Top 4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu mà bạn không nên bỏ qua

Top 4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu mà bạn không nên bỏ qua

Mục lục

Yoga được biết đến là bộ môn thể dục nhẹ nhàng, uyển chuyển mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Nếu bạn yêu thích yoga và đang muốn chinh phục bộ môn thể thao này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì nên tham khảo ngay 4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu được UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Tư thế tam giác

Đây là một trong những tư thế yoga đơn giản nhất mà những ai mới bắt đầu tập luyện nên lựa chọn. Tư thế tam giác giúp người tập đào thải mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, luyện tập tư thế này thường xuyên các vấn đề liên quan đến cột sống như đau lưng, thoái hóa đốt sống cổ… sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi. 

Bài tập yoga cho người mới bắt đầu với tư thế tam giác 

Bài tập yoga cho người mới bắt đầu với tư thế tam giác 

Cách tập: 

- Đứng thẳng, 2 chân cách nhau khoảng 10cm, dơ 2 tay lên cao, mở rộng cánh tay. 

- Điều chỉnh, hướng chân phải ra ngoài 1 góc 90 độ, chân trái 45 độ. 

- Hít vào rồi từ từ thở ra, uốn người sang bên phải, hạ tay phải xuống và chạm vào cổ chân phải, lúc này tay trái và phải tạo thành 1 đường thẳng. 

- Hướng mắt lên nhìn trần nhà, giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi trở lại tư thế bạn đầu. 

- Lặp lại động tác tương tự với bên trái. 

Tư thế cây cầu

Nếu bạn đang tìm kiếm bài tập yoga giúp điều trị bệnh đau lưng, đau cổ, vai gáy thì không nên bỏ qua tư thế cây cầu này. Không cần bỏ ra quá nhiều thời gian, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút để tập luyện tư thế cây cầu là đã có thể cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp và các bệnh liên quan đến tuyến giáp rồi đấy!

Bài tập yoga cho người mới bắt đầu với tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu

Cách tập: 

- Nằm ngửa trên thảm tập, co đầu gối lại, căng chân vuông góc với sàn nhà. 

- Đặt 2 tay lên hông, từ từ nâng người lên cao. 

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây, hít thở đều. 

- Từ từ hạ người xuống và trở lại tư thế ban đầu. 

- Thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 -15 lần trong mỗi buổi tập. 

Tư thế chiến binh

Được xem như một phương thuốc giảm stress hiệu quả, bài tập yoga với tư thế chiến binh giúp người tập loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi, mang đến một tinh thần vui tươi sảng khoái. Đặc biệt, tư thế chiến binh trong yoga còn giúp cơ thể trở nên săn chắc, thon gọn, giảm đau lưng và tăng sự dẻo dai cho cột sống. 

Bài tập yoga cho người mới bắt đầu với tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh

Cách tập: 

- Đứng thẳng, bước chân phải về phía trước cách cân trái càng xa càng tốt. 

- Xoay chân trái ra bên ngoài 1 góc 90 độ. 

- Dơ thẳng 2 tay cao bằng vai, lòng bàn tay hướng xuống sàn. 

- Khuỵu đầu gối trái xuống 90 độ, mắt nhìn theo tay phải. 

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi đổi bên. 

Tư thế ngọn núi

Ngọn núi là tư thế yoga đứng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng bởi mọi tư thế yoga đứng đều được bắt nguồn từ tư thế này. Vì thế, nếu bạn muốn tập luyện tư thế đứng nâng cao thì trước hết phải chinh phục tư được thế ngọn núi. 
Giúp tạo không gian mở trong cơ thể, tư thế ngọn núi tạo tiền đề cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, vùng chân và vai của bạn sẽ được tăng cường sức mạnh khi luyện tập tư thế này. 

Tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu với tư thế ngọn núi 

Tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu với tư thế ngọn núi 

Cách tập: 

- Đứng thẳng, khép 2 chân lại, thả lỏng tay, trọng lượng cơ thể dồn vào 2 bàn chân. 

- Hít sâu, đưa hai tay lên cao, qua đầu, 2 bàn tay chắp vào nhau. Lúc này cơ thể tạo thành một đường thẳng. 

- Giữ nguyên tư thế 30 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. 

- Lặp lại động tác 10 - 15 lần trong mỗi buổi tập. 

Trên đây là top 4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu mà UNICA gửi đến bạn đọc. Luyện tập yoga là cả một quá trình đòi hỏi người tập phải kiên trì và bắt đầu từ bài tập cơ bản nhất. Bên cạnh đó, khi bắt đầu tập yoga bạn không nên tự tập luyện mà cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia để có phương pháp và tập đúng kỹ thuật, tránh những tổn thương không đáng có.

Chúc bạn thành công!

>> Yoga chuẩn gốc cho người mới bắt đầu

 


Tags: Yoga giảm cân