Bỏ túi ngay 10 cách làm đẹp miễn phí dành cho phái đẹp

Bỏ túi ngay 10 cách làm đẹp miễn phí dành cho phái đẹp

Mục lục

Có được làn da đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống là mơ ước của tất cả phái đẹp. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có điều kiện để đi spa hoặc sử dụng mỹ phẩm đắt tiền. Theo các chuyên gia da liễu chia sẻ trong các khoá học chăm sóc da online cho biết: Bạn có thể chăm sóc da bằng các phương pháp tự nhiên hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là 10 cách làm đẹp miễn phí mà bất kỳ chị em nào cũng có thể thực hiện được. Bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay để cải thiện sức khỏe làn da hiện tại nhé.

1. Lợi ích của việc làm đẹp dành cho phái nữ

Làm đẹp đã từ lâu được xem là đặc quyền của phái nữ. Hơn nữa, việc làm đẹp đối với các chị em phụ nữ trong thời đại hiện nay còn là nhu cầu chính đáng. Một khi bạn đẹp bạn đã dành cho mình được tấm vé để có được cơ hội tốt, mở lối thành công và dẫn đường hạnh phúc sẽ đến với bạn. Cụ thể hơn, làm đẹp mang đến cho phái nữ những lợi thế sau:

- Việc chăm sóc và làm đẹp cho bản thân giúp phụ nữ cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình và bản thân mình. Khi tự tin, bạn có khả năng giao tiếp, tương tác và tạo ấn tượng tốt hơn trong mọi hoàn crảnh.

- Việc làm đẹp, làm tóc, trang điểm hoặc chăm sóc da giúp giảm căng thẳng. Điều này tạo ra một tinh thần thoải mái, sảng khoái trong cuộc sống hàng ngày.

- Làm đẹp giúp phái nữ tạo ra sự thu hút và gợi cảm trong giao tiếp với người khác, có thể tăng sức hấp dẫn và tỏa sáng.

- Một diện mạo đẹp sẽ giúp chị em cảm thấy tự tin hơn, có thể mang lại lợi ích trong công việc và cuộc sống cá nhân. Việc đầu tư vào việc làm đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng bản thân và có thể tạo ra cơ hội thành công.

- Khi dành thời gian và nỗ lực để làm đẹp, phụ nữ tạo ra một thói quen chăm sóc bản thân. Điều này là một cách thể hiện tình yêu và quan tâm đối với bản thân, đồng thời mang lại niềm vui và sự hài lòng.

cách làm đẹp miễn phí

Làm đẹp da miễn phí từ các nguyên liệu tự nhiên

2. Gợi ý các cách làm đẹp miễn phí cho nàng gương mặt đẹp không tì vết

Để làm đẹp nhân tọa, bạn sẽ cần phải chi khá nhiều tiền. Tuy nhiên với cách làm đẹp da mặt tự nhiên thì chị em sẽ không phải tốn bất kỳ một chi phí nào cả, cùng khám phá ngay 10 cách làm đẹp miễn phí ngay tại nhà sau nhé.

2.1. Thường xuyên làm sạch da mặt

Sữa rửa mặt giúp bạn làm sạch da mặt hiệu quả hơn. Tuy vậy, nếu khéo léo, bạn có thể làm sạch da mặt hiệu quả, tận sâu bên trong lỗ chân lông mà không tốn đồng nào với các bí kíp sau đây: 

- Rửa mặt với nước sạch 2 - 3 lần/ngày.

- Xông hơi da mặt bằng nước ấm 70 độ C trong vòng 10-15 phút/lần, áp dụng 2 lần/tuần.

2.2. Tẩy tế bào chết từ nguyên liệu tự nhiên

Việc tẩy tế bào chết định kỳ sẽ giúp cho da sáng mịn hồng hào, căng tràn sức sống. Nếu da bạn thuộc nhóm da nhạy cảm hoặc bạn theo xu hướng làm đẹp tự nhiên thì hãy sử dụng cách làm đẹp miễn phí với các cách tẩy tế bào chết dưới đây. 

2.2.1. Tẩy da chết da mặt với đường trắng, cánh hoa hồng và bột vỏ cam khô

Sau khi ăn cam, bạn hãy giữ lại vỏ cam, phơi khô tự nhiên và xay mịn bằng máy xay tiêu thông thường. Bạn thực hiện tương tự với hoa hồng. Sau đó, hãy làm mặt nạ tẩy tế bào chết theo các bước sau đây:

- Bước 1: Bạn hãy hòa tan 3 muỗng cafe đường cát, 1 muỗng cafe bột vỏ cam, 1 muỗng cafe bột hoa hồng, 50ml sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sánh sệt.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Sau đó, để mặt nạ thư giãn khoảng 5 phút.

- Bước 3: Làm sạch da mặt với nước sạch.

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ vỏ cam, hoa hồng, đường cát có tác dụng cung cấp vitamin C, đầy lùi sạm nám, giúp dưỡng ẩm và dưỡng trắng da, giúp da chống lão hóa hiệu quả.

Sử dụng cánh hoa hồng với bột vỏ cam khô giúp tẩy da chết nhẹ nhàng

2.2.2. Tẩy tế bào chết da mặt với muối biển và sữa tươi

Muối biển và sữa tươi không đường có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Giúp da dưỡng ẩm và dưỡng da từ sâu bên trong. Nhờ vậy mà bạn sẽ có làn da săn chắc, sạch mụn, sáng da và đều màu da hơn.

Cách làm đẹp miễn phí với muối biển và sữa tươi được thực hiện như sau:

- Bước 1: Xay mịn 2 muỗng cafe muối biển xay mịn với 1 muỗng canh sữa tươi không đường.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp muối biển và sữa tươi lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.

- Bước 3: Làm sạch da với nước ấm 40 độ C. 

2.2.3. Tẩy tế bào chết da mặt nghệ tươi ngâm mật ong

Nghệ tươi và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em. Việc kết hợp 2 loại nguyên liệu này sẽ giúp da kháng viêm, phục hồi và tái tạo da.Giúp da mặt căng mịn, sáng bóng. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Làm sạch nghệ tươi, xay hoặc giã nhuyễn.

- Bước 2: Ngâm nghệ tươi với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Hỗn hợp này sau khi ngâm khoảng 1 tuần là có thể sử dụng để tạo thành cách làm đẹp miễn phí cho các chị em phái đẹp.

- Bước 3: Sử dụng 1 phần hỗn hợp nghệ mật ong vừa đủ, thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút.

- Bước 4: Thư giãn 10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Tẩy tế bào chết da mặt nghệ tươi ngâm mật ong giúp da mặt căng mịn

2.2.4. Tẩy tế bào chết da mặt với bột trà xanh và mật ong

Trong bột trà xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất làm đẹp và giúp da chống lại quá trình lão hóa da. Như: vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C,... Cách tẩy tế bào chết với bột trà xanh và mật ong được thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp trà xanh với mật ong theo tỉ lệ 1:2.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp trà xanh mật ong lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. 

- Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm.

2.2.5. Dùng Hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng tẩy tế bào chết

Hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng gà có chứa hàm lượng cao vitamin C, protein, vitamin B2, vitamin B6 và nhiều khoáng chất khác. Các chất này giúp nuôi dưỡng tế bào da, giúp da chống lại các tác nhân gây tổn thương da, làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện làn da khô và làm trắng da. Cách làm đẹp miễn phí với chanh và lòng trắng trứng được thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 lòng trắng trứng gà với 1 muỗng cafe nước cốt chanh. 

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt.

- Bước 3: Thư giãn khoảng 15-20 phút. 

- Bước 4: Làm sạch da mặt với nước ấm. 

2.2.6. Mặt nạ tẩy da chết từ baking soda và mật ong

Hỗn hợp baking soda và mật ong có tác dụng kháng viêm, kiểm soát lượng dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Sử dụng tẩy da chết từ baking soda và mật ong giúp làm sạch sâu da từ bên trong. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều 2 muỗng cafe baking soda với 1 muỗng canh mật ong. 

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp baking soda và mật ong lên da mặt và massage khoảng 5 phút.

- Bước 3: Rửa sạch da mặt với nước ấm.

Bạn có thể thêm 1 viên nang vitamin E và 1 muỗng cafe gel từ thân cây nha đam để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm và tái tạo da từ sâu bên trong.

Mặt nạ tẩy da chết từ baking soda và mật ong giúp làm sạch sâu làn da

2.2.7. Tẩy tế bào chết da mặt bằng cà phê và sữa chua không đường

Trong bã cafe chứa nhiều hoạt chất làm sạch và chống oxy hóa cao. Nếu kết hợp thêm sữa chua không đường sẽ tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da, loại bỏ dầu nhờn dư thừa trên da, giúp da sạch từ sâu dưới lỗ chân lông. Nếu bạn có thói quen uống cafe pha phin thì hãy lưu lại cách làm đẹp miễn phí này nhé. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 3 muỗng cafe bã cà phê với nửa hũ sữa chua không đường.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.

- Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm.

2.2.8. Tẩy tế bào chết da mặt bằng đường nâu và sữa chua

Nếu bạn muốn loại bỏ mỹ phẩm tồn đọng ẩn sâu trong lỗ chân lông, làm sạch sâu da mặt, bạn hãy sử dụng hỗn hợp đường nâu và sữa chua không đường để tẩy da chết giúp làm đẹp da mặt tại nhà miễn phí. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

- Bước 1: Đầu tiên bạn trộn đường nâu với sữa chua không đường theo tỉ lệ 3:2.

- Bước 2: Thoa đều lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút

- Bước 3: Rửa mặt sạch với nước ấm là hoàn thành.

Cách làm này không chỉ giúp da sạch mà còn giúp dưỡng chất từ sữa chua thấm sâu vào bên trong da, giúp da khỏe mạnh và căng mịn hơn.

2.2.9. Bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết da mặt

Trong bột yến mạch có chất beta glucan giúp làm mềm da, cải thiện tình trạng da khô, mang đến sức sống tươi trẻ cho làn da. Sử dụng bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết da mặt an toàn, lành tính nên rất được chị em yêu thích lựa chọn. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Ngâm 1 muỗng canh bột yến mạch với lượng nước nóng vừa đủ để yến mạch nở mềm.

- Bước 2: Trộn thêm 4 muỗng sữa tươi không đường vào yến mạch.

- Bước 3: Đắp hỗn hợp yến mạch sữa tươi lên da và thư giãn khoảng 15-20 phút.

- Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm.

Bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết da mặt an toàn

2.10. Tẩy tế bào chết da mặt với dầu dừa và bột đậu đỏ

Dầu dừa có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm và hỗ trợ tái tạo da. Khi kết hợp với đậu đỏ bột sẽ cung cấp thêm hàng loạt dưỡng chất rất có lợi cho làn da như Vitamin A, B, C,.. Điều này sẽ giúp da sáng, đẹp và khỏe mạnh hơn. Cách làm đẹp này khá dễ thực hiện:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp dầu dừa với bột đậu đỏ theo tỉ lệ 1:1

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp dầu dừa, bột đậu đỏ lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.

- Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm là kết thúc quá trình tẩy da chết.

2.3. Xông hơi da mặt

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xông hơi da mặt mang lại rất nhiều lợi ích như:

- Làm sạch da mặt từ sâu bên trong lỗ chân lông.

- Thúc đẩy tuần hoàn máu và tuần hoàn oxy dưới da, giúp da tái tạo nhanh và căng tràn sức sống hơn.

- Giải phóng bã nhờn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Giúp giải phóng vi khuẩn và các tế bào gây mụn.

- Thúc đẩy sản xuất collagen giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả hơn.

- Thư giãn

Cách xông hơi da mặt cực kỳ đơn giản. Bạn có thể sử dụng máy xông hơi da mặt hoặc xông hơi da mặt bằng phương pháp truyền thống với nước ấm khoảng 70 độ C trong khoảng 10-15 phút/lần. Để tăng hiệu quả chăm sóc da, bạn có thể thêm vào nước một số loại thảo dược tự nhiên như: hoa cúc, hoa oải hương, hoa hồng, nước cốt chanh, xả (tinh dầu xả), lá tía tô, lá trầu,...

2.4. Uống đủ nước

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc uống đủ nước là một trong những cách làm đẹp miễn phí vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ Da của bạn là một cơ quan. Trên thực tế, đó là cơ quan lớn nhất trong cơ thể bạn và chủ yếu được tạo thành từ nước. Nếu không có nước, làn da của bạn không thể hoạt động tốt nhất. Nếu da không được cung cấp đủ nước, không chỉ trở nên khô, căng, bong tróc mà còn dễ bị lão hóa hơn. 

Sự thật là cơ thể bạn mất một lượng lớn nước mỗi ngày, vì vậy nếu bạn không thay thế bằng cách uống nhiều nước hơn, làn da của bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả. Thật dễ dàng để nhận thấy sự khác biệt rõ ràng mà hydrat hóa có thể tạo ra cho làn da của bạn.

cách làm đẹp miễn phí

Uống nước giúp cân bằng độ pH trên da

2.5. Thường xuyên tập thể dục để đào thải độc tố trong cơ thể

Việc tập thể dục thường xuyên giúp tăng nhanh quá trình sản xuất chất chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể. Nhờ vậy mà các tế bào da có thể duy trì sức khỏe, độ căng bóng tươi trẻ và trì hoãn sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da. Tập thể dục giúp tăng cường Vậy nên nếu bạn muốn có làn da đẹp thì đừng quên chọn cho mình các bài tập thể dục phù hợp và thường xuyên duy trì các bài tập thể dục đều đặn nhé.

2.6. Hạn chế căng thẳng và lo âu

Khi bạn căng thẳng và lo âu sẽ làm suy giảm miễn dịch và tạo ra nhiều hệ lụy với da như:

- Làm da tiết ra nhiều dầu hơn. 

- Là tác nhân gây mụn trên da.

- Là cho da nhanh xuất hiện các vết chân chim, vết nhăn, vết chàm hoặc vảy nến.

- Làm cho da tối màu hơn.

- Làm cho da khô hơn.

- Làm cho các vết thương trên da lâu lành hơn.

Chính vì lý do này, mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hãy thư giãn với các bài tập massage nhẹ nhàng, nghe bản nhạc mình yêu thích, tập yoga hoặc tham gia các hoạt động tập thể,... 

2.7. Ngủ sớm, không thức quá khuya

Thức khuya và ngủ không đủ giấc cũng là tác nhân gây nên nhiều tổn hại đến da. Bởi lẽ, da sẽ không đủ thời gian để tái tạo và phục hồi. Đồng thời việc ngủ không đủ giấc còn làm cho quá trình điều tiết tế bào da diễn ra thất thường dẫn đến rối loạn chức năng tuần hoàn dưới da. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc da bị chảy xệ, xỉn màu, độ đàn hồi trên da kém, làm quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn,... Thế nên, phương pháp chăm sóc da mặt cho nam và nữ đơn giản nhất là bạn hãy ngủ sớm và ngủ đủ giấc cũng là cách làm đẹp miễn phí mà bạn nên thực hiện ngay từ hôm nay.

2.8. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài

Các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy tính khi hoạt động sẽ phát ra ánh sáng xanh. Việc tiếp xúc lâu dài, thường xuyên và liên tục với ánh sáng xanh sẽ gây tổn thương đến tế bào da, có thể dẫn đến lão hóa da sớm. Tác hại của ánh sáng xanh đối với da cũng tương tự như tác hại của tia UV.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử để tránh lão hoá da sớm

2.9. Không chạm tay lên mặt

Đôi tay của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với khá nhiều vật dụng, đồ dùng, nếu đưa tay lên mặt sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn, vi rút, bụi bẩn bám lên da mặt. Đây là tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm nhiễm, gây ra vấn đề như mụn trứng cá và tăng sản xuất dầu. Thêm nữa chạm tay lên mặt còn có thể tạo ra áp lực và kéo vài của da, dẫn đến việc hình thành nếp nhăn và làm mất đi độ đàn hồi tự nhiên của da. Vì vậy, để bảo vệ da và duy trì một làn da khỏe mạnh, hãy tránh chạm tay lên mặt càng nhiều càng tốt.

2.10. Đeo khẩu trang và dùng các vật dụng chống nắng khi ra đường

Khẩu trang và các vật dụng chống nắng như áo khoác chống nắng, găng tay,... sẽ bảo vệ da khỏi tia UV, bụi bẩn có trong không khí. Đây là cách làm đẹp miễn phí đã và đang được rất nhiều chị em áp dụng. Nhờ có khẩu trang và các vật dụng chống nắng mà bạn có thể tránh được các bệnh như viêm đường hô hấp, viêm da, khô da, mụn, ung thư da,...

>> Xem thêm: Cách làm ngực săn chắc

3. Kết luận

Với các cách làm đẹp miễn phí, đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có làn da căng tràn sức sống. Chỉ cần bạn giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc và thành công sẽ nhanh chóng mỉm cười với bạn.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên