18 kiểu tóc ngắn cho mặt dài giúp nàng che khuyết điểm

18 kiểu tóc ngắn cho mặt dài giúp nàng che khuyết điểm

Mục lục

Mang đến vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại và vô cùng cuốn hút những kiểu tóc ngắn phù hợp với hầu hết các khuôn mặt, đặc biệt là khuôn mặt dài nhiều khuyết điểm. Nếu bạn đang sở hữu khuôn mặt dài và yêu thích những kiểu tóc ngắn trẻ trung thì nên tham khảo ngay top 18 kiểu tóc ngắn cho mặt dài mà UNICA điểm mặt dưới đây. 

Ưu, nhược điểm của tóc ngắn cho mặt dài

Người mặt dài sẽ tốn nhiều thời gian để tìm ra kiểu tóc ngắn phù hợp với khuôn mặt của mình, nhất là với tóc ngắn. Việc lựa chọn cần được cân nhắc kỹ vì khi đã cắt tóc ngắn thì bạn sẽ rất khó để chuyển sang các mẫu tóc khác. Muốn sửa tóc, bạn cần phải chờ tóc mọc dài ra hoặc thực hiện nối tóc mới đáp ứng được độ dài để thay đổi các kiểu tóc khác. Vậy tóc ngắn mang tới những ưu điểm và nhược điểm gì cho người mặt dài?

1. Ưu điểm 

- Tóc ngắn giúp bạn hack tuổi nên nhìn mặt sẽ trẻ hơn so với tuổi thật

- Không tốn nhiều thời gian chăm sóc, chỉ mất một ít thời gian để gội, làm khô và cấp ẩm

- Tóc ngắn tránh tình trạng rụng tóc

- Không gây cảm giác nóng và bí bách vào mùa hè

- Che đi một số khuyết điểm trên mặt như má hóp, gò má cáo, trán dô,...

toc-ngan-giup-che-khuyet-diem-mat-dai.jpg

Che khuyết điểm mặt dài bằng tóc ngắn

2. Nhược điểm

- Khó cột tóc nên phải buông xõa

- Đuôi tóc dễ bị vểnh ra ngoài

- Tóc ngắn để thẳng rất dễ làm lộ nhiều khuyết điểm trên gương mặt như nọng cằm, má cao, góc hàm sắc nhọn,...

Tổng hợp 18 kiểu tóc ngắn cho mặt dài đẹp và lôi cuốn

Mặc dù tóc ngắn rất khó tạo kiểu nhưng bạn vẫn có thể thử tạo các mẫu tóc khác nhau như sóng lơi, bob, uốn cụp, xoăn, xoăn xù,... Mỗi kiểu tóc sẽ đem tới nét đẹp riêng giúp gương mặt của bạn thêm lôi cuốn và hấp dẫn. Dưới đây sẽ là những kiểu tóc ngắn cho mặt dài cho bạn tham khảo:

1. Kiểu tóc ngắn cho mặt dài và gầy - Uốn sóng lơi

Tóc ngắn uốn sóng lơi rất hợp với những bạn mặt dài vì những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng buôn xõa xuống khuôn mặt sẽ giúp che đi độ dài của gương mặt. Các lọn tóc ôm nhẹ nhàng vào khuôn mặt sẽ giúp mặt trở nên thon thả gọn gàng hơn. Với kiểu tóc này, bạn có thể để kiểu 7/3 để tạo ra sự mới lạ cho mái tóc thêm thu hút. 

2. Kiểu bob kết hợp uốn phồng rẽ ngôi

Bob là kiểu tóc dành cho những cô nàng cá tính và thích làm những điều mới lạ. Với những bạn tóc mỏng thì nên kết hợp uốn phồng và rẽ ngôi sẽ giúp tóc trông bồng bềnh và dày dặn hơn đó nhé. Những bạn để kiểu này có thể kết hợp thêm với mái bay để tạo độ thon gọn cho khuôn mặt. Còn nếu trán quá cao hoặc dô, bạn hãy thử để mái mưa sẽ giúp che đi khuyết điểm này nhé. 

toc-bob-uon-phong.jpg

Tóc Bob uốn phồng kết hợp rẽ ngôi

3. Tóc ngắn uốn cụp

Tóc ngắn uốn cụp cũng sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho những bạn mặt dài gầy có gò má cao. Phần đuôi tóc ôm nhẹ vào mặt sẽ giúp khuôn mặt hài hòa hơn cũng như che đi được phần gò má cao của bạn. Không chỉ dành cho những nàng công sở, bạn có thể tạo kiểu này để đi học. Nhớ là khi tạo kiểu tóc ngắn đi học thì nên uốn phần đuôi nhẹ nhàng thôi nhé. 

4. Kiểu tóc ngắn uốn xoăn cho mặt dài và gầy

Các bạn mặt dài, gầy sẽ hợp với những kiểu tóc ngắn uốn xoăn vì kiểu này sẽ tạo đồ bồng bềnh cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể chọn kiểu uốn xoăn lọn to hoặc lọn nhỏ tùy vào ý thích của bản thân mình, miễn là chọn được kiểu tóc phù hợp là được nhé. Với các bạn tóc quá mỏng thì nên uốn lọn to, các bạn tóc dày thì chỉ nên uốn sóng nhẹ nhàng. 

5. Kiểu tóc ngắn cho mặt dài nữ - Tóc ngắn uốn Hàn Quốc 

Kiểu tóc ngắn uốn Hàn Quốc sẽ mang đến vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại cho những cô nàng sở hữu mẫu này. Các lọn tóc uốn nhẹ sẽ tạo nên một diện mạo nữ tính và duyên dáng. Với kiểu tóc này, bạn có thể nhuộm nhiều màu sắc khác nhau như nâu, vàng, cam, hồng, tím,...

6. Kiểu tóc xoăn nhẹ mái thưa

Các bạn mặt dài mà gầy mà lại có phần trán cao cũng có thể thử kiểu tóc xoăn nhẹ mái thưa nhé. Thợ tạo mẫu sẽ lấy 2/3 đoạn tóc để uốn xoăn nhẹ nhàng, tránh phần chân tóc nên bạn đừng lo chân tóc bi hư tổn nhé. Phần mái thưa sẽ được thiết kế độ dài hợp với khuôn mặt của bạn, chuyên gia tạo mẫu sẽ xem xét tổng thể khuôn mặt để đưa ra gợi ý phù hợp nhất nên hãy tới những salon chất lượng nhé.

7. Kiểu tóc cho mặt gầy má hóp - Tóc ngắn kết hợp xoăn sóng nước lọn to

Xoăn sóng nước lọn to là kiểu tóc ngắn cho mặt dài, má hóp và tóc mỏng. Kiểu sóng nước này khá tự nhiên nên sẽ không làm mặt của bạn già hơn tuổi. Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn, bạn nên nhuộm một số màu tóc sáng như xanh khói, bạch kim, hồng trà, nâu sữa,... Hoặc bạn cũng có thể highlight để tạo điểm cuốn hút cho mái tóc của mình. 

8. Kiểu tóc ngắn xoăn xù độc đáo

Kiểu tóc ngắn xoăn xù độc đáo là một lựa chọn táo bạo dành cho những người muốn tạo ra một diện mạo cá tính và nổi bật. Với độ dài ngắn và xoăn xù tạo ra cảm giác rối mắt, kiểu tóc này mang đến một vẻ đẹp khác biệt cho chính bạn. Các lọn tóc xoăn tự nhiên và không đều tạo nên một phong cách táo bạo nhưng cũng rất nghệ thuật. Kiểu tóc ngắn xoăn xù này thể hiện sự tự tin và sáng tạo của người sở hữu nó nên nếu là người cá tính, bạn hãy cân nhắc tới kiểu tóc này nhé. Kiểu tóc xoăn xù này rất hợp với những phong cách trang điểm cá tính nên những bạn đang theo học các khóa học makeup cá nhân chắc chắn sẽ rất thích kiểu tóc này. 

toc-ngan-uon-xoan-xu.jpg

Tóc ngắn uốn xoăn xù cho nàng cá tính

9. Kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ đuôi

Kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ đuôi là một mẫu tóc nữ tính và quyến rũ. Với độ dài ngắn và các lọn tóc xoăn nhẹ nhàng, kiểu tóc này tạo ra sự mềm mại và duyên dáng cho các cô nàng. Bạn có thể kết hợp thêm mái thưa hoặc mái dài để giúp mặt thêm thon gọn và nhỏ nhắn. 

10. Kiểu tóc lob uốn đuôi kết hợp nhuộm sáng

Kiểu tóc lob uốn đuôi kết hợp nhuộm sáng là một sự kết hợp tuyệt vời giữa kiểu tóc lob trung bình và uốn nhẹ ở đuôi tóc. Với độ dài vừa phải và kỹ thuật uốn tự nhiên, kiểu tóc này sẽ mang lại vẻ đẹp tươi trẻ và năng động cho bạn. Khi kết hợp với màu tóc nhuộm sáng như nâu sáng hoặc màu nổi bật, kiểu tóc lob này sẽ tạo ra sự tinh tế và hấp dẫn. Đây là kiểu tóc ngắn cho mặt dài và to cực kỳ mới mẻ mà bạn nên thử.

11. Tóc ngắn tự nhiên cho mặt dài và gầy

Kiểu tóc ngắn tự nhiên là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có khuôn mặt dài và gầy. Với độ dài ngắn và tỉa tỉ mỉ, kiểu tóc này tạo ra sự cân đối cho cấu trúc khuôn mặt. Đường cắt ngang và các lọn tóc tự nhiên sẽ làm mềm khuôn mặt giúp bạn thêm nữ tính hơn. 

toc-ngan-tu-nhien-cho-nguoi-mat-dai.jpg

Tóc ngắn tự nhiên cho người mặt dài 

12. Kiểu tóc ngắn layer cho mặt dài

Kiểu tóc ngắn layer là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khuôn mặt dài. Với các lớp tóc tỉa nhẹ nhàng, kiểu tóc này tạo ra chiều sâu cho cả mái tóc. Kiểu tóc ngắn layer cho mặt dài làm tôn lên nét mềm mại và tạo nét đẹp nhẹ nhàng cho người chủ sở hữu.

13. Kiểu tóc ngắn cho mặt dài tóc mỏng - Tóc ngắn uốn gợn sóng

Các bạn mặt dài mà tóc lại mỏng thì nên uốn gợi sóng nhé. Kiểu tóc cho người tóc mỏng này sẽ giúp tóc của bạn dày dặn hơn, bồng bềnh hơn rất nhiều đó. Một nhược điểm nhỏ của tóc uốn gợn sóng là mất nhiều thời gian chăm sóc nên những bạn bận rộn cần dành nhiều thời gian hơn cho mái tóc của mình. Bạn nên mua những sản phẩm dưỡng chuyên dụng dành cho tóc uốn, nhớ là không được bỏ bê tóc của mình vì điều này sẽ khiến tóc xơ rối và hỏng nhanh đó. 

kieu-toc-gon-song.jpg

Tóc ngắn gợn sóng cho người mặt dài

14. Kiểu tóc bob xoăn cả đầu cực cá tính

Kiểu tóc bob xoăn cả đầu là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tạo ra một phong cách riêng cho bản thân. Với độ dài ngắn và xoăn nhẹ, kiểu tóc này tạo ra một cảm giác năng động và trẻ trung cho chủ sở hữu. Các lọn tóc xoăn quyến rũ và tự nhiên tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, làm tôn lên nét duyên dáng của khuôn mặt và làm nổi bật đường nét cơ bản của kiểu tóc bob.

15. Kiểu tóc Bob qua tai cúp đuôi

Kiểu tóc bob qua tai cúp đuôi là mẫu tóc ngắn độc đáo và trẻ trung. Với độ dài gần tai và phần đuôi ngắn phía sau, kiểu tóc này tạo ra sự cân đối và sắc sảo cho khuôn mặt. Đường cắt sắc nét và rõ ràng làm tăng thêm vẻ năng động và cá tính. Kiểu tóc bob qua tai cúp đuôi phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt và là một lựa chọn thời trang cho những người yêu thích kiểu tóc ngắn.

toc-Bob-qua-tai.jpg

Kiểu tóc bob qua tai cúp đuôi là mẫu tóc ngắn độc đáo và trẻ trung

16. Tóc ngắn ngang vai tỉa tầng

Kiểu tóc ngắn ngang vai tỉa tầng mang đến sự nữ tính và quyến rũ cho phái đẹp. Với độ dài gần vai và lớp tỉa tầng nhẹ nhàng, kiểu tóc này sẽ tạo ra một diện mạo đầy trẻ trung cho chính bạn. Tóc được tỉa lớp, tạo thêm độ phồng, làm tôn lên nét mềm mại và thu hút của khuôn mặt. Kiểu tóc ngắn ngang vai tỉa tầng phù hợp với nhiều phong cách khác nhau nên bạn có thể để kiểu tóc này khi tham gia sự kiện, đi ăn cuối, đi làm hoặc tới bất kỳ đâu mà bạn muốn.

17. Kiểu tóc ngắn ngang cằm

Đây là kiểu tóc ngắn cho mặt dài đáng cân nhắc nếu bạn muốn tạo ra một vẻ ngoài tươi trẻ và hiện đại. Với độ dài chỉ ngắn ngang cằm, kiểu tóc này tạo ra sự sắc sảo và phá cách. Đường cắt ngang cằm giúp cho khuôn mặt rõ ràng và nổi bật hơn, làm tôn lên đường chân mày và cằm. Kiểu tóc này thường đi kèm với các lớp tỉa để tạo thêm sự năng động và phong cách. Kiểu tóc ngắn ngang cằm thích hợp cho những người muốn thể hiện sự tự tin và khẳng định bản thân mình.

18. Kiểu cắt ngắn đánh rối phần đuôi

Kiểu cắt ngắn đánh rối phần đuôi mang đến một vẻ ngoài năng động cho chủ sở hữu. Với phần trên được cắt ngắn gọn và phần đuôi được để dài tự nhiên. Kiểu cắt ngắn đánh rối phần đuôi thích hợp cho những người yêu thích sự thoải mái và mới lạ. Với sự tươi trẻ và tự do của mình, kiểu tóc này là một lựa chọn phù hợp cho những người muốn thể hiện cá tính riêng của bản thân.

toc-ngan-danh-roi-duoi.jpg

Tóc ngắn đánh rối phần đuôi cho nàng mặt dài

Tóc ngắn cho mặt dài nhuộm màu gì?

Tóc ngắn là một lựa chọn phổ biến cho những người có khuôn mặt dài. Nếu bạn muốn tạo thêm điểm nhấn và sự phá cách cho kiểu tóc ngắn cho mặt dài này, màu tóc nhuộm là một gợi ý tuyệt vời để thể hiện phong cách riêng của mình. Màu tóc nhuộm đúng không chỉ tạo nên vẻ đẹp tươi trẻ mà còn giúp tôn lên đường nét của khuôn mặt dài.

Mỗi màu tóc khác nhau sẽ thể hiện những ý nghĩa khác nhau và hợp với những tính cách khác nhau của chủ sở hữu. Với những màu sáng như vàng bạch kim, nâu sáng hoặc nâu nhạt có thể tạo ra sự tương phản đẹp mắt giữa tóc và khuôn mặt. Còn màu sáng như xám bạc hoặc tím nhạt sẽ đem tới vẻ đẹp hiện đại, đầy cá tính cho chủ sở hữu. Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt lớn hơn, bạn có thể cân nhắc màu tóc nổi bật như đỏ, cam hoặc xanh dương.

Điều quan trọng khi nhuộm tóc ngắn cho mặt dài là chọn màu tóc phù hợp với tone da và phong cách cá nhân. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia tóc để chọn màu tóc nhuộm phù hợp nhất. Họ sẽ đánh giá các yếu tố như màu da, màu mắt và phong cách cá nhân của bạn để đưa ra gợi ý phù hợp.

Hơn nữa, ngoài màu tóc nhuộm, bạn cũng có thể xem xét các kỹ thuật nhuộm khác như highlights hoặc ombre. Highlights tạo ra những lọn tóc sáng nhấn và tạo sự tương phản, trong khi ombre tạo ra sự chuyển đổi màu tóc từ gốc đến đuôi.

toc-sang-mau-giup-lam-noi-bat-khuon-mat.jpg

Tóc ngắn nhuộm màu sáng cho nàng mặt dài thêm trẻ trung

Cuối cùng, hãy nhớ rằng việc nhuộm tóc có thể khiến tóc mỏng và yếu đi. Bạn cần tìm hiểu kỹ về quy trình và chăm sóc tóc đúng cách sau khi nhuộm. Một trong số đó là chọn các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt để bảo vệ và duy trì màu tóc nhuộm trong thời gian dài nhé.

Lưu ý khi để tóc ngắn cho mặt dài và gầy

Khuôn mặt dài và gầy không dễ chọn các kiểu tóc vì rất dễ làm lộ nhược điểm trên mặt. Trong quá trình chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài phù hợp, bạn cần lưu ý tới những vấn đề như sau:

1. Hạn chế để các kiểu tóc thẳng xẹp 

Tóc thẳng và xẹp có thể làm lộ ra khuyết điểm của khuôn mặt dài và gầy. Thay vào đó, bạn cần tạo các kiểu tóc có độ xoăn hoặc uốn nhẹ sẽ giúp mái tóc trông dày dặn, bồng bềnh và hấp dẫn hơn. Điều này sẽ làm mềm các đường nét trên khuôn mặt của chính bạn.

2. Giúp gương mặt thon gọn với mái tóc có độ cúp

Người mặt dài nên để các kiểu tóc có độ cụp vì sẽ giúp gương mặt trở nên hài hòa và thanh thoát hơn. Nếu bạn muốn tăng thêm phần trẻ trung, bạn chỉ nên uốn phần đuôi tóc nhẹ nhàng, không nên uốn quá xoắn nhé. 

3. Không nên để tóc quá ngắn

Mặc dù tóc ngắn có thể là một lựa chọn tốt cho mặt dài và gầy, nhưng chiều dài tóc quá ngắn có thể làm lộ ra nhiều nhược điểm trên khuôn mặt dài. Bởi vậy, bạn cần hạn chế tóc quá ngắn và hãy chọn kiểu phù hợp với khuôn mặt của mình. Điều này giúp tạo sự cân đối và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn. Một trong những gợi ý chúng tôi dành cho bạn là hãy để tóc ngắn ngang vai. Mẫu này vừa giúp bạn trông trẻ trung vừa tạo sự năng động cho nàng. 

khong-nen-de-toc-qua-ngan.jpg

Người mặt dài không nên để tóc quá ngắn

4. Nên chọn mái thưa giúp tóc ngắn cho mặt dài và gầy thu hút hơn

Mái thưa là một lựa chọn tuyệt vời để tạo sự tương phản và tạo điểm nhấn cho tóc ngắn. Mái tóc thưa giúp che đi phần trán dô và tạo sự mềm mại cho khuôn mặt. Chiều dài của mái sẽ được thợ tạo mẫu tư vấn cho bạn sao cho hài hòa nhất với gương mặt. 

Trên đây là top 18 kiểu tóc ngắn cho mặt dài được yêu thích và lựa chọn nhất trong thời gian gần đây mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên chị em có thể lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và sở thích của mình. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên