6 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp nổi bật nhất  2021

6 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp nổi bật nhất 2021

Mục lục

Logo đối với doanh nghiệp mà nói là một thứ không thể thiếu. Logo là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu, uy tín và sức ảnh hưởng của mình trên thị trường. Do đó họ luôn có yêu cầu cao với logo của mình.

Là một Designer chuyên về thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu bạn phải thành thạo những công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa. Và nếu bạn đang phân vân không biết nên dùng phần mềm thiết kế logo nào là tốt nhất, hãy tham khảo bài viết này của Unica nhé!

Thiết kế logo và tầm quan trọng của logo đối với doanh nghiệp

Như đã nói Logo là hình ảnh đại diện cho một công ty, một doanh nghiệp, tổ chức nào đó, nhằm giúp doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu cũng như uy tín của mình.

Thế nhưng logo thật sự chỉ có ý nghĩa như vậy?

Theo pháp luật Việt Nam, Logo là biểu tượng thương hiệu, là sản phẩm trực quan gồm hình ảnh hoặc chữ (hoặc kết hợp cả hai) mang tính biểu tượng để giúp nhận dạng thương hiệu một tập thể nào đó. Do đó phần nào chúng ta có thể hiểu được sức ảnh hưởng của logo doanh nghiệp đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp như thế nào.

Tầm quan trọng của việc thiết kế logo

>>> Xem ngay: Thiết kế poster online miễn phí đơn giản chi tiết nhất

phan-mem-thiet-ke-logo

Một ví dụ về tầm quan trọng của việc thiết kế logo doanh nghiệp

- Khiến khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp. Đây cũng là lý do lớn nhất khi doanh nghiệp có logo - bộ mặt uy tín của mình. Và phải làm sao logo của doanh nghiệp ấn tượng, hấp dẫn, "nhìn cái biết ngay" thì là nhiệm vụ của Designer. 

- Logo cũng như bộ nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp sẽ đi theo doanh nghiệp đến khi có sự thay đổi nào đó (hoặc đến khi dừng lại). Do vậy đầu tư vào thiết kế logo làm sao thể hiện được tầm nhìn lâu dài, sự chuyên nghiệp, ý nghĩa thông điệp bên trong và ấn tượng cũng là một vấn đề của doanh nghiệp. Lẽ dĩ nhiên ngoài trình độ thiết kế tốt một Designer cũng cần phải có những công cụ tốt xứng tầm.

- Nhờ có logo, việc doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và giá trị của mình trên thương trường cũng tăng lên đáng kể. Không chỉ là sự chuyên nghiệp, chúng còn giúp doanh nghiệp truyền đạt được thông điệp bên trong, khẳng định sự uy tín, tin cậy với khách hàng, từ đó có được khả năng kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều. Mà người đứng sau việc tạo ra những logo như thế chỉ có thể là những Designer chuyên nghiệp mà thôi.

Để nâng giá trị của những bản thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp bạn - một Designer bắt buộc cần phải có trong tay ít nhất một công cụ, phần mềm thiết kết tốt. Dưới đây sẽ là 3 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp dành riêng cho bạn!

Phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp nhất

1. Adobe Illustrator

phan-mem-thiet-ke-logo-2

Phần mềm tạo logo chuyên nghiệp Adobe Illustrator

Trong tất cả các phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp đỉnh cao nhất được dùng nhiều nhất bởi các Designer có lẽ phải kể đến đầu tiên là Adobe Illustrator. Đây là phần mềm thiết kế sử dụng nguyên lý vector chuyên nghiệp của hãng Adobe với những tính năng, công cụ tuyệt vời để bạn sáng tạo nên những logo hấp dẫn, ấn tượng cũng như các biểu tượng khác.

Với khả năng đồ họa mạnh mẽ, hiển thị màu sắc hoàn hảo, bản cập nhật thường xuyên với khả năng chính xác trọn vẹn, một Designer sáng tạo logo với Ai hoàn toàn có thể thiết kế mọi thành phần của logo đạt đến độ chính xác tuyệt đối, dung lượng cao mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Hoàn thành bản thiết kế bạn cũng được Ai hỗ trợ lưu file với một loạt định dạng khác nhau tùy theo mục đích của bạn.

Một Designer đồ họa chuyên nghiệp mà "trung thành" với nhà Adobe sẽ gần như không bao giờ thiếu được Adobe Illustrator trong máy của mình, đặc biệt là ở Việt Nam nhé. 

2. CorelDRAW

phan-mem-thiet-ke-logo-3

Phần mềm thiết kế logo CorelCRAW

Phần mềm thiết kế logo CorelDRAW cũng là một phần mềm được rất nhiều Designer đánh giá cao. Cũng với nguyên lý hoạt động dựa trên vector để thiết kế ra logo hay bộ nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp, CorelDRAW được thiết kế với giao diện dễ sử dụng, thân thiện hơn với người dùng, cho dù là người mới cũng có thể làm quen và thiết kế một cách nhanh chóng. 

Tuy nhiên nếu nói về nhược điểm, điểm trừ lớn nhất của CorelDRAW có lẽ là khả năng hiển thị màu sắc không được tốt như các phần mềm khác. Do đó phải là một Designer có kinh nghiệm làm việc nhất định với phần mềm này mới có thể làm việc tốt với CorelDRAW. Nếu không rất có thể bản thiết kế và bản in của bạn sẽ là bản với độ chênh lệch màu lớn đấy.

3. Canva

phan-mem-thiet-ke-logo-4

Phần mềm thiết kế logo Canva

4. Adobe photoshop

Là phần mềm chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa nổi tiếng, xoay quanh việc chỉnh sửa, cắt ghép xử lý ảnh một cách đơn giản thì còn có thể thiết kế logo chuyên nghiệp

phan-mem-thiet-ke-logo-5

Phần mềm Photoshop 

Ưu điểm: 

- Công cụ chỉnh sửa đa dạng như cách ghép, đổ màu, đổ bóng, thêm, sửa.

- Tích hợp đồng bộ với các phần mềm khác của Adobe

- Tùy ý chèn chữ sửa khung đơn giản. 

- Thiết kế tạo khung logo dễ dàng

5. GIMP

Với Gimp cũng là một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, có khả năng tương thích với nhiều nền tảng thiết kế khác nhau. Rất nhiều người dùng phần mềm này để thiết kế logo với những thao tác chỉnh sửa đơn giản, nhưng hiệu quả.

phan-mem-thiet-ke-logo-6

Phần mềm GIMP

Tính năng nổi bật

- Đầy đủ tính năng của một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp

- Cắt lật xoay ảnh tùy ý

- Điều chỉnh màu sắc, độ tương phản, tông màu theo ý thích dễ dàng

- Có thao tác xóa phông và nền

- Giao diện đơn giản, thiết kế logo với đầy đủ các chức năng.

- Sử dụng free

6. Inkscape

Là phần mềm xử lý các đồ họa thiết kế vector, dựa theo chuẩn của XML, SVG, CSS. Hỗ trợ người dùng tốt nhất trong việc thiết kế logo, biểu tượng icon, banner đặt cho website. Với những công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, thao tác sử dụng chúng cũng rất dễ dàng.

>>> Xem ngay: Top 9 ứng dụng thiết kế Logo độc đáo đơn giản nhất

phan-mem-thiet-ke-logo-7

Phần mềm Inkscape

Tính năng nổi trội

- Đây là một công cụ tạo các bản thiết kế bằng vector đồ họa mạnh mẽ, nên nó được trang bị các hình dạng và hiệu ứng thiết kế riêng biệt

- Thực hiện quản lý các bản vẽ theo lớp đơn giản nhất

- Có thể xuất file theo nhiều định dạng khác EPS, EMF, JPG, PNG.

- Tương thích được với tất cả các hệ điều hành IOS, Windowns, Linux.

- Sử dụng free

Nói đến phần mềm tạo logo chuyên nghiệp online phải nói đến đầu tiên là Canva. Đây là một phần mềm vẽ logo miễn phí trực tuyến nổi tiếng (nhưng cũng có cả bản trả phí nhé) thu thập dữ liệu, tài nguyên từ rất nhiều nguồn như ảnh mạng, Facebook để bạn có thể thiết kế ra được rất rất nhiều sản phẩm khác nhau theo sáng tạo tùy thích của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế ảnh đăng mạng xã hội, thiệp mời, Card, poster tùy theo mục đích của mình.

Đặc biệt Canva còn có một thư viện tài nguyên của riêng mình rất đồ sộ, bạn có thể dùng chúng ngay hoặc khai thác chúng như một nguồn tham khảo miễn phí tuyệt vời. Sau đó lưu lại với định dạng mà bạn muốn như PNG, JPG hoặc PDF.

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc 6 phần mềm design logo chuyên nghiệp mà dân Designer cần phải biết 2021 rồi. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết để bắt đầu ngay vào công việc thiết kế logo của mình nhé!.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên