Thay đổi cuộc sống chỉ với 5 phút ngồi thiền thư giãn

Thay đổi cuộc sống chỉ với 5 phút ngồi thiền thư giãn

Mục lục

“5 năm sống trong lo âu, buồn bã, chưa một ngày nào cảm thấy vui, đóng chặt cửa phòng sau cái chết của người chồng trong vụ tai nạn ô tô khiến ai cũng lo lắng nhưng tôi đã như hồi sinh lại nhờ luyện tập thường xuyên thiền thư giãn”. Đó là những lời tâm sự của chị Bích, một bạn đọc thân thiết của UNICA gửi thư về cho Blog. Trong bài viết, UNICA sẽ chia sẻ cho các bạn việc ngồi thiền đã cứu sống tâm hồn chị Bích như nào nhé!

Thiền thư giãn xóa bỏ những lo âu chôn giấu trong lòng

Chị Bích chia sẻ, sau khi chồng chị mất, chị đau khổ, luôn sống trong buồn bã, tối nào chị cũng mất ngủ, lâu dần chị sợ ra ngoài đường vì chỉ cần nhìn thấy ô tô chị lại nhìn thấy hình ảnh của chồng. Nhưng sau khi được một người bạn đến thăm, giới thiệu cho phương pháp ngồi thiền tại nhà, hiệu quả, giúp an thần… bố mẹ chồng khuyên chị thử tập luyện.

 thiền thư giãn

Thiền thư giãn giúp giảm lo âu, sợ hãi, mất ngủ kéo dài

“Tôi đã ngồi thiền thư giãn rất nghiêm túc trong 3 tháng và có thể nói rằng trong 3 tháng đó tôi thấy bản thân mình rất khác. Tuy nó không giúp tôi quên đi hình ảnh ngày tai nạn đó hay giúp tôi đạt tới một mức độ giác ngộ, một phép thần thánh nào đó nhưng ngồi thiền đã mở ra cho tôi một cuộc sống mới, vui vẻ và biết yêu thương mọi người”. Chị Bích chia sẻ.

Đúng như vậy, khi bạn ngồi thiền, nguyên tắc cơ bản nhất để đạt kết quả cao đó chính là để tâm hồn mình thật thanh thản, não bộ không được có bất cứ suy nghĩ nào liên quan đến quá khứ hay hiện tại. Ngồi thiền là một cách để hòa nhập với tâm trí của người học, dù thời gian thiền dài hay ngắn nhưng nó sẽ làm cho người luyện tập vui vẻ, thư giãn đầu óc, giảm thiểu những lo âu, tiêu cực những sợ hãi không cần thiết. Khi mà bạn có quá nhiều suy nghĩ, nỗi buồn tích tụ nhiều ngày… khiến bản thân bị tổn hại và tinh thần suy sụp, lớn mạnh dần đến lúc không thể ngăn cản.

“Khi ngồi thiền, tôi luôn lựa chọn vào thời gian buổi sáng khi đó không gian thật sự rất yên tĩnh, không khí thoáng đãng và trong lành. Hít thở thật sâu và tập trung lại sự chú ý vào lúc ngồi thiền. Sự căng thẳng sẽ không tự động biến mất ngay lập tức nhưng lâu dài bạn sẽ cảm nhận được có một sự thay đổi lớn sự lo âu, sợ hãi, căng thẳng đang chất chứa trong lòng được tan biến’. Chị Bích tiếp tục chia sẻ.

Luyện tập thiền thư giãn nhiều, đều đặn mỗi ngày khoảng 5 phút, chính là cách nhanh nhất giúp làm giảm căng thẳng, lo âu đã tích tụ trong cơ thể nhiều ngày được đào thải ra ngoài. Bạn hãy cố gắng nhắm mắt lại, hít thở đều đặn, cố gắng không được suy nghĩ hay sợ hãi, thở ra những năng lượng xấu.

>> Cách hít thở khi ngồi thiền như thế nào là đúng chuẩn nhất?

Ngồi thiền giúp hạnh phúc, ngủ ngon, kiểm soát được cảm xúc

Không ai muốn tước đi quyền hạnh phúc hay quyền được làm chủ cảm xúc, ý trí của bạn. Khi bạn học thiền, thiền giúp bạn cảm thấy thư giãn, bạn sẽ càng chú ý đến những suy nghĩ và hành động gây ra những cảm xúc của mình. 

thiền thư giản hiệu quả nhanh

Luyện tập thiền thư giãn thường xuyên giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơi

“Sau tiếp 6 tháng ngồi thiền ở nhà, tôi đã dám bước chân ra ngoài đường, tôi kiểm soát được sự sợ hãi của mình. Mỗi khi ra khỏi nhà, ngắm nhìn phố xá, cuộc sống, tôi luôn mỉm cười vui vẻ”, chị Bích nói.

Không ai trên đời không muốn hạnh phúc hơn và hài lòng hơn với cuộc sống. Ngồi thiền thư giãn là một cách tuyệt vời để bạn nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Hơn nữa, chị Bích còn chia sẻ, để nhanh chóng kiểm soát được những suy nghĩ, cảm xúc và để chữa bệnh mất ngủ trong 5 năm qua của mình chị đã tham gia khóa học “Chữa bệnh mất ngủ kéo dài cùng Thiền Việt” của giảng viên Lê Thái Bình trên UNICA. Khóa học giúp cho chị Bích có một phương pháp tự nhiên để chữa bệnh mất ngủ, giúp chị có một cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ trở lại. Hơn hết, khóa học có lộ trình giảng dạy rất khoa học đi từ những điều cơ bản về thiền đến phức tạp, chỉ ra những nguyên nhân khiến bản thân người học mất ngủ. Hướng dẫn bạn những phương pháp dưỡng sinh năng lượng để kiểm soát được cảm xúc, cân bằng tâm trí, nâng cao sức khỏe để điều chỉnh được giấc ngủ sâu và điều độ.

thiền thư giãn đạt hiệu quả nhanh nhất

Khóa học “Chữa bệnh mất ngủ kéo dài cùng Thiền Việt” hiệu quả trên UNICA. Ảnh minh họa

“Kết thúc khóa học, bạn cần luyện tập thường xuyên để tự hành thiền tại nhà để chữa khỏi bệnh mất ngủ, đưa cơ thể đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn. Không những khóa học giúp người học hình thành được thói quen đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc mà còn mang lại được một tinh thần thư giãn, một sức đề kháng của mạnh để đẩy lùi các bệnh lý thể chất”. Chị Bích tiếp tục chia sẻ.

Ngồi thiền thư giãn hàng ngày là một thói quen tốt giúp cho cơ thể khỏe mạnh, yêu đời, hạnh phúc mà còn làm cho đầu óc người học thư thái, lạc quan, yêu đời, không căng thẳng, lo âu và có niềm tin vượt qua được tất cả sợ hãi. Hy vọng thông qua những chia sẻ của chị Bích, những ai đang rơi vào tình trạng khủng hoảng như chị hãy thử tìm đến những khóa học thiền để tìm lại chính bản thân. Chúc mọi người thành công!

>> Những lưu ý khi ngồi thiền về tâm lý bạn cần “khắc cốt ghi tâm”

Đánh giá :

Tags: Thiền