Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Backdrop là gì? Sự khác nhau giữa Backdrop và Background

Mua 3 tặng 1

Trong các buổi sự kiện, trình diễn, lễ cưới hay họp báo chắc chắn bạn đã từng thấy một tấm bảng vô cùng lớn. Đây chính là Backdrop, phục vụ với mục đích vừa để quảng cáo, vừa để khách tham dự check in. Mặc dù quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa và chức năng của khung Backdrop là gì? Thấu hiểu điều đó, bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn thông tin về định nghĩa Backdrop là gì? Phân biệt Backdrop và Background? Bạn hãy tham khảo ngay để có những kiến thức hữu ích cho mình nhé.

1. Backdrop là gì?

Backdrop là thuật ngữ tiếng anh, khi dịch sang tiếng việt nó có nghĩa là phông nền sân khấu. Backdrop thường được đặt tại những vị trí quan trọng như: sảnh chính đón khách, chính giữa sân khấu của các hội nghị, sự kiện, buổi tiệc,... để tạo nền, thể hiện chủ đề của sự kiện hay chương trình đó. Backdrop chứa những thông tin quan trọng như: Tên sự kiện, ban tổ chức, thời gian diễn ra. Đồng thời chứa thông điệp chính của chương trình và chứa thông tin của các công ty tài trợ chương trình (nếu có). Vì vậy, nó đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu.

backdrop là gì

Backdrop là phông nền sân khấu chứa nội dung chương trình

Hiện nay, Backdrop được làm rất đẹp với hình ảnh và màu sắc nổi bật để thu hút người xem và người check in. Ở các chương trình sự kiện càng lớn thì Backdrop càng được chú trọng đầu tư làm vô cùng hoành tráng để thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng, tạo ấn tượng mạnh mẽ về sự kiện đang diễn ra.

2. Lợi ích khi sử dụng Backdrop

Hiện nay, Backdrop đang được ứng dụng rất phổ biến, nó được xem như là một công cụ để quảng cáo, truyền thông marketing hiệu quả. Dưới đây là một số những lợi ích tiêu biểu giúp bạn hiểu rõ hơn về Backdrop là gì? Hãy tham khảo nhé:

2.1. Gây ấn tượng mạnh mẽ

Trong các sự kiện, Backdrop luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Bởi nó được đặt ở những vị trí quan trọng, thêm nữa còn được thiết kế với hình ảnh và màu sắc rất bắt mắt. Backdrop là điểm nhấn gây ấn tượng mạnh mẽ với người tham dự. Backdrop có thiết kế độc đáo và ấn tượng từ hình ảnh, màu sắc cho đến nội dung chắc chắn sẽ nổi bật giữa đám đông, thu hút được sự chú ý của hầu hết khách tham dự.

2.2. Dễ dàng truyền tải thông điệp

Không chỉ có khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham dự sự kiện, những Backdrop ấn tượng và đẹp mắt còn dễ dàng giúp truyền tải thông điệp. Tùy theo tính chất của sự kiện cũng như ý đồ của người thiết kế mà Backdrop sẽ có những công dụng và ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên dù thế nào thì Backdrop với ưu điểm đặt tại vị trí trung tâm, kích thước lớn sẽ cho thấy được lợi ích nhất định trong việc truyền tải thông điệp.

Backdrop ấn tượng

Backdrop ấn tượng và đẹp mắt dễ dàng truyền tải thông điệp

Nhờ Backdrop trình bày thông điệp một cách khoa học đã góp phần làm cho thông điệp trở nên trực quan, sinh động và dễ tiếp cận hơn với người xem nói chung và người tham dự nói riêng. Backdrop được đánh giá là công cụ marketing hiệu quả để thể hiện những thông điệp mà chương trình hay sự kiện được tổ chức muốn truyền tải.

2.3. Quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Trên Backdrop thường sẽ được in thông tin về: logo, tên thương hiệu, sản phẩm,... Vì vậy Backdrop có chức năng quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Vị trí đặt Backdrop là nơi rộng rãi để người tham dự chương trình sẽ chụp hình lưu niệm. Khi những tấm hình này được khách hàng up lên mạng xã hội thì thương hiệu sẽ như được quảng bá và truyền thông rộng rãi. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu tốt hơn. Sự ra đời và phát triển của mạng xã hội đã giúp nhiều người biết đến chương trình, sự kiện cũng như thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

3. Những loại Backdrop phổ biến nhất hiện nay

Bên cạnh khái niệm Backdrop là gì, bạn đọc cũng cần biết về những loại Backdrop phổ biến hiện nay. Bởi với tính ứng dụng cao, Backdrop đã được biết đến với rất nhiều loại hình và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Backdrop màn hình chiếu: Đây là loại Backdrop được ưu tiên lựa chọn sử dụng trong các buổi tiệc cưới. Thiết kế Backdrop màn hình chiếu gồm 2 phần chính đó là: Đèn chiếu công suất lớn và màn hình chiếu rộng để cung cấp thông tin. Đối với loại Backdrop này thì phần màn hình chiếu cần rõ nét để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thông tin hiển thị trên màn trình chiếu Backdrop này chủ yếu là hình ảnh, clip.

Backdrop màn hình chiếu

Backdrop màn hình chiếu sử dụng trong các buổi tiệc cưới

  • Backdrop chất liệu mica: Backdrop chất liệu mica đang được sử dụng khá phổ biến bởi nó có mức giá phải chăng, nằm ở tầm trung phù hợp với nhiều đối tượng. Ưu điểm của Backdrop này đó là: Thiết kế ấn tượng kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu trông rất sang trọng và độc đáo. Bên cạnh ưu điểm thì Backdrop chất liệu mica cũng tồn tại nhược điểm đó là: khó vận chuyển và thi công, tính truyền tải thông tin chưa được cao như mong muốn. 

Backdrop chất liệu mica

Backdrop chất liệu mica đang được sử dụng khá phổ biến

  • Backdrop màn hình LED: Đây được đánh giá là loại Backdrop tân tiến nhất tại thời điểm hiện tại bởi nó ứng dụng công nghệ cao. Cách thức hoạt động của loại Backdrop này đó là: Sử dụng màn hình LED để hiển thị thông tin, hình ảnh đi kèm các hiệu ứng động trông rất bắt mắt và sinh động. Backdrop màn hình LED được đánh giá cao trong việc thể hiện hình ảnh, tăng sự sang trọng và hiện đại cho sự kiện. Tuy nhiên nhược điểm của nó là có chi phí cao, khó khăn trong quá trình lắp đặt hệ thống.

Backdrop màn hình LED

Backdrop màn hình LED giúp thể hiện sự sang trọng

  • Backdrop in trên PP: Đây là một trong những loại Backdrop được sử dụng phổ biến nhất. Khi này, các thông tin quan trọng của sự kiện sẽ được in trên giấy PP sau đó được căng lên một khung kim loại. Ưu điểm là dễ lắp đặt, tiện lợi trong quá trình sử dụng, dễ dàng thiết kế, chất lượng bền và đẹp. Chất liệu PP in Backdrop giúp Backdrop có tính thẩm mỹ cao hơn.

Backdrop in trên PP

Backdrop in trên PP được sử dụng phổ biến nhất

  • Backdrop in trên tấm hiflex: Backdrop hiflex là gì? Đây là loại Backdrop được in trên tấm hiflex. Thông thường, Backdrop văn phòng hay in trên chất liệu này bởi nó có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao, màu sắc đẹp, chân thực. Backdrop văn phòng hay được đặt tại sảnh lớn, nó đại diện cho bộ mặt của công ty nên không thể làm sơ sài, qua loa. Backdrop in trên tấm hiflex tạo nên một không gian văn phòng đẹp, sang trọng, đẳng cấp. 

Backdrop in trên tấm hiflex

Backdrop in trên tấm hiflex được đặt tại sảnh lớn

  • Backdrop màn hình cong: So với những loại Backdrop đã kể trên thì Backdrop màn hình cong có tính ứng dụng ít hơn. Thông thường, nó chỉ hay được sử dụng cho những sự kiện công nghệ hay âm nhạc lớn với quy mô tổ chức ngoài trời. Backdrop màn hình cong dễ dàng gây ấn tượng với người xem bởi nó có hệ thống âm thanh và hình ảnh cực sắc nét. Loại Backdrop này mang tới cho khách mời cảm giác vô cùng tuyệt vời.

Backdrop màn hình cong

Backdrop màn hình cong xuất hiện trong sự kiện

  • Backdrop làm từ vải: Loại Backdrop này có giá thành rẻ, dễ lắp đặt, dễ bày trí. Nó thường được ưu tiên sử dụng trong nhà trong các buổi tiệc nhỏ hay chụp ảnh gia đình. Backdrop vải không được khuyến khích sử dụng ngoài trời vì chất liệu sẽ không chịu được những biến đổi của thời tiết.

Backdrop làm từ vải

Backdrop làm từ vải có giá thành rẻ

4. Phân biệt Backdrop và Background?

Sau khi đã biết Backdrop là gì chắc hẳn rất nhiều bạn đọc có thắc mắc: “Backdrop có phải là Background không? Backdrop và background là hai khái niệm thường được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế, in ấn và quảng cáo. Tuy nhiên, chúng không phải là một. Hiện nay, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Sau đây Unica sẽ cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Backdrop và Background, cũng như cách phân biệt hai loại phông nền này.

4.1. Về mục đích sử dụng

  • Backdrop: Sử dụng làm phông nền cho các buổi: sự kiện, hội nghị, hội thảo, đám cưới, sinh nhật,... với chức năng chính là cung cấp thông tin về chương trình, sự kiện đang diễn ra.

  • Background: Sử dụng làm phông nền cho các lĩnh vực như: thiết kế đồ họa, chụp ảnh, trang trí nội thất,..

4.2. Về vị trí sử dụng

  • Backdrop: Thường sẽ được đặt ở vị trí trung tâm, nơi mọi người qua lại và chú ý nhiều nhất như: sảnh chính đón khách, trung tâm sân khấu,...

  • Background: Vị trí linh hoạt hơn, có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào.

4.3. Về kích thước

  • Backdrop: Kích thước trung bình và vừa vặn để phù hợp với không gian sự kiện, làm sao thu hút sự chú ý của mọi người nhất.

  • Background: So với Backdrop thì Background có kích thước lớn hơn, thường được in trên bạt cỡ lớn phổ biến hơn so với Backdrop.

so sánh sự giống và khác nhau giữa Backdrop và Background

So với Backdrop thì Background có kích thước lớn hơn

4.4. Về chất liệu

  • Backdrop: Thường được làm từ chất liệu chính là in trên pp, decal, hiflex. 

  • Background: Có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: bạt hiflex, sơn tường, giấy dán tường, vải,...

5. Ứng dụng của Backdrop trong cuộc sống

Backdrop là một công cụ quan trọng được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể ứng dụng Backdrop là gì?

5.1. Backdrop lễ tân

Backdrop lễ tân là phông nền được đặt phía sau quầy lễ tân của công ty, doanh nghiệp. Backdrop này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng, đối tác khi đến với công ty.

Ứng dụng Backdrop lễ tân mang đến những lợi ích tuyệt vời như:

  • Backdrop lễ tân đẹp mắt tạo điểm nhấn cho khu vực lễ tân, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác.

  • Backdrop lễ tân chứa thông tin logo, slogan, hoặc thông tin về sản phẩm, dịch vụ có khả năng quảng bá thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.

  • Backdrop lễ tân ấn tượng thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng và sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp.

5.2. Trình diễn và quảng cáo

Bên cạnh việc ứng dụng làm Backdrop lễ tân, Backdrop cũng phổ biến trong trình diễn và quảng cáo. Backdrop sân khấu sẽ tạo nền cho diễn viên, ca sĩ hoặc sản phẩm doanh nghiệp để thu hút sự chú ý và tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Trình diễn và quảng cáo

 Backdrop vào trong trình diễn và quảng cáo giúp nâng cao thương hiệu

Ưu điểm của việc ứng dụng Backdrop vào trong trình diễn và quảng cáo đó là:

  • Backdrop thiết kế theo chủ đề sự kiện là công cụ đắc lực để tạo ra không gian phù hợp với nội dung sự kiện hoặc sản phẩm. Điều này giúp tạo sự tập trung của khách tham dự vào những gì đang diễn ra trên sân khấu hoặc màn hình.

  • Backdrop thể hiện logo, slogan, hình ảnh thương hiệu, thông điệp quảng cáo như một công cụ marketing giúp xây dựng và tôn vinh, nâng cao thương hiệu một cách mạnh mẽ.

5.3. Trình bày sản phẩm

Trình bày sản phẩm cũng là một trong những ứng dụng quan trọng của Backdrop. Thông thường loại Backdrop này hay được các cửa hàng, triển lãm hay trung tâm thương mại sử dụng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Lợi ích của việc ứng dụng Backdrop vào việc trình bày sản phẩm đó là:

  • Tạo không gian trưng bày sản phẩm chuyên nghiệp giúp thu hút sự chú ý, tò mò của khách hàng về sản phẩm.

  • Backdrop trưng bày sản phẩm có thể được thiết kế kèm hình ảnh sản phẩm và thông tin thương hiệu. Điều này vừa giúp quảng cáo sản phẩm, vừa giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ của khách hàng với thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu.

  • Backdrop tạo cho khách trải nghiệm mua sắm mới mẻ, độc đáo. Từ đó tăng khả năng tiếp cận, tạo doanh số bán hàng tốt hơn.

5.4. Chụp hình đám cưới

Backdrop chụp hình đám cưới góp phần tạo nên khung cảnh đẹp mắt và ấn tượng cho những bức ảnh cưới của cô dâu chú rể.

Backdrop chụp hình đám cưới được ứng dụng rất nhiều, bao gồm:

  • Backdrop hoa: Đây là loại backdrop phổ biến nhất trong các đám cưới. Hoa tươi mang lại vẻ đẹp lãng mạn và sang trọng cho khung cảnh chụp ảnh.

  • Backdrop vải: Backdrop vải có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, giúp cô dâu chú rể dễ dàng lựa chọn mẫu backdrop phù hợp với chủ đề đám cưới.

  • Backdrop bong bóng: Backdrop bong bóng tạo nên khung cảnh vui tươi và náo nhiệt cho đám cưới.

  • Backdrop đèn led: Backdrop đèn led tạo nên khung cảnh lung linh và huyền ảo cho đám cưới.

Backdrop chụp hình đám cưới với hoa

Backdrop chụp hình đám cưới với hoa

6. 10 mẫu Backdrop đẹp truyền cảm hứng

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu Backdrop đẹp, ấn tượng và truyền cảm hứng cho bạn, hãy tham khảo ngay nhé:

Mẫu Backdrop cho sự kiện khai trương spa

Mẫu Backdrop cho sự kiện khai trương spa

Backdrop trong sự kiện Ngày hội Gia đình NUTRILITE

Backdrop trong sự kiện Ngày hội Gia đình NUTRILITE

Mẫu Backdrop sự kiện công ty cuối năm

Mẫu Backdrop sự kiện công ty cuối năm

Mẫu Backdrop ngày cưới kết hợp hoa và bóng lãng mạn

Mẫu Backdrop ngày cưới kết hợp hoa và bóng lãng mạn

Mẫu Backdrop chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

Mẫu Backdrop chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

Mẫu Backdrop sinh nhật VPBank 12 tuổi

Mẫu Backdrop sinh nhật VPBank 12 tuổi

Mẫu Backdrop mừng lễ giáng sinh của Dai-ichi Life

Mẫu Backdrop mừng lễ giáng sinh của Dai-ichi Life

Mẫu Backdrop cho sự kiện team building

Mẫu Backdrop cho sự kiện team building

Mẫu Backdrop sự kiện ra mắt Hội đồng hương Diễn Châu

Mẫu Backdrop sự kiện ra mắt Hội đồng hương Diễn Châu

Mẫu Backdrop cho sự kiện YEAR AND PARTY cuối năm

Mẫu Backdrop cho sự kiện YEAR AND PARTY cuối năm

7. Kết luận

Trên đây Unica đã giúp bạn giải đáp chi tiết thông tin Backdrop là gì? Phân biệt Backdrop và Background? Tổng kết lại có thể thấy, Backdrop đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giới thiệu, truyền tải thông điệp của chương trình sự kiện đến nhiều người. Backdrop là công cụ truyền thông không thể thiếu trong các sự kiện lớn. Việc hiểu rõ về Backdrop là cái gì sẽ giúp bạn ứng dụng nó vào hoàn cảnh phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những kiến thức hữu ích khác, hãy truy cập vào trang blog Unica nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên