Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Gợi ý 2 món canh chua thịt bò thơm ngon mẹ nên vào bếp làm ngay 

Mua 3 tặng 1

Món canh chua thịt bò không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp giải nhiệt và giữ dáng cho “hội chị em”. Để bữa cơm của gia đình bạn thêm phần hương vị, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ 2 cách làm món canh chua thịt bò đơn giản mà cực hấp dẫn, mẹ hãy bắt tay vào làm ngay cho cả nhà thưởng thức nhé!

Cách thứ nhất: Canh chua thịt bò nấu khế 

Canh chua thịt bò nấu với khế sẽ mang lại hương vị chua thanh, dịu nhẹ rất hấp dẫn. Đây cũng là món ăn có tính giải nhiệt tốt nên mẹ có thể chế biến vào bữa ăn trong ngày hè. 

canh chua thịt bò

Món canh chua thịt bò có hương vị thanh mát, thơm ngon 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

Để có thể chế biến thành công món ăn thơm ngon này, mẹ hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 

- Thịt bò thăn: 150g 

- Khế chua: 2 quả 

- Rau ngổ, ớt sừng, hành, tỏi

- Các loại gia vị: hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm, đường và dầu ăn

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu 

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu cho món canh chua thịt bò thì bạn sẽ tiến hành sơ chế nguyên liệu. Cụ thể như sau: 

- Thịt bò thăn bạn mua về đem rửa sạch rồi thái thành lát theo thớ ngang để khi ăn không bị dai. Để thịt được mềm hơn, bạn nên dùng chày đập dập từng miếng thịt, sau đó đem ướp cùng với nước mắm, hạt nêm, tiêu trong khoảng 15 cho thịt ngấm. 

- Khế chua đem rửa sạch, cắt viền cánh và đầu và thái lát mỏng. Rau ngổ ớt sừng đem rửa sạch rồi thái nhỏ, riêng ớt bạn nên bỏ hạt. 

- Hành và tỏi đem bóc vỏ sau đó băm nhuyễn. 

cách nấu canh chua thịt bò

Thịt bò bạn nên đem ướp gia vị trước khi nấu sẽ thơm ngon hơn 

Bước 3: Chế biến 

Khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn tiến hành nấu món canh chua với thịt bò như sau: 

- Cho chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho một ít tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho thịt bò vào xào săn rồi cho thịt ra bát để riêng. 

- Cho một nồi lên bếp, thêm một muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho hành khô vào phi thơm rồi cho khế chua vào xào chín. Khế chín thì bạn có nước vào đun sôi. Tiếp theo, cho thịt bò vào nấu cùng. 

- Nấu khoảng 5 phút thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp, thêm rau ngổ là có thể thưởng thức. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến cả nhà bạn tấm tắc khen ngon. 

Cách thứ hai: Thịt bò nấu với cà chua và dứa 

Nếu bạn không yêu thích vị chua của khế hoặc không tìm mua được khế chính mùa thì có thể đổi qua món canh chua thịt bò nấu cùng với dứa và cà chua. Món ăn này cũng có hương vị thanh mát, hấp dẫn nên rất thích hợp để chế biến trong những ngày hè nắng nóng. 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

Đối với món ăn này thì việc chuẩn bị nguyên liệu không quá cầu kỳ nên bạn có thể tự chuẩn bị: 

- Thịt bò: 200gr thịt thăn 

- Cà chua: 2 quả

- Dứa: 1 quả 

- Hành lá, rau thơm

- Hành khô 

- Các loại gia vị: hạt nêm, nước mắm, tiêu

các món canh chua thịt bò

Món canh thịt bò cà chua và dứa có cách chế biến khá đơn giản

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Bước tiếp theo đối với món canh chua thịt bò nấu cà chua và dứa là sơ chế nguyên liệu. Cụ thể như sau: 

-  Thịt bò bạn mua về rửa sạch, sau đó thái lát mỏng và băm nhuyễn, để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng máy xay thịt để xay thịt bò. Thịt sau khi xay xong cho vào bát riêng, ướp cùng với 1 muỗng cà phê hạt niêm, ½ muỗng canh nước mắm và ¼ muỗng canh hạt tiêu. Để thịt được ngấm đều thì bạn nên ướp trong khoảng 15 phút. 

- Hành khô bạn đem bóc vỏ và băm nhuyễn. Hành lá và rau thơm cắt bỏ cọng già, héo úa và rửa sạch, để ráo nước. 

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Dứa bạn gọt vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. 

Bước 3: Chế biến 

Món canh chua thịt bò nấu với cà chua và dứa có cách thực hiện rất đơn giản, nên chị em có thể tự  tay vào bếp để chế biến với quy trình như sau: 

- Cho chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn, đợi cho dầu nóng thì bạn cho hành khô đã băm nhuyễn vào xào thơm. Tiếp theo cho thịt bò vào xào cùng, đợi thịt săn thì bạn tắt bếp, cho thịt bò ra bát riêng. 

- Cho một nồi lên bếp, thêm một muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho hành khô vào phi thơm lên, sau đó cho dứa và cà chua vào xào chín. Thêm nước vào và đun sôi lên. Khi nước sôi thì bạn cho thịt bò đã xào chín vào nấu cùng. Đun thêm khoảng 5 phút là được. 

- Canh chín thì bạn tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa ăn và cho hành lá, rau thơm vào. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món canh chua nấu từ thịt bò với cà chua và dứa vô cùng thơm ngon. 

Với 2 cách chế biến món canh chua thịt bò mà UNICA chia sẻ ở trên, chắc chắn bữa ăn của gia đình bạn sẽ thêm phần hương vị hơn. 

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc! 

>> Bí quyết nấu canh rong biển thịt bò ngon chuẩn vị

>> 4 cách nấu canh kim chi thịt bò ngon khó cưỡng

>> 7 bí quyết “xương máu” giúp bạn nấu ăn ngon mỗi ngày

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên