Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách xem tuổi xông đất 2020 giúp gia chủ “an khang, thịnh vượng” 

Mua 3 tặng 1

Xông đất là một phong tục tốt đẹp trong những ngày đầu năm mới của người Việt. Và để có thể mang lại may mắn, tài lộc quanh năm thì gia chủ phải biết cách xem tuổi xông đất 2020. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm xem tuổi xông đất trong năm Canh Tý 2020, bạn cùng tham khảo thêm nhé! 

Xông đất 2020 là gì? 

Khi nhắc đến tục xông đất, nhiều người thường thắc mắc không biết xông đất 2020 là gì. Trong văn hóa của người Việt, xông đất là phong tục mà người khách đầu tiên đến thăm và chúc Tết gia chủ được gọi là người xông đất cho gia đình. 

tuổi xông đất 2020

Xông đất là phong tục tốt đẹp của người Việt từ xưa đến nay 

Trong năm 2020, tục xông đất cũng được tiến hành nên gọi là xông đất 2020. Và để có được một năm mới an lành, may mắn thì gia chủ thường xem tuổi xông đất 2020 trước khi tiến hành phong tục này. Trong quan niệm của người xưa, nếu năm 2020 mà gia chủ chọn được người hợp tuổi, tốt tính xông đất cho nhà mình thì sẽ may mắn, bình an, thịnh vượng cả năm. Vì vậy, đây được xem là công việc quan trọng nhất trong năm mới.

Cách xem tuổi xông đất 2020 

Nghi thức xông đất năm 2020 cũng tương tự như các năm khác, cụ thể, người khác đến xông đất sẽ dành những lời chúc may mắn nhất trong dịp đầu năm. Và họ có thể ngồi trò chuyện từ 5 - 15 phút rồi đi chúc Tết ở những gia đình khác. Như vậy, gia chủ đã hoàn thành xong tục xông đất. 

Đây là phong tục truyền thống được duy trì từ xa xưa cho đến nay. Trong năm Canh Tý 2020, gia chủ phải biết cách xem tuổi xông đất thì mới có thể mang lại may mắn, tài lộc. Cụ thể như sau: 

Chọn người hiền lành 

Cách xem tuổi xông đất 2020 đầu tiên đó chính là chọn người hiền lành. Cụ thể, đó là người có tính cách vui vẻ, khoan dung độ lượng, tốt tính, hòa đồng với mọi người, biết đối nhân xử thế… Với người có tính cách như vậy sẽ giúp cho gia đình gia chủ cả năm gặp nhiều may mắn và thành công. 

tuổi xông đất 2020

Người xông đất năm 2020 phải là người hiền lành, tốt tính 

Không chọn người khó tính 

Nếu người xông đất cho gia chủ trong năm 2020 là người khó tính, kỹ tính quá mức thì có thể gây nên những khó khăn trong năm mới cho gia đình gia chủ. Thậm chí, những người này còn gây cản trở trong việc phát triển công việc, các mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. 

Chọn người hợp tuổi 

Chọn người hợp tuổi là yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện phong tục xông đất trong năm Canh Tý. Theo đó, gia chủ phải chọn người hợp cả về Địa Chi và Thiên Can với chủ nhà để mang lại tài lộc và may mắn. Đặc biệt, nếu chủ nhà là tuổi Tý thì đặc biệt kỵ người tuổi Mão, tuổi Dậu và tuổi Ngọ. Vì vậy, không được chọn những người này để xông nhà. 

Khi xem tuổi xông đất 2020, nếu gia chủ là tuổi Tý thì nên chọn người xông đất thuộc tuổi Thìn hoặc tuổi Thân. Đây được xem là 2 tuổi hợp nhất với tuổi Tý có thể mang lại an khang - thịnh vượng cho cả năm. 

Chọn người hợp mệnh 

Bên cạnh hợp tuổi thì người xông đất cho gia chủ trong năm 2020 phải hợp cả về mệnh. Có nghĩa là, người xông đất có ngũ hành bản mệnh tương hỗ hoặc tương sinh với mệnh của gia chủ. Điều này sẽ quyết định đến sự hanh thông, thuận lợi trong cả năm của gia đình gia chủ. 

Để năm Canh Tý 2020 luôn an khang - thịnh vượng thì gia chủ cần chú ý nắm vững 4 cách xem tuổi xông đất trong năm 2020 trên. Nếu áp dụng đúng, chắc chắn năm 2020, bạn có thể xua đuổi vận hạn và gặt hái được nhiều thành công. 

Lưu ý khi xông đất năm 2020 

Khi xem tuổi xông đất 2020, bạn cần nắm được một số lưu ý sau đây: 

- Tuyệt đối không chọn người mà gia đình đang làm ăn thua lỗ, có tang, tài vận không tốt xông đất cho gia đình mình. Bởi họ có thể mang lại những điều xui xẻo cho gia đình bạn.

- Nên chọn người hợp cả mệnh hợp cả tuổi. 

- Khi đến xông đất, người xông đất phải có những câu chúc may mắn, an lành đến gia chủ, tránh nói điều gở hoặc những câu không hay. 

tuổi xông đất 2020

Không chọn người xông đất đang có tang hoặc không hợp tuổi 

Có tự xông đất cho mình được không? 

Nhắc đến việc xông đất đầu năm mới thì nhiều người cũng đặt câu hỏi rằng có tự xông đất được cho gia đình mình hay không. Theo phong thủy, bạn có thể hoàn toàn tự xông đất cho chính gia đình mình. Điều kiện cần đáp ứng là người đó phải hợp mệnh, hợp tuổi trong năm 2020. Như vậy, vẫn có thể mang lại tài lộc, an lành và không xảy ra bất cứ vấn đề gì. 

Và để đón một cái Tết 2020 thật an lành, hạnh phúc và nhiều thành công thì bạn nên tham khảo thêm khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên Unica. 

Qua bài viết Unica chia sẻ về học phong thủy cơ bản, chắc chắn bạn đã biết cách xem tuổi xông đất 2020 sao cho mang lại may mắn, an lành cả năm. Chúc bạn và gia đình đón một năm mới Canh Tý an khang - thịnh vượng. 

>> Những điều kiêng kỵ đầu năm mới tuyệt đối phải tránh

>> Mách bạn những phong tục truyền thống đêm giao thừa của người Việt

>> Chuyên gia phong thủy dự đoán vận mệnh năm 2020 bao gồm những gì?

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: