Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Uống nước đậu đen rang giảm cân như thế nào? Cách nấu nước đậu đen rang

Mua 3 tặng 1

Béo luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau nhưng tốn nhiều thời gian cũng như chi phi. Trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn bạn phương pháp uống nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả. 

Tìm hiểu về cây đậu đen

Cây đậu đen còn có tên gọi khác là cây đỗ đen. Trước khi tìm hiểu về uống nước đậu đen rang giảm cân. Unica sẽ giải đáp một số thắc mắc cho những bạn nào chưa biết về cây đậu đen. 

Cây đậu đen thuộc giống cây họ Đậu, là giống cây thân thảo, sống lâu năm. 

Cây đậu đen được trồng bằng cách gieo hạt. Sau một quá trình phát triển và tăng trưởng sẽ mọc thành cây có chiều cao 40-80cm phụ thuộc và giống và cây trồng.

Rễ bao gồm một rễ chính và các rễ phụ. Rễ cây nhỏ bám chặt vào lòng đất. Rễ cây đậu đen chịu hạn tốt nhưng chịu úng rất kém.

Hoa có màu trắng vàng hoặc tím phụ thuộc vào giống. Hoa rất nhanh tàn, thời gian sinh tồn khoảng 5-7 ngày. 

Lá là lá kép gồm 3 lá chét mọc so le, bề mặt có lông và gân, màu xanh lục đậm, sờ vào hơi ráp. Với những làn da nhạy cảm, lá cây đậu đen dễ gây các bệnh như viêm da, dị ứng…

Quả đậu đen dài khoảng 10-15cm, đường kính tròn, trong chứa 7-10 hạt màu đen. Trái non có màu xanh, nhiều lông tơ. Khi đến vụ thu hoạch thì quả có màu xanh đậm, có xơ và gân, hạt chắc, mẩy và đều hạt. Quả đậu đen thường mọc thành chùm 3-5 quả hoặc mọc rải rác phân bố đều trên các nhánh thân cây.

Hạt đậu đen có vỏ màu đen, nhân hạt trắng hoặc xanh.

Thành phần của hạt đậu đen

Đậu đen có hai loại là đậu lòng trắng và đậu xanh lòng.

Vì hạt đậu đen có giá trị dinh dưỡng cao nên được sử dụng chủ yếu trong cuộc sống hằng ngày. Trong 100 gram cây đậu đen có chứa 24gram đạm, 53 gram tinh bột, 4g chất xơ, 1,7g chất béo. Ngoài ra trong đậu đen còn có một số khoáng chất có lợi như: Sắt, canxi, Kali, Natri...và các loại Vitamin như A, B1, B2….

Uống nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả

Hạt đậu đen tròn, mẩy, vỏ màu đen

Hướng dẫn chọn hạt đậu đen

Để nấu chè đậu đen nước cốt dừa, làm nước đậu đen rang hoặc dùng bột đậu đen để đắp mặt thì chọn hạt đậu đen chất lượng vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn hạt đậu đen vỏ bóng, sờ tay láng mịn, màu đen sáng, hạt mẩy và chắc. Loại bỏ hạt thối, hạt sâu để không ảnh hưởng đến thành phẩm. 

Nên chọn hạt đậu đen mới thu hoạch từ 3-5 ngày để giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng có trong hạt đậu. Hạt đậu đen để quá lâu nếu không được bảo quản cẩn thận sẽ dễ bị mối mọt làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Hướng dẫn làm nước đậu đen rang

Nguyên liệu

- 100gr đậu đen 

- Chảo, rây lọc

Thực hiện làm nước đậu đen rang

- Hạt đậu đen mua về bạn sử dụng những hạt chắc, mẩy, tròn. Loại bỏ hạt lép, thối bằng cách quan sát bề mặt nước. Nếu hạt nổi trên bề mặt nước thì bỏ đi, giữ lại phần hạt dưới đáy chậu. Tiến hành rửa sạch rồi để cho ráo nước. 

- Bắc chảo lên bếp cho nóng rồi cho hạt đậu đen vào rang chín. Lưu ý cho nhỏ lửa và đảo đều tay để hạt đậu đen chín đều không bị cháy.

- Rang khoảng 10-15 phút, khi hạt đậu hơi săn lại thì tắt bếp.

- Tiếp theo, đun 1 lít nước cùng hạt đậu đen đã rang. Đun đến khi sôi thì để nhỏ lửa cho hạt đậu đen ra hết dưỡng chất. Đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

- Dùng rây lọc qua nước đậu đen rang để loại bỏ cặn bã, để nguội và thưởng thức. 

Uống nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả

Nước đậu đen rang nhiều dưỡng chất

Tác dụng của uống nước đậu đen rang

- Uống nước đậu đen rang giảm cân vì hàm lượng chất béo có trong nước đậu đen thấp, chất xơ chiếm tỉ lệ cao nên khi uống nước đậu đen bạn sẽ có cảm giác no lâu, ít có cảm giác thèm ăn. Vì vậy một cốc nước đậu đen rang sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn mà không khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng.

- Vitamin A,C có trong hạt đậu đen sẽ giúp bạn các chị em có làn da căng mịn, trắng hồng tự nhiên. Uống nước đậu đen rang kết hợp với massage da mặt bằng hỗn hợp mặt nạ để thấy hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt. 

- Chất oxy hóa có trong đậu đen là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Kết hợp uống nước đậu đen cùng với tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn có hệ xương chắc khỏe, hạn chế lão hóa xương sớm.

- Nước đậu đen rang giúp lưu thông máu cực tốt bởi hàm lượng sắt làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp mạch máu tuần hoàn ổn định. Nhờ đó mà hệ tim mạch của bạn sẽ được bảo vệ và thêm khỏe mạnh hơn.

- Người tiểu đường được khuyên uống nước đậu đen rang vì hàm lượng chất xơ dồi dào phong phú có trong hạt đậu có vai trò quan trọng trong quá trình giảm ngừa đường huyết trong cơ thể. 

- Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thường xuyên uống nước đậu đen ấm sẽ giảm được các triệu chứng đau bụng kinh, hỗ trợ thải các chất độc trong cơ thể. 

- Chất xơ có trong đậu đen giúp nhuận tràng, chữa bệnh táo bón, ngăn ngừa nguy cơ bị chướng bụng, đầy hơi khó chịu cũng như một số chứng bệnh khác liên quan đến hệ tiêu hóa. 

- Các bác sĩ khuyên phụ nữ đang mang bầu thường xuyên uống nước đậu đen rang để bổ sung hàm lượng sắt, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh dị tật thai nhi do thiếu chất. 

Uống nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả

Phụ nữ có bầu nên uống nước đậu đen rang để tốt cho thai nhi

Lưu ý khi uống nước đậu đen rang giảm cân

- Những người có hệ tiêu hóa kém, hay bị đi ngoài, tiêu chảy, viêm đại tràng… không nên uống nước đậu đen.

- Nước đậu đen rang không được để quá lâu ở nhiệt độ thường, nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và sử dụng 1-2 ngày để tránh hiện tượng bị thiu và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

- Hạt đậu đen được sử dụng phải có nguồn gốc rõ ràng, đường trồng theo tiêu chuẩn an toàn. Sử dụng hạt đậu đen có ngâm thuốc tẩy hoặc các chất hóa học khác có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm, dị ứng hoặc các bệnh khác liên quan đến đường ruột.

- Không nên uống nước đậu đen ngay sau khi uống thuốc vì trong đậu đen có một số thành phần làm giảm tác dụng của một số loại thuốc.

- Uống nước đậu đen rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên lạm dụng nước đậu đen thay cho nước lọc vì trong đậu đen chứa nhiều protein sẽ dễ gây ra hiện tượng đầy bụng, khó tiêu. 

- Không uống nước đậu đen cùng sữa tươi, sữa chua, trứng gà… vì trong những thực phẩm này có những thành phần kỵ với thành phần có trong đậu đen. Cố tình kết hợp chúng sẽ khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy…

Uống nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả

Uống nước đậu đen rang đúng cách để thấy hiệu quả rõ rệt

Ngoài công dụng là uống nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả, Unica còn chia sẻ những công dụng tuyệt vời của nước đậu đen rang mà không phải ai cùng biết. Nước đậu đen rang rất hữu ích đối với sức khỏe, vì vậy tại sao bạn không chế biến ngay một cốc nước đậu đen rang vô cùng nhanh gọn này cho cả nhà cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công !

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên