Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp những câu nói hay của warren buffett trong đầu tư

Mua 3 tặng 1

Warren Buffett là cái tên đã quá quen thuộc và nổi tiếng mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng được nghe qua. Là một nhà kinh doanh đầu tư đại tài và thành công vượt bậc, ông đã trở thành niềm cảm hứng của rất nhiều nhà đầu tư hiện nay. Chính vì vậy những chia sẻ, lời khuyên hay những câu nói hay của Warren Buffett luôn được mọi người quan tâm. Vậy cụ thể những câu nói đó là gì hãy để Unica tổng hợp lại giúp bạn ngay sau đây nhé!

Tổng quan về tỷ phú Warren Buffett

>>> Xem ngay: Warren Buffett là ai? Những kinh nghiệm đầu tư của Warren Buffett

>>> Xem ngay: Chứng quyền là gì? Những kiến thức cơ bản về chứng quyền

tong-quan-ve-ty-phu-warren-buffett

Tổng quan về tỷ phú Warren Buffett

Warren Buffett là ai?

Warren Buffett được biết đến là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, đồng thời là cổ đông lớn nhất kiêm tổng giám đốc hãng Berkshire Hathaway, và được tạp chí Forbes xếp hạng ở vị trí top 5 người giàu nhất thế giới.

Ông được mệnh danh là "Huyền thoại đến từ Omaha" và rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm, mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Warren Buffett còn nổi danh là nhà từ thiện khi ông đã dành tặng 99% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập, đồng thời có mặt trong hội đồng đại học Grinnell.

Năm 1999 tên của ông có trong danh sách những nhà quản trị tài chính giỏi nhất thế kỷ 20 do hãng Carson thực hiện.

Nguyên tắc vàng của Warren Buffett

- Quy tắc số 1 đó là không bao giờ được phép để mất tiền.

- Quy tắc số 2 chính là không bao giờ quên quy tắc số 1

Đây có lẽ chính là lời khuyên tuyệt vời để bắt đầu cho danh sách những câu nói hay nhất của Warren Buffett. Tuy nhiên thì trên thực tế, Buffett đã có nhiều khoản đầu tư thua lỗ trong suốt sự nghiệp của mình. Mặc dù vậy câu nói này của Buffett cũng mang ý nghĩa là khi quyết định đầu tư, điều cực kỳ quan trọng là phải coi nhiệm vụ bảo toàn nguồn vốn đầu tư là ưu tiên hàng đầu.

Quan điểm của Warren Buffett về đầu tư giá trị

>>> Xem ngay: Nguyên tắc đầu tư chứng khoán theo warren buffett

Warren Buffett được coi là nhà đầu tư mang lại giá trị thành công cao nhất trên thế giới, chính vì vậy mà ông đã cho nhiều lời khuyên đáng nhớ về việc làm sao có thể thu về giá trị cao nhất trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Đã có có rất nhiều người học đầu tư chứng khoán online thành công nhờ việc tham khảo những kinh nghiệm đầu tư của Warren Buffet.

Nhiều người mới bắt đầu thậm chí còn sử dụng hai từ "giá" và "giá trị" dùng để thay thế cho nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải nhận biết được rằng chúng là hai khái niệm khác biệt. Điều cốt lõi của đầu tư giá trị là sẽ phải trả mức giá thấp hơn so với giá trị mà bạn nhận được.

"Giá là những thứ bạn phải trả. Giá trị là những gì bạn có thể nhận được"

Mọi người thường tìm đến những lời khuyên của Buffett khi cổ phiếu của họ đang trong tình trạng giảm giá. Dưới đây là năm câu nói cho ta thấy cách Buffett nhìn nhận những tình huống này. Các nhà đầu tư đã tham gia nhiều năm và thông thái sẽ thường thấy hứng thú khi giá cổ phiếu yêu thích của họ giảm xuống bởi đó là lúc họ tận hưởng một vài cơ hội tuyệt vời để mua chúng.

-  Cơ hội sẽ không đến một cách thường xuyên. Khi cơn mưa vàng rớt xuống, hãy lấy xô ra để hứng chứ đừng dựng lên một con đê để chắn nó.

- Nỗi sợ hãi lan rộng sẽ là bạn của ta bởi vì nó đem đến cho ta cơ hội mua với mức giá hời.

- Dù là tất hay cổ phiếu, tôi đều thích mua hàng hóa chất lượng khi mà chúng giảm giá.

- Chúng tôi chỉ đơn giản là hay cảm thấy sợ hãi khi người khác tham lam và chỉ tham lam khi người khác sợ hãi.

- Điều tốt nhất với chúng tôi là khi một công ty tuyệt vời vướng mắc phải những rắc rối tạm thời… Có nghĩa là chúng tôi muốn mua những công ty như thế này khi chúng ở trên bàn mổ.

Tổng hợp những câu nói hay của Warren Buffett

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-cua-warren-buffett

Tổng hợp những câu nói hay của Warren Buffett

Những câu nói hay của Warren Buffett về cổ phiếu

Là người kiếm được nhiều tiền nhờ việc đầu tư vào cổ phiếu, Warren Buffett là bậc thầy của những lời khuyên trong lĩnh vực này. Dưới đây là tổng hợp một vài những câu nó hay mang ý nghĩa nhất định giúp cho các nhà đầu tư có thêm những kinh nghiệm để ra quyết định đầu tư hợp lý và đem lại hiệu quả cao hơn.

1. Nếu bạn không sẵn sàng sở hữu một cổ phiếu trong thời gian mười năm, thì đừng nghĩ đến việc sở hữu nó trong vòng mười phút.

- Không có việc đầu tư nào trong hôm nay bỏ vốn ngày mai nhận lãi, đầu tư cần có thời gian để đạt được lợi nhuận. Nếu bạn không thể chờ đợi, dù chỉ là thời gian 10 phút cũng đừng nên nghĩ đến việc đầu tư vào cổ phiếu, vì nó sẽ chẳng mang ý nghĩa nào cả.

2. Tôi sẽ không bao giờ cố gắng kiếm tiền trên thị trường chứng khoán. Tôi mua với giả định rằng thị trường này có thể sẽ đóng cửa vào ngày hôm sau và sẽ không mở lại trong 5 năm.

- Warren Buffett luôn nhắc nhở chúng ta rằng không nên nóng vội khi đầu tư vào thị trường cổ phiếu, nếu không thể kiên trì nuôi chúng trong vài năm thì đừng đầu tư vì bạn sẽ chẳng nhận được bao nhiêu tiên lời cả.

3. Đầu tư thực chất là chọn những cổ phiếu tốt nhất vào thời điểm tốt và nắm giữ chúng miễn là chúng vẫn thuộc những công ty tốt.

- Có nghĩa là hãy chọn mua những loại cổ phiếu của các công ty có tiềm năng và giữ chúng ở đó, tương lai chúng sẽ mang đến cho bạn một khoản tiền khổng lồ.

4. Chúng tôi thích thú khi nhìn thấy giá của cổ phiếu giảm xuống. Nếu có sẵn tiền, chúng tôi sẽ tăng vị thế của mình lên.

- Cổ phiếu rớt giá đôi khi lại là chuyện "tốt" để chúng ta đổ tiền vào đầu tư. Nếu một công ty hoạt động tốt đang gặp rủi ro và mất giá hãy tranh thủ mà mua cổ phiếu của nó, có thể điều đó sẽ giúp bạn thay đổi trong tương lai.

Câu nói hay của Warren Buffett nhận xét về thời cơ

Thực tế thì không ai có thể biết trước được điều gì, chính vì vậy chỉ những người có thể nắm bắt được thời cơ, có tầm nhìn trước những biến động bất ngờ của thị trường mới có thể làm chủ "cuộc chơi" và kiếm được nhiều lợi nhuận khủng. Warren Buffett chính là một vị tỷ phú làm giàu nhờ vào việc nắm bắt tốt thời cơ.

1. Cơ hội tốt nhất để sử dụng vốn chính là khi mọi thứ đi xuống.

Không phải lúc nào thị trường đi xuống cũng là khủng hoảng hay không tốt, đôi khi đó lại chính là cơ hội tốt để chúng ta có thể đầu tư và mua vào với mức giá rẻ bèo nhưng tương lai sẽ mang đến lợi nhuận không ngờ. Tỷ phú Warren Buffett đã từng có những khoản đầu tư thành công khi thị trường ở giai đoạn sụp đổ.

2. Cơ hội không bao giờ đến thường xuyên. 

- Cơ hội luôn đi kèm theo những rủi ro và trong rủi ro cũng sẽ có nhiều cơ hội, nên là hãy luôn sáng suốt và nắm bắt lấy cơ hội vàng từ trong cuộc khủng hoảng kinh tế.

3. Nỗi sợ hãi lan rộng là bạn của ta bởi nó đem đến cho ta cơ hội mua tốt với mức giá hời.

Khi thị trường có dấu hiệu  đi xuống và mọi người sợ hãi việc "ôm lỗ" và bán nhanh với giá rẻ, tâm lý này chính là yếu tố mấu chốt để bạn có thể mua được những sản phẩm đầu tư với giá hời, hãy luôn điềm tĩnh và quan sát thời cuộc. Do vậy mà việc nắm bắt thời cơ phù hợp là cực kỳ quan trọng và cần thiết trong đầu tư.

Tổng kết

Tất cả những thông tin trên về những câu nói hay của Warren Buffett mong rằng sẽ là nguồn động lực lớn dành cho tất cả mọi người đang tham gia vào lĩnh vực đầu tư sinh lời. Unica tổng hợp những bí quyết, chia sẻ trên cũng sẽ giúp cho mọi người có thêm nhiều kinh nghiệm cần thiết để tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình đầu tư của mình. Một lần nữa Unica chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 46 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên