Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Brochure là gì? Xu hướng thiết kế Brochure mới nhất hiện nay

Mua 3 tặng 1

Brochure là một ấn phẩm quảng cáo hữu dụng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Brochure được xem như cầu nối giúp giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ, sự kiện một cách trực quan và sinh động, thu hút sự chú ý của mọi người. Với những ưu điểm độc đáo mà nó đang sở hữu, Brochure giữ vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ số. Để biết cụ thể Brochure là gì? Xu hướng thiết kế Brochure mới 2024 như thế nào, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung chia sẻ trong bài viết sau nhé.

1. Brochure là gì? Phân loại Brochure?

Brochure (hay Pamphlet) là một ấn phẩm quảng cáo dạng tập/ cuốn sách mỏng để truyền thông marketing. Brochure có thiết kế giống như một tờ gấp quảng cáo với hình ảnh đa dạng, màu sắc bắt mắt giúp giới thiệu một cách chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện của một doanh nghiệp, tổ chức đến với khách hàng.

Brochure-la-gi.jpg

Brochure là gì?

Mục đích chính của doanh nghiệp khi sử dụng Brochure đó là để tiếp cận gần với người dùng mục tiêu. Qua ấn phẩm Brochure, khách hàng sẽ hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Từ đó, thúc đẩy ý định mua sắm hiệu quả hơn. Doanh nghiệp nếu như biết cách tận dụng đúng chức năng của Brochure sẽ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm thành công.

Hiện nay, Brochure được phân chia thành rất nhiều loại khác nhau. Theo Unica, Brochure được phân ra thành 2 loại chính và thông dụng nhất như sau:

  • Bi-fold Brochure: Thiết kế dạng Brochure này được gấp thành 2 phần với nội dung tương đối ngắn gọn. Khi người dùng gấp lại để đọc, nội dung sẽ in trên cả 2 mặt, tức là thông tin sẽ được phân chia đều trên cả 4 mặt giấy.

Brochure-hai-phan.jpg

Thiết kế dạng Brochure 2 phần

  • Tri-fold brochure: Khác với dạng Bi-fold Brochure, dạng Tri-fold brochure có thiết kế gấp thành 3 phần. Sau khi gấp lại, nội dung sẽ in trên cả 2 mặt, tức là thông tin sẽ hiển thị trên cả 6 mặt giấy.

Brochure-ba-phan.jpg

Thiết kế dạng Brochure 3 phần

Ngoài phân chia thành 2 dạng chính trên, Brochure còn có thể biến tấu thành nhiều kiểu gấp khác. Tuỳ vào nội dung thông tin cần trình bày ít hay nhiều và in trên khổ giấy to hay nhỏ mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn kiểu thiết kế Brochure tương ứng sao cho phù hợp nhất.

2. Ý nghĩa của Brochure là gì?

Brochure là ấn phẩm quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nó mang đến nhiều lợi ích thiết thực, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và nâng cao vị thế thương hiệu. Dưới đây là cụ thể ý nghĩa của Brochure đối với doanh nghiệp cho bạn tham khảo:

  • Thể hiện bộ mặt của thương hiệu: Thông qua ấn phẩm Brochure, rất nhiều khách hàng sẽ biết đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, Brochure có tư cách như người đại diện, thể hiện bộ mặt của thương hiệu. Doanh nghiệp nếu như có một ấn phẩm Brochure đẹp, thu hút thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

  • Cung cấp những thông tin hữu ích: Thông thường doanh nghiệp sẽ sử dụng ấn phẩm Brochure để thể hiện lên đó những thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp để khách hàng nắm được. Vì vậy, Brochure có tư cách như một người sứ giả, hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng những điều mà doanh nghiệp đang muốn thể hiện về sản phẩm/ dịch vụ.

Brochure-dong-vai-tro-vo-cung-quan-trong.jpg

Brochure là ấn phẩm quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng: Thiết kế ấn phẩm quảng cáo Brochure rất dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Bởi doanh nghiệp chỉ cần thể hiện nội dung chính, cô đọng nhất lên một tờ giấy gấp hai, gấp ba là khách hàng đã có thể hiểu ngay về những gì doanh nghiệp đang cung cấp. Brochure có tư cách như một công cụ quảng cáo hiệu quả, vừa giúp truyền đạt thông tin để tiếp cận khách hàng, vừa giúp lưu giữ dễ dàng vì tính chất nhẹ và gọn mà nó mang lại.

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: So với những hình thức quảng cáo khác thì Brochure tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Việc đầu tư cho một thiết kế Brochure và in ấn chúng ra không tốn quá nhiều như thuê một nhân viên quảng cáo hay thực hiện một chiến dịch quảng cáo qua mạng internet. Brochure sở hữu nhiều tính năng ưu việt nhưng mức giá sử dụng lại rất rẻ. Vì vậy, Brochure luôn được ưa chuộng sử dụng, nó được xem như là một công cụ quảng cáo đắc lực cho  mọi doanh nghiệp trên thế giới.

3. Lợi ích khi thiết kế Brochure

Như đã chia sẻ ở phần trên, Brochure đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Vì vậy nên càng ngày nó càng được ứng dụng phổ biến trong truyền thông marketing. Vậy lợi ích khi thiết kế Brochure là gì, bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây để có câu trả lời nhé.

3.1. Tăng hiệu quả quảng cáo

Một Brochure đẹp và độc đáo, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn nhất. Brochure được biết đến như một công cụ hay một phương thức quảng cáo hiệu quả giúp tạo cầu nối, gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Đặc biệt, việc thiết kế được một Brochure ấn tượng và sáng tạo cũng là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Những Brochure đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp giúp tạo dựng niềm tin trong khách hàng. Tất cả những điều đó đã giúp chuyển hóa khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành, doanh nghiệp có một nguồn doanh thu bền vững.

3.2. Truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu

Bên cạnh lợi ích tăng hiệu quả quảng cáo, việc thiết kế và ứng dụng một ấn phẩm Brochure ấn tượng còn giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp quan trọng, mang tính cốt lõi đến khách hàng mục tiêu. Những thông tin hữu ích như: lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ chi tiết,... sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải chính xác thông điệp mà mình muốn đến với khách hàng mục tiêu. Từ đó, tăng hiệu quả chuyển đổi cao hơn rất nhiều.

thiet-ke-brochure-dep.jpg

Thiết kế Brochure đẹp giúp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu

3.3. Hỗ trợ và thúc đẩy cho chiến lược khách hàng

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả là điều không thể thiếu. Bởi chỉ khi có quảng cáo thì khi ra mắt sản phẩm trên thị trường mới tiếp cận được nhiều người, có nhiều người dùng biết đến nhất. Trong số các quảng cáo hiện nay thì Brochure chính là một phần không thể thiếu.

Brochure có vai trò như điểm kết nối giúp gắn kết các chiến lược lại với nhau. Brochure hỗ trợ và thúc đẩy cho chiến lược khách hàng, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp. Đồng thời giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đề ra trong chiến lược ngay từ đầu là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, đem về nhiều doanh số.

4. So sánh Brochure với các ấn phẩm khác (Profile, Catalogue)

Bên cạnh việc biết Brochure là gì thì bạn cũng nên hiểu về các ấn phẩm truyền thông khác như: Profile, Catalogue, Leaflet. Bởi đây đều là những ấn phẩm truyền thông được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên so với các ấn phẩm này thì Brochure sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Sau đây Unica sẽ giúp bạn so sánh kỹ hơn về những ấn phẩm này, bạn hãy tham khảo nhé.

4.1. Về mục đích sử dụng

Tùy thuộc mỗi loại ấn phẩm Brochure template là gì sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Brochure: Được dùng với mục đích chính là giới thiệu, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những gì doanh nghiệp đang cung cấp.

  • Profile: Được dùng để quảng cáo các hoạt động của doanh nghiệp khi ký kết hợp đồng với đối tác. Đồng thời được sử dụng với mục đích chứng minh năng lực thực hiện công việc của doanh nghiệp.

  • Catalogue: Đây là một nguồn tài liệu tổng hợp, được dùng để cung cấp thông tin tổng quát, giới thiệu các thông tin về tất cả các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp đến khách hàng.

Brochure-giup-gioi-thieu-san-pham.jpg

Brochure sử dụng với mục đích chính là giới thiệu chi tiết sản phẩm, dịch vụ

4.2. Về đối tượng người đọc

Đối tượng người đọc các ấn phẩm truyền thông không phải lúc nào cũng giống nhau. Cụ thể như sau:

  • Profile: Đối tượng rộng, bao gồm: khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…

  • Catalogue: Đối tượng chủ yếu là khách hàng.

  • Brochure: Ấn phẩm truyền thông này sẽ sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

4.3. Về nội dung trọng điểm

Nội dung trọng điểm chính là yếu tố khác biệt rõ ràng nhất trong các ấn phẩm truyền thông. Cụ thể sự khác nhau này như sau:

  • Profile: Chủ yếu có nội dung tập trung vào việc giới thiệu công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi hay những dự án đã thành công.

  • Catalogue: Nội dung thường chuyên về giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Bao gồm đầy đủ đầy đủ những thông số, những nội dung cốt lõi về sản phẩm, dịch vụ. Catalogue thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại.

  • Brochure: Nội dung chủ yếu là giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện, khuyến mãi phục vụ cho một chương trình marketing riêng biệt nào đó. Brochure có ngôn từ hướng tới mục đích khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

4.4. Về hình ảnh sử dụng

Ngoài những yếu tố như đã chia sẻ ở trên, các ấn phẩm truyền thông cũng có sự khác biệt cả về hình ảnh sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Profile: Thường ưu tiên sử dụng những hình ảnh sát thực hay những hình ảnh thực tế về doanh nghiệp hoặc hình ảnh sản phẩm và những dự án mà doanh nghiệp đã thực hiện được.

  • Catalogue: Ưu tiên sử dụng hình ảnh giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thường là ảnh thực tế chụp sản phẩm, dịch vụ và không chịu ảnh hưởng bởi tính xác thực.

  • Brochure: Ấn phẩm Brochure cần sử dụng hình ảnh bắt mắt, đa dạng, bao gồm cả ảnh thật và ảnh vẽ để làm sao thu hút khách hàng nhất.

Brochure-can-dung-hinh-anh-dep-mat.jpg

Ấn phẩm Brochure cần sử dụng hình ảnh bắt mắt

4.5. Về kiểu dáng, kích thước

Yếu tố so sánh cuối cùng về các ấn phẩm truyền thông mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là về kiểu dáng, kích thước. Cụ thể yếu tố này như sau:

  • Profile: Doanh nghiệp hay thiết kế Profile theo kiểu dáng chuẩn là A4, trong một số trường hợp kích thước chuẩn này cũng có thể thay đổi. Tuy nhiên số đông các doanh nghiệp đều ưu tiên thiết kế theo kích thước này.

  • Catalogue: Kích thước chuẩn của Catalogue thường là A4, A5. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp mà nó cũng có thể thay đổi kích thước tùy ý. Ngoài ra về hình dạng thì nó cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.

  • Brochure: Brochure không có kích thước tiêu chuẩn, nó có thể thực hiện thiết kế theo bất cứ kích thước, hình dạng nào miễn sao phù hợp với chiến dịch marketing cũng như đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến.

5. Hướng dẫn cách thiết kế Brochure đơn giản

Để thiết kế được một ấn phẩm Brochure ấn tượng, thu hút nhiều khách hàng không phải là chuyện đơn giản, nó đòi hỏi bạn cần phải thực hiện rất nhiều công đoạn với nhiều kỹ năng khác nhau. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cách thiết kế một Brochure đơn giản cho bạn tham khảo:

5.1. Bước 1: Xác định nội dung cốt lõi

Để tránh mất thời gian phải sửa đi sửa lại nhiều lần cũng như để ấn phẩm Brochure tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, ngay từ đầu bạn phải xác định được nội dung cốt lõi. Tức là bạn thiết kế Brochure là gì? Thiết kế để làm gì? Là để giới thiệu công ty, quảng bá sản phẩm hay truyền thông sự kiện, khuyến mãi.

Sau khi xác định được nội dung cốt lõi, doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Họ ở độ tuổi bao nhiêu, giới tính và sở thích như thế nào, vị trí địa lý ra sao. Mục đích của việc này là để doanh nghiệp nắm bắt được sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng. Như vậy khi thiết kế Brochure và sử dụng trong thị trường sẽ mang hiệu quả cao hơn. Bạn càng xác định được rõ nhu cầu và mong muốn của thị trường, ấn phẩm Brochure của bạn sẽ càng mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh việc xác định giá trị cốt lõi thiết kế Brochure, doanh nghiệp cũng phải ước chừng được chi phí và quy mô sự kiện. Điều này giúp doanh nghiệp xác định được mình sẽ in ấn với số lượng bao nhiêu, đồng thời lựa chọn được kích cỡ và chất liệu giấy phù hợp.

cach-xu-dung-brochure-dep.jpg

Xác định nội dung cốt lõi để lựa chọn kiểu thiết kế Brochure phù hợp

5.2. Bước 2: Tiến hành thiết kế Brochure

Công đoạn chuẩn bị xong xuôi thì sẽ bắt tay vào thiết kế. Trong quá trình thiết kế Brochure bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Xác định kích thước thiết kế: Tuỳ vào quy mô sự kiện, con mắt thẩm mỹ cũng như mong muốn thể hiện của doanh nghiệp là gì mà sẽ lựa chọn kích thước thiết kế sao cho phù hợp nhất. Doanh nghiệp có thể thiết kế ấn phẩm Brochure theo kiểu gấp đôi, gấp ba, gấp chữ z,...

  • Phác thảo bố cục cơ bản: Bố cục Brochure được coi là chuẩn sẽ như sau: Trang đầu tiên sẽ thể hiện nội dung muốn truyền tải chính với cỡ chữ to kèm màu sắc nổi bật; Thông tin dài chi tiết hay những thông tin phụ sẽ rải ra bổ sung ở phía sau với cỡ chữ nhỏ. Chú ý sắp xếp nội dung khoa học sao cho dễ nhìn nhất, không nên để nội dung và hình ảnh tràn hết vào kích thước khung. Như vậy bố cục trông sẽ rất rối rắm, làm người xem cảm thấy khó chịu.

  • Font chữ, cỡ chữ: Để đáp ứng hiệu quả hơn yếu tố thẩm mỹ, khi thiết kế Brochure cũng phải đặc biệt chú ý tới  font chữ, cỡ chữ. Font chữ cần phù hợp với từng hoàn cảnh và phải đáp ứng được yêu cầu về mặt chức năng. Tức là tiêu đề phải dùng font chữ to, nổi bật, một vài font chữ chỉ thích hợp dùng làm tiêu đề, vì vậy bạn không nên sử dụng trong văn bản. Ngược lại một vài font chữ cũng chỉ thích hợp khi làm văn bản, vì vậy bạn cũng không nên dùng cho tiêu đề. Biết cách phối hợp font chữ và cỡ chữ, thiết kế tờ gấp quảng cáo sẽ trông nổi bật và ấn tượng hơn rất nhiều.

Brochure-can-thiet-ke-phu-hop-voi-muc-dich-su-dung.jpg

Thiết kế Brochure cần chú ý đến font chữ, màu sắc và hình minh hoạ

  • Lựa chọn màu sắc: Màu sắc ấn phẩm Brochure không chỉ để đẹp mà phải phù hợp với mục đích thiết kế. Khi thiết kế Brochure cần phải xem xét cẩn thận các khía cạnh, bao gồm: mục đích thiết kế, nhận thức ý nghĩa của màu sắc, vai trò của màu sắc,... Thông thường, tờ gấp cho nhà hàng thường sử dụng gam màu đỏ hoặc vàng làm màu sắc chủ đạo còn những tờ gấp của doanh nghiệp thì nên dùng màu xanh da trời, đen hoặc tím than để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Mỗi màu sắc sẽ có ý nghĩa riêng nhất định, vì vậy bạn nên tham khảo để áp dụng sao cho phù hợp nhất nhé.

  • Hình minh hoạ: Hình minh hoạ sử dụng trong ấn phẩm Brochure có thể là ảnh thật, ảnh vector hay bức ảnh sản phẩm đều được. Một Brochure được xem là ấn tượng bắt buộc phải có hình ảnh minh hoạ, nếu chỉ toàn text dù có trình bày bố cục khoa học đến đâu cũng rất nhàm chán. Một hình ảnh minh hoạ phù hợp có thể thay thế cho hàng ngàn con chữ, bởi nó kích thích vào thị trường người xem, quyết định xem có nên đọc tiếp hay không. Vì vậy khi thiết kế Brochure hãy sử dụng hình ảnh minh hoạ đẹp mắt để kích thích họ cầm tờ quảng cáo của bạn lâu hơn nhé.

5.3. Bước 3: In ấn

Để thể hiện được một cách chân thực nhất những gì bạn đã thiết kế trong Brochure thì việc chọn địa điểm in ấn uy tín là vô cùng quan trọng. Hãy chọn những nơi in ấn có nhiều kinh nghiệm và lâu năm trong nghề để chất lượng in được tốt nhất. Những nơi uy tín thường có mực in và máy in tốt nên chắc chắn bản Brochure in ra sẽ có màu sắc chân thực hơn. Với chuyên môn cao, nơi in ấn uy tín sẽ giúp bạn sở hữu những bản Brochure chất lượng với mức chi phí phải chăng nhất.

6. Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật

Bên cạnh vấn đề Brochure là gì, chắc chắn nhiều người sẽ muốn biết xu hướng hiện kế Brochure thịnh hành nhất để ứng dụng. Hiện nay, ấn phẩm Brochure đang được thiết kế theo nhiều phong cách và ý tưởng khác nhau. Dưới đây là những xu hướng thiết kế Brochure thịnh hành nhất năm 2024 cho bạn tham khảo:

6.1. Xu hướng thiết kế với kiểu chữ đa dạng

Để có dấu ấn riêng, doanh nghiệp có thể thiết kế Brochure theo kiểu chữ đa dạng hoặc tạo kiểu chữ riêng cho doanh nghiệp của mình để không lẫn với bất cứ thiết kế nào khác trên thị trường. Hiện nay, các designer chuyên thiết kế Brochure luôn không ngừng sáng tạo, biến hoá các kiểu chữ để tạo cho doanh nghiệp những Brochure ấn tượng và độc đáo nhất.

Ví dụ:

Các designer có thể sáng tạo bằng cách sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm trên trang bìa của Brochure, những mặt bên trong phần tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung thông tin chi tiết thì sẽ xuất hiện nhiều font chữ khác.

Brochure-kieu-chu-da-dang.jpg

Thiết kế với kiểu chữ đa dạng giúp gây ấn tượng mạnh mẽ

6.2. Xu hướng Vibrant Color

Xu hướng thiết kế Brochure theo phong cách Vibrant Color được xem là xu hướng thiết kế thịnh hành nhất năm 2024. Bởi nó chứa những màu sắc nổi bật mang lại cảm giác mạnh nên dễ dàng thu hút người xem, truyền tải được những thông điệp sâu sắc của ấn phẩm quảng cáo.

Trước kia nhiều nhà thiết kế cho rằng: Ấn phẩm Brochure nên sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng để thông điệp doanh nghiệp chứa đựng được sự tinh tế. Tuy nhiên gần đây thì họ đã thay đổi tư duy, để tạo ra được những Brochure ấn tượng, thu hút nhất, Brochure nên sử dụng màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Như vậy những Brochure mới gây ra được sự chú ý, kích thích vào thị giác khách hàng.

Brochure-theo-xu-huong-Vibrant Color.jpg

Xu hướng thiết kế Brochure theo phong cách Vibrant Color

6.3. Xu hướng Vintage nhẹ nhàng

Từ trước đến nay, xu hướng Vintage vẫn chưa bao giờ hết hot, nó luôn nhận được sự chú ý từ người xem bởi tính mềm mại, tinh tế mà nó mang lại. Thiết kế Brochure mang phong cách vintage sẽ được các designer khéo léo lồng ghép các yếu tố cổ điển để tạo nên dấu ấn đặc biệt. Thông thường những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ đồ ăn, thức uống sẽ đặc biệt yêu thích phong cách thiết kế này hơn những doanh nghiệp khác.

Brochure-theo-xu-huong-Vintage.jpg

Xu hướng Vintage nhẹ nhàng 

6.4. Xu hướng thiết kế hoạt hình retro

Hiện nay, phong cách Retro vẫn đang tiếp tục phát triển khi thiết kế Brochure. Lướt trên mạng một lúc, bạn sẽ dễ dàng thấy những ấn phẩm Brochure được thiết kế theo phong cách này. Hiện nay, phong cách Retro hay được kết hợp với hoạt hình, nó đang dần quen thuộc trong thiết kế đồ hoạ. Việc kết hợp thiết kế hoạt hình Retro sẽ mang đến chiều sâu cho thiết kế của bạn, từ đó dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem.

thiet-ke-brochure-hoat-hinh-retro.jpg

Xu hướng thiết kế hoạt hình retro

6.5. Xu hướng thiết kế sử dụng linh hoạt hình ảnh minh hoạ

Sẽ vô cùng nhàm chán khi Brochure không có hình ảnh. Hình minh hoạ trên Brochure có tư cách như một công cụ truyền tải thông điệp mạnh mẽ tới khách hàng nên không thể không xuất hiện. Hình minh hoạt (Illustration) ngoài chức năng trang trí, thu hút sự chú ý của mọi người mà còn mang ý nghĩa thông điệp cho doanh nghiệp, đồng thời giúp tăng sự tương tác với khách hàng.

Sử dụng linh hoạt hình ảnh minh hoạ là cách thay thế tốt nhất cho hình ảnh sản phẩm giúp cung cấp thông tin trên Brochure. Sự thay thế này tạo ấn tượng sâu sắc, mang lại nhiều bất ngờ cũng như hứng thú cho người xem.

7. Lưu ý để có một thiết kế Brochure đẹp

Để tạo nên được một Brochure đẹp và ấn tượng nhất, mang lại hiệu quả chuyển đổi cao thì việc hiểu Brochure là gì thôi vẫn chưa đủ, người thiết kế cũng cần phải đặc biệt chú trọng tới các vấn đề sau:

7.1. Xác định mục tiêu cốt lõi muốn truyền tải.

Ngay từ đầu phải xác định được mục tiêu cốt lõi muốn truyền tải. Một ấn phẩm truyền thông Brochure được đánh giá là chuyên nghiệp bắt buộc phải truyền tải đúng thông điệp, đúng giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp mong muốn. Những Brochure không có thông điệp rõ ràng, không chứa đựng giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ gây lãng phí thời gian cho người đọc, đồng thời cũng để lại cho khách hàng những ấn tượng không tốt. Vì vậy người thiết kế Brochure cần đặc biệt chú ý vấn đề này để không mắc phải nhé.

7.2. Lên ý tưởng thiết kế Brochure cụ thể

Bên cạnh việc xác định mục tiêu thì việc lên ý tưởng thiết kế cũng đóng vai trò rất quan trọng. Người thiết kế Brochure ngay từ đầu cần lên ý tưởng bố cục và nội dung cụ thể để xác định cỡ giấy, lựa chọn loại Brochure gấp đôi hay gấp ba. Phải lựa chọn được thiết kế Brochure mới phân bổ được nội dung khoa học, hợp lý. Vì vậy cần phải hết sức chú ý.

Brochure-can-chu-y-den-bo-cuc.jpg

Lên ý tưởng, bố cục thiết kế Brochure cụ thể

7.3. Phối màu hài hoà, khoa học

Như đã chia sẻ ở phần hướng dẫn thiết kế Brochure đẹp, một bản thiết kế Brochure nhất định phải có phối màu hài hoà, khoa học. Đây không chỉ là tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa thương hiệu sâu sắc. Doanh nghiệp khi thiết kế Brochure nên chọn màu phù hợp với chủ đề, sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp để tạo thiện cảm, truyền tải thông điệp nhanh hơn tới khách hàng.

7.4. Lựa chọn font chữ và size chữ phù hợp

Font chữ và size chữ sẽ tác động trực tiếp vào thị giác người xem. Vì vậy, người thiết kế cần hết sức chú ý vấn đề này. Người xem sẽ mất cảm tình rất nhanh với những Brochure có font chữ và size chữ thiếu khoa học, rối rắm. Do đó, để người xem quyết định có nên tiếp tục đọc tờ Brochure của doanh nghiệp bạn hay không, hãy lựa chọn font chữ và size chữ phù hợp nhất, hãy khéo léo kết hợp nhiều font chữ và màu chữ trên cùng một Brochure. Bên cạnh đó hãy tạo điểm nhấn chữ vào những nội dung quan trọng để khiến người xem chú ý.

7.5. Lựa chọn hình ảnh minh hoạ độc đáo

Phần hình ảnh sẽ là phần mà người xem chú ý đầu tiên, với những ấn phẩm Brochure có hình ảnh minh hoa độc đáo thì chắc chắn sẽ thu hút người xem. Do đó để tạo được một Brochure thu hút, bạn hãy khéo léo chèn hình ảnh minh họa hợp lý, phù hợp với nội dung. Bên cạnh đó phải chú ý sử dụng hình ảnh sắc nét, có độ phân giải cao để khi in ra không bị vỡ, mờ nhoè.

Brochure-can-chen-them-hinh-minh-hoa.jpg

Thiết kế Brochure cần khéo léo chèn hình ảnh minh họa hợp lý

7.6. Lựa chọn chất lượng giấy in đảm bảo

Để bản Brochure khi in ra trông chuyên nghiệp bạn nhất định phải lựa chọn chất lượng giấy in đảm bảo. Dù thiết kế Brochure có đẹp như thế nào, có bố cục và nội dung khoa học bao nhiêu nhưng nếu như chất lượng in ấn không tốt thì cũng xem như công cốc. Brochure khi in kém sẽ thấy màu sắc kém chân thực, hình ảnh mờ nhoè, không được sắc nét. Như vậy, ấn phẩm Brochure sẽ không được đánh giá cao, khách hàng cũng chán chả muốn xem.

8. Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết, chắc chắn bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích xoay quanh vấn đề thiết kế Brochure là gì? Có thể nói, Brochure là một ấn phẩm truyền thông quan trọng trong chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp. Biết cách tận dụng Brochure, doanh nghiệp vừa có thể quảng cáo hiệu quả, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu, vừa tiết kiệm chi phí. Bạn đọc muốn học khóa thiết kế Brochure ấn tượng cùng với những giảng viên đầu ngành, hãy tham gia ngay khóa học thiết kế trên Unica. Với nội dung hay và hữu ích từ các giảng viên uy tín, chắc chắn bạn sẽ tích lũy thêm được rất nhiều kiến thức hay và bổ ích cho mình.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên