3 Cách thư giãn đầu óc và giảm Stress hiệu quả

3 Cách thư giãn đầu óc và giảm Stress hiệu quả

Mục lục

Căng thẳng, Stress lâu ngày là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến thần kinh. Nếu không được khắc phục kịp thời thì nó sẽ có rất nhiều tác hại liên quan đến sức khỏe. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ 3 cách thư giãn đầu óc và giảm stress vô cùng đơn giản và hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được. 

Nguyên nhân dẫn đến căng thẳng, stress

Trước khi tìm hiểu cách thư giãn đầu óc và giảm Stress, Unica mời bạn đọc tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra tình trạng Stress trong cơ thể.

Căng thẳng là một thực tế của tự nhiên, trong đó các lực từ bên trong hoặc bên ngoài ảnh hưởng đến cá nhân, tình cảm hoặc sức khỏe thể chất của một người hoặc cả hai. Cá nhân phản ứng với căng thẳng theo những cách ảnh hưởng đến cá nhân, cũng như môi trường của họ. Do căng thẳng quá mức trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, chúng ta thường nghĩ căng thẳng là một trải nghiệm tiêu cực, nhưng theo quan điểm sinh học, căng thẳng có thể là một trải nghiệm trung tính, tiêu cực hoặc tích cực.

Cách thư giãn đầu óc và giảm stress

Nguyên nhân dẫn đến căng thẳng, stress

Nói chung, căng thẳng có liên quan đến cả yếu tố bên ngoài và bên trong. Các yếu tố bên ngoài bao gồm môi trường vật chất, bao gồm công việc của bạn, mối quan hệ của bạn với người khác, nhà của bạn và tất cả các tình huống, thách thức, khó khăn và kỳ vọng mà bạn phải đối mặt hàng ngày. Các yếu tố bên trong xác định khả năng của cơ thể bạn để phản ứng và đối phó với các yếu tố gây căng thẳng bên ngoài. Các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến khả năng xử lý căng thẳng của bạn bao gồm tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe tổng thể và mức độ thể chất, tình trạng tinh thần cũng như thời lượng ngủ và nghỉ ngơi mà bạn nhận được.

Cách thư giãn đầu óc và giảm Stress

1. Tập thể dục và ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống và tập thể dục thường đóng vai trò trung tâm trong việc giảm căng thẳng. Điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng và tránh các loại thực phẩm có thể làm tăng căng thẳng, ví dụ: cà phê, trà và thực phẩm có nhiều đường. 

Tập thể dục giúp giải phóng căng thẳng tích tụ và tăng cường thể lực. Do đó, điều này làm tăng khả năng của cơ thể đối phó với căng thẳng và giúp tránh những tổn hại cho sức khỏe của chúng ta mà căng thẳng kéo dài có thể gây ra. Tập thể dục nên được thực hiện ít nhất ba lần một tuần để có lợi nhất. Ngoài ra, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh để có thể sở hữu một cơ thể đủ chất, săn chắc. 

Để tìm hiểu chi tiết hơn chế độ ăn uống khoa học, bạn đọc có thể tham khảo khóa học “Eat Clean chuẩn cho người Việt” của giảng viên Nguyễn Thu Hương (Chóe) có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Eat Clean chuẩn cho người Việt”

Lộ trình khóa học có 23 bài giảng với thời lượng 03 giờ 41 phút. Kết thúc khóa học, giảng viên sẽ giúp học viên hiểu rõ hơn về chế độ ăn Eat clean. Từ đó có thể tự xây dựng chế độ ăn hợp lý cho bản thân cũng như cho gia đình mình. Với khóa học này bạn sẽ học được cách chế biến, nấu nướng những món Eat Clean đúng chuẩn hương vị, thơm ngon giúp bữa ăn giảm cân bớt nhàm chán. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

2. Thư giãn và chánh niệm

Thư giãn và chánh niệm có thể là những cách hiệu quả giúp giảm căng thẳng liên quan đến căng thẳng. Có nhiều kỹ thuật khác nhau, ví dụ: yoga, thái cực quyền, thiền và xoa bóp. Học kỹ thuật thở, có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và chỉ mất vài phút, có thể giúp giảm căng thẳng.

Một số người nhận thấy rằng chỉ cần dành “thời gian nghỉ ngơi” trong ngày hoặc sau một tình huống căng thẳng là đủ để giảm mức độ căng thẳng. Đối với những người khác, các kỹ thuật thư giãn chính thức hơn có thể được học và sử dụng để kiểm soát căng thẳng. Một loạt các ứng dụng thư giãn và chánh niệm dành cho điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác có thể giúp mọi người kiểm soát căng thẳng hàng ngày tốt hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham gia các lớp học kỹ năng cho phép cá nhân nhận ra và đối phó với các yếu tố gây căng thẳng, chẳng hạn như quản lý thời gian, thiết lập mục tiêu, giao tiếp quyết đoán, giải quyết vấn đề, quản lý sự thay đổi và kỹ thuật thư giãn.

>> Làm gì để thoát khỏi bế tắc trong cuộc sống và công việc?

>> Thay đổi cuộc sống chỉ với 5 phút ngồi thiền thư giãn

Cách thư giãn đầu óc và giảm stress

Thiền giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả

3. Dành thời gian cho bản thân

Một trong những cách thư giãn đầu óc và giảm Stress hiệu quả là dành thời gian cho bản thân. Khi bạn bắt đầu nhận thấy rằng căng thẳng đang ảnh hưởng đến cảm giác hoặc hành vi của bạn, có lẽ đã đến lúc bạn nên tránh xa và dành vài phút chỉ để tập trung vào bản thân. Làm điều gì đó bạn thích như đọc sách hoặc nghe nhạc, hoặc tìm một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy mà bạn có thể nói chuyện và chia sẻ về những vấn đề và khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống mà đang gặp phải. 

Cách thư giãn đầu óc và giảm stress

Dành thời gian thư giãn cho bản thân

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 3 cách thư giãn đầu óc và giảm Stress vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tương tự thì có thể áp dụng một trong những cách mà Unica đã chia sẻ nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Giảm stress