵn bỏ vào khay làm nhân bánh. Đổ tiếp phần thạch rau câu thanh long lên trên làm lớp vỏ. Cho vào tủ lạnh bảo quản 30 phút là có thể lấy bánh ra và thưởng thức ngay.

Ngoài thanh long, bạn có thể sử dụng nhiều loại trái cây khác để làm bánh trung thu thạch rau câu nhân đậu xanh 

Ngoài thanh long, bạn có thể sử dụng nhiều loại trái cây khác để làm bánh trung thu thạch rau câu nhân đậu xanh 

Bánh thạch rau câu có hương vị thơm mát của các loại trái cây, có vị béo của sữa, bùi của đậu, mang lại cho người thưởng thức cảm giác thích thú và đầy mê hoặc. Như vậy Unica.vn đã mách cho bạn 2 công thức làm bánh trung thu thạch rau câu cực đơn giản tại nhà. Hãy bắt tay vào làm ngay để cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

>> Bật mí cách làm bánh kem rau câu tuyệt ngon bắt mắt

>> Bí quyết làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa đậm chất Nam Bộ

>> Công thức chi tiết làm bánh bông lan trứng muối cho người mới bắt đầu

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên