Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

14 ứng dụng chỉnh màu video đẹp trên điện thoại và máy tính

Mua 3 tặng 1

Chỉnh màu video được xem là bước vô cùng quan trọng mà mọi người tuyệt đối không nên bỏ lỡ, đặc biệt là những bạn đam mê “sống ảo”. Bởi những video nếu như có thêm hiệu ứng màu sẽ trở nên lung linh và “chất” hơn rất nhiều. Bài viết sau đây là chia sẻ 14 ứng dụng chỉnh màu video cực chất cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.

1. Phần mềm chỉnh màu video trên máy tính

Do nhu cầu chỉnh sửa màu sắc trong video của mọi người tăng cao nên hiện nay rất nhiều phần mềm chỉnh màu cho video đã ra đời. Dưới đây là một số phần mềm chỉnh màu video trên máy tính cho bạn tham khảo.

1.1. Davinci Resolve

Davinci Resolve là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, được các nhà làm phim ưa chuộng. Đối với phần mềm này bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí, không phải trả thêm bất kỳ khoản tiền nào khi sử dụng. Davinci Resolve có khả năng chỉnh màu tuyệt vời, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng với nhiều tính năng nổi bật như:

ung-dung-chinh-mau-video-dinvici.jpg

Davinci Resolve là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp

- Tự động match màu.

- Điều chỉnh màu từ sơ cấp đến nâng cao. 

- Thay đổi màu sắc trong video.

Bên cạnh những tính năng nổi bật trên, ứng dụng chỉnh màu video Davinci Resolve còn có nhiều hiệu ứng chỉnh sửa màu sắc đặc sắc. Với những hiệu ứng màu nổi bật này bạn nhanh chóng biến chiếc video của mình thành những chiếc video đẹp nhất.

Có thể nói, app chỉnh màu video Davinci Resolve là một ứng dụng chỉnh màu video thông minh, thân thiện với người dùng. Ứng dụng rất thích hợp với người mới dùng ứng dụng chỉnh video cho đến những người có nhu cầu chỉnh video ở trình độ cao.

1.2. Ứng dụng chỉnh màu video Quik

Theo đánh giá của nhiều người, Quik chính là ứng dụng chỉnh màu cho video đỉnh nhất hiện nay. Điểm mạnh lớn nhất cũng như riêng biệt nhất của ứng dụng này đó chính là có thể tự cắt ra được những đoạn video đẹp nhất, rồi tạo thành một video hoàn chỉnh. Sau đó, bạn có thể tự chỉnh sửa ngay trên chính video mà Quik vừa tạo nên.

Bên cạnh đó, bạn có thể ghép chữ và nhạc sẵn có vào trong video nhằm tạo được sự ấn tượng, nổi bật. Thao tác thực hiện đối với bước này rất đơn giản nên bạn có thể thực hiện nhanh chóng.

ung-dung-chinh-mau-video-quik.jpg

Sử dụng Quik bạn có thể tạo ra được những video đẹp nhất

1.3. Corel VideoStudio

Nhắc đến một trong những ứng dụng chỉnh màu cho video chất lượng có lẽ ai cũng nghĩ ngay đến Corel VideoStudio. Corel VideoStudio là một ứng dụng chỉnh màu video đơn giản, giao diện và tính năng của Corel VideoStudio không có gì khác biệt nhiều so với các ứng dụng chỉnh màu video khác. Điểm nổi bật nhất của Corel VideoStudio là có thể chỉnh sửa những file video VR 360 và 4K. Các công cụ chỉnh sửa màu sắc của Corel VideoStudio sẽ giúp video của bạn trở nên sống động, nổi bật thêm. 

Nếu bạn muốn hình ảnh trong video của bạn đỉnh hơn, bạn có thể mua phiên bản Pro giá rẻ hoặc phiên bản Ultimate để sử dụng bảng màu nâng cao trong Corel VideoStudio.

app-chinh-mau-video-Corel-VideoStudio.jpg

Corel VideoStudio là một ứng dụng chỉnh màu video đơn giản, dễ dùng

1.4. LightWorks

Lightworks cũng là một trong những ứng dụng chỉnh màu video chuyên nghiệp bạn nên lựa chọn cho mình khi muốn chỉnh hiệu ứng màu cho video. Ứng dụng hỗ trợ nhiều định dạng video khác nhau, bao gồm các dạng video ở dạng NTSC, PAL,... Độ phân giải video ở mức 2K, 4K.

Khi sử dụng tính năng tăng chất lượng video bằng cách thay đổi màu sắc trên LightWorks, bạn được hỗ trợ tùy chỉnh màu sắc hình ảnh trong phân đoạn video, hoặc bạn có thể chọn định dạng video sẵn có. 

Ưu điểm của Lightworks là dễ sử dụng, tốc độ xử lý nhanh, có khả năng xử lý và xuất video cho nhiều nền tảng với độ phân giải lên đến 4K. Tuy vậy, bạn cần chấp nhận rằng phiên bản miễn phí của LightWorks còn khá nhiều hạn chế so với phiên bản có trả phí.

chinh-mau-cho-video-lightwork.jpg

LightWorks giúp bạn chỉnh màu video ở mức độ cao

1.5. Inshot

Inshot được biết đến là một phần mềm chỉnh màu Video trên điện thoại được nhiều người sử dụng do giao diện đơn giản và cung cấp nhiều tính năng như cắt, ghép, chỉnh màu, thêm nhạc cho Video giúp cho Video trở nên độc đáo, sinh động. Với những cách chỉnh màu video trên điện thoại, phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra những Video chuyên nghiệp mang dấu ấn của riêng mình. 

Inshot có những tính năng nổi bật như sau:

- Thư viện hiệu ứng và bộ lọc đa dạng.

- Có chế độ điều chỉnh tốc độ Video.

- Tính năng thêm nhạc, chữ, Sticker vào Video.

- Xuất Video với chất lượng 4K hoặc 1080P.

- Dễ dàng chia sẻ Video lên các mạng xã hội.

chinh-mau-video-4

Phần mềm Inshot

1.6. KineMaster

KineMaster là một trong những App chỉnh màu Video đẹp chuyên nghiệp nhất hiện nay. Với phần mềm này, bạn có thể thêm các bộ lọc, tua, cắt Video vô cùng dễ dàng. 

Một số tính năng nổi bật của KineMaster như sau:

- Sử dụng được chế độ phối màu siêu đỉnh.

- Lồng tiếng, nhạc nền vào Video dễ dàng.

- Các tính năng như: điều chỉnh khung hình, tua ngược, cắt Video.

- Người dùng có thể lựa chọn các hiệu ứng chuyển cảnh, Font chữ, Clip, thư viện âm nhạc được cập nhật hàng tuần.

- Xuất Video 4K 2160p với 30fps.

- Dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội. 

chinh-mau-video-5

Bộ lọc KineMaster

Ngoài những phần mềm trên, bạn có thể sử dụng capcut để chỉnh màu. Nếu sử dụng phần mềm này, hãy áp dụng công thức chỉnh màu capcut một cách chuẩn chỉnh để có được video đẹp nhất.

2. Phần mềm chỉnh màu video trên điện thoại

Để thuận tiện hơn trong quá trình chỉnh sửa video, có thể chỉnh màu trên video mọi lúc mọi nơi thì bạn có thể tải những ứng dụng chỉnh màu video trên điện thoại sau:

2.1. VSCO

VSCO đã từng là một trong những trình sửa ảnh quốc dân, không thể thiếu của dân sống ảo. VSCO cho phép người dùng điều chỉnh nhiều thuộc tính khác nhau của ảnh với bộ lọc màu miễn phí được cài đặt sẵn. Nhờ vậy mà các bức ảnh được chỉnh sửa trên VSCO luôn nổi bật trên các trang mạng xã hội. 

Năm 2018, VSCO đã tiến thêm một bước với tính năng hỗ trợ chỉnh sửa màu video. Các bộ lọc màu của VSCO vô cùng đa dạng. Bên cạnh 200 bộ lọc màu sẵn có, VSCO còn xây dựng thêm tính năng HLS, cho phép người dùng chỉnh sửa độc lập vào từng phân vùng màu sắc. Chính vì thế, khi sử dụng VSCO bạn có thể tạo nên những video sở hữu chất lượng màu đỉnh cao.

2.2. iMovie

iMovie được biết đến là một trong những ứng dụng chỉnh màu video mạnh mẽ với bộ lọc màu đa dạng. Trên iMovie bạn có thể đi sâu vào chỉnh sửa từng vùng màu của video. Việc chỉnh sửa màu sắc trên iMovie cũng khá tiện nghi, bạn có thể sử dụng đồ thị chỉnh màu theo hệ Contrast, Brightness, RGB,... 

Chính những tính năng độc đáo này mà iMovie được xem là một trong những ứng dụng chỉnh màu video được sử dụng phổ biến nhất trên Iphone. Nhờ có iMovie mà các video được chỉnh trên điện thoại được hoàn thiện và chuyên nghiệp như được chỉnh sửa trên phần mềm chuyên dụng trên máy tính.

chinh-mau-cho-video-imovie.jpg

iMovie là ứng dụng chỉnh màu video mạnh mẽ với bộ lọc màu đa dạng

2.3. Quik

Quik là ứng dụng chỉnh màu video tuyệt vời với hệ thống màu chuyên dụng đỉnh cao. Không chỉ vậy, Quik còn là ứng dụng chỉnh màu hoàn toàn miễn phí trên iPhone, giúp bạn dễ dàng tạo nên những video chất lượng tốt chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. 

Thế mạnh tuyệt vời nhất của ứng dụng chỉnh màu video Quik đó là khả năng tự cắt ghép những đoạn video đẹp nhất trong video gốc để tạo nên một video mới hoàn chỉnh. Để tạo nên một video sáng tạo hơn, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa trên video vừa tạo nên. 

2.4. InShot

Inshot là một trong những ứng dụng chỉnh video nổi bật với khả năng chỉnh màu xuất sắc. Nhờ có Inshot mà bạn có thể tạo nên những video đẹp mắt nhờ kho hiệu ứng và bộ lọc màu sắc đa dạng được trang bị sẵn trên ứng dụng. Inshot có thể xuất video chất lượng lên đến 4K. 

Bên cạnh những tính năng sẵn có tương tự các ứng dụng chỉnh sửa video khác như tính năng thêm nhạc, thêm chữ, thêm sticker vào video,... Inshot còn có tính năng điều chỉnh tốc độ video và sự kết nối linh hoạt với các mạng xã hội. Chính vì thế, khi nhắc đến các ứng dụng chỉnh sửa video đơn giản dành cho cộng đồng sống ảo không thể thiếu Inshot.

chinh-mau-cho-video-inshort.jpg

Inshot là ứng dụng chỉnh video nổi bật với khả năng chỉnh màu xuất sắc

2.5. LumaFX

LumaFX là một trong những phần mềm chỉnh màu video được giới đam mê nghệ thuật ưu tiên sử dụng. Điểm mạnh của ứng dụng này đó chính là giúp bạn chỉnh sửa màu cho video một cách toàn diện, từ độ sáng, độ tương phản cho đến việc xử lý vùng sáng tối.

Tuy nhiên, nhược điểm của ứng dụng này đó chính là bạn cần mất khá nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa, bởi các thao tác trên ứng dụng khá phức tạp. Đặc biệt, bạn phải bỏ ra 60 nghìn đồng để mua ứng dụng và chỉ sử dụng được trên hệ điều hành IOS.

chinh-mau-video-1
Ứng dụng LumaFX giúp bạn chỉnh màu video một cách chuyên nghiệp

2.6. FilmoraGo

Nếu bạn muốn tạo dựng cho video của mình những Filter lung linh nhất thì ứng dụng chỉnh màu video FilmoraGo chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Mặc dù một số Filter chỉnh màu phải mua bằng tiền, tuy nhiên vẫn có một số hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, ứng dụng này có các chủ đề chỉnh màu cụ thể nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn, cách sử dụng cũng rất dễ dàng với các thao tác đơn giản.

 chinh-mau-video-3
FilmoraGo sẽ giúp bạn có được những video đẹp xuất sắc

2.7. VivaVideo

Phần mềm chỉnh sửa Viva video có lẽ không còn là một cái tên xa lạ gì với mọi người nữa. VivaVideo là một trong những ứng dụng tuyệt vời dành cho người đam mê sáng tạo nội dung video. Viva video là ứng dụng quen thuộc với cộng đồng thích sống ảo. Điểm nổi bật nhất của ứng dụng này đó là hiệu ứng màu sắc đa dạng và khả năng kết hợp chỉnh sửa, cắt ghép nhiều video đồng thời. 

Ngoài ra, VivaVideo còn sở hữu nhiều công cụ tiện ích giúp bạn chỉnh nhanh video như nhiều hiệu ứng độc đáo, kho emoji đa dạng, dễ dàng chia sẻ video trên các nền tảng xã hội,... Sử dụng ứng dụng VivaVideo để học cách chỉnh màu video trên điện thoại chắc chắn bạn sẽ có những sản phẩm video hoàn hảo nhất.

2.8. Adobe Premiere Clip

Ứng dụng chỉnh màu video tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Adobe Premiere Clip. Ứng dụng này cho phép người dùng cắt ghép video, thêm nhạc nền và chỉnh sửa màu sắc theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích sự vui nhộn thì ứng dụng này không phải là sự lựa chọn hoàn hảo, bởi nó không hỗ trợ các filter thú vị như các ứng dụng khác. Hiện nay, Adobe Premiere được xem là phần mềm chỉnh sửa video thông dụng nhất, đặc biệt là trên máy tính.

ung-dung-adobe-premiere-clip.jpg

Ứng dụng Adobe Premiere Clip được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

3. Kết luận

Như vậy, với những chia sẻ trên đây các bạn đã nắm được 14 ứng dụng chỉnh màu video cực chất cho bạn tha hồ “sống ảo”. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn giới thiệu thêm cho các bạn một phần mềm chỉnh sửa màu chuyên nghiệp nữa đó là Photoshop. Để có kiến thức cũng như kỹ năng chuyên nghiệp, thì bạn cần phải được đào tạo một cách bài bản với những khóa học edit video chất lượng có trên Unica. Được các giảng viên hướng dẫn chi tiết bài bản nhất.

[Tổng số: 273 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên