Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tạo mã vạch trong Corel chỉ với vài phút đơn giản

Từ lâu mã vạch đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại. Chúng ta dễ dàng thấy chúng từ các bao bì sản phẩm, bìa sách tạp chí cho đến hàng mỹ phẩm. Vậy, làm sao để tạo mã vạch trong Corel? Trong bài viết dưới, UNICA sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mã vạch từ phần mềm Corel chỉ với vài phút.

Cách tạo mã vạch trong Corel

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở tài liệu muốn tạo dựng thành mã vạch trong Corel Draw. Sau đó, chọn Object/Insert Barcode đối với phiên bản X7 trở lên hoặc Edit/Insert Barcode với các phiên bản cũ hơn.

Bước 2: Tiếp theo, hãy kiểm tra lại mẫu mã vạch bạn định làm có tổng cộng bao nhiêu số. Thông thường mỗi mã vạch sẽ gồm 13 số chia thành 4 phần khác nhau. Trong đó, 3 số đầu là mã quốc gia, 4 số kế tiếp là mã số doanh nghiệp, 5 số tiếp theo là mã sản phẩm và cuối cùng là mã kiểm tra. 

Bước 3: Nếu bạn định tạo mã vạch trong Corel là 13 số, thì hãy chọn EAN-13 từ danh sách. Sau đó, nhập dãy số vào Enter numeric digits ở phía bên dưới. Khi đã nhập 12 số đầu mà không có gì sai sót thì số thứ 13 sẽ được tự động hiển thị.

Bước 4: Để chọn kích thước, độ phân giải,… bạn nhấn next, tiếp tục nhấn next một lần nữa. Khi nhấn next bạn cần kiểm tra lại thông số sao cho phù hợp với yêu cầu. Cuối cùng, hãy chọn Finish để kết thúc cách làm mã vạch trong corel.

- Lúc này hình mã vạch sẽ được hiển thị trên tài liệu đang mở. Bây giờ, bạn có thể đưa vào sử dụng bất cứ lúc nào.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế card visit bằng Corel đơn giản nhất

tao-ma-vach-trong-corel.jpg

Bạn có thể thực hiện cách tạo mã vạch trong corel chỉ với vài phút

Căn chỉnh mã vạch trước khi in ấn

- Sau khi đã tạo mã vạch trong corel thành công, việc bạn cần làm tiếp theo đó là căn chỉnh sản phẩm vừa hoàn thành. Mã vạch thường được tạo với nền trắng nên bạn cần loại bỏ nó bằng cách chọn vào mã vạch vừa được tạo, sau đó chọn tổ hợp phím Ctrl + X để cắt vào bộ nhớ.

- Tiếp theo, bạn hãy mở Exit chọn Paste Special để dán lại vào trang làm việc. Lúc này, một hộp thoại tự động sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn tiếp Picture/OK

- Cuối cùng, nhấn phím Ctrl rồi chọn phần nền trắng. Sau đó, nhấn tiếp Delete để loại bỏ rồi thay bằng màu mà bao bì sản phẩm đang cần để hoàn thiện.

>>> Xem thêm: So sánh phần mềm Corel Draw với phần mềm Illustrator

Như vậy, UNICA đã hướng dẫn bạn cách tạo barcode trong corel. Chỉ với vài phút là bạn đã có thể tự tay tạo mã vạch khi cần làm việc với bao bì sản phẩm. Hơn thế nữa, còn rất nhiều kiến thức mới, những kinh nghiệm, thủ thuật hay khác sẽ được các chuyên gia bật mí trong khoá học Corel chỉ có trên Unica.

Mời bạn đọc cùng tham khảo!

[Tổng số: 5 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên