5 bài tập Cardio Workout tốt cho tim mạch tại nhà

5 bài tập Cardio Workout tốt cho tim mạch tại nhà

Mục lục

Đốt cháy calo, giảm cân và cảm thấy tuyệt vời với thói quen tập thể dục nhịp điệu tại nhà trong 10 phút với những bài tập Cardio Workout. Bạn đã biết chưa? Hãy bỏ túi 5 bài tập Cardio đơn giản tại nhà nhưng hiệu quả vượt trội cùng UNICA  nhé.

Một số lưu ý

Trước khi tập luyện các bài tập Cardio Workout, bạn cần chú ý một số điều cơ bản sau đây:

- Nếu bạn có dây nhảy, bạn có thể hoán đổi một trong các bài tập với thời gian bỏ qua kéo dài 60 giây.

- 10 phút tập luyện tim mạch này được tính vào 150 phút hoạt động aerobic được khuyến nghị của bạn  mỗi tuần .

- Trước khi bắt đầu, hãy khởi động bằng  thói quen khởi động 6 phút . Sau khi tập luyện, hãy hạ nhiệt với động tác kéo giãn 5 phút.

5 bài tập Cardio Workout tốt cho cơ thể

Nhảy tên lửa

Nghe tên có vẻ rất lạ nhưng nó lại rất dễ thực hiện. Bạn sẽ thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp từ 15 đến 24 lần lặp lại. Đối với nhảy tên lửa, đứng với chân rộng bằng hông, chân co và đặt tay trên đùi.

Nhảy lên, đưa tay thẳng qua đầu và mở rộng toàn bộ cơ thể. Tiếp đất nhẹ nhàng, đặt lại vị trí của chân và lặp lại. Đối với thử thách nhiều hơn, hãy bắt đầu ở tư thế ngồi xổm thấp hơn và giữ tạ hoặc chai nước ở cả hai tay ở giữa ngực. Phục hồi: đi bộ hoặc chạy bộ tại chỗ 15 đến 45 giây.

cardio workout

Bài tập tên lửa giúp điều hoàn tim mạch hiệu quả

Nhảy sao

Bạn sẽ thực hiện động tác này 2 hiệp mỗi lần từ 15 đến 24 lần. Để thực hiện động tác nhảy ngôi sao, hãy đứng cao, hai tay đặt ngang và đầu gối hơi cong. Nhảy lên, duỗi thẳng tay và chân thành hình ngôi sao trên không. Tiếp đất nhẹ nhàng, đầu gối vào nhau và đặt tay ở bên cạnh. Giữ cơ bụng căng và thẳng lưng trong quá trình tập.

Squats

Để thay thế ít năng lượng hơn, hãy tập squat. Đứng hai chân rộng bằng vai và đặt tay xuống bên hông hoặc duỗi ra phía trước để giữ thăng bằng hơn. Hạ người xuống bằng cách uốn cong đầu gối của bạn cho đến khi chúng gần thành một góc vuông, với đùi của bạn song song với sàn nhà. Giữ lưng thẳng và không để đầu gối kéo dài qua ngón chân. Phục hồi: đi bộ hoặc chạy bộ tại chỗ 15 đến 45 giây.

cardio workout

Squats mỗi ngày để giảm mỡ bụng

Tập lưng

Tập lưng  là bài tập Cardio Workout rất hiệu quả và đơn giản mà bạn cần tham khảo. Để bắt đầu gõ lưng, bước chân phải của bạn ra sau và vùng cả hai tay về phía trước, sau đó lặp lại với chân đối diện theo chuyển động nhịp nhàng liên tục. Nhìn về phía trước và giữ cho hông và vai của bạn hướng về phía trước. Không để đầu gối trước của bạn kéo dài qua các ngón chân khi bạn lùi lại.

Để thử thách hơn, hãy đổi chân bằng cách nhảy (còn gọi là chó đốm), nhớ giữ đầu gối mềm khi tiếp đất. Gót chân sau của bạn cần phải luôn luôn không chạm sàn.

Phục hồi cơ thể bằng việc chạy bộ tại chỗ và tập 2 hiệp mỗi hiệp từ 15 đến 24 lần.

Burpees

Để thực hiện động tác burpee từ tư thế đứng (1), thả vào tư thế ngồi xổm, chống tay xuống đất (2). 

Đá chân trở lại tư thế chống đẩy (3). Nhảy chân trở lại tư thế ngồi xổm (4) và nhảy lên với cánh tay duỗi thẳng trên đầu (5).

Để có một động tác burpee dễ dàng hơn, đừng đạp vào tư thế chống đẩy và hãy đứng lên thay vì nhảy.

Bây giờ hãy hạ nhiệt với thói quen kéo dài 5 phút này.

cardio workout

Bài tập Burpee đơn giản nhưng hiệu quả

Tập luyện 5 động tác Cardio Workout mỗi ngày sẽ giúp ổn định tim mạch, giảm mỡ bụng, giảm calo thừa…Đặc biệt hơn, các bạn nên kết hợp những động tác đó vào những bài nhảy Dance Cardio để đạt hiệu quả cao hơn, giúp cơ thể săn chắc và linh hoạt.

Ngoài việc tập luyện Cardio, thì mọi người thử kết hợp thêm những bài tập luyện tập khác như Sexy Dance để có một thân hình quyến rũ, nóng bỏng, sự trẻ trung và cuốn hút. Tham khảo khóa học “Học nhảy Sexy Dance từ cơ bản đến nâng cao” cùng trung tâm Sweet Media trên UNICA.

Khóa học “Học nhảy Sexy Dance từ cơ bản đến nâng cao”

Học Sexy Dance là một thể loại nhảy phổ biến, gồm những động tác quyến rũ được kết hợp từ nhiều bộ phận như đầu, ngực, bụng, tay và chân, nhảy được trên nhiều bản nhạc khác nhau, từ giai điệu chậm lôi cuốn đến những bản nhạc remix sôi động. Với 32 bài giảng có lộ trình từ cơ bản đến nâng cao bạn sẽ nhanh chóng nắm được các động tác cơ bản về Sexy dance, động tác đánh hông, eo, chân hoặc các động tác kết hợp trên một bài nhạc hoàn chỉnh để cải thiện sức khỏe, vóc dáng, cơ thể cân đối.

>>>Đăng ký học ngay <<<

5 bài tập Cardio Workout bật mí ở trên sẽ cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất để cải thiện sức khỏe, tim mạch. Ngoài ra, bạn cũng cần đặt mục tiêu cho cơ thể và thay đổi thói quen tập thể dục và chế độ ăn uống để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất.

Đánh giá :

Tags: Cardio