Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lập kế hoạch kinh doanh quán ốc chi tiết cho người mới bắt đầu

Mua 3 tặng 1

Kinh doanh quán ốc một trong những hình thức được rất nhiều người lựa chọn hiện nay đặc biệt là các bạn trẻ. Mô hình kinh doanh này không cần quá nhiều vốn mà thu lời nhất nhanh, nghe có vẻ khó tin phải không. Trong bài viết dưới đây Unica chia sẻ đến bạn đọc kế hoạch kinh doanh quán ốc hiệu quả, thu lời nhanh chóng. Cùng theo dõi với chúng tôi nhé.

Kế hoạch kinh doanh quán ốc nhỏ mà không cần nhiều vốn

Ý tưởng quán ốc vỉa hè chắc không còn xa lạ gì với mọi người nhưng thực sự nó là một món ăn vô cùng hấp dẫn với người dân vào những dịp tối. Nó nhìn không sang trọng nhưng vẫn thu hút khách hàng đến kỳ lạ. 

lap-ke-hoach-kinh-doanh-quan-oc-1

Món ốc là món ăn rẻ tiền được rất nhiều người lựa chọn

1. Lựa chọn địa điểm

Kinh nghiệm mở quán ốc vỉa hè đầu tiên không thể không nhắc tới đó chính là lựa chọn địa điểm. Dù bạn mở quán ốc to hay nhỏ, nằm trên vỉa hay đi chăng nữa nhưng cố gắng tìm vị trí mà người ăn cảm thấy dễ tìm đầu tiên, an toàn và sạch sẽ. Bạn cần cố gắng chọn ở những nơi đông dân cư như trường học, dân cư, công ty hoặc thậm chí bạn có thể mở ngày trong ngõ hẻm. Nếu đã có mặt bằng, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng. Chỉ cần bạn chế biến ngon thì dù bạn ở đâu khách hàng vẫn tìm đến bạn. 

Thêm nữa, vì quán ốc không cần sang trọng, bạn chỉ cần trang bị những bộ bàn ghế sạch sẽ, an toàn và trang trí quán ốc đặc trưng một chút là ổn.

2. Đối tượng khách

Bạn cần xác định rõ xem khách hàng bạn tập trung hướng tới là ai, hay tất cả mọi người. Nếu bạn bỏ qua bước này, bạn sẽ thất bại. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu xem xung quanh khu vực mình có những ai triển khai mô hình kinh doanh quán ốc vỉa hè không, đối tượng họ nhắm vào như thế nào để có thể điều chỉnh menu một cách hợp lý.

3. Chi phí mở quán ốc

Nếu bạn có cửa hàng thì có thể bỏ qua chi phí thuê mặt bằng. Nếu chưa, bạn sẽ cần mất hàng tháng một số tiền để thuê vỉa hè. Bạn cần tầm 5 triệu để mua tầm 30 chiếc bàn nhựa, 50 chiếc ghế, bát đũa, dụng cụ.

Thêm nữa bạn cần bỏ tiền mua nguyên vật liệu để chế biến như nước chấm, tương ớt, me,... Ban đầu, bạn có thể tự mình làm và phục vụ nhưng sau khi quán ốc của bạn đã có khách đến thì bạn cần thuê thêm 2 đến 3 bạn nhân viên phục vụ.

4. Thực đơn quán ốc vỉa hè

Vì bạn kinh doanh món ăn là ốc, bạn cần quan trọng là một thực đơn quán ốc vỉa hè đa dạng và phong phú các món như ốc luộc, ốc xào cay, ốc xào me, ốc hấp xả…
Không những món ốc chất lượng hấp dẫn, bạn cũng làm thêm các món như ngao, sò, hến, hàu… ăn kèm các món ăn vặt như khoai tay chiên, khoai lang kén, xúc xích, nem chua, nem nướng, hoa quả, chè, đùi gà rán, cánh gà chiên…

Tuy nhiên, thực đơn phong phú bạn cần phải có bí quyết làm nước chấm ốc có ngon, đặc trưng hương vị hay không. Bởi vì ốc có ngon đến đâu nhưng nước chấm nhạt nhẽo, không ngon thì bạn sẽ chẳng thể giữ nổi khách hàng. Ban đầu bạn có thể tham khảo công thức nước chấm của các quán nổi tiếng, sau đó có thể tự pha theo công thức cũng như  thành phần của mình. 

lap-ke-hoach-kinh-doanh-quan-oc-2

Bạn cần làm phong phú thực đơn danh sách cho cửa hàng

Đặc biệt quan trọng là bạn cần quan tâm đến chất lượng ốc khi nhập từ chợ về có thực sự tươi ngon và sạch sẽ hay không. Có rất nhiều quán ốc đã bị sập tiệm chỉ vì nhập ốc rẻ tiền, ốc hỏng và có mùi. Khách hàng hiện nay rất tinh ý nếu như hải sản không tươi ngon và có vị lạ.
Để tiết kiệm tiền, bạn hãy lập kế hoạch kinh quán ốc với các chủ đầu mối bán ốc tại các chợ đầu mối lớn, các đại lý hải sản để ốc ốc, ngao, sò, hến, tôm… luôn tươi ngon.

5. Tìm và lựa chọn nguyên liệu

Đây là vấn đề quan trọng và chủ chốt khi bạn mở quán ốc bình dân, bạn cần lựa chọn được ốc tươi ngon và chỉ chế biến trong ngày. Bạn có thể tìm mua ở các chợ đầu mối lớn, hay các đại lý thủy hải sản…

Khi mới mở quán ốc bạn nên lấy số lượng vừa phải chỉ dùng trong ngày, hôm nào lấy bán hết hôm đó, không được sử dụng nguyên liệu còn cho hôm sau như vậy ốc sẽ không ngon ảnh hưởng đến chất lượng của quán.

6. Học cách chế biến ốc và cách pha nước chấm

Mở quán ốc cần những gì? Tại mỗi vùng miền, mỗi địa điểm mở quán sẽ có những khẩu vị khác nhau, nên khi mở quán ốc và chế biến bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này. 

Đối với một quán ốc thì nước chấm là vô cùng quan trọng, ốc ngon nhưng nước chấm không hấp dẫn cũng sẽ khiến ốc mất đi hương vị. Khi mở quán ốc, bạn nên có cách pha nước chấm riêng tạo nên phong cách độc đáo cho quán mình, để thu hút được khách hàng.

7. Thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ quyết định 50% việc khách hàng có muốn quay lại với quán của bạn hay không? Nếu thái độ phục vụ của bạn hờ hững, không niềm nở khiến khách hàng đợi lâu thì cũng có thể khách đứng lên và không ăn của bạn nữa. Thậm chí sẽ có nhiều khách hàng kêu gọi cộng đồng mạng tẩy chay quán ăn của bạn. Vì thế, hãy tạo thái độ vui tươi, chào đón khách đến để tăng hiệu quả kinh doanh.

8. Kiểm tra doanh thu

Bạn có thể mua một cân ốc với giá 10 nghìn đồng nhưng khi chế biến và đặt lên bàn nó có giá tới 30 - 40 nghìn đồng là điều dễ hiểu. Kinh doanh ốc được mệnh danh là “làm một lời bốn” và bạn có thể kiểm tra được tiền lời ngày tối hôm đấy. Cố gắng kiểm tra hiệu quả kinh doanh để bạn có những điều chỉnh tích cực.

Một số lưu ý khi mở quán ốc thu hút khách

Để mở một mô hình quán ốc đạt chuẩn, bạn cũng cần chú ý một số điểm sau đây:

- Nguyên liệu đảm bảo tươi sống, sạch, an toàn thực phẩm, vì ốc là món dễ gây dị ứng với những khách hàng nào bị rối loạn tiêu hóa.

- Bạn có thể quảng cáo quán ốc của mình bằng cách như đề biển quảng cáo, phát tờ rơi, có bài viết trên mạng xã hội.

- Thái độ phục vụ khách hàng cởi mở, nhanh nhẹn, tươi cười... để tạo ấn tượng tốt với khách hàng sẽ có quay trở lại lần sau.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh quán ốc kiếm tiền triệu mỗi ngày dành cho ai đang có ý định kiếm thêm thu nhập bán hàng vào buổi tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể học kinh doanh thêm các món ăn vặt khác để thực đơn của mình luôn phong phú, đa dang và tăng thêm thu nhập.

[Tổng số: 227 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên