Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

6 Cách giải tỏa Stress dành cho dân văn phòng

Căng thẳng, Stress là một trong những tình trạng phổ biến hay gặp ở một số nhóm người như dân văn phòng, dân kinh doanh, mẹ bầu sau sinh… Tình trạng Stress diễn ra thường xuyên, lâu ngày không chỉ làm cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược mà nó còn là nguyên nhân gây nên bệnh trầm cảm. Vậy làm thế nào để có thể thoát khỏi tình trạng này. Unica mời bạn đọc tìm hiểu một số cách giải tỏa Stress hiệu quả thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Cách giải tỏa Stress hiệu quả

1. Tập trung vào hơi thở

Chỉ cần tập trung vào hơi thở hoặc thay đổi cách thở có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với mức độ căng thẳng tổng thể của bạn. Kỹ thuật thở có thể làm dịu cơ thể và não bộ của bạn chỉ trong vài phút. 

Bạn có thể thực hiện các bài tập thở đơn giản như sau: 

- Hít vào bằng mũi và quan sát bụng đầy không khí. Đếm chậm đến ba khi bạn hít vào. Giữ một giây rồi từ từ thở ra bằng mũi khi bạn lại đếm đến ba.

- Hít vào bằng mũi và tưởng tượng rằng bạn đang hít thở không khí yên bình, tĩnh lặng. Hãy tưởng tượng không khí đó lan tỏa khắp cơ thể bạn. Khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng rằng bạn đang trút bỏ căng thẳng và căng thẳng. 

cách giải tỏa stress

Tập trung hơi thở giúp bạn thư giãn hiệu quả

2. Đi bộ

Tập thể dục là một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời có thể phát huy tác dụng trong vài phút. Đi bộ cho phép bạn tận hưởng sự thay đổi của phong cảnh, điều này có thể đưa bạn vào một khung cảnh khác của tâm trí và mang lại lợi ích của việc tập thể dục.

Vì vậy, cho dù bạn chỉ cần đi dạo quanh văn phòng để giải lao sau một công việc mệt mỏi hay bạn quyết định đi dạo trong công viên sau giờ làm việc, đi bộ là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để trẻ hóa tinh thần và thể chất của bạn.

cách giải tỏa stress

Đi bộ giúp bạn thư giãn

3. Tìm hiểu chế độ ăn uống cân bằng

Với phương pháp, thoạt đầu nghe có vẻ vô lý nhưng nó là một trong những cách giải tỏa stress vô cùng hiệu quả, dễ thực hiện mà bất cứ ai cũng có thể làm được. 

Chế độ ăn uống nghèo nàn có thể mang lại phản ứng mạnh hơn đối với căng thẳng. 11  Ăn uống theo cảm xúc và tiếp cận với thức ăn nhiều chất béo, nhiều đường có thể mang lại cảm giác nhẹ nhõm tạm thời, làm tăng thêm căng thẳng lâu dài cho bạn.

Carbs tinh chế, như bánh quy và khoai tây chiên, có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Khi lượng đường trong máu giảm, bạn có thể bị căng thẳng và lo lắng hơn.

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn chống lại căng thẳng trong thời gian dài. Thực phẩm như trứng, bơ và quả óc chó hỗ trợ điều chỉnh tâm trạng và cân bằng năng lượng trong cơ thể của bạn. 

4. Thiền hoặc Yoga

Thiền là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả giúp giảm căng thẳng ngắn hạn cũng như quản lý căng thẳng lâu dài. Có rất nhiều những hình thức thiền khác nhau, mỗi hình thức đều mang lại cho bạn những hiệu quả nhất định. 

5. Ngủ đủ giấc

Mọi người đều biết căng thẳng có thể khiến bạn mất ngủ. Và thiếu ngủ cũng là một nguyên nhân chính gây ra căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Vòng luẩn quẩn này khiến bộ não và cơ thể không còn sức lực và chỉ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian.

Hãy đảm bảo ngủ đủ bảy đến tám giờ theo khuyến nghị của bác sĩ. Tắt TV sớm hơn, giảm đèn và cho bản thân thời gian thư giãn trước khi đi ngủ. Nó có thể là cách giảm Stress hiệu quả nhất trong danh sách mà chúng tôi đang đề cập trong bài viết. 

6. Nghe nhạc và thư giãn

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, hãy thử nghĩ ngơi và nghe nhạc thư giãn. Nghe nhạc có tác động tích cực đến bộ não và cơ thể, có thể có thể làm giảm huyết áp và giảm cortisol, một loại hormone có liên quan đến căng thẳng.

cách giải tỏa Stress

Nghe nhạc và ngủ đủ giấc giúp bạn thư giãn

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu 6 cách giải tỏa Stress vô cùng hiệu quả. Đây đều là những phương pháp vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và mang lại kết quả tốt. Bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp thích hợp nhất để có thể giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi ngay hôm nay nhé !

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

>> Các cách giữ bình tĩnh hiệu quả dành cho người hay căng thẳng

>> “Đánh bay” căng thẳng với các cách massage đầu đơn giản tại nhà 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]