10 loại thực phẩm ăn sáng giảm mỡ bụng hiệu quả

10 loại thực phẩm ăn sáng giảm mỡ bụng hiệu quả

Mục lục

Có thể bạn không biết, bữa sáng rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Tiêu thụ sai thực phẩm có thể làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và khiến bạn thất bại trước khi ngày mới bắt đầu. Ăn đúng thức ăn vào buổi sáng, sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu đến trưa. Dưới đây là 14 món ăn sáng giảm mỡ bụng hiệu quả.

1. Trứng

Giàu protein và vô số vitamin và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như selen và riboflavin, trứng là một nguồn dinh dưỡng thực sự và là món ăn sáng giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn khi ăn vào bữa sáng để giúp tăng cường hiệu quả giảm cân.

Hãy thử nấu hai hoặc ba quả trứng theo bất kỳ kiểu nào, sau đó kết hợp chúng với một khẩu phần rau yêu thích của bạn để có một bữa sáng bổ dưỡng và ngon miệng.

ăn sáng giảm mỡ bụng

Trứng gà cùng cấp protein rất tốt cho cơ thể

2. Mầm lúa mì

Mầm lúa mì là một thành phần của hạt lúa mì có chứa một lượng tập trung các vitamin và khoáng chất, bao gồm mangan, thiamine và selen.

Nó cũng giàu chất xơ , tự hào có gần 4 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần 1 ounce (28 gam).

Các nghiên cứu cho thấy rằng tăng lượng chất xơ của bạn từ hạt ngũ cốc có thể có lợi cho việc giảm cân và giảm mỡ bụng.

3. Chuối

Chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo, chuối là một sự thay thế tuyệt vời cho ngũ cốc ăn sáng có đường để đáp ứng nhu cầu ngọt ngào của bạn trước tiên vào buổi sáng.

Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng lại chứa 3 gam chất xơ - loại bỏ tới 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn trong một lần.

Chuối có thể được thưởng thức một mình hoặc cắt lát làm lớp phủ trên sữa chua, pho mát hoặc bột yến mạch. Bạn cũng có thể thêm chuối xanh, chưa chín vào ly sinh tố buổi sáng để có một lượng tinh bột kháng phong phú.

ăn sáng giảm mỡ bụng

Ăn chuối buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng

4. Sữa chua

Sữa chua là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân và là thực phẩm ăn sáng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Sưã chua cung cấp một lượng protein dồi dào trong mỗi khẩu phần, khiến nó trở thành món ăn sáng giảm cân lý tưởng.

5. Sinh tố

Sinh tố không chỉ là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được một lượng chất dinh dưỡng tập trung, chúng còn được coi là một món ăn sáng tiện lợi có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Làm đầy ly sinh tố của bạn với rau và trái cây ít calo có thể tăng lượng chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Bổ sung một số thành phần giàu protein như quả hạch, hạt hoặc bột protein để thúc đẩy cảm giác no và chống lại cảm giác thèm ăn.

6. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi và quả mâm xôi đều cực kỳ giàu dinh dưỡng , có nghĩa là chúng chứa ít calo nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, quả mọng rất giàu chất xơ, có thể làm giảm cảm giác đói và ăn vào. Thêm quả mọng vào sinh tố buổi sáng, bột yến mạch hoặc sữa chua để tận dụng những lợi ích giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đây là một món ăn sáng giảm mỡ bụng “đỉnh chóp” cho cô nàng bận rộn.

7. Hạt chia

Hạt chia nhỏ nhưng mạnh mẽ là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng. Chúng giàu chất xơ và có thể hấp thụ nước để tạo thành gel, chất này nở ra trong dạ dày của bạn để giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Để hỗn hợp ngâm trong khoảng 30 phút để hạt nở ra, sau đó cho một nửa cốc (74 gram) quả mọng bạn yêu thích lên trên để giảm cân.

ăn sáng giảm mỡ bụng

Uống hạt chia giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

8. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một lựa chọn bữa sáng lành mạnh và ngon miệng, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân.

Yến mạch ít calo nhưng giàu chất xơ và protein - hai chất dinh dưỡng tác động đến sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng.

9. Kiwi

Chứa nhiều vitamin C, vitamin K và kali, kiwi cung cấp một hồ sơ chất dinh dưỡng ấn tượng.

Chúng cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời - chỉ một cốc (177 gram) đã cung cấp tới 21% nhu cầu hàng ngày của bạn. Hơn nữa, kiwi chứa một loại chất xơ cụ thể gọi là pectin, đã được chứng minh là giúp tăng cường cảm giác no, giảm sự thèm ăn và tăng cường giảm cân. Sử dụng kiwi như đồ ăn sáng giảm mỡ bụng cho những cuối tuần lười biếng.

10. Trà xanh

Trà xanh đã được nghiên cứu nhiều về khả năng trao đổi chất và đốt cháy chất béo . Có vô số cách để thưởng thức trà xanh vào buổi sáng. Hãy thử thêm một vắt chanh, nhỏ một chút mật ong hoặc pha trà với gừng hoặc bạc hà để mang lại hương vị thơm ngon cho cốc của bạn.

Ngoài việc kết hợp ăn uống để giảm mỡ bụng thì bạn cũng nên tham gia các lớp học giảm eo nhanh để giữ dáng, giảm cân tự  nhiên và an toàn.

10 thực phẩm ăn sáng giảm mỡ bụng hiệu quả đã được chúng tôi bật mí trong khóa học. Hy vọng rằng, các bạn có thể dậy sớm chuẩn bị được những món ăn này để giảm mỡ thừa hiệu quả. Chúc bạn thành công!

>>> Calo trong bánh mì là bao nhiêu? Ăn bánh mì có giảm cân hiệu quả

>>> Calo trong trứng gà và các chất dinh dưỡng trứng gà mang lại

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên