Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Vào bếp làm món bánh canh chả cá Nha Trang siêu hấp dẫn chỉ với 4 bước

Mua 3 tặng 1

Bánh canh chả cá Nha Trang là món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Trung. Với độ dai dai của từng miếng chả cá cùng với vị thanh ngọt của nước dùng, món bánh canh chả cá khiến cho nhiều thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Giờ đây, bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn đặc sản này ngay tại căn bếp của mình với cách 4 bước làm bánh canh chả cá mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể thực hiện cách nấu bánh canh chả cá thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu sau đây:
-         Bánh canh bột gạo: 500g
-         Chả cá chiên sẵn và chả cá hấp: 500g
-         Thịt bò băm nhỏ: 300g (nếu không có thịt bò thì bạn có thể thay thế bằng thịt lợn)
-         Củ cải trắng, hành tây: 1 củ
-         Hành tím: 5 củ
-         Giá đỗ: 200g
-         Rau húng quế, ngò, hành lá, ớt sừng
-         Gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm
Có thể thấy, nguyên liệu cần có để nấu bánh canh chả cá Nha Trang có sự hòa quyện giữa độ ngọt của thịt và vị thanh mát của rau củ, chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải mê mẩn khi thưởng thức.

 cách nấu bánh canh chả cá
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh canh chả cá không quá cầu kỳ

4 bước nấu món bánh canh chả cá

Thực tế, cách nấu bánh canh chả cá Nha Trang rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải trắng bạn đem rửa sạch, lột vỏ rồi thái thành từng khoanh nhỏ, vừa ăn. Hành tím rửa sạch, băm nhuyễn, để riêng. Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Hành lá nhặt bỏ lá hỏng, rửa sạch, thái nhỏ. Rau ngò rửa sạch, băm nhỏ. Rau húng quế nhặt bỏ lá già, rửa sạch, để ráo nước. Chả cá chiên và chả cá hấp bạn thái thành miếng vừa ăn.
Hành tây bạn đem rửa sạch, sau đó nướng trên lửa nhỏ. Bạn nên nhớ nướng cho đến khi lớp vỏ bên ngoài cháy đen và củ hành bắt đầu chảy nước là được. Bóc hết lớp vỏ cháy bên ngoài, chẻ củ hành làm đôi, để riêng.

Bước 2: Ướp thịt

Công đoạn ướp thịt được xem là bước quan trọng khi chế biến món bánh canh chả cá Nha Trang, nếu bạn ướp thịt đúng chuẩn thì sẽ giúp cho nước dùng có được vị ngọt thanh hấp dẫn.

Cụ thể, bạn cho thịt bò vào bát, sau đó cho thêm ½ muỗng cà phê muối + ½ muỗng cà phê đường + ½ muỗng cà phê bột nêm và trộn đều. Bạn nên ướp trong khoảng 20 phút để thịt ngấm gia vị.

món bánh canh chả cá
Ướp thịt đúng chuẩn sẽ giúp cho nước dùng được ngọt thanh hơn

Bước 3: Nấu nước dùng

Sau khi thịt đã ướp xong thì bạn tiến hành nấu nước dùng cho món bánh canh chả cá. Đầu tiên, bạn cho một chiếc nồi lên bếp, cho 2 thìa cà phê dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho thịt bò vào xào trong 2 phút cho thịt chín.

Thịt bò chín thì bạn cho 2 lít nước cùng củ cải trắng và hành tây vào và nấu nhỏ lửa trong khoảng 25 phút. Bạn nên nhớ cho thêm 3 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê muối + 2 muỗng canh hạt nêm + 3 muỗng canh nước mắm để nước dùng được đậm đà hơn. Trong quá trình nấu nước dùng bạn nên nhớ thường xuyên hớt bọt để nước dùng được trong hơn.

Bước 4: Hoàn thành

Sau khi nước dùng đã được thì bạn đun sôi một nồi nước sôi, sau đó bạn cho bánh canh vào chần sơ và xả lại với nước lạnh giúp cho sợi bánh canh được tơi, không bị dính vào nhau.

Tiếp theo, cho bánh canh chần sơ qua nước dùng rồi cho vào tô, cho thêm giá đỗ, chả cá bên trên, sau đó chan nước dùng ngập bánh canh. Rắc thêm hành lá, ngò, tiêu và thưởng thức.

nấu bánh canh chả cá thơm ngon
Món bánh canh chả cá có hương vị vô cùng thơm ngon, đậm đà

Như vậy, chỉ với 4 bước đơn giản nêu trên bạn đã có thể chế biến món bánh canh chả cá ngon đúng chuẩn hương vị miền Trung. Vào ngày cuối tuần, bạn nên vào bếp làm món này cho bữa ăn gia đình đậm đà, hấp dẫn hơn. 

>> 5 bước nấu bánh canh giò heo ngon miễn chê tại nhà

>> Bí quyết nấu bánh canh cá lóc miền Tây ngon chính hiệu

>> Đổi gió với món bánh canh cua biển vừa ngon, vừa bổ

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên