Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

15 Thuật ngữ khi kiếm tiền với Affiliate Marketing bạn nên biết

Mua 3 tặng 1

Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, khi bạn là người mới bắt đầu, sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, lúng túng trong quá trình tiếp nhận kiến thức. Bạn sẽ gặp phải những thuật ngữ, những khái niệm khó hiểu mà có thể bạn chưa bao giờ được tiếp xúc. Khi kiếm tiền với Affiliate cũng vậy, nếu bạn là người lần đầu tiên biết đến khái niệm “ tiếp thị liên kết” thì chắc chắn sẽ cảm thấy nó vô cùng trừu tượng. Vậy, làm thế nào để bạn khắc phục được những khó khăn khi gặp phải các thuật ngữ về nó. Để đơn giản hóa cách kiếm tiền online với Affiliate marketing thì trước tiên chúng ta nên dành một chút thời gian nghiên cứu các thuật ngữ khi kiếm tiền với Affiliate marketing thường gặp phải đã nhé.

1. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là quá trình bạn giới thiệu người đọc đến các sản phẩm, địa điểm, dịch vụ nào đó. Nếu họ đồng ý sử dụng dịch vụ của bạn thì bạn sẽ được hoa hồng đến từ các nhà sản xuất, doanh nghiệp,... Nó giống như bạn giới thiệu bạn của mình đi xem một chương trình hay giới thiệu họ ở trong một khách sạn, khi đó, bạn sẽ được hưởng hoa hồng từ việc tiếp thị.

2. Affiliate Networks

Affiliate Networks là một thị trường kết nối các chi nhánh và các nhà quảng cáo. Cũng giống như một thư viện các chương trình, mỗi chương trình tượng trưng cho một thương hiệu khác nhau. Khi đó, họ được tự do tham gia như một chi nhánh. Và lúc này, bạn phải điền vào một ứng dụng trực tuyến và bạn sẽ có quyền truy cập nó bất cứ lúc nào. Đồng thời, để tăng giá trị cho sự tương tác giữa nhà xuất bản với nhau ta có thể tạo bằng cách thu thập người tham gia và quản lý các khía cạnh thanh toán,...

 3. Affiliate Program ( chương trình tiếp thị liên kết)

Tức là Affiliate Program được liên kết với một nhà quảng cáo cụ thể (công ty, thương hiệu, nhà bán lẻ). Một số thương hiệu hoặc công ty có chương trình liên kết độc lập của riêng bạn mà bạn có thể tham gia - có nghĩa là họ được điều hành riêng bởi một thương hiệu hoặc nhà bán lẻ (như Amazon hoặc eBay).

kiem-tien-voi-affiliate-marketing.jpg

Chương trình tiếp thị liên kết

>> Xem thêm: Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là gì?

4. Publisher

Một chi nhánh là một nhà thầu trực tuyến, chẳng hạnh như một blogger, người gây ảnh hưởng hoặc maven phương tiện truyền thông xã hội, người được liên kết với một nhà quảng cáo để giới thiệu, quảng bá hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của họ. Các tài khoản truyền thông xã hội trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,... cũng là các kênh thông qua các chi nhánh để kiếm tiền từ nội dung dựa trên Internet.

5. Affiliate

Các nhà xuất bản là một cá nhân, công ty có sự hiện diện trực tuyến như blog, trang web hoặc bất kỳ nền tảng phương tiện trực tuyến nào khác. Các nhà xuất bản có thể sử dụng mô hình kiếm tiền khác nhau để kiếm tiền từ bất động sản kỹ thuật số của họ. Ví dụ, bằng cách tích hợp quảng cáo hoặc tiếp thị liên kết.

6. Sub- Affiliate Networks (chi nhánh liên kết phụ)

Là những người phê duyệt ứng dụng của bạn, họ có mối quan hệ với các thương hiệu, đàm phán các điều khoản và hoa hồng. Để tạo tập hợp dịch vụ này và cung cấp cho các bạn các công cụ để thu thập và chia sẻ sản phẩm, họ sẽ cắt giảm hoa hồng trung gian.

7. Affiliate Publisher

Là chủ sở hữu liên trang web cá nhân hoặc doanh nghiệp kiếm được hoa hồng cho việc giới thiệu doanh số, khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập cho nhà quảng cáo bằng cách đặt quảng cáo tiếp thị liên kết, chẳng hạn như liên kết và biểu ngữ, trên tảng web của họ. Các chi nhánh kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo với người dùng cuối, vì họ là nhà cung cấp lưu lượng truy cập tạo ra doanh số bán hàng.

 8. Affiliate Link

Khi bạn tham gia quảng bá một sản phẩm bất kỳ, bạn sẽ nhận được một đường link gọi là link liên kết giữa Affiliate với nhà sản xuất. Trường hợp, khi khách hàng mua dịch vụ bấm vào đường link của bạn thì khi đó bạn sẽ nhận được hoa hồng.

9. Deep Linking

Là các liên kết (bao gồm mã theo dõi của bạn) hướng khách truy cập trang web của bạn đến một trang cụ thể trên trang web của nhà quảng cáo thay vì đến trang chủ của nhà quảng cáo. Chúng là các liên kết sâu hơn vào một trang web.

10. Link Generator (liên kết Generator)

Là một bookmarklet, một nút trên thanh công cụ, bạn có thể dễ dàng cài đặt trên trình duyệt của bạn, khi mà nhấn vào, liên kết văn bản được trở thành liên kết được chỉ định. Hầu hết, nếu không phải tất cả, mạng liên kết đều có trình tạo liên kết và mỗi liên kết tự động tạo ra một liên kết văn bản, miễn là bạn nhấp vào nó từ trong trang web của nhà bán lẻ được hỗ trợ và được chấp thuận cho chương trình của họ.

11. Advertisers

Advertisers (nhà quảng cáo) là các công ty, doanh nghiệp, nhà bán lẻ hoặc thương hiệu trả hoa hồng hoặc phí cho các chi nhánh tiếp xúc và mua hàng được thúc đẩy bởi nội dung kỹ thuật số của các chi nhánh trên các kênh của họ.

12. Commission là gì

Commission là khoản hoa hồng mà các Publisher nhận được khi kiếm tiền với hình thức Affiliate Marketing. Có 3 cách tính Commission phổ biến như sau:

- Tính hoa hồng theo số sale: Với cách tính này, bạn bán được càng nhiều khách, hoa hồng của bạn càng tăng.

- Tính hoa hồng theo % giá trị đơn hàng: Cách tính này phổ biến cho các chiến dịch tiếp thị liên kết. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây:

thuat-ngu-kiem-tien-affiliate-marketing-1.png?

Ví dụ về một số nhãn hàng lớn ở Việt nam và cách tính % hoa hồng

- Tính hoa hồng theo hành động của khách hàng: Với cách này, bạn sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng đăng ký các thông tin vào Form có sẵn hoặc cài đặt các App. 

13. Customer

Cumstomer là thuật ngữ dùng để chỉ nhóm khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng của bạn qua link Affiliate mà bạn quảng cáo. 

14. Last Click là gì

Last Click được hiểu là lượt Click cuối cùng. Trong trường hợp này, hoa hồng sẽ được tính cho người đến sau.

Ví dụ: Cả A và B đều chạy chiến dịch Affiliate Marekting cho Unica.

Ban đầu khách hàng C nhấp vào Link Affiliate của A nhưng chỉ xem và không mua khóa học.

Sau đó, khách C tiếp tục nhấp vào Link Affiliate của B và quyết định mua hàng.

Cuối cùng, Commission sẽ được tính cho B bởi cơ chế của Last Click là tính cho người đến sau. 

15. First Click

First Click mang ý nghĩa ngược với Last Click là tính hoa hồng cho người đầu tiên

Ví dụ: Cả A và B đều chạy chiến dịch Affiliate Marekting cho Unica.

Ban đầu khách hàng C nhấp vào Link Affiliate của A nhưng chỉ xem và không mua khóa học.

Sau đó, khách C tiếp tục nhấp vào Link Affiliate của B và quyết định mua hàng.

Cuối cùng, Commission sẽ được tính cho A bởi cơ chế của First Click là tính cho người đến trước. 

>> Xem thêm: 6 Cách kiếm tiền hoa hồng đầu tiên với Affiliate marketing

Trên đây, mình đã giới thiệu tới các bạn 15 thuật ngữ thường hay sử dụng trong khi kiếm tiền với Affiliate Marketing. Hi vọng bài viết trên mang cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên