Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Warren Buffett là ai? Những kinh nghiệm đầu tư của Warren Buffett

Mua 3 tặng 1

Nhắc đến lĩnh vực đầu tư thì chắc chắn nhiều người không còn xa lạ với cái tên Warren Buffett - một nhà thiên tài trong đầu tư được rất nhiều giới kinh doanh trên thế giới phải ngưỡng mộ và học hỏi. Vậy Warren Buffett là ai và triết lý đầu tư của ông là gì thì cùng Unica tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết này nhé!

Thông tin về Warren Buffett

Warren Buffett là ai?

>>> Xem ngay: Tổng hợp những câu nói hay của warren buffett trong đầu tư

warren-buffett-la-ai

Warren Buffett là ai?

Warren Buffett là ai cũng là câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm, vì ông chính là một tấm gương sáng trong đầu tư mà rất nhiều người phải học tập. Tỷ phú Warren Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại vùng Omaha thuộc tiểu bang Nebraska tại Mỹ. 

Warren Buffett có tên đầy đủ là Warren Edward Buffett – ông chính là trùm kinh doanh đại tài, một nhà đầu tư và cũng là nhà từ thiện người Mỹ. 

Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch - CEO, cổ đông lớn nhất của Berkshire Hathaway, một công ty cổ phần đa quốc gia có trụ sở chính tại Omaha. Đồng thời, Warren còn là 1 trong 3 tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 85 tỷ USD.

Tỷ phú Warren Buffett được nhiều người biết đến là "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "hiền tài xứ Omaha" nhờ vào những triết lý kinh doanh đúng đắn cùng với một lối sống giản dị đến bất ngờ. Ngoài ra ông cũng nổi danh là một nhà từ thiện lớn khi đã dành tặng 99% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Tỷ phú Bill Gates sáng lập.

Vài năm 1999, Warren Buffett nằm trong danh sách những nhà quản trị tài chính giỏi nhất thế kỷ 20 do hãng Carson bầu chọn. Đến năm 2007, ông được tạp chí Time đưa vào danh sách "100 người có nhiều ảnh hưởng nhất thế giới".

Trình độ học vấn của Warren Buffett

Ông bắt đầu việc học tập của mình tại Trường tiểu học Rose Hill, sau đó tốt nghiệp tại trường trung học Woodrow Wilson vào những năm 1947.

Bắt đầu từ năm 1947 đến năm 1949, ông học tại trường kinh doanh Wharton thuộc đại học Pennsylvania. Đến năm 1950, ông chuyển sang học tại đại học Nebraska rồi lấy bằng kinh tế tại đây. Sau đó, ông đăng ký học tại trường Đại học Columbia và lấy bằng Thạc sĩ kinh tế vào năm 1951.

Sự nghiệp của Warren Buffett

Bắt đầu từ những năm 1951 – 1954, ông là một nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực đầu tư của công ty Buffett-Falk & Co. Tiếp theo thì ông chuyển sang làm chuyên viên phân tích chứng khoán của công ty Graham-Newman Corp tại thành phố New York - Mỹ trong khoảng năm 1954 – 1956. Đến giai đoạn năm 1956 đến 1969, Warren Buffett làm chủ của Buffett Partnership và kể từ năm 1970 cho đến hiện nay ông đã kiêm luôn chức giám đốc của Berkshire Hathaway.

Cũng trong năm 1951, ông nhận nhận được thông tin là Ben Graham đang nằm trong ban quản trị của hãng bảo hiểm GEICO. Ngay lập tức Warren đã bắt xe lửa đến Washington để đến trụ sở của hãng chờ cho đến khi được họ cho vào. Ông đã gặp trực tiếp Lorimer Davidson – Phó Chủ tịch của công ty GEICO. Hai người đã gặp gỡ và bàn luận luận về lĩnh vực này khá lâu. Sau này chính ông Davidson đã trở thành một người bạn, một người có ảnh hưởng rất lớn đối với Warren Buffett.

Năm 1952, thì ông kết hôn cùng Susan Thompson và chào đón đứa con đầu lòng vào năm sau đó. Đến năm 1954, ông làm việc cho Benjamin Graham với mức lương là 12.000 USD/năm. Cũng vào năm này ông đã đón chào người con thứ hai của mình. Tiếp đến năm 1956, công ty Benjamin Graham tuyên bố giải thể. Do đó ông Buffett đã quay trở lại quê hương Omaha và bắt đầu khởi nghiệp với số tiền tiết kiệm được là 140.000 USD.

Năm 1957, ông chính thừa điều hành ba công ty và mua một căn nhà trị giá 31.500 USD mà ông chuyển đến sinh sống cho đến nay. Đến năm 1958 số lượng công ty mà ông điều hành đã tăng lên 5 công ty. Cho đến năm 1959, ông quản lý 6 công ty và cũng vào năm 1960 con số này đã tăng lên 7. Năm 1961, ông đã dành 35% tổng giá trị tài sản của công ty để thực hiện đầu tư vào Sanborn Map. Đồng thời đã mua lại 23% cổ phiếu hiện đang lưu hành của công ty với cương vị của một nhà đầu tư lớn.

Thành tựu đạt được

Ông đã được chính tay Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống vào năm 2011.

Ông là chủ tịch và CEO của Berkshire Hathaway và nằm trong danh sách top những người giàu nhất thế giới. Được đánh giá là nhà đầu tư thành công nhất của thế kỷ 20, ông cũng là nhà từ thiện lớn nhất của mọi thời đại chúng ta và đã cam kết quyên tặng hầu hết các tài sản của mình cho sự nghiệp xã hội.

Tỷ phú Warren Buffett giàu có như thế nào?

Buffett trở thành người giàu nhất thế giới năm 2008 với tài sản ròng ước tính trị giá lên đến 62 tỷ USD theo tạp chí Forbes. Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng tài chính đã gây ra một cú hích lớn, với giá trị ròng giảm xuống chỉ còn 37 tỷ USD vào năm 2009.

Tính đến giữa tháng 7 năm 2019, giá trị tài sản ròng của Buffett là 86,6 tỷ USD, xếp thứ 3 thế giới. Ở tuổi 89, tổng giá trị tài sản của Warren Buffett vẫn liên tục tăng trưởng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Lời khuyên đầu tư của Warren Buffett 

>>> Xem ngay: Tìm hiểu những nguyên tắc vàng trong đầu tư chứng khoán

>>> Xem ngay: Nguyên tắc đầu tư chứng khoán theo warren buffett

loi-khuyen-dau-tu-cua-warren-buffett

Lời khuyên đầu tư của Warren Buffett

Những chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết được Warren Buffett là ai và sự nghiệp lẫy lừng của ông như thế nào. Đa phần các doanh nhân hay các nhà kinh doanh hiện nay đều luôn nghe theo những lời khuyên đầu tư của Warren. Tuy nhiên thì cũng cần phải tìm hiểu và học hỏi từ những thông tin đầu tư bổ ích khác cũng như kinh nghiệm thực tiễn của bản thân.

Chính vì vậy dù bạn có là một nhà đầu tư lâu năm hay chỉ đơn giản là một người đang làm việc bình thường mà muốn tham gia đầu tư thì hãy tham khảo những lời khuyên đầu tư sau đây. Được đúc kết từ những chia sẻ của tỷ phú Warren cụ thể là:

Biến tiền thành tài sản chứ không phải là tiêu sản

Hầu hết mọi người hiện nay đều không biết cách phân biệt chính xác đâu là tài sản, đâu là tiêu sản. Mọi người đều coi những đồng tiền mà mình tạo ra là tài sản mà lại không biết rằng hơn nửa số tiền đó là tiêu sản.

Tài sản ở đây được hiểu là những đồng tiền giúp bạn tạo ra những lợi nhuận khác. Còn với tiêu sản thì ngược lại là những thứ không sinh ra lợi nhuận mà còn dần dần lấy đi số tài sản mà bạn đang sở hữu.

Do vậy, bí quyết làm giàu đầu tiên cũng vĩ đại nhất mà Warren muốn gửi gắm tới các bạn đó là dùng tiền để sinh ra tiền. Có rất nhiều cách có thể giúp bạn tạo ra tài sản, tùy vào khả năng của mình mà bạn sẽ phải lựa chọn một hình thức cho phù hợp nhất nhé.

warren-buffett-3

Biết quý trọng thời gian của mình

Như đã tìm hiểu về Warren Buffett là ai thì bạn cũng biết rằng ông đã tham gia vào thị trường đầu tư tài chính từ khi mới có 11 tuổi. Đối với nhiều người, đây là độ tuổi còn rất nhỏ nhưng với Warren, ông lại nói rằng "Tôi đã bỏ phí nhiều năm trong cuộc đời mình".

Chúng ta cần phải biết điều mong muốn của mình là gì, đam mê của mình là như thế nào. Để rồi tập trung mà phát triển, nuôi dưỡng đam mê của mình ngay từ khi còn nhỏ. Việc thực hiện những điều mình mong muốn càng sớm thì bạn sẽ được trải qua vấp ngã sớm hơn những người khác. Đồng thời cơ hội nhận được thành quả cũng sớm hơn rất nhiều.

Từ những vấp ngã này bạn sẽ có được kinh nghiệm thực tiến và những bài học quý báu. Do vậy mà cũng sẽ giúp bạn trở nên trưởng thành hơn và đạt được những thành công sớm hơn trong tương lai.

Lắng nghe là điều cần thiết phải được rèn luyện đối với nhà đầu tư

Đối với tỷ phú Warren Buffett mà nói thì ông coi đức tính trung thực là một món quà vô giá đối với những kẻ rẻ tiền. Ông đã rút ra được bài học này cho mình từ cuộc họp hội đồng quản trị tại Salomon Brothers. Những nhà đầu tư ở Salomon Brothers luôn phớt lờ những cảnh báo của Warren để tiếp tục giao dịch với ông trùm truyền thông Robert Maxwell.

Và điều không may đã xảy ra Robert Maxwell đã qua đời và để lại những bê bối lớn cho Salomon Brothers khiến cho công ty rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.

Hình thành thói quen tiết kiệm từ khi còn trẻ

Có rất nhiều dữ liệu thông tin rằng nhà đầu tư đại tài Warren Buffett đã kiếm được hơn 2.000 USD từ việc giao bán tạp chí ở độ tuổi 15. Điều đáng chú ý hơn nữa đó là ông chỉ sử dụng 1/2 thu nhập của mình để đầu tư vào một trang trại rồi hình thành lên thỏa thuận và chia lợi nhuận.

Lý do mà Warren có thể sử dụng 1/2 thu nhập của mình để đầu tư đó là do ông biết tiết kiệm. Nhờ đó mà tổng giá trị tài sản của ông ngày càng tăng nhiều hơn chứ không phải ngày một giảm dần.

Tổng kết

Những thông tin trên đã giúp cho mọi người có thể biết nhà đầu tư đại tài Warren Buffett là ai và sự nghiệp huy hoàng của ông phát triển như thế nào. Ngoài ra Unica cũng chia sẻ cho bạn những bí quyết đầu tư thành công của tỷ phú Warren mong rằng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư. Nếu bạn biết cách áp dụng những kiến thức từ Warren Buffett vào trong đầu tư thì bạn đã thành công trong việc học đầu tư chứng khoán từ chuyên gia rồi đó.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 5 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên