Voucher là gì? 5 tips sử dụng voucher vào Marketing

Voucher là gì? 5 tips sử dụng voucher vào Marketing

Mục lục

Khi mua hàng bạn rất thích được tặng quà tặng hoặc tặng mã giảm giá… những điều đơn giản đó được gọi là voucher. Như vậy, voucher là gì? Có thể coi nó là một công cụ được sử dụng trong Marketing độc đáo để níu giữ cũng như xây dựng cơ sở khách hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng cũng như tăng luồng doanh thu. Vậy ngay bây giờ, các bạn hãy cùng UNICA đi tìm hiểu những tips “đỉnh cao” được các Marketer áp dụng vào tiếp thị.

Voucher là gì?

Hiểu đơn giản thì đây là một loại phiếu mua hàng, phiếu quà tặng, giảm giá. Phiếu thưởng là một phương tiện phổ biến để thu hút khách hàng tiềm năng, kích hoạt lại khách hàng cũ và tăng doanh số bán hàng. Tiếp thị bằng chứng từ đặc biệt phổ biến trên mạng. Ví dụ, phiếu thưởng được đính kèm vào đơn đặt hàng để khuyến khích khách hàng mua hàng mới. Ngoài các cách trực tiếp, tiếp thị qua e-mail rất thích hợp cho việc phân phối phiếu thưởng có mục tiêu.

Voucher là gì

Voucher là phiếu quà tặng, phiếu mua hàng, giảm giá

Đỉnh cao của sử dụng voucher

Các yếu tố như chất lượng, mẫu mã và giá cả đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Thường thì giá cả là lý do khiến bạn chưa mua được sản phẩm mong muốn. Nhiều người cảm thấy có xu hướng chờ xem liệu họ có tìm thấy nó với giá tốt hơn hoặc nhận được phiếu thưởng hay không. Nếu quyết định mua hàng gặp bế tắc, các phiếu mua hàng được cá nhân hóa có thể giúp bạn vượt qua sự do dự. Theo khảo sát của Statista, 34% người được hỏi sử dụng voucher nhiều lần trong tháng và thậm chí 12% sử dụng voucher nhiều lần trong tuần.

Mua một sản phẩm bằng cách sử dụng một phiếu mua hàng không có nghĩa là tham lam. Ví dụ: Phiếu mua hàng 10% được cá nhân hóa cho một sản phẩm được ưa chuộng mang lại cho người mua cảm giác được ưu đãi. Thái độ tích cực đối với việc mua hàng giảm giá không chỉ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng mà còn ảnh hưởng đến cảm nhận của cửa hàng đã phát hành voucher.

Theo một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, có tới 37% người được hỏi thích nhận voucher trực tuyến. Ưu điểm so với in voucher nằm ở sự thân thiện với người dùng. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, các phiếu mua hàng trực tuyến có thể được đổi ngay lập tức.

5 tips sử dụng voucher tài tình

Như vậy, UNICA đã bật mí một cách chi tiết cho các bạn nắm được voucher là gì rồi. Ngay sau đây bạn sẽ bỏ 5 mẹo đỉnh cao sử dụng trong tiếp thị.

Voucher là gì

Voucher là một công cụ Marketing đỉnh cao

Sử dụng phiếu thưởng độc quyền

Đừng lạm dụng voucher, nếu không sẽ làm mất đi sức hấp dẫn của họ. Nếu có phiếu mua hàng mới cho toàn bộ loại hàng của bạn mỗi tuần, thì việc giảm giá của bạn không còn gì đặc biệt nữa.

Đưa ra quyết định tỉnh táo cho số lượng phiếu thưởng của bạn

Hãy suy nghĩ về số lượng chứng từ của bạn trước khi bạn gửi chúng. Số lượng chiết khấu có ảnh hưởng đáng kể đến mức độ hấp dẫn của voucher đối với người nhận của bạn. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Tùy thuộc vào chiến dịch voucher và nhóm đối tượng, bạn nên cân nhắc mức chiết khấu nên sử dụng để đạt được mục tiêu của mình.

Đưa ra quyết định về tính hợp lệ

Bỏ qua việc tìm hiểu voucher là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu mẹo về tính pháp lý của voucher. Tính hợp lệ của chứng từ ảnh hưởng đến việc sử dụng và khi nào chứng từ của bạn. Trong trường hợp chứng từ có thời hạn sử dụng ngắn, có thể xảy ra trường hợp các bên quan tâm không thực hiện việc mua hàng kịp thời. Đồng thời, các chiến dịch chiết khấu cao trong thời gian ngắn có thể có sức hấp dẫn đặc biệt cao và giúp bạn thúc đẩy doanh số trong thời gian ngắn. Do đó, điều quan trọng là phải đặt câu hỏi về mục tiêu của chiến dịch của bạn và quyết định thời hạn hiệu lực một cách có ý thức.

Sử dụng thông tin bạn có về khách hàng của mình

Càng nhiều người nhận quan tâm đến một sản phẩm, thì phiếu mua hàng của bạn càng có tác dụng. Sử dụng thông tin bạn có về khách hàng của bạn. Ví dụ: gửi lời nhắc kèm theo phiếu mua hàng 10% cho những người bỏ giỏ hàng hoặc sử dụng hình ảnh các sản phẩm đã ghé thăm của từng khách hàng trong bản tin phiếu mua hàng của bạn.

Tích hợp voucher vào chiến lược tiếp thị qua email của bạn

Các chiến dịch chứng từ cá nhân là một cách tốt để tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chứng từ cũng nên là một phần của chiến lược tiếp thị qua email của bạn. Ví dụ: sử dụng phiếu thưởng để nhắc nhở về vòng đời khách hàng của bạn và phản ứng với các hành động riêng lẻ của khách hàng.

Voucher là gì

Sử dụng phiểu giảm giá để đạt doanh thu cao

Tìm kiếm voucher ở đâu?

Voucher là gì đã được bật mí nhưng bí mật to lớn hơn nữa là kiếm phiếu mua hàng này ở đâu.

Để tìm kiếm được voucher rất đơn giản,bạn có thể lấy được thông qua việc mua hàng cũng như sản phẩm dịch của doanh nghiệp nào đó. Đây là một một phương thức được rất nhiều các công ty áp dụng.

Ví dụ, khách hàng đi mua sắm sản phẩm tại một nhà hàng nào đó sẽ được thương hiệu tặng cho một voucher là phiếu giảm giá cho lần sau.

Thậm chí, bạn cũng có thể tìm kiếm thông qua việc tham gia các sự kiện. Bạn không cần nhất thiết mua hàng để được tặng voucher mà có thể được phát thông qua các hoạt động event online. Tuy nhiên để săn được voucher là không đơn giản nhưng giá trị quà tặng lại vô cùng hấp dẫn.

Như vậy UNICA đã chia sẻ một cách tổng quan nhất cho bạn đọc hiểu được Voucher là gì cũng như 5 tips bỏ túi khi sử dụng nó vào chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này có ích cho mọi người.

Đánh giá :

Tags: Chiến lược Marketing